ผมก็เป็นอีกคนนึงที่ประสบปัญหากับ Internet 3bb เรื่องเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 59 ถึง ณ วันนี้
เช้าวันแรก วันที่ 1 ธ.ค. Internet ไม่เสถียร ต่อแล้วหลุดไม่สามารถเชื่อมต่อ WIFI ได้ เย็นวันเดียวกันนั้น โทรเข้าหา CC ของ 3BB
ทาง CC แจ้งว่า เน็ตของคุณไม่เสถียร เดี๋ยวจะให้ช่างเข้าไปตรวจสอบนะค่ะ(ก็เลยถามไวสุดได้เมื่อไรครับ)ไวสุดคงเป็นพรุ่งนี้
สายๆของวันที่ 2 ธ.ค. มีช่างเข้ามาเช็คสัญญาณว่าปกติมั้ย เมื่อช่างหาสาเหตุแล้วแก้ไข อย่างแรกในวันนั้น
ช่าง:ผมคงต้องปล่อยสัญญาณให้น้อยลง(ต้องบอกก่อน20mbเราใช้ได้แค่14-15mb)ช่างบอกถ้าปล่อยมากกว่านี้เน็ตจะหลุด ผมก็งงอยู่ดีๆมาบีบสัญญาณให้น้อยลง จากเดิม 14mb เหลือ 9-10 mb ดูโดเรม่อนจบตอนหรือเปล่า ผมก็ไม่พอใจ แต่ก็ยังทนๆอยู่เพราะวันนั้นต้องส่งงานกับทางวืทลัย
หลังจากที่ช่างทำแล้ว ทดสอบสัญญาณกันเป็นที่เรียบร้อย วันนั้นทนใช้ 8-9 mb ส่งไฟล์15 mb ใช้เวลา 16.57 วินาที หลังจากนั้นไม่นาน ก็อาการ
แบบเดิม Internet ตัด สัญญาณที่ Router ดับหมดเหลือแค่ Power ผมก็เลยโทรถามช่างอีกเนื่องจากได้ขอเบอร์ไว้ โทรแจ้งอาการว่าไม่หาย เป็นอีก หนักกว่าเดิม ช่างบอกเด๋วพรุ่งนี้เข้าไปดูให้ครับ
สายๆของวันที่ 3 ธ.ค.59 ช่างเข้ามา ช่างบอกเดี๋ยวผมจะลองเปลี่ยนช่องสัญญาณให้ใหม่นะครับ แล้วช่างก็รุดคืบไปที่ตู้สัญญาณ
โทรมาบอกผม ว่าเปลี่ยนให้แล้วเปนไงดีขึ้นมั้ย (ในตอนนั้นมันปกติ) ผมก็เลย OK พี่ ใช้ได้ครับ บ่ายๆของวันที่ 3 ธ.ค.59 ก็เป็นแบบเดิมอีก
ผมก็เลยโทรเข้าไปหาช่าง ช่างแนะนำให้ Router มาเปลี่ยนเลยครับ อยู่ในประกัน เย็นวันนั้นผมก็เอาไปเปลี่ยนเลย ตอนทดสอบกับทางร้านก็ใช้ได้ครับ ก็เลยคิดว่าปัญหามันคงจบ แต่กลับมาถึงบ้านลองใช้งาน เป็นเหมือนเดิม โทรไปหาช่าง พี่มันไม่หายนะ (ช่างบอกผมติดงานอยู่อีกที่เดี๋ยวผมโทรกลับ) 15 นาที ช่างก็โทรมา
ช่าง : เดี๋ยวผมจะให้เค้าเปลี่ยนสายภายนอกให้นะพี่สายมันอาจจะขาด
เรา : ได้ครับ
ช่างได้หายไป 2 วัน 4 ธ.ค และ 5ธ.ค.
