สวัสดีครับเพื่อนๆชาวพันทิพย์ พอดีมีเรื่องที่ทำให้เสียความรู้สึกอยากจะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังสักหน่อย
พอดีได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวภูกระดึง จังหวัดเลย ซึ่งได้จองรถทัวของบริษัท Sun Bus แบบ VIP
วิ่งจาก กรุงเทพ - เลย ซึ่งได้ทำการจองผ่านกับทางบริษัทตั้งแต่เดือนตุลาคม ที่ผ่านมา แล้วมีกำหนด
เดินทางในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันหยุดยาว โดยรถมีกำหนดออกเวลา 22.00 น.

ซึ่งกลุ่มเพื่อนผมที่จะเดินทางมีทั้งหมด 10คน ได้เดินทางไปถึงหมอชิตและได้ไปรับตั๋วประมาณ21.30น.
ซึ่งไม่เกินเวลารถออกแน่นอน เหมือนทุกอย่างจะราบรื่นไปได้ด้วยดี แต่ทุกอย่างก็พลิก ยังไม่ทันได้เที่ยว
ก็เกิดปัญหาซะแล้ว พนักงานขายตั๋วได้บอกกับเราว่า ตั๋วที่พวกผมจองข้อมูลถูกแฮกไม่มีข้อมูลอยู่เลยจึง
ไม่สามารถออกตั๋วให้ได้ อ่าว ! แล้วทำไงละ ซึ่งก่อนหน้านั้น 1 - 2 ชั่วโมงก่อน ทางบริษัทได้โทรมายืนยัน
ถึง 2 รอบว่าเดินทางมาขึ้นรถทันใช่หรือไม่ ซึ่งก็ให้คำตอบไปว่าทันแน่นอน แต่ไม่เห็นบอกว่าข้อมูลถูกแฮก
เป็นรถแบบ VIP 34 ที่นั่ง แน่นอนมันไม่ได้มีแค่กลุ่มผมที่โดนแบบนี้ ทางพนักงานบอกกับพวกเราว่าจะจัดรถ
ตู้ให้ ซึ่งมีอีกกลุ่มที่เขายอมไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่พวกผมทั้ง 10 คน ไม่ได้ยอมนะครับ ต้องคุยกับทางบริษัท
ให้รู้เรื่องเพราะไม่ได้อยากนั่งรถตู้ พูดคุยกันไปกันมาได้ความว่า รถรอบ 22.00 น. ก็ยังอยู่ที่ท่าแล้วที่พีคกว่า
นั้นคือ !! มีผู้โดยสารนั่งอยู่เต็มรถ จะรอช้าอยู่ทำไมไปบุกกันถึงชานชาลาเลยครับ

อ่าวรถก็ยังอยู่นิแล้วยังไงกันครับ

คนเต็มรถเลยนะครับ แล้วพี่ๆพวกนี้เขาได้ตั๋วมากจากไหน ?

แล้วทำไมพวกผมถึงต้องไปนั่งรถตู้ ทั้งที่ผมจองมาตั้งแต่เดือนตุลาคม

คำตอบอยู่ที่คุณป้าในรูปนี้ครับ คือบริษัท Sun Bus ขายตั๋วซ้อนไงครับ คือออนไลน์ก็ขายวอคอินก็ขายใครมาก่อน
ได้ไปก่อน อย่างงี้หรอ ? แน่นอนสิครับพอตั๋วมีปัญหาก็หาทางออกให้โดยจัดหารถตู้มาเสริมให้ อ่าวทำไมเอา
เปรียบลูกค้าแบบนั้น ถ้าเจอลูกค้าที่ง่ายๆก็สบายไปสิครับได้เงิน 2 ต่อ เข้าใจนะว่ามันหยุดยาวคนเยอะ แต่เป็นวิธีหา
เงินที่ผิดมากๆครับไม่ซื่อสัจต่อลูกค้า ถ้าอยากนั่งรถตู้จะมาจองรถทัว VIP ทำแมวไรละครับ
ซึ่งก็ยืนเถียงกันกับพนักงานของบริษัท Sun Bus เป็นเวลานานมาก หาทางออกไม่ได้ ซึ่งทางพวกผมก็หาทางออกให้คือการ
จองมันจะมีหมายเลขที่นั่ง ใครนั่งที่นั่งพวกผมก็ลุกออกมา แต่ๆก็ไม่มีใครยอมครับ ซึ่งลูกค้าบนรถเขาก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ
เขามาซื้อตั๋วแล้วบริษัทขายให้มันก็โอเคร ซึ่งทางผู้โดยสารบนรถเขาก็ต้องการรถ VIP มาให้เขาเหมือนกันแล้วก็ไม่ยอมนั่งรถตู้
เห้อๆๆ เป็นไงละครับไม่ซื่อสัจต่อลูกค้าปัญหาก็ตามมา แต่ก็ต้องแก้ปัญหาแล้วเวลาก็เลยมาถึง 1 ชม. รถไม่ได้ออกสักทีเริ่มเซ็ง
กันหมดแล้วอยากไปเที่ยวแต่เจอปัญหาแบบนี้เสียความรู้สึกมากๆ

