บทสรุปดวงเมืองปี 2559 By โหรเจมส์ พยากรณ์



บทสรุปดวงเมืองปี 2559  By โหรเจมส์ พยากรณ์

ผมในฐานะนักโหราศาสตร์คนหนึ่งที่เฝ้าศึกษาโหราศาสตร์ ผมสังเกตเห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของดวงเมืองประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2559 ที่กำลังจะผ่านพ้นไปนี้ เราทุกคนได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงมากมายซึ่งในโอกาสนี้ผมขอกล่าวเป็นเชิงสรุปเหตุการณ์ของปี พ.ศ. 2559 ดังนี้
ในปี พ.ศ. 2559 มีการโยกย้ายของดาวใหญ่ถึง 3 ดวง ก็คือ ดาวราหู ดาวมฤตยู และ ดาวพฤหัสบดี

การย้ายราศีของดาวทั้ง 3 นั้น ผมขออธิบายแยกเพื่อความเข้าใจและอธิบายง่ายดังนี้ครับ

ดาวราหู
ก่อนที่ดาวราหูจะย้ายเข้าสู่ราศีสิงห์นั้น ดาวราหูโคจรเป็นอริกับดวงเมืองตั้งแต่ราวกลางปี พ.ศ. 2557 จากจุดนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของสภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มตกต่ำอย่างชัดเจน เนื่องด้วยดาวราหูในราศีกันย์นั้น ทำมุมเล็งกับดาวศุกร์ ในดวงเดิมของ ลัคนา ดวงเมือง ซึ่งดาวศุกร์นั้นเป็นดาวเจ้าเรือนกฏุมภะดวงเมืองที่แปลว่าการเงิน อีกทั้งยังเป็นดาวจากภพปัตนิที่แปลว่าหุ้นส่วน จะเห็นได้ว่าดาวศุกร์เป็นตัวแทนภพสำคัญของดวงเมืองซึ่งแทนความหมายของเศรษฐกิจและตลาดหุ้น เมื่อดาวราหูโคจรเป็นอริแก่ดวงเมืองในตำแหน่งนี้ ทำให้สภาวะเศรษฐกิจและตลาดหุ้นเริ่มส่อแววไม่ดีมาตั้งแต่กลางปี พ.ศ. 2557 เมื่อมาถึงต้นปี ดาวราหูย้ายจากราศีกันย์เข้าสู่ราศีสิงห์ในวันที่ 16 ม.ค. 2559 ทำให้สภาวะเศรษฐกิจและตลาดหุ้นตกต่ำอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจนั้นการส่งออกติดลบ การเก็บภาษีเข้าคลังทำได้น้อยลง ตลาดหุ้นมีการผันผวนในการซื้อขาย ตำแหน่งดาวราหูในราศีสิงห์นั้นจะโคจรกลับมาที่ราศีนี้ทุก 18 ปี หากเราศึกษาจากสถิติทางโหราศาสตร์ในอดีตจะเห็นได้ว่าก็เกิดเหตุการณ์ในทำนองเดียวกันยกตัวอย่างเช่น

เมื่อถอยหลังกลับไป 18 ปีก่อนในปี พ.ศ. 2540-2541 ปัญหาการล้มละลายหรือการปิดกิจการของภาคธุรกิจทุกขนาดแล้ว ปัญหาหนึ่งที่เห็นได้ชัดมากจาก วิกฤตเศรษฐกิจ คือ ปัญหาการว่างงานทั้งจากสาเหตุการถูกปลดออกจากการเป็นพนักงานบริษัท และปัญหาการไม่มีตลาดแรงงานรองรับนักเรียนนักศึกษาจบใหม่ คนว่างงานมากขึ้น

จากตัวอย่างจะเห็นได้ชัดเจนว่าทุกครั้งที่ดาวราหูโคจรเป็นอริแก่ดวงเมืองที่ราศีกันย์และย้ายราศีเข้าสู่ราศีสิงห์ภพปุตตะดวงเมือง ก็จะทำให้เกิดสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และ ตกต่ำลง

