สุดจะทนกับ DTAC

กระทู้คำถาม
ท้าวความ เรื่องเดิมที่เรื้อรังคาราคาซังมานาน แล้วก็ได้รับการแก้ปัญหาแบบห่วยๆ จาก DTAC

เริ่มจากที่เครื่องของ DTAC Eagle 5.0 มีปัญหา censor เสีย ผมก็ทนใช้อยู่หลายเดือน จนกระทั่งเอาไปเข้าศูนย์รอบที่ 1
รอบแรกเข้าไปหายไป 3 สัปดาห์ พอเอากลับบ้านมาเท่านั้นแหละ ปรากฏว่าชาร์ตไม่เข้า ต้องเอากลับไปซ่อมใหม่ รอบที่ 2
รอบนี้กินเวลาไปอีก 1 เดือนเต็ม ที่นานเพราะตอนแรกชุ่ยมาก บอกแบตเสื่อม เปลี่ยนแบตให้ไม่หาย มันจะไปเสื่อมได้อย่างไรครับ แก้ปัญหาแบบห่วยมาก เลยเสียเวลาล่อไปเดือนนึง
คราวนี้ออกมาได้ไม่พ้นสองวัน ก็ชาร์ตไม่เข้าอีก คราวนี้ได้เรื่องเข้าไปรอบ 3 คราวนี้เร็วหน่อย คือสองอาทิตย์ คราวนี้ DTAC ผู้ใจดีก็เลยบอก เปลี่ยนเครื่องให้แล้วกัน

ได้เครื่อง refurbish มา เอาสิครับ แรกๆก็พยายามคิดว่าคิดไปเองว่ามันมีอะไรแปลกๆ สรุปมันผิดปกติจริงๆ เรื่องคุยแล้วเหมือนเสียง (สัญญาณ) ไม่ค่อยดี มันค่อนข้างจะนามธรรมไปนิด แต่ที่มีปัญหาชัดๆคือ คุยๆอยู่แล้วสายขาดไปดื้อๆ ไม่ใช่แบบการกดวางหูแน่นอน แล้วบ่อยมาก ไม่ใช่ที่อับสัญญาณของ DTAC แน่ๆ (เช่นเดียวกัน ที่ๆเคยมีจุดอับสัญญาณก็หลายจุดอยู่แล้ว เคยบอกไป ก็ไม่มีการแก้ไข) เคยกระทั่งที่ทำงานโทรมา โทรศัพท์ไม่ดัง แล้วมาขึ้น SMS ว่ามีเบอร์ xxxxx ไม่สามารถติดต่อคุณได้ (รู้ตัวตอนเครื่องสั่นว่ามี SMS เข้า แต่ตอนโทรมาไม่ดังแม้แต่น้อย) บางวันเป็นสองสามครั้ง เป็นมาตลอดหลายเดือนที่ได้เครื่องใหม่นี่มา

หลังๆทนใช้ไม่ไหว แจ้งเรื่องไปหลังไมค์ แรกๆได้รับการแก้ปัญหาแบบขอไปที คือบอกให้ลองเอาซิมไปใช้เครื่องอื่นดูว่าหายหรือไม่ อ้าว ถ้าเปลี่ยนเครื่องแล้วไม่หายนี่แปลว่าอะไรครับ แปลว่าสัญญาณ DTAC เน่าสนิทหรือเปล่าแบบนี้? พอแย้งไปก็ทำเป็นขอโทษขอโพย ในความไม่สะดวก ตอนหลังก็บอกให้เอาเครื่องเข้าเช็คอีกรอบ

