สำหรับวันนี้ (2 ธ.ค. 59) ผมไม่พอใจอย่างยิ่งกับการบริหารจัดการรถไฟฟ้าในการรับ-ส่งผู้โดยสาร ของ Airport Link ซึ่งมีผู้โดยสารตกค้างที่สถานีมักกะสันเยอะมากทุกวัน และหนักสุดๆ และเกิดขึ้นบ่อยครั้ง คือ ปิดทางตรงประตูกั้นที่แตะบัตรโดยสารครับ
ซึ่งวันนี้ ผมรู้ว่ามีงานซ้อมรับปริญญาของ มศว. ผมจึงได้โทรสอบถามกับทาง Call Center ถึงสาเหตุที่มีผู้โดยสารตกค้างเยอะ
ผม : รบกวนสอบถามครับ ว่าทำไมที่สถานีมักกะสันมีผู้โดยสารตกค้างเยอะมากขนาดนี้
และได้รับคำตอบตามที่ผมได้คิดไว้เลย
Call Center : คือวันนี้เป็นวันศุกร์ด้วยและมีงานซ้อมรับปริญญาด้วย(อ้าง) ทำให้คนเยอะเป็นพิเศษ
ผม : อย่าเอางานรับปริญญามาอ้างครับ เพราะมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้งแล้ว และช่วงนั้นก็ไม่ได้มีงานอะไร
Call Center : เงียบครับ และบอกแต่ว่ายังไงก็ต้องรอ
ผม : ผมเห็นมีรถไฟฟ้าติดเครื่องจอดอยู่เฉยๆ แทบทุกวันเลย (เห็นจอดอยู่ที่สถานีมักกะสัน และสถานีหัวหมาก) จอดไว้ทำไมหรอครับ
Call Center : ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่มีรายงานแจ้งรถไฟเสียเข้ามานะคะ
ผม : (คิดในใจ) ตอบไม่ตรงคำถามเลยจริงๆ ไม่อยากรู้ก็ได้ ก็เลยเปลี่ยนคำถาม ผู้โดยสารตกค้างเยอะขนาดนี้ ทำไมถึงไม่เอาขบวนเปล่าเข้ามารับผู้โดยสารก่อน ผมเห็นมาทีไร ก็เต็มขบวนมาตลอด
Call Center : ก็เอารถไฟขบวนเปล่าวิ่งไปรับผู้โดยสารจากต้นทางพญาไทนะคะ แต่ต้นทางมีผู้โดยสารค่อนข้างเยอะ อาจจะต้องรอนิดนึงนะคะ
ผม : คือผมไม่ได้มีปัญหาคนเดียวนะ ผู้โดยสารคนอื่นเขาก็มีปัญหาเหมือนกัน บางคนรอเป็น ชม. ยังไม่ได้ขึ้นเลยครับ หรือบางคนยังอยู่ที่เดิม แม้รถไฟจะมา 4-5 ขบวน แล้วก็ตาม(ก็มาเต็มขบวนตลอดอ่ะ) (คิดในใจ ป้ายอยู่ภายในสถานีได้ไม่เกิน 90 นาที ถ้ายังเป็นแบบนี้ อยู่เกิน 90 นาที กันเยอะมากครับ)
Call Center : ก็ต้องรออ่ะค่ะ
ผม : เหนื่อยใจ ก็เลยบอกไปว่า จริงๆ ถ้า ผดส. ตกค้างเยอะขนาดเนี้ย ควรจะเอาขบวนเปล่ามารับบ้าง ไม่ใช่มาเต็มขบวนตลอด ฝากเรื่องนี้ด้วยละกันครับ ขอบคุณครับ (ถึงแม้ฝากไปก็ไม่มีประโยชน์ก็ตาม)
Call Center : ได้ค่ะ สวัสดีค่ะ
ขอชื่นชม พนง.ที่รับสายผมมากๆ ครับ ที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีมาก ไม่ว่าผมจะพูดแรงขนาดไหน (ถึงแม้จะด่าผมลับหลัง หลังจากที่วางสายไปแล้วก็ตาม)
แต่ผมก็ยังอยากถามกับทาง Airport Link อยู่ดี ว่า มีแนวทางแก้ไขปัญหา ผดส. ตกค้างมากขนาดนี้อย่างไรบ้างครับ และต้องประตูกั้นแตะบัตร ทำให้เครื่องมันอ่านบัตรให้เร็วกว่านี้ได้มั้ยครับ รบกวนตอบกลับด้วยนะครับ
ไม่ว่าจะรถไฟฟ้าสายไหน ๆ การบริหารจัดการรถไฟฟ้าในการรับ-ส่งผู้โดยสาร ก็ยังห่วยแตกทุกสาย หากจะให้คะแนนในการบริหารจัดการล่ะก็ ผมจะให้คะแนนดังนี้ครับ (คะแนนเต็ม 10)
BTS : 5 คะแนน
MRT : 7 คะแนน
Airport Link : 1 คะแนน
แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ จะให้กันกี่คะแนน เอาให้เขารู้ไปเลย ว่าการทำงานของเขามันดีเลิศขนาดไหน