ต่อไปเรามาสังเกตในเรื่องของดาวมฤตยูที่โคจรเข้าสู่ ลัคนา ดวงเมือง ที่ราศีเมษ

ดาวมฤตยู
ดาวมฤตยูนั้นเป็นดาวแห่งการปฏิวัติเปลี่ยนแปลง ไฮเทค เทคโนโลยี การสูญเสีย และ การเปลี่ยนแปลงอย่างปุบปัปฉับพลัน ท่านปรมาจารย์โหรพลูหลวง ได้กล่าวถึงดาวมฤตยูดวงนี้ไว้ว่า “ดาวมฤตยูมีความร้ายแรง น่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง เมื่อมีดาวบาปเคราะห์ เช่น เสาร์ อังคาร หรือ ราหู เข้าทำมุมเสริมด้วยแล้วให้โทษรุนแรงมากและเป็นเหตุให้ถึงแก่การตายจำนวนมาก” ดาวมฤตยูนั้นย้ายราศีทุกๆ 7 ปี และเข้าทับ ลัคนาดวงเมืองทุก 84 ปี ดาวมฤตยูนั้นได้โคจรเข้าสู่ราศีเมษมาครั้งหนึ่งแล้วตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2558 เวลา 18.06 น. จากจุดนั้นเป็นสัญญาณให้นักโหราศาสตร์หลายท่านหันมาตั้งคำถาว่า “แล้วจะเป็นอย่างไร” คือ จะเกิดอะไรขึ้นกับดวงบ้านดวงเมือง

ดาวมฤตยูเข้าสู่ราศีเมษทับดาวอาทิตย์ในดวงเมืองที่มีตำแหน่งดาวอาทิตย์เป็นมหาอุจน์ นักพยากรณ์ส่วนมากทราบกันดีแล้วว่า ดาวอาทิตย์ในดวงเมืองนั้นแทนบุคคลสำคัญระดับประเทศ ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2559 จึงนำมาซึ่งความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ให้กับประเทศไทยหากวิเคราะห์จากสถิติทางโหราศาสตร์ในอดีตทุกครั้งที่ดาวฤตยูโคจรเข้าสู่ราศีเมษ ก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของผู้นำประเทศทั้งสิ้น ดังตัวอย่างเช่น
ดาวมฤตยูโคจรเข้าราศีเมษในปี พ.ศ. 2475 เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่กับประเทศไทย คือ มีการปฏิวัติเปลี่ยนแปลงมีการปฏิวัติสยาม เมื่อปี พ.ศ. 2475 ที่ถือว่าเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงการปกครองของประเทศไทย จากระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ มาเป็นระบอบประชาธิปไตย โดยคณะราษฏร เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2475 เหตุการณ์ที่พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวเสด็จออกจากกรุงเทพมหานครได้ทรงมอบหมายให้สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิตเป็นผู้สำเร็จราชการแทน

จากตัวอย่างจะเห็นได้ชัดว่า ดาวมฤตยูนั้นเมื่อเข้าสู่ราศีเมษก็จะทำให้ประเทศของเราเดินเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญอย่างมีนัยยะ แต่ดาวมฤตยูนั้นก็มิใช่จะมีแต่ด้านเสียเพราะในอดีตนั้นเราจะเห็นด้านดีของดาวมฤตยูตามมาอีกมากมาย หลังการสูญเสีย เช่น มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงทางด้านความเจริญในด้านต่างๆ การเมืองการปกครอง ระบบขนส่งมวลชน ไฮเทค เทคโนโลยี และ การค้าขายกับชาวต่างชาติ ดาวมฤตยูนั้นเมื่อเข้าสู่ราศีเมษแจะมีการสูญเสียไปบ้างแต่ก็ทำให้มีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นเหมือนมาปฏิวัติ ต่อไปเรามาวิเคราะห์ดาวพฤหัสบดีกันต่อครับ