เช้าวันที่ 6 ธ.ค ผมโทรเข้า CC ตอนนั้นหัวเสียมาก ช่างไม่ติดต่อ ไม่โทรมาถามว่า อะไรยังไง ซึ่งเราเป็นลูกค้า คุณจะให้เราตามงานเองหรอ
มันไม่ใช่น่ะครับ เราเป็นลูกค้าเราควรได้รับผลประโยชน์จากการใช้ได้เต็มที่ เนื้อหามีดังนี้
CC : สวัสดีค่ะ 3 BB ยินดีรับใช้ต้องการสอบถามปัญหาอะไรครับ
ผม : ดีครับ ผมขอ Comlpain ในการให้บริการของทาง 3BB และช่างบำรุงของ 3bb หน่อยนะครับ เนื่องจากผมแจ้งปัญหาไปแล้ว แต่ไม่มีช่างเข้ามาแก้ไข ช่างได้แต่บอกจะเดินสายให้ เงียบมา2วัน ผมต้องโทรตามเอง ต้องถามเอง นี่ผมลูกค้าหรือเจ้าหนี้ครับ ช่างไม่ติดต่อมาเลยแย่มาก ผมไม่โอเค 3BB เค้าคิดเป็นรายเดือนใช่มั้ยครับ ถ้าผมใช้ได้ไม่เต็มตามจำนวน ผมสามารถจ่ายเงินตามจำนวนวันที่ใช้งานได้จริง ได้ใช่มั้ยครับ
ที่ผมต้องการ คือ อยากให้ช่างสนใจลูกค้าหน่อย ทาง CC เองก็เหมือนกัน รู้ทั้งรู้งานซ่อมมันยังไม่ปิดจ๊อบ ทำไม ไม่โทรตามอาการ ค่าโทรศัพท์ที่ใช้โทรหาช่าง โทรหา CC แพงกว่า เน็ตรายเดือนที่ใช้อีก ผมขอเป็นอย่างไวพรุ่งนี้ ขอให้โทรมาชี้แจงและแจ้งรายละเอียดในการซ่อมบำรุง และขอให้ทางช่างสาขาที่รับงานตรงนี้เข้ามาแก้ไขอย่างด่วน ขอเป็นวันที่ 7 ธ.ค 59 เวลา OFFICE Time นะครับ
บ่ายของวันที่ 7 ธ.ค. ช่างแค่โทรมาบอกว่า ผมยื่นใบงานให้แล้วนะครับเดี๋ยวจะมีช่างเดินสายไฟมาเดินให้ใหม่
บ่ายของวันที่ 8 ธ.ค. มีช่างมาเดินสายไฟให้ใหม่ทั้งหมด ดึงจากตู้มา คิดว่าหายมั้ยครับ ไม่ครับ เหมือนเดิม
โทรแจ้งเข้าไปที่ช่าง "พี่ไม่หาย" ช่างบอกเดี๋ยวเย็นนี้เข้าไปดูให้ครับ พอช่างมา ช่างก็ลองต่อตรงดูไม่ผ่าน จุดเชื่อมของที่บ้าน คิดว่าหายมั้ยครับ
ไม่ครับ เหมือนเดิม ค่ำๆของวัน ช่างถือ Router ของ TP Link มา ให้ทดลอง ผลที่ได้คือ ใช้ได้สัญญาณมาปกติ และไม่หลุดเลย ช่างบอกเอาไว้ให้พี่ทดลองใช้หนึ่งคืน หนึ่งคืนนั้นไม่มี Internet หลุดเลยสักครั้ง
และวันนี้ 9 ธ.ค 59 ช่าง ได้เอา Router ตัวใหม่มาให้ตัวของทาง 3BB นี่แหละ ยี่ห้อ HW(เอ่ยนามเต็มไม่ได้คิดเอา) พอต่อก็เหมือนเดิมหลุด ใช้งานไม่ได้งงครับ
เครื่องแรกที่เอาไปเคลมมาก็แบบนี้ ตัวใหม่ก็แบบนี้ ผมเลยงง ทำไมใช้ไม่ได้ ทำไมใช้ของ TP Link ได้ รึ Router ที่เคลมมา ไม่ใช่ของใหม่รึยังไง