อ่าวๆๆ เวลาก็เลยมาห้าทุ่มกว่าๆ สุดท้ายบริษัทก็แก้ปัญหาโดยหารถแบบเดียวกัน VIP มาให้ลูกค้าข้างบนรถได้ ปรบมือสิครับ
แล้วผู้โดยสารก็ค่อยๆทยอยลงไปขึ้นรถอีกคัน อ่าวๆ ทำไมลงหมดเลยละ แล้วไม่มีพวกที่จองไว้เลยหรอแสดงว่าลูกค้าที่อยู่บน
รถคือวอคอินทั้งหมดแล้วบริษัทก็ขายตั๋วให้ แล้วให้กลุ่มพวกที่จองล่วงหน้าอย่างพวกผมไปนั่งรถตู้ ดีงามมั้ยละครับบริษัทนี้

สรุป ... สุดท้ายก็มีแต่พวกผมทั้ง 10 คน และอีก 3 คนที่จองมาตั้งแต่แรกได้ไปรถคันนี้ สบายเลยสิครับทั้งคันมีแค่ 13 คน
แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณบริษัท Sun Bus มากๆนะครับที่แก้ปัญหาได้ ถึงจะช้าและไม่ค่อยดีนักเพราะพนักงานบางคนที่พูดไม่ดี
แต่ครั้งนี้คงเป็นครั้งแรกแล้วคร้ังสุดท้ายที่จะใช้บริการของบริษัท Sun Bus ขอบคุณครับ
[CR] เสียความรู้สึกกับบริษัท Sun Bus กรุงเทพ - เลย
พอดีได้มีโอกาสเดินทางไปเที่ยวภูกระดึง จังหวัดเลย ซึ่งได้จองรถทัวของบริษัท Sun Bus แบบ VIP
วิ่งจาก กรุงเทพ - เลย ซึ่งได้ทำการจองผ่านกับทางบริษัทตั้งแต่เดือนตุลาคม ที่ผ่านมา แล้วมีกำหนด
เดินทางในวันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันหยุดยาว โดยรถมีกำหนดออกเวลา 22.00 น.
ซึ่งกลุ่มเพื่อนผมที่จะเดินทางมีทั้งหมด 10คน ได้เดินทางไปถึงหมอชิตและได้ไปรับตั๋วประมาณ21.30น.
ซึ่งไม่เกินเวลารถออกแน่นอน เหมือนทุกอย่างจะราบรื่นไปได้ด้วยดี แต่ทุกอย่างก็พลิก ยังไม่ทันได้เที่ยว
ก็เกิดปัญหาซะแล้ว พนักงานขายตั๋วได้บอกกับเราว่า ตั๋วที่พวกผมจองข้อมูลถูกแฮกไม่มีข้อมูลอยู่เลยจึง
ไม่สามารถออกตั๋วให้ได้ อ่าว ! แล้วทำไงละ ซึ่งก่อนหน้านั้น 1 - 2 ชั่วโมงก่อน ทางบริษัทได้โทรมายืนยัน
ถึง 2 รอบว่าเดินทางมาขึ้นรถทันใช่หรือไม่ ซึ่งก็ให้คำตอบไปว่าทันแน่นอน แต่ไม่เห็นบอกว่าข้อมูลถูกแฮก
เป็นรถแบบ VIP 34 ที่นั่ง แน่นอนมันไม่ได้มีแค่กลุ่มผมที่โดนแบบนี้ ทางพนักงานบอกกับพวกเราว่าจะจัดรถ
ตู้ให้ ซึ่งมีอีกกลุ่มที่เขายอมไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่พวกผมทั้ง 10 คน ไม่ได้ยอมนะครับ ต้องคุยกับทางบริษัท
ให้รู้เรื่องเพราะไม่ได้อยากนั่งรถตู้ พูดคุยกันไปกันมาได้ความว่า รถรอบ 22.00 น. ก็ยังอยู่ที่ท่าแล้วที่พีคกว่า
