เราใช้เตาอบไฟฟ้า ยี่ห้อ Zanussi ขนาด 30 ลิตร (เป็นยี่ห้อในเครืองของ Elextrolux) ซึ่งการใช้งานที่ผ่านมาก็ปกติดี แต่เมื่อวานระหว่างที่กำลังอบขนมอยู่ เราสังเกตุเห็นว่าขนมไม่ขึ้นฟูเหมือนทุกครั้ง คล้ายๆ อุณหภูมิไม่ได้ตามที่ตั้งไว้ จนกระทั่งก่อนอบถาดสุดท้ายเวลาที่ตั้งไว้ก็หมดพอดี เราเลยตั้งเวลาใหม่อีกครั้ง เพื่ออบขนมต่อ พอเวลาครบ เราเดินมาดูอีกที ขนมยังไม่ขึ้น เราก็เลยแปลกใจนิดหน่อย เพราะปกติอบแค่ 15-20 นาที ขนมก็สุกใช้ได้แล้ว แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร ตั้งเวลาอีกรอบ 20 นาทีเหมือนเดิม ก็เป็นแบบเดิมอีก คือขนมไม่ขึ้น เราเลยเปิดเตาออกมา ปรากฎว่าภายในเตาไม่มีความร้อนเลย เราเลยลองเปลียนปลั๊กที่เสียบ อาการก็ไม่หาย เช็คดูระบบอบแบบเปิดพัดลมก็ยังหมุนปกติ หลอดไฟของเตาอบก็ยังติดปกติค่ะ เลยมีคำถามมารบกวนผู้รู้ช่วยตอบให้ด้วยนะคะ
1. เราไม่แน่ใจว่าตัวทำความร้อนของเตาเสียหรือเปล่า? จะยกไปซ่อมตามร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปได้มั้ย?
2. ถ้ายกไปซ่อมตามร้านซ่อมทั่วไปได้ ราคาค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่คะ? คุ้มที่จะซ่อมมั้ย? หรือควรทำใจเปลี่ยนใหม่ไปเลย แต่แอบเสียดาย เพราะใช้งานมาแค่ประมาณ 2 ปี
3. เราหาใบรับประกันไม่เจอค่ะ ซึ่งโดยปกติเราจะเก็บใบรับประกันเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่ซื้อไว้ แต่ของเตาอบเราหาไม่เจอค่ะ จำได้ว่าเราเขียนใบรบประกันสินค้าแล้วให้กับพนักงานขายไปเลย แต่เราไม่ได้มีเก็บไว้ กรณีนี้ถ้าเราจะติดต่อศูนย์บริการเค้าจะยังมีข้อมูลการรับประกันสินค้าของเราไว้มั้ย? และไม่แน่ใจว่าหมดประกันรึยัง เท่าที่จำได้พนักงานบอกว่ารับประกัน 2 ปี (ซื้อที่โฮมโปร กิ่งแก้ว)
4. ถ้าส่งไปซ่อมกับศูนย์จะต้องยกไปให้ที่ไหนคะ? ใช้เวลานานเท่าไหร่? และค่าซ่อมจะถูกหรือแพงกว่าซ่อมข้างนอกคะ?
ขอรบกวนผู