“Ducati, Sport, สีแดง” นับได้ว่าเป็นการอธิบายรถที่ต้องตาต้องใจ ใครหลายๆคนแน่นอน ด้วยรูปลักษณ์ และสีแดง ที่โดดเด่น
ให้หลายๆคนได้มีอาการมองเหลียวหลังกันบ้างหล่ะ และคราวนี้เราก็มากับ Ducati 959 Panigale คันนี้
(พา-นิ-กา-เล่ ตั้งชื่อตามพื้นที่แถบตะวันตกของ Bologna ที่ตั้งของโรงงาน Ducati)
โดยในคราวนี้ต้องขอขอบคุณทาง Ducati Thailand ที่ให้เกียรติกับผมด้วยการยื่นกุญแจของ Supersport สีแดง คันงาม
นามว่า 959 Panigale ให้นำมาใช้งานทั้งในชีวิตประจำวัน ขับขี่ทางยาว รวมถึงลงไปเล่นกันในสนามทางเรียบ ของบ้านเราแบบไปไหนก็ไปกันเลย !!
ซึ่งต้องบอกก่อนว่าผมเองไม่ค่อยได้มีโอกาสในการขับขี่รถสปอร์ตของ Ducati มากซักเท่าไหร่
ที่เคยจะพอขับขี่มาก็มีเพียง Ducati 1098, 848 ซึ่งก็ผ่านมาหลายปีพอสมควรแล้วเหมือนกัน ทำให้แอบ “หนักใจ” เล็กๆ
เพราะที่เคยขับขี่มากับ 1098 และ 848 นั้น … บอกเลยว่า “เหนื่อยจริงๆ”
เพื่อความกระชับ ขอแบ่งหัวข้อในการรีวิว กับ 959 Panigale ไว้ตามนี้เลยนะครับ
* สรุปการขับขี่กับ 959 Panigale
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* มาย่อยระบบไฟฟ้าที่เข้ามาช่วยผู้ขับขี่กันสักนิด
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี / ข้อสังเกต / ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
ถ้ารีวิวนี้พอมีประโยชน์บ้าง จิ้ม "+" เบาๆ ด้านล่างซ้าย นับว่าเป็นกำลังใจได้อย่างดีเลยหล่ะครับ
ขอบคุณ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
Ducati Thailand
https://www.facebook.com/DucatiThailand/
Alpinestars
https://www.facebook.com/alpinestarsthailand/
Koala Rider
https://www.facebook.com/koalarider/
[SR] [Review] รีวิว Ducati 959 Panigale หยิบกุญแจ พาลงถนน แล้วมุ่งสู่สนามกัน
“Ducati, Sport, สีแดง” นับได้ว่าเป็นการอธิบายรถที่ต้องตาต้องใจ ใครหลายๆคนแน่นอน ด้วยรูปลักษณ์ และสีแดง ที่โดดเด่น
ให้หลายๆคนได้มีอาการมองเหลียวหลังกันบ้างหล่ะ และคราวนี้เราก็มากับ Ducati 959 Panigale คันนี้
(พา-นิ-กา-เล่ ตั้งชื่อตามพื้นที่แถบตะวันตกของ Bologna ที่ตั้งของโรงงาน Ducati)
โดยในคราวนี้ต้องขอขอบคุณทาง Ducati Thailand ที่ให้เกียรติกับผมด้วยการยื่นกุญแจของ Supersport สีแดง คันงาม
นามว่า 959 Panigale ให้นำมาใช้งานทั้งในชีวิตประจำวัน ขับขี่ทางยาว รวมถึงลงไปเล่นกันในสนามทางเรียบ ของบ้านเราแบบไปไหนก็ไปกันเลย !!
ซึ่งต้องบอกก่อนว่าผมเองไม่ค่อยได้มีโอกาสในการขับขี่รถสปอร์ตของ Ducati มากซักเท่าไหร่
ที่เคยจะพอขับขี่มาก็มีเพียง Ducati 1098, 848 ซึ่งก็ผ่านมาหลายปีพอสมควรแล้วเหมือนกัน ทำให้แอบ “หนักใจ” เล็กๆ
เพราะที่เคยขับขี่มากับ 1098 และ 848 นั้น … บอกเลยว่า “เหนื่อยจริงๆ”
เพื่อความกระชับ ขอแบ่งหัวข้อในการรีวิว กับ 959 Panigale ไว้ตามนี้เลยนะครับ
* สรุปการขับขี่กับ 959 Panigale
* รูปลักษณ์ทั่วไป
* รายละเอียดทางเทคนิคที่น่าสนใจ
* มาย่อยระบบไฟฟ้าที่เข้ามาช่วยผู้ขับขี่กันสักนิด
* สัดส่วนคน และรถ
* การขับขี่ ในสภาพถนนต่างๆ
* อัตราสิ้นเปลือง
* ข้อดี / ข้อสังเกต / ข้อเสีย
* น่าจะเหมาะกับ / ไม่เหมาะกับ
ขอบคุณ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้