ข้อสงสัยนะครับ 1.ทำไม Router TP-Link ใช้ได้ แต่ Router ของ HW ตัวใหม่ทั้งสองตัวใช้ไม่ได้ (แอบๆคิดนะย้อมแมวเรารึเปล่า)
2. เราอยู่ในประกัน ถ้าช่างเอาตัวเดิมมาอีก ยี่ห้อ HW แล้วมันใช้ไม่ได้อีกช่างบอกจะเปลี่ยนให้ แล้วจะมีค่าอุปกรณ์เพิ่มรึเปล่า
ปล.ไม่ต้องส่งแบบนี้ใต้กระทู้นะครับเพราะมันไร้ประโยชน์ถ้าคุณใส่ใจจริงลุกค้าจะไม่ต้องโทรถามถี่ๆขนาดนี้ ทั้งๆที่รู้ว่างานมันยังไม่ปิดจ๊อบ
"3BB ขออภัยที่ทำให้ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งาน และเพื่อสะดวกให้ทางเราช่วยประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ รบกวนขอทราบข้อมูลดังนี้ รหัสลูกค้า , ชื่อผู้จดทะเบียน และหมายเลขที่สะดวกให้ติดต่อกลับ พร้อมทั้งแนบ link แจ้งปัญหานี้ทางหลังไมค์ค่ะ"
ข้อคิดเห็นนะครับหากจะต่อ Net ทั้งแบบ Wireless ก็ดี หรือ สาย Lan ก็ดี ควรถามผู้ติดตั้งก่อนนะครับ ว่าเราใช้งานจริงได้เท่าไร ถ้ามันต่ำกว่าที่คุณควรจะได้นั้นหรือในความเร็วขนาดนี้ที่คุณรับไม่ได้ แล้วช่างบอกได้แค่นี้แหละครับ มันไม่แฟร์ครับ อ่านไว้เป็นประสบการณ์
ทำไมเน็ต 3BB ถึงได้แย่ขนาดนี้
เช้าวันแรก วันที่ 1 ธ.ค. Internet ไม่เสถียร ต่อแล้วหลุดไม่สามารถเชื่อมต่อ WIFI ได้ เย็นวันเดียวกันนั้น โทรเข้าหา CC ของ 3BB
ทาง CC แจ้งว่า เน็ตของคุณไม่เสถียร เดี๋ยวจะให้ช่างเข้าไปตรวจสอบนะค่ะ(ก็เลยถามไวสุดได้เมื่อไรครับ)ไวสุดคงเป็นพรุ่งนี้
สายๆของวันที่ 2 ธ.ค. มีช่างเข้ามาเช็คสัญญาณว่าปกติมั้ย เมื่อช่างหาสาเหตุแล้วแก้ไข อย่างแรกในวันนั้น
ช่าง:ผมคงต้องปล่อยสัญญาณให้น้อยลง(ต้องบอกก่อน20mbเราใช้ได้แค่14-15mb)ช่างบอกถ้าปล่อยมากกว่านี้เน็ตจะหลุด ผมก็งงอยู่ดีๆมาบีบสัญญาณให้น้อยลง จากเดิม 14mb เหลือ 9-10 mb ดูโดเรม่อนจบตอนหรือเปล่า ผมก็ไม่พอใจ แต่ก็ยังทนๆอยู่เพราะวันนั้นต้องส่งงานกับทางวืทลัย
หลังจากที่ช่างทำแล้ว ทดสอบสัญญาณกันเป็นที่เรียบร้อย วันนั้นทนใช้ 8-9 mb ส่งไฟล์15 mb ใช้เวลา 16.57 วินาที หลังจากนั้นไม่นาน ก็อาการ
