ปัญหารับเครื่อง iPhone 6S Plus จาก Dtac สิทธิเบอร์ 8888/9999
***วันนี้คือเหลืออดแล้วครับ ต้องมาเล่าให้ฟัง***
ผมได้เปิดเบอร์ 9999 กับ dtac ไว้มื่อราวเดือน ก.ค. ครับ ตอนนั้นได้สิทธิซื้อ Note7 ด้วยการชำระค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน ... แต่อย่างที่รู้กันว่า Note7 นั้นยกเลิกการขายไป
ช่วงที่ Note7 ยกเลิกการขาย ผมเลยโทรหา call center เพื่อสอบถามว่า แล้วมีสิทธิอย่างอื่นมาทดแทนมั้ย ก็เลยได้คำตอบมาสองตัวเลือกคือ S7 Edge, iPhone 6S Plus 64GB
ผมเลยเลือก iPhone 6S Plus ไป แล้ว Dtac ก็เชคของให้ ปรากฏว่าไม่มีของในสต๊อคครับ ตอนนี้เป็นช่วงระหว่างการประสานงาน และติดต่อกลับไปๆมาๆ ซึ่ง ณ ตอนที่ Dtac ตอบว่าไม่มีของ ผมได้สอบถามว่า แล้วผมจองไว้ได้มั้ย ถ้ามีของช่วยติดต่อมาหาหน่อย
คำตอบของ Dtac คือ จองไม่ได้ ลูกค้าต้องติดต่อเข้ามาทาง call center เพื่อตรวจว่ามีของมั้ยเอง
***นี่เป็นปัญหาแรกนะครับ***
###เหตุการณ์ย่อยช่วงนี้คือ ผมได้ไปเที่ยวเชียงใหม่ (ผมอยู่ลำปางนะครับ เปิดเบอร์ 9999 ก็ที่ลำปาง) เลยแวะไปถามศูนย์ Dtac ที่เซ็นทรัลเฟซเชียงใหม่ ว่ามีเครื่อง 64GB, 128GB ให้รับมั้ย พนักงานตอบว่าไม่มี แต่จะเชคกับศูนย์ Dtac ในเชียงใหม่ให้แล้วอีกวันจะโทรกลับ....แล้วปรากฏว่า "ไม่มีการติดต่อกลับใด"
***นี่เป็นการดูแลลูกค้าระดับโลกครับ***
ผ่านไปอาทิตย์นึง ผมติดต่อกลับไปใหม่ เพื่อถามถึงสต๊อคของ ทาง Dtac เชคให้แล้วก็ปรากฏว่ายังไม่มีของ เลยมีการเสนอ รุ่น 128 GB มาให้ผมแทน โดยเพิ่มเงิน 2,000 บาท จากเดิมที่ชำระล่วงหน้า 6 เดือน ผมตอบตกลงไป และทาง dtac ทำการเชคของ และปรากฏว่า "ไม่มีของ" ครับ .... ถึงตรงนี้ผมปรี๊ดแตก ว่าไม่มีของแล้วจะเสนอเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าทำไม แล้วตกลงคุณจะทำอะไรได้บ้าง คุณเสนอมา
ไม่มีของ แล้วก็ยัง
จองไม่ได้เหมือนเดิม
ผมโวยวายอยู่นาน จากทาง call center ต่อสายให้
"ทีมตัวแทนผู้บริหาร" คุยกับผม ซึ่งทางตัวแทนผู้บริหารคนนี้หลังจากทราบปัญหาก็เข้าใจสถานการณ์ดี และดำเนินเรื่องให้ผมจองเครื่องได้
ถึงตรงๆนี้เหมือนทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี แต่เรื่องยังไม่จบครับ ต้นเดือนพฤศจิกายน ทาง Dtac โทรเข้ามาบอกว่าเครื่องจะพร้อมให้รับราวกลางเดือน และล๊อตนี้ผมไม่ต้องเพิ่มเงิน 2,000 บาท (ถือเป็นข่าวดี) ..... เวลาผ่านไปจนถึงราววันที่ 16-17 พฤศจิกายน ผมได้โทรหา call center อีกรอบ ถามว่าจะให้รับเครื่องได้รึยัง ทาง Dtac ตอบว่า ตอนนี้เครื่องดีเลย์ 4-8 สัปดาห์ ถ้าเครื่องเข้ามา จะทำการติดต่อมาหาผมเอง เพราะมีการมอนิเตอร์ไว้แล้ว
โอเคครับ ผมทำใจเย็น เย็นมากจนแทบอยากจะเล่าเรื่องลงพันทิพย์ซะที.... แต่สุดท้ายแล้วเมื่อวาน มีการติดต่อให้ผมไปรีบเครื่องแล้วครับ .... ให้ไปรับที่ เซ็นทรัลรัตนาธิเบต (!!!???)