*** ปิดโหวต วันที่ 01 มกราคม พ.ศ.2560 เวลา 22:27:15 น.
คุณลืมตอบคำถามที่ * จำเป็นต้องตอบ
การบริหารจัดการรถไฟฟ้าในการรับ-ส่งผู้โดยสาร
ซึ่งวันนี้ ผมรู้ว่ามีงานซ้อมรับปริญญาของ มศว. ผมจึงได้โทรสอบถามกับทาง Call Center ถึงสาเหตุที่มีผู้โดยสารตกค้างเยอะ
ผม : รบกวนสอบถามครับ ว่าทำไมที่สถานีมักกะสันมีผู้โดยสารตกค้างเยอะมากขนาดนี้
และได้รับคำตอบตามที่ผมได้คิดไว้เลย
Call Center : คือวันนี้เป็นวันศุกร์ด้วยและมีงานซ้อมรับปริญญาด้วย(อ้าง) ทำให้คนเยอะเป็นพิเศษ
ผม : อย่าเอางานรับปริญญามาอ้างครับ เพราะมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้งแล้ว และช่วงนั้นก็ไม่ได้มีงานอะไร
Call Center : เงียบครับ และบอกแต่ว่ายังไงก็ต้องรอ
ผม : ผมเห็นมีรถไฟฟ้าติดเครื่องจอดอยู่เฉยๆ แทบทุกวันเลย (เห็นจอดอยู่ที่สถานีมักกะสัน และสถานีหัวหมาก) จอดไว้ทำไมหรอครับ
Call Center : ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่มีรายงานแจ้งรถไฟเสียเข้ามานะคะ
ผม : (คิดในใจ) ตอบไม่ตรงคำถามเลยจริงๆ ไม่อยากรู้ก็ได้ ก็เลยเปลี่ยนคำถาม ผู้โดยสารตกค้างเยอะขนาดนี้ ทำไมถึงไม่เอาขบวนเปล่าเข้ามารับผู้โดยสารก่อน ผมเห็นมาทีไร ก็เต็มขบวนมาตลอด
Call Center : ก็เอารถไฟขบวนเปล่าวิ่งไปรับผู้โดยสารจากต้นทางพญาไทนะคะ แต่ต้นทางมีผู้โดยสารค่อนข้างเยอะ อาจจะต้องรอนิดนึงนะคะ
ผม : คือผมไม่ได้มีปัญหาคนเดียวนะ ผู้โดยสารคนอื่นเขาก็มีปัญหาเหมือนกัน บางคนรอเป็น ชม. ยังไม่ได้ขึ้นเลยครับ หรือบางคนยังอยู่ที่เดิม แม้รถไฟจะมา 4-5 ขบวน แล้วก็ตาม(ก็มาเต็มขบวนตลอดอ่ะ) (คิดในใจ ป้ายอยู่ภายในสถานีได้ไม่เกิน 90 นาที ถ้ายังเป็นแบบนี้ อยู่เกิน 90 นาที กันเยอะมากครับ)
Call Center : ก็ต้องรออ่ะค่ะ
ผม : เหนื่อยใจ ก็เลยบอกไปว่า จริงๆ ถ้า ผดส. ตกค้างเยอะขนาดเนี้ย ควรจะเอาขบวนเปล่ามารับบ้าง ไม่ใช่มาเต็มขบวนตลอด ฝากเรื่องนี้ด้วยละกันครับ ขอบคุณครับ (ถึงแม้ฝากไปก็ไม่มีประโยชน์ก็ตาม)
Call Center : ได้ค่ะ สวัสดีค่ะ
ขอชื่นชม พนง.ที่รับสายผมมากๆ ครับ ที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้ดีมาก ไม่ว่าผมจะพูดแรงขนาดไหน (ถึงแม้จะด่าผมลับหลัง หลังจากที่วางสายไปแล้วก็ตาม)
แต่ผมก็ยังอยากถามกับทาง Airport Link อยู่ดี ว่า มีแนวทางแก้ไขปัญหา ผดส. ตกค้างมากขนาดนี้อย่างไรบ้างครับ และต้องประตูกั้นแตะบัตร ทำให้เครื่องมันอ่านบัตรให้เร็วกว่านี้ได้มั้ยครับ รบกวนตอบกลับด้วยนะครับ
ไม่ว่าจะรถไฟฟ้าสายไหน ๆ การบริหารจัดการรถไฟฟ้าในการรับ-ส่งผู้โดยสาร ก็ยังห่วยแตกทุกสาย หากจะให้คะแนนในการบริหารจัดการล่ะก็ ผมจะให้คะแนนดังนี้ครับ (คะแนนเต็ม 10)
BTS : 5 คะแนน
MRT : 7 คะแนน
Airport Link : 1 คะแนน
แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับ จะให้กันกี่คะแนน เอาให้เขารู้ไปเลย ว่าการทำงานของเขามันดีเลิศขนาดไหน