แบบเดิม Internet ตัด สัญญาณที่ Router ดับหมดเหลือแค่ Power ผมก็เลยโทรถามช่างอีกเนื่องจากได้ขอเบอร์ไว้ โทรแจ้งอาการว่าไม่หาย เป็นอีก หนักกว่าเดิม ช่างบอกเด๋วพรุ่งนี้เข้าไปดูให้ครับ
สายๆของวันที่ 3 ธ.ค.59 ช่างเข้ามา ช่างบอกเดี๋ยวผมจะลองเปลี่ยนช่องสัญญาณให้ใหม่นะครับ แล้วช่างก็รุดคืบไปที่ตู้สัญญาณ
โทรมาบอกผม ว่าเปลี่ยนให้แล้วเปนไงดีขึ้นมั้ย (ในตอนนั้นมันปกติ) ผมก็เลย OK พี่ ใช้ได้ครับ บ่ายๆของวันที่ 3 ธ.ค.59 ก็เป็นแบบเดิมอีก
ผมก็เลยโทรเข้าไปหาช่าง ช่างแนะนำให้ Router มาเปลี่ยนเลยครับ อยู่ในประกัน เย็นวันนั้นผมก็เอาไปเปลี่ยนเลย ตอนทดสอบกับทางร้านก็ใช้ได้ครับ ก็เลยคิดว่าปัญหามันคงจบ แต่กลับมาถึงบ้านลองใช้งาน เป็นเหมือนเดิม โทรไปหาช่าง พี่มันไม่หายนะ (ช่างบอกผมติดงานอยู่อีกที่เดี๋ยวผมโทรกลับ) 15 นาที ช่างก็โทรมา
ช่าง : เดี๋ยวผมจะให้เค้าเปลี่ยนสายภายนอกให้นะพี่สายมันอาจจะขาด
เรา : ได้ครับ
ช่างได้หายไป 2 วัน 4 ธ.ค และ 5ธ.ค.
เช้าวันที่ 6 ธ.ค ผมโทรเข้า CC ตอนนั้นหัวเสียมาก ช่างไม่ติดต่อ ไม่โทรมาถามว่า อะไรยังไง ซึ่งเราเป็นลูกค้า คุณจะให้เราตามงานเองหรอ
มันไม่ใช่น่ะครับ เราเป็นลูกค้าเราควรได้รับผลประโยชน์จากการใช้ได้เต็มที่ เนื้อหามีดังนี้
CC : สวัสดีค่ะ 3 BB ยินดีรับใช้ต้องการสอบถามปัญหาอะไรครับ
ผม : ดีครับ ผมขอ Comlpain ในการให้บริการของทาง 3BB และช่างบำรุงของ 3bb หน่อยนะครับ เนื่องจากผมแจ้งปัญหาไปแล้ว แต่ไม่มีช่างเข้ามาแก้ไข ช่างได้แต่บอกจะเดินสายให้ เงียบมา2วัน ผมต้องโทรตามเอง ต้องถามเอง นี่ผมลูกค้าหรือเจ้าหนี้ครับ ช่างไม่ติดต่อมาเลยแย่มาก ผมไม่โอเค 3BB เค้าคิดเป็นรายเดือนใช่มั้ยครับ ถ้าผมใช้ได้ไม่เต็มตามจำนวน ผมสามารถจ่ายเงินตามจำนวนวันที่ใช้งานได้จริง ได้ใช่มั้ยครับ
ที่ผมต้องการ คือ อยากให้ช่างสนใจลูกค้าหน่อย ทาง CC เองก็เหมือนกัน รู้ทั้งรู้งานซ่อมมันยังไม่ปิดจ๊อบ ทำไม ไม่โทรตามอาการ ค่าโทรศัพท์ที่ใช้โทรหาช่าง โทรหา CC แพงกว่า เน็ตรายเดือนที่ใช้อีก ผมขอเป็นอย่างไวพรุ่งนี้ ขอให้โทรมาชี้แจงและแจ้งรายละเอียดในการซ่อมบำรุง และขอให้ทางช่างสาขาที่รับงานตรงนี้เข้ามาแก้ไขอย่างด่วน ขอเป็นวันที่ 7 ธ.ค 59 เวลา OFFICE Time นะครับ
บ่ายของวันที่ 7 ธ.ค. ช่างแค่โทรมาบอกว่า ผมยื่นใบงานให้แล้วนะครับเดี๋ยวจะมีช่างเดินสายไฟมาเดินให้ใหม่
บ่ายของวันที่ 8 ธ.ค. มีช่างมาเดินสายไฟให้ใหม่ทั้งหมด ดึงจากตู้มา คิดว่าหายมั้ยครับ ไม่ครับ เหมือนเดิม
โทรแจ้งเข้าไปที่ช่าง "พี่ไม่หาย" ช่างบอกเดี๋ยวเย็นนี้เข้าไปดูให้ครับ พอช่างมา ช่างก็ลองต่อตรงดูไม่ผ่าน จุดเชื่อมของที่บ้าน คิดว่าหายมั้ยครับ
ไม่ครับ เหมือนเดิม ค่ำๆของวัน ช่างถือ Router ของ TP Link มา ให้ทดลอง ผลที่ได้คือ ใช้ได้สัญญาณมาปกติ และไม่หลุดเลย ช่างบอกเอาไว้ให้พี่ทดลองใช้หนึ่งคืน หนึ่งคืนนั้นไม่มี Internet หลุดเลยสักครั้ง
และวันนี้ 9 ธ.ค 59 ช่าง ได้เอา Router ตัวใหม่มาให้ตัวของทาง 3BB นี่แหละ ยี่ห้อ HW(เอ่ยนามเต็มไม่ได้คิดเอา) พอต่อก็เหมือนเดิมหลุด ใช้งานไม่ได้งงครับ
เครื่องแรกที่เอาไปเคลมมาก็แบบนี้ ตัวใหม่ก็แบบนี้ ผมเลยงง ทำไมใช้ไม่ได้ ทำไมใช้ของ TP Link ได้ รึ Router ที่เคลมมา ไม่ใช่ของใหม่รึยังไง
ข้อสงสัยนะครับ 1.ทำไม Router TP-Link ใช้ได้ แต่ Router ของ HW ตัวใหม่ทั้งสองตัวใช้ไม่ได้ (แอบๆคิดนะย้อมแมวเรารึเปล่า)
2. เราอยู่ในประกัน ถ้าช่างเอาตัวเดิมมาอีก ยี่ห้อ HW แล้วมันใช้ไม่ได้อีกช่างบอกจะเปลี่ยนให้ แล้วจะมีค่าอุปกรณ์เพิ่มรึเปล่า
ปล.ไม่ต้องส่งแบบนี้ใต้กระทู้นะครับเพราะมันไร้ประโยชน์ถ้าคุณใส่ใจจริงลุกค้าจะไม่ต้องโทรถามถี่ๆขนาดนี้ ทั้งๆที่รู้ว่างานมันยังไม่ปิดจ๊อบ
"3BB ขออภัยที่ทำให้ท่านไม่ได้รับความสะดวกในการใช้งาน และเพื่อสะดวกให้ทางเราช่วยประสานงานให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ รบกวนขอทราบข้อมูลดังนี้ รหัสลูกค้า , ชื่อผู้จดทะเบียน และหมายเลขที่สะดวกให้ติดต่อกลับ พร้อมทั้งแนบ link แจ้งปัญหานี้ทางหลังไมค์ค่ะ"
ข้อคิดเห็นนะครับหากจะต่อ Net ทั้งแบบ Wireless ก็ดี หรือ สาย Lan ก็ดี ควรถามผู้ติดตั้งก่อนนะครับ ว่าเราใช้งานจริงได้เท่าไร ถ้ามันต่ำกว่าที่คุณควรจะได้นั้นหรือในความเร็วขนาดนี้ที่คุณรับไม่ได้ แล้วช่างบอกได้แค่นี้แหละครับ มันไม่แฟร์ครับ อ่านไว้เป็นประสบการณ์