โอเคครับ ผมเปิดเบอร์ที่ลำปาง แต่ผมขึ้นลง กทม ทุกสัปดาห์ ไม่น่าจะมีปัญหาในการรับเครื่องที่ กทม แต่....เมือนต้นเดือน พฤศจิกายน ที่ทาง dtac โทรมาว่าเครื่องจะพร้อมรับกลางเดือน ตอนนั้น ทาง dtac ถามผมว่า สะดวกรับที่ไหนระหว่าง
1. Central World
2. จามจรีสแควร์
ผมก็ตอบไปว่า Central World แล้วนี่โทรมาบอกให้รับรัตนาธิเบต นี่พวกคุณประสานงานกันหรือประสานงา ผมอยากจะถาม
แล้วเบอร์ 9999 ผมบอกกับทาง dtac ว่า ไม่ต้องติดต่อผมเบอร์นั้น มันเป็นเบอร์ไว้ที่ทำงาน ผมไม่ได้เป็นคนรับ แต่ที่ทาง dtac รัตนธิเบตโทรไปเนี่ย มันเป็นเบอร์ 9999 ซึ่งไม่ได้เป็นเบอร์ส่วนตัวผม ทำให้ผมต้องมาตามเรื่องกับ call center ว่า ใครกันหนอ โทรไปเบอร์นั้น แล้ว call center เองก็ไม่รู้เรื่องที่เครื่องพร้อมรับเลย จนสุดท้ายผมถึงโทรไปตามถึงสาขารัตนาธิเบตว่า คุณโทรไปเบอร์นั้นทำไม ไม่ได้ประสานงานกับทาง call center รึไง
ถึงตรงนี้แล้ว ... ผมอยากจะถามจริงๆ คนอื่นเปิดเบอร์ 8888 9999 แล้วจะรับ iPhone เนี่ย จองกันได้รึยัง ปัญหาทั้งหมดมันคือ
1. ให้สิทธิรับเครื่อง แต่ไ
ม่รับจอง ลูกค้าต้องโทรถามเอาเอง
2. คุณจะติดต่อไปที่ไหนก็ตาม เหมือนคุณพูดอยู่ฝ่ายเดียว ขนาดไปหาถึงศูนย์เชียงใหม่ ยัง
ไม่โทรกลับ
3.
นัดรับเครื่องสาขานึง ส่งไปอีกสาขานึง
4. ถ้าคุณอยู่จังหวัดเล็กๆ ไม่มีศูนย์ใหญ่ Dtac คุณรับเครื่องในจังหวัดนั้นไม่ได้แน่นอน คุณต้องขับรถไปรับจังหวัดใหญ่ (แต่เบอร์ 8888 9999 มีขายทุกศนย์นะครับ)
5. พนักงานตามศูนย์กับ call center ไม่รู้งานกัน เหมือนไม่ได้คุยกันเอาไว้ ว่าจะทำงานยังไง บอกตรงๆว่าลำบากลูกค้ามาก เพราะเวลาด่า ต้องด่าทั้งสองสายเนี่ย
เอาล่ะครับ ผมรอฟัง dtac มาแก้ตัว
ปัญหารับเครื่อง iPhone 6S Plus จาก Dtac สิทธิเบอร์ 8888/9999
***วันนี้คือเหลืออดแล้วครับ ต้องมาเล่าให้ฟัง***
ผมได้เปิดเบอร์ 9999 กับ dtac ไว้มื่อราวเดือน ก.ค. ครับ ตอนนั้นได้สิทธิซื้อ Note7 ด้วยการชำระค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน ... แต่อย่างที่รู้กันว่า Note7 นั้นยกเลิกการขายไป
ช่วงที่ Note7 ยกเลิกการขาย ผมเลยโทรหา call center เพื่อสอบถามว่า แล้วมีสิทธิอย่างอื่นมาทดแทนมั้ย ก็เลยได้คำตอบมาสองตัวเลือกคือ S7 Edge, iPhone 6S Plus 64GB
ผมเลยเลือก iPhone 6S Plus ไป แล้ว Dtac ก็เชคของให้ ปรากฏว่าไม่มีของในสต๊อคครับ ตอนนี้เป็นช่วงระหว่างการประสานงาน และติดต่อกลับไปๆมาๆ ซึ่ง ณ ตอนที่ Dtac ตอบว่าไม่มีของ ผมได้สอบถามว่า แล้วผมจองไว้ได้มั้ย ถ้ามีของช่วยติดต่อมาหาหน่อย
คำตอบของ Dtac คือ จองไม่ได้ ลูกค้าต้องติดต่อเข้ามาทาง call center เพื่อตรวจว่ามีของมั้ยเอง
***นี่เป็นปัญหาแรกนะครับ***
###เหตุการณ์ย่อยช่วงนี้คือ ผมได้ไปเที่ยวเชียงใหม่ (ผมอยู่ลำปางนะครับ เปิดเบอร์ 9999 ก็ที่ลำปาง) เลยแวะไปถามศูนย์ Dtac ที่เซ็นทรัลเฟซเชียงใหม่ ว่ามีเครื่อง 64GB, 128GB ให้รับมั้ย พนักงานตอบว่าไม่มี แต่จะเชคกับศูนย์ Dtac ในเชียงใหม่ให้แล้วอีกวันจะโทรกลับ....แล้วปรากฏว่า "ไม่มีการติดต่อกลับใด"
***นี่เป็นการดูแลลูกค้าระดับโลกครับ***
ผ่านไปอาทิตย์นึง ผมติดต่อกลับไปใหม่ เพื่อถามถึงสต๊อคของ ทาง Dtac เชคให้แล้วก็ปรากฏว่ายังไม่มีของ เลยมีการเสนอ รุ่น 128 GB มาให้ผมแทน โดยเพิ่มเงิน 2,000 บาท จากเดิมที่ชำระล่วงหน้า 6 เดือน ผมตอบตกลงไป และทาง dtac ทำการเชคของ และปรากฏว่า "ไม่มีของ" ครับ .... ถึงตรงนี้ผมปรี๊ดแตก ว่าไม่มีของแล้วจะเสนอเป็นตัวเลือกให้ลูกค้าทำไม แล้วตกลงคุณจะทำอะไรได้บ้าง คุณเสนอมาไม่มีของ แล้วก็ยังจองไม่ได้เหมือนเดิม
ผมโวยวายอยู่นาน จากทาง call center ต่อสายให้ "ทีมตัวแทนผู้บริหาร" คุยกับผม ซึ่งทางตัวแทนผู้บริหารคนนี้หลังจากทราบปัญหาก็เข้าใจสถานการณ์ดี และดำเนินเรื่องให้ผมจองเครื่องได้
ถึงตรงๆนี้เหมือนทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดี แต่เรื่องยังไม่จบครับ ต้นเดือนพฤศจิกายน ทาง Dtac โทรเข้ามาบอกว่าเครื่องจะพร้อมให้รับราวกลางเดือน และล๊อตนี้ผมไม่ต้องเพิ่มเงิน 2,000 บาท (ถือเป็นข่าวดี) ..... เวลาผ่านไปจนถึงราววันที่ 16-17 พฤศจิกายน ผมได้โทรหา call center อีกรอบ ถามว่าจะให้รับเครื่องได้รึยัง ทาง Dtac ตอบว่า ตอนนี้เครื่องดีเลย์ 4-8 สัปดาห์ ถ้าเครื่องเข้ามา จะทำการติดต่อมาหาผมเอง เพราะมีการมอนิเตอร์ไว้แล้ว
โอเคครับ ผมทำใจเย็น เย็นมากจนแทบอยากจะเล่าเรื่องลงพันทิพย์ซะที.... แต่สุดท้ายแล้วเมื่อวาน มีการติดต่อให้ผมไปรีบเครื่องแล้วครับ .... ให้ไปรับที่ เซ็นทรัลรัตนาธิเบต (!!!???)
โอเคครับ ผมเปิดเบอร์ที่ลำปาง แต่ผมขึ้นลง กทม ทุกสัปดาห์ ไม่น่าจะมีปัญหาในการรับเครื่องที่ กทม แต่....เมือนต้นเดือน พฤศจิกายน ที่ทาง dtac โทรมาว่าเครื่องจะพร้อมรับกลางเดือน ตอนนั้น ทาง dtac ถามผมว่า สะดวกรับที่ไหนระหว่าง
1. Central World
2. จามจรีสแควร์
ผมก็ตอบไปว่า Central World แล้วนี่โทรมาบอกให้รับรัตนาธิเบต นี่พวกคุณประสานงานกันหรือประสานงา ผมอยากจะถาม
แล้วเบอร์ 9999 ผมบอกกับทาง dtac ว่า ไม่ต้องติดต่อผมเบอร์นั้น มันเป็นเบอร์ไว้ที่ทำงาน ผมไม่ได้เป็นคนรับ แต่ที่ทาง dtac รัตนธิเบตโทรไปเนี่ย มันเป็นเบอร์ 9999 ซึ่งไม่ได้เป็นเบอร์ส่วนตัวผม ทำให้ผมต้องมาตามเรื่องกับ call center ว่า ใครกันหนอ โทรไปเบอร์นั้น แล้ว call center เองก็ไม่รู้เรื่องที่เครื่องพร้อมรับเลย จนสุดท้ายผมถึงโทรไปตามถึงสาขารัตนาธิเบตว่า คุณโทรไปเบอร์นั้นทำไม ไม่ได้ประสานงานกับทาง call center รึไง
ถึงตรงนี้แล้ว ... ผมอยากจะถามจริงๆ คนอื่นเปิดเบอร์ 8888 9999 แล้วจะรับ iPhone เนี่ย จองกันได้รึยัง ปัญหาทั้งหมดมันคือ
1. ให้สิทธิรับเครื่อง แต่ไม่รับจอง ลูกค้าต้องโทรถามเอาเอง
2. คุณจะติดต่อไปที่ไหนก็ตาม เหมือนคุณพูดอยู่ฝ่ายเดียว ขนาดไปหาถึงศูนย์เชียงใหม่ ยังไม่โทรกลับ
3. นัดรับเครื่องสาขานึง ส่งไปอีกสาขานึง
4. ถ้าคุณอยู่จังหวัดเล็กๆ ไม่มีศูนย์ใหญ่ Dtac คุณรับเครื่องในจังหวัดนั้นไม่ได้แน่นอน คุณต้องขับรถไปรับจังหวัดใหญ่ (แต่เบอร์ 8888 9999 มีขายทุกศนย์นะครับ)
5. พนักงานตามศูนย์กับ call center ไม่รู้งานกัน เหมือนไม่ได้คุยกันเอาไว้ ว่าจะทำงานยังไง บอกตรงๆว่าลำบากลูกค้ามาก เพราะเวลาด่า ต้องด่าทั้งสองสายเนี่ย
เอาล่ะครับ ผมรอฟัง dtac มาแก้ตัว