ขอความกระจ่างเรื่องยอดหนี้ปริศนาย้อนหลังปีกว่าจาก TRUE ค่ะ

จู่ๆ เราก็ได้จดหมายจากบริษัทกฎหมาย ส่งมาขอให้ชำระหนี้ค่าบริการ
เนื้อความจดหมายคือ เบอร์โทรศัพท์มือถือของ TRUE ที่เราใช้อยู่ปัจจุบัน
มียอดค้างชำระ 459.06 บาทจากเจ้าของเก่า!?! ให้ชำระภายใน 10 วันนี้!!
จดหมายลงวันที่ 30 พ.ย. 2016 ละนี่ 8 ธ.ค. 2016 เราเพิ่งได้จดหมาย
นี่ก็เหลือเวลาอีกแค่ 2 วันในการไปติดต่อทำเรื่องส่วนนี้
นี่ถ้าทำเรื่องไม่ทัน ยอดหนี้ปริศนานี่จะทำให้เราเสียเบอร์นี้ไปหรือเปล่า?
ทั้งที่เราก็จ่ายค่าบริการอยู่ทุกเดือนตามปกติ ผ่าน app iservice คือไม่มียอดนี้ค้างอยู่ในบิลเลย
จะรู้ได้ยังไงว่ายอดที่เก็บถูกต้อง และเป็นยอดที่เราไม่ได้จ่ายไปตั้งแต่ตอนเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ใหม่แล้ว?
ซึ่งในความเป็นจริงถ้ายังมียอดค้างชำระอยู่จะเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ได้อย่างไร มันไม่ make sense อยู่แล้ว

เดี๋ยวขอเล่าย้อนให้ฟังก่อนว่าเบอร์โทรศัพท์ที่เราใช้อยู่ปัจจุบัน
เป็นเบอร์โทรศัพท์ที่จดทะเบียนโดยใช้ชื่อของพี่ชายเรามาก่อน
จากนั้นจึงทำเรื่องเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์โทรศัพท์เป็นชื่อของเราเองช่วงประมาณปี 2015
ซึ่งที่อยู่สำหรับ รับใบแจ้งหนี้ก็เป็นที่อยู่เดิมมาโดยตลอดไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด
เราก็ใช้เบอร์โทรศัพท์นี้มาเรื่อยๆ และชำระค่าบริการเป็นปกติ

ติดต่อ จนท. Call Center เค้าก็ให้รายละเอียดแล้วก็บอกให้เราไปติดต่อที่ TRUE Shop เพิ่มเติม
ง่ายๆ ก็คือให้เราไปเจรจากับ จนท. ที่  TRUE Shop เอาเองนั่นแหล่ะว่าต้องจ่ายหรือไม่จ่ายยังไง
เอาจริงๆ ตัวเราเองไม่ได้มีปัญหากับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายหรอกค่ะ มีตั้ง 3 เบอร์ เดือนนึงจ่ายตั้งหลายพัน
แต่เรารู้สึกคาใจมากกว่า ว่าทำไมถึงมียอดค้าง
แบบนี้ถ้าเจ้าของเบอร์เก่าไม่ใช่พี่ชายเราเอง เป็นใครก็ไม่รู้ที่เราตามตัวมาให้ชำระไม่ได้
เจ้าของเบอร์ใหม่ก็ต้องรับภาระชำระหนี้ค้างอันนี้ไปแทนหรอคะ? ทั้งที่ไม่ได้เป็นคนใช้บริการในส่วนนั้นนี่นะ?
จริงๆ มันควรจะเปลี่ยนชื่อเจ้าของใหม่ไม่สำเร็จหรือเปล่าคะ ถ้ามันยังมียอดค้างชำระอยู่
แล้วนี่ยอดบิลอะไรก็ไม่เคยได้มาก่อนหน้านี้ ไปตกหล่นที่ไหนมาไม่ถึงเรา
แต่จดหมายทวงหนี้จากบริษัทกฎหมายนี่เกิดจะส่งมาถึงปลายทางขึ้นมาเชียว = ="

ยังไงรบกวนตอบข้อสงสัยทีค่ะ ถ้ามียอดค้างทำไมไม่ขอเก็บตั้งแต่แรกๆ คะ? ปล่อยค้างมาเป็นปีๆ
โทรมาก็ได้ค่ะ ปัจจุบันนี้เรามีโทรศัพท์ โทรได้ ส่ง SMS ได้แล้วนะคะ ไม่ได้มีส่งจดหมายกันได้อย่างเดียว
แบบนี้คุณอ้างว่าจะเก็บอะไรเมื่อไหร่ก็ได้หรอคะ?
แล้วอนาคตจะมียอดค้างปริศนาเมื่อ 2 ปี 3 ปี ที่แล้วโผล่มาให้จ่ายอีกมั๊ยคะ?
ก่อนหน้านี้ก็มีปัญหาเรื่อง TRUE Internet จนเราไม่ไหวต้องย้ายหนีไป AIS แล้วนะ
นี่ต้องให้ย้ายเบอร์โทรศัพท์ทุกคนในบ้านไปค่ายอื่นเพื่อจบปัญหาเพลียๆ แบบนี้มั๊ย?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่