นั้นคือ !! มีผู้โดยสารนั่งอยู่เต็มรถ จะรอช้าอยู่ทำไมไปบุกกันถึงชานชาลาเลยครับ
อ่าวรถก็ยังอยู่นิแล้วยังไงกันครับ
คนเต็มรถเลยนะครับ แล้วพี่ๆพวกนี้เขาได้ตั๋วมากจากไหน ?
แล้วทำไมพวกผมถึงต้องไปนั่งรถตู้ ทั้งที่ผมจองมาตั้งแต่เดือนตุลาคม
คำตอบอยู่ที่คุณป้าในรูปนี้ครับ คือบริษัท Sun Bus ขายตั๋วซ้อนไงครับ คือออนไลน์ก็ขายวอคอินก็ขายใครมาก่อน
ได้ไปก่อน อย่างงี้หรอ ? แน่นอนสิครับพอตั๋วมีปัญหาก็หาทางออกให้โดยจัดหารถตู้มาเสริมให้ อ่าวทำไมเอา
เปรียบลูกค้าแบบนั้น ถ้าเจอลูกค้าที่ง่ายๆก็สบายไปสิครับได้เงิน 2 ต่อ เข้าใจนะว่ามันหยุดยาวคนเยอะ แต่เป็นวิธีหา
เงินที่ผิดมากๆครับไม่ซื่อสัจต่อลูกค้า ถ้าอยากนั่งรถตู้จะมาจองรถทัว VIP ทำแมวไรละครับ
ซึ่งก็ยืนเถียงกันกับพนักงานของบริษัท Sun Bus เป็นเวลานานมาก หาทางออกไม่ได้ ซึ่งทางพวกผมก็หาทางออกให้คือการ
จองมันจะมีหมายเลขที่นั่ง ใครนั่งที่นั่งพวกผมก็ลุกออกมา แต่ๆก็ไม่มีใครยอมครับ ซึ่งลูกค้าบนรถเขาก็ไม่ได้ผิดอะไรนะ
เขามาซื้อตั๋วแล้วบริษัทขายให้มันก็โอเคร ซึ่งทางผู้โดยสารบนรถเขาก็ต้องการรถ VIP มาให้เขาเหมือนกันแล้วก็ไม่ยอมนั่งรถตู้
เห้อๆๆ เป็นไงละครับไม่ซื่อสัจต่อลูกค้าปัญหาก็ตามมา แต่ก็ต้องแก้ปัญหาแล้วเวลาก็เลยมาถึง 1 ชม. รถไม่ได้ออกสักทีเริ่มเซ็ง
กันหมดแล้วอยากไปเที่ยวแต่เจอปัญหาแบบนี้เสียความรู้สึกมากๆ
อ่าวๆๆ เวลาก็เลยมาห้าทุ่มกว่าๆ สุดท้ายบริษัทก็แก้ปัญหาโดยหารถแบบเดียวกัน VIP มาให้ลูกค้าข้างบนรถได้ ปรบมือสิครับ
แล้วผู้โดยสารก็ค่อยๆทยอยลงไปขึ้นรถอีกคัน อ่าวๆ ทำไมลงหมดเลยละ แล้วไม่มีพวกที่จองไว้เลยหรอแสดงว่าลูกค้าที่อยู่บน
รถคือวอคอินทั้งหมดแล้วบริษัทก็ขายตั๋วให้ แล้วให้กลุ่มพวกที่จองล่วงหน้าอย่างพวกผมไปนั่งรถตู้ ดีงามมั้ยละครับบริษัทนี้
สรุป ... สุดท้ายก็มีแต่พวกผมทั้ง 10 คน และอีก 3 คนที่จองมาตั้งแต่แรกได้ไปรถคันนี้ สบายเลยสิครับทั้งคันมีแค่ 13 คน
แต่ยังไงก็ต้องขอบคุณบริษัท Sun Bus มากๆนะครับที่แก้ปัญหาได้ ถึงจะช้าและไม่ค่อยดีนักเพราะพนักงานบางคนที่พูดไม่ดี
แต่ครั้งนี้คงเป็นครั้งแรกแล้วคร้ังสุดท้ายที่จะใช้บริการของบริษัท Sun Bus ขอบคุณครับ