ก็เลยทนใช้เครื่อง refurbish ที่คุณบอกว่าได้มาตรฐานตามผู้ผลิต ไปหลายเดือน จนกระทั่งวันที่จะเอาไปซ่อม....
ก็ไปหยิบเครื่อง DTAC joey jet ที่เคยซื้อมาต้นปี เอาไว้ใช้สำรองตอนช่วงที่เอาเข้าศูนย์ไปกว่าสองเดือนนั่น
ปรากฏว่าไงครับ เปิดไม่ติด ชาร์ตไม่เข้า หนักกว่าอีกทีนี้ เลยกลายเป็นต้องเอาเครื่องสำรองเข้าซ่อมก่อน
ช่วงหลังนี่ติดต่อหลังไมค์มาตลอด ก็ได้แต่บอกว่า รับเรื่องให้ จะตามแล้วแจ้งให้ทราบ... แล้วก็เงียบไป ทำได้แค่นี้ นี่ก็ผ่านไปสองอาทิตย์แล้ว การหลังไมค์นี่แทบจะไม่มี response เลยจริงๆ

ผ่านมาสิบกว่าปีที่เป็นลูกค้า DTAC ไม่เคยมานั่งโวยวายอะไร ไม่เคยมานั่งเรียกร้องขอนู่นขอนี่ แต่ปีนี้มันไม่ไหวแล้วครับ ทุเรศกับการบริการห่วยขั้นเทพแบบนี้

ขอโทษนะครับ บริการแบบเหมือนลูกค้าไม่มีทางไป ผมให้เบอร์ที่บ้านเปลี่ยนเบอร์ไป AIS แล้วหนึ่งเบอร์นะครับ (ซื้อเบอร์ใหม่นะครับ ไม่ได้ย้ายค่ายเบอร์เดิม เพราะรู้ว่ายุ่งยาก) แต่ทาง DTAC ก็ดูจะไม่สะทกสะท้านอะไร นอกจากเบอร์ของบุพการีอีกเบอร์ ถ้าเบอร์รายเดือนของผมนี้ย้าย เบอร์รายเดือนอีกเบอร์ ก็ไปด้วยนะครับ เพราะต้องใช้โปรผูกโทรหากัน ซึ่งทาง DTAC ก็คงไม่สะทกสะท้านอะไรอีกเช่นกัน แค่สองสามเบอร์ ย้ายออก ไหนๆหลังๆยอดลูกค้าก็ติดลบมาทุกไตรมาสอยู่แล้ว ในขณะที่อีกสองค่ายเค้าบวกกันไป 5 แสนถึงหนึ่งล้านเบอร์

ถึงวันที่จะไปเมื่อไร ไม่ต้องมาตื้ออะไรนะครับ ให้โปรโหดขนาดไหนมาก็ไม่รับทั้งนั้น ในเมื่อสิ่งที่ DTAC ทำมันเหมือนดูถูกลูกค้า ทำเป็นคนดี เอาเครื่องพังๆมาให้ลูกค้าใช้แทนเครื่องที่ตัวเองเอาไปซ่อมแล้วทำพังแล้วพังอีกแบบนี้

ถ้า AIS ยอมให้โปรเท่า DTAC ที่เป็นโทร 1 เบอร์พิเศษ 24 ชม ราคาประมาณ 150-200 บาท นี่ ผมเอาสองเบอร์นี้ไปแล้วครับ แถมเปลี่ยนเน็ตบ้านจาก TRUE ที่ใช้มานานหลายปีมาก ไปเป็น AIS ให้อีกด้วย ถ้า AIS ให้ได้ หลังไมค์มาเลย เอาไปเลยครับสองเบอร์รายเดือนบวกเน็ต fiber บ้าน DTAC อย่าคิดว่าตัวเองมีโปรแบบนี้คนเดียวแล้วลูกค้าต้องมานั่งง้อนะครับ TRUE ก็มีราคาเท่ากัน

ขอบคุณที่ตอบแทนสิ่งดีๆให้กับลูกค้าที่ 3-4 เบอร์ที่บ้านใช้ DTAC อยู่มานานสิบกว่าปี ไม่เคยจ่ายบิลช้า ไม่เคยโวยวาย (ยกเว้นปีนี้กับเรื่องนี้) แม้สัญญาณ ใน เมืองกรุง จะแย่ แบบนี้ นะครับ ซึ้งใจมากที่สุด อย่ามาถามหา brand loyalty เลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่