Facebook โดน hack ได้ยังไง มีคำตอบมาฝากครับ

กระทู้สนทนา
ขออธิบายภาษาชาวบ้านๆนะครับใครที่รู้อยู๋แล้วก็ไม่เป็นไรครับ ส่วนใครที่ไม่รู้ลองอ่านกันดูนะครับ

FACEBOOK โดน HACKKKK !!!
เราโดน hack facebook ได้ยังไง วันนี้เรามีคำตอบครับ
จริงๆแล้วทาง facebook นั้นมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดีมากๆ คนที่าจะ hack ผ่านระบบของ facebook นั้นเป็นแทบเป็นไปไม่ได้เลยครับ สว่นใหญ่การ Hack จึงเกิดจากฝั่งทางผู้ใช้งานเอง ยกตัวอย่างที่เป็นไปได้ง่ายในชีวิตประจำวันเช่น
1.ใช้ email กับ password เดียวกันไปสมัครเวปไซต์ต่างๆ ทางเจ้าของเวปไซตฺทำการเก็บข้อมูลทั้ง email และ password ของเราไว้ ถ้าเราใช้ email กับ password เดียวกับที่เข้า facebook สมัครหรือกรอกตามเวปต่างๆไปทั่วละก็ โอกาศโดน hack ก็มีสูงมากครับ ทางแนะนำควรใช้ password ให้ต่างกับที่เราใช้ใน facebook ครับ
2.Key Logger อันนี้เป็นโปรแกรมพื้นฐานเลยครับ จะติดตั้งเอาไว้ในเครื่องที่เราใช้งาน อาจเป็นตามร้าน internet cafe หรือเครื่องคอมที่ติดไวรัส หรือมากับพวกโปรแกรมเถื่อนที่เราโหลดมาต่างๆ โปรแกรม key logger นั้นมีหน้าที่ในการบันทึกข้อมูลทุกอย่างที่เราพิม ส่งไปหา Hacker ครับ ไม่ว่าจะเป็นทั้ง email หรือ password หรือทุกๆอย่างที่เราพิมลงใน keyboard เลยครับ เราพิม word สัก 1 หน้าเอกสาร hacker ก้รู้หมดว่าเราพิมอะไร น่ากลัวขนาดนั้นเลยครับ ฮ่าๆ ทางแก้ก็คือติดตั้งโปรแกรม anti virus หรือ spyware ต่างๆก็จะปลอดภัยมากยิ่งขึ้นครับ และไม่ download อะไรมั่วตามเวปต่างๆ แค่นี้ก็ปลอดภัยไปได้เยอะแล้วครับ
3.Facebook ปลอม อันนี้ยังไม่เคยเจอนะครับ แต่คิดว่าน่าจะมี คือเค้าจะทำเว็ปให้มีหน้าตาเหมือน facebook เพื่อหลอกผู้ใช้งานให้คิดว่าเป็นเวปของ facebook จริงๆ แต่ส่วนใหญ่วิธีนี้จะใช้กับพวกเว็ปของธนาคารซะเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เรากรอกข้อมูลทั้ง email และ password กับเว็ปปลอมๆนั้น และเก็บข้อมูลทั้ง email และ password ไปนั้นเองครับ วิธีนี้เรียกว่า Phising หรือ Fishing คือเหยื่อตกปลานั้นเองครับ เหมือนตกปลาเลย 5555 ทางแก้ก็คือก่อนที่จะพิมลงไปสังเกตุชื่อเวปนิดนึงว่าใช่ www.facebook.com หรือเปล่า เป็นวิธีป้องกันเบื้องต้นครับ
ยังไงวันนี้ก็แค่นี้ก่อนนะครับ จะมี update ให้อ่านกันเรื่อยๆ

ที่มา >>> https://www.facebook.com/yamfaocom/


อันนี้เป็นเพจที่ผมเขียนเองนะครับ ถ้าผิดกฏ Pantip เรื่องว่า promote เพจยังไงก็ลบได้เลยนะครับ ไม่ได้หวังผลตอบแทนครับ แค่อยากนำสิ่งที่เรียนมาเขียนเป็นวิทยาทานความร็ให้คนทั่วไปเข้าใจง่ายๆครับ เพราะทุกวันนี้คอมพิวเตอร์อยู่รอบตัวเรา ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่