สวัสดีน้าๆห้องมอไซค์ ทุกท่านครับ
เข้าสู่เดือนธันวาคม เดือนที่มีวันหยุดยาวๆให้เลือกท่องเที่ยวหลายๆวัน แต่ก่อนที่เราจะออกไปท่องเที่ยวไปกอบโกยความสุขนั่นเรามาบำรุงรักษารถของเราก่อนเดินทางกันก่อนดีกว่าครับ เพราะ จขกท. เชื่อว่าการดูแลรถ = ดูแลผู้ใช้รถคันนั้นๆ
เมื่ออาทิตย์ก่อนระหว่างขี่รถกลับบ้านหลังเลิกงาน ก็เหลือบไปเห็นเลขไมล์ของเจ้า Spark135i เข้าว่ามันจะครบ 50,000KM ซะแล้ว

จึงมานึกๆดูไหนๆก็ใช้งานมาระยะนึงแล้ว เอาไปลุยมาก็บ่อยๆไม่เคยงอแง งั้นตบรางวัลให้มันสักหน่อยล่ะกัน...
จึงมานั่งนึกๆดูว่าจะทำอะไรบ้าง(ไหนๆก็ใกล้ๆปีใหม่ล่ะ)
1.เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมันเครื่อง(น้ำมันเครื่องปกติเปลี่ยนทุกๆ3,500km ส่วนกรอง10,000 KM)
2.กรองอากาศ(ครบ 10,000KM พอดี)
3.หัวเทียน(ใช้มา 20,000KM ยังปกติดีแต่หาเรื่องเปลี่ยนไปด้วยเลยล่ะกัน ส่วนของเก่าเก็บมาเป็นของสำรองไว้ใต้เบาะ)
นึกเสร็จแล้วก็เริ่มออกไปซื้อของที่ต้องการจะเปลี่ยนเลยล่ะกัน
งั้นมาเริ่มกันเลย !
มาบำรุงรักษาพื้นฐานๆให้กับมอไซค์ของเรากับเถ้อะ
เข้าสู่เดือนธันวาคม เดือนที่มีวันหยุดยาวๆให้เลือกท่องเที่ยวหลายๆวัน แต่ก่อนที่เราจะออกไปท่องเที่ยวไปกอบโกยความสุขนั่นเรามาบำรุงรักษารถของเราก่อนเดินทางกันก่อนดีกว่าครับ เพราะ จขกท. เชื่อว่าการดูแลรถ = ดูแลผู้ใช้รถคันนั้นๆ
เมื่ออาทิตย์ก่อนระหว่างขี่รถกลับบ้านหลังเลิกงาน ก็เหลือบไปเห็นเลขไมล์ของเจ้า Spark135i เข้าว่ามันจะครบ 50,000KM ซะแล้ว
จึงมานึกๆดูไหนๆก็ใช้งานมาระยะนึงแล้ว เอาไปลุยมาก็บ่อยๆไม่เคยงอแง งั้นตบรางวัลให้มันสักหน่อยล่ะกัน...
จึงมานั่งนึกๆดูว่าจะทำอะไรบ้าง(ไหนๆก็ใกล้ๆปีใหม่ล่ะ)
1.เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+กรองน้ำมันเครื่อง(น้ำมันเครื่องปกติเปลี่ยนทุกๆ3,500km ส่วนกรอง10,000 KM)
2.กรองอากาศ(ครบ 10,000KM พอดี)
3.หัวเทียน(ใช้มา 20,000KM ยังปกติดีแต่หาเรื่องเปลี่ยนไปด้วยเลยล่ะกัน ส่วนของเก่าเก็บมาเป็นของสำรองไว้ใต้เบาะ)
นึกเสร็จแล้วก็เริ่มออกไปซื้อของที่ต้องการจะเปลี่ยนเลยล่ะกัน
งั้นมาเริ่มกันเลย !