ดาวพฤหัสบดี
หลักวิชาโหราศาสตร์ได้กำหนดให้ดาวพฤหัสบดีเป็นดาวประเภทศุภะเคราะห์ มีวิถีการโคจรราศีละ 1 ปี ในปี พ.ศ. 2559 นี้ ดาวพฤหัสบดีมีการโคจรผิดปกติมาตั้งแต่ต้นปีและยกย้ายข้ามราศีเข้าสู่ราศีกันย์ในวันที่ 7 ส.ค. 2559 เวลา 16.10 น. ซึ่งตำแหน่งราศีกันย์นั้นทำให้ดาวพฤหัสบดีโคจรเป็นอริแก่ดวงเมือง มีผลทำให้ดาวพฤหัสบดีมีผลไม่น่าจะให้คุณแก่ดวงเมืองไป 1 ปีเต็ม เมื่อดาวพฤหัสบดีโคจรเข้าสู่ภพอริดวงเมืองจะเห็นได้ว่า โครงการจำนวนไม่น้อยมีอันต้องหยุดชะลอปิดพัก หรือ ยกเลิกไปเลย มีอุปสรรคขัดขวาง ที่สำคัญภพอริราศีกันย์ยังมีความหมายว่า “หนี้สิน” อยู่ด้วย เมื่อนำมาพิจารณาตรงนี้ก็แสดงว่าถ้าขืนทำโครงการทั้งหมดมีหวังเป็นหนี้มากมาย จึงจำเป็นต้องตัดออก หรือ ชะลอบางโครงการไว้ก่อน ตัวอย่างเช่น ทางพิเศษเพื่อการเดินทางที่สะดวกรวดเร็ว 3 เส้นทาง รายการนี้สงสัยจะเกิดได้ยากครับ หากมองในตัวอย่างอื่นที่ดาวพฤหัสบดีโคจรเป็นอริแก่ดวงเมืองนั้น ก็ล้วนมีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นแก่บ้านเมือง เช่น
ปี พ.ศ. 2547-2548 มีการเปลี่ยนแปลงกับการปกครอง ทางการเมือง มีการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายทางการเมืองอย่างชัดเจน มีการขัดแย้งทางแง่กฎหมายหลายอย่าง จากเหตุการณ์ดังกล่าว ก็เป็นฉนวนเหตุให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระดับผู้นำประเทศในวาระต่อไป

จะเห็นได้ว่าดาวทั้ง 3 ดวง ที่ยกย้ายราศีนั้นล้วนมีอิทธิพลแก่ดวงเมืองมากมายในปี พ.ศ. 2559 ยังมีมุมของดาวเสาร์ที่โคจรเป็นมรณะแก่ดวงเมืองมาช่วยเสริมความเสียหายเพิ่มเติมในเรื่องของ พืชผลทางการเกษตรที่ตกต่ำ เศรษฐกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ชะลอตัว แวดวงอุตสาหกรรมประสบปัญหาสภาพคล่อง มีการถอนการลงทุน ปิดตัวของโรงงานอุตสาหกรรม มีการเลิกจ้างแรงงาน มุมดาวเหล่านี้ทำให้สภาวะบ้านเมืองในปี พ.ศ. 2559 อยู่ในสภาวะอึมครึมไม่ชัดเจนซึ่งเป็นบทวิเคราะห์ที่ผมเฝ้าสังเกตมองมาตั้งแต่ตั้นปี

บทสรุป
หากมองในแง่ของดวงบุคคลก็ต้องถือว่า ปี พ.ศ. 2559 นี้ เกือบจะทุกราศีปัญหามากน้อยแตกต่างกันไป หลักโหราศาสตร์นั้นอิงกับข้อมูลทางสถิติอย่างชัดเจน เมื่อดาวโคจรในมุมที่เสียหาย ก็ย่อมส่งผลไม่ดีตามไปด้วย หวังว่าบทความนี้คงทำให้ทุกท่านได้เห็นภาพว่า สภาวะปัจจุบันมีความเสียหายแทบทุกด้าน ในโอกาสต่อไปผมจะมาเขียนทิศทางในปี พ.ศ. 2560 นั้นจะเป็นเช่นไรก็ขอให้ทุกท่านติดตามบทความจากผมต่อไป

ขอบคุณข้อมูล อาจารย์ พ. ปฏิกรณ์

By โหรเจมส์ พยากรณ์
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่