หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ใครเก่งคณิตช่วยทีค่ะTT เนื้อหาม.5
กระทู้คำถาม
คณิตศาสตร์
การเรียน
ติวเตอร์
นักเรียน
[(-√3+i)(2√2+2i)]ทั้งหมดยกกำลัง-8
เป็นเรื่องจำนวนเชิงซ้อนค่ะ ต้องทำให้อยู่ในรูปเชิงขั้วก่อนแล้วใช้ ทฤษฎีบทเดอมัวฟ์ต่อค่ะ ใครทำเป็นช่วยหน่อยนะค่ะ แก้โจทย์นี้ไม่ออกจริงๆ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
จะเรียนมหาลัยแล้ว ไม่รู้เรื่องแคลคูลัสเลย ....
คือผมจบ ม.6 และกำลังจะเข้าเรียนมหาลัยหอการค้า วิศวกรรมการเงิน ซึ่ง คณิตศาสตร์เป็นหลักเลยครับ โดยมีเรื่องแคลคูลัส และสถิติธุรกิจ ซึ่ง ปกติผมเป็นคนชอบเรียนคณิตศาสตร์ เลยคิดว่าน่าจะเรียนไหว ม.ต้นก็เรีย
สมาชิกหมายเลข 1292116
ระบบพิกัดเชิงขั้วบนระนาบจำนวนเชิงซ้อนพิเศษคืออะไร
ถ้าเป็น a+bi ก็จะเป็น r(cos(x)+isin(x)) ธรรมดา และถ้าเป็น a+bi+cj หรือ a+bi+cj+dk เราจะแสดงเป็นระบบพิกัดเชิงขั้วอย่างไร
สมาชิกหมายเลข 3026226
ช่วยแก้โจทย์ คณิตพื้นเพิ่ม ม.5
เรื่องจำนวนเชิงซ้อน
สมาชิกหมายเลข 3700134
โจทย์คณิตที่ยากที่สุด โดยไม่มีผู้ใดหาคำตอบที่แท้จริงไม่ได้!!!
โจทย์คณิตที่ยากที่สุด โดยไม่มีผู้ใดหาคำตอบที่แท้จริงไม่ได้!!! โจทย์ข้อนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1637 โดย Pierre de Fermat นักคณิตศาสตร์ชาวฝรั่งเศส?ชื่อว่า ทฤษฎีบทสุดท้ายของแฟร์มา (อังกฤษ : Fermat&rsqu
สมาชิกหมายเลข 3549906
เรียนพิเศษคณิตเพิ่มม.5 พี่ปั้น หรือ เดอะเบรนดีคะ😇
เลือกไม่ถูกเลยค่ะ อยากได้ที่สอนดี สอนเข้าใจ เนื้อหาเเน่นครบ มีฝึกทำโจทย์ อยากได้ที่สอนเเบบให่เบ้าใจจริงๆเจอโจทย์กลางภาค ปลายภาค หรืออื่นๆคือทำได้ ช่วยเเนะนำหน่อยค่ส หรือใครเคยเรียนรีวิวได้นะคะ😭🙏🏻
สมาชิกหมายเลข 8851539
คณิตศาสตร์คือความแม่นยำที่เริ่มต้นจากจินตนาการอันแปลกประหลาด
เมื่อเอ่ยถึงคำว่า “คณิตศาสตร์” หลายคนอาจนึกถึงตัวเลข สูตร สมการ และความถูกต้องที่ไม่อาจโต้แย้งได้ มันคือศาสตร์แห่งความเป๊ะ ความแน่นอน และหลักเหตุผลที่ไม่มีช่องว่างให้ความผิดพลาด ทว่าในความ
สมาชิกหมายเลข 8070818
ทำยังไงให้สอบพวก A-level math physic ได้60-70 upขึ้นครับ
ผมเห็นหลายคนที่สอบได้คะแนนเยอะๆ เขาบอกให้เก็บเนื้อหาม 4 5 6 คณิตฟิสิกส์ จากนั้นก็ตะลุยโจทย์ผมอยากรู้ว่าโจทย์ที่ เขาบอกให้ทำเขาหาหนังสือจากไหนทำโจทย์ยังไงเรียนเรื่องนึงแล้วก็ทำโจทย์หรือทำข้อสอบพวก a l
สมาชิกหมายเลข 8503579
เราควรซีเรียสกับการสอบคัดห้องดีมั้ยคะ
เราเข้ามอสี่โควต้าของรรค่ะแล้วก็ได้เรียนปรับพื้นฐานแต่ไม่กี่วันจะมีการสอบค่ะก็คือสอบคัดห้อง ของเราเลือกเรียนสายวิท-คณิต(เข้มข้น)ค่ะซึ่งเรียนหนักกว่าวิทคณิตธรรมดาปกติสายที่เราเลือกมีแค่2ห้องค่ะ คือ 4/1
สมาชิกหมายเลข 7511422
ช่วยทำโจทย์วิชาพีชคณิตข้อนี้ด้วย ลองทำหลายรอบล่ะเเต่ก็ยังผิดอยู่ดี
จงหาผลเฉลยของระบบสมการต่อไปนี้ โดยใช้หลักการคราเมอร์( โดยใช้ทฤษฎีบท) -x1 - 4x2 + 2x3 + x4 = -32 2x1 - x2 + 7x3 + 9x4 = 14 -x1 + x2 + 3x3 + x4 = 11 x1 - 2x2 + x3 - 4x4 = -4 ลองทำหลายรอบเเล้วค่ะ เเต่ก
สมาชิกหมายเลข 2655292
เรียนคณิต-ฟิสิกส์ ม.ปลายที่ไหนดี?
สวัสดีค่ะ ตอนนี้กำลังจะขึ้นม.4 เป็นกังวลเรื่องที่เรียนพิเศษมาก คือ เราเองเรียนอยู่สาย วิทย์-คณิตstem (เกี่ยวกับด้านวิศวะ) 1.อยากเรียนเนื้อหาม.ปลายล่วงหน้าก่อนเเต่อยากได้เป็นเเบบพื้นฐานเพราะยังไม่
สมาชิกหมายเลข 3610984
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คณิตศาสตร์
การเรียน
ติวเตอร์
นักเรียน
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ใครเก่งคณิตช่วยทีค่ะTT เนื้อหาม.5
เป็นเรื่องจำนวนเชิงซ้อนค่ะ ต้องทำให้อยู่ในรูปเชิงขั้วก่อนแล้วใช้ ทฤษฎีบทเดอมัวฟ์ต่อค่ะ ใครทำเป็นช่วยหน่อยนะค่ะ แก้โจทย์นี้ไม่ออกจริงๆ