ประทับใจ First Aid ที่ Tokyo Disneyland

เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2016 นี้นะคะ ได้ไปเที่ยว TOKYO DISNEYLAND  และเกิดปวดท้องขึ้นมา อาการไม่มากนักแต่ก็น่ารำคาญ เลยชวนลูกสาวไปขอความช่วยเหลือจากพนักงานที่ดูเป็นผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง คุยกันพอเข้าใจนะคะ แต่เราใช้ภาษาอังกฤษ เจ้าหน้าที่ใช้ภาษาญี่ปุ่น เขาพาพวกเราเข้าไปด้านในของห้องหนึ่ง พบกับเจ้าหน้าที่ที่ต้อนรับอย่างสุภาพ และมีน้ำใจ อธิบายจนเราเข้าใจได้ว่าเขาดูแลแต่อาการบาดเจ็บ และแนะนำให้เราไป First Aid ที่อยู่ด้านหน้า ซึ่งเราก็ไปตามคำแนะนำ เราพบกับเจ้าหน้าที่ของ First Aid ที่บริการดีมาก พนักงานที่สอบถามเราคนแรกพูดภาษาอังกฤษไมได้ ก็ใช้สมาร์ทโฟนช่วย โดยพูดเป็นภาษาญี่ปุ่น แล้วแปลเป็นภาษาอังกฤษ เราพูดภาษาอังกฤษเครื่องแปลเป็นญี่ปุ่น จนเข้าใจกันดี ตลอดเวลาเจ้าหน้าที่ยิ้มแย้ม ตั้งใจทำงาน คนอื่นๆก็คอยให้กำลังใจ น่ารักมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เอาเสียงที่คุยกันเอาไปให้หมอฟัง (คิดว่าน่าจะเป็นหมอ เพราะคุยสอบถามเราอีกสองสามคำถามเป็นภาษาอังกฤษผ่านโทรศัพท์) จากนั้น ก็เป็นเภสัชฯสาวน้อยน่ารัก พูดภาษาอังกฤษได้มาแนะนำยา นั่งคุกเข่าข้างๆ ให้อ่านข้อมูลต่างๆ ในที่สุดก็ได้กินยา 3 เม็ดเล็กๆ
เป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจอยางมาก ขั้นตอนอาจมากแต่ก็เพื่อความปลอดภัยและใส่ใจ เราขอบคุณเขามากๆแล้ว แต่ยังอยากนำความประทับใจมาเล่าให้ฟังน่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่