เพราะ
อัตตา มิได้มีอยู่ใน ทุกสรรสิ่ง
อัตตา มี
เพราะ ธรรม แห่ง อวิชชา มี
ธรรมแห่ง อวิชชา มี
ธรรมแห่ง ตัณหา อุปทาน ย่อมมี
อุปาทาน ๔ >> ยึดมั่นใน กาม , ความเห็นที่ผิด , วัตรปฎิบัติที่มิใช่เป็นไปเพื่อความพ้นทุกข์ , เห็น ขันธ์ ๕ เป็นตน
ปฎิบัติตาม อริยมรรคมีองค์ ๘ เพื่อเข้าถึงความเป็น อนัตตา
จะเห็นความไม่มีของ อัตตา นั้นได้เอง
โดยมิต้อง ทำลาย
อัตตา ธรรม ที่มิต้องทำลาย
อัตตา มิได้มีอยู่ใน ทุกสรรสิ่ง
อัตตา มี
เพราะ ธรรม แห่ง อวิชชา มี
ธรรมแห่ง อวิชชา มี
ธรรมแห่ง ตัณหา อุปทาน ย่อมมี
อุปาทาน ๔ >> ยึดมั่นใน กาม , ความเห็นที่ผิด , วัตรปฎิบัติที่มิใช่เป็นไปเพื่อความพ้นทุกข์ , เห็น ขันธ์ ๕ เป็นตน
ปฎิบัติตาม อริยมรรคมีองค์ ๘ เพื่อเข้าถึงความเป็น อนัตตา
จะเห็นความไม่มีของ อัตตา นั้นได้เอง
โดยมิต้อง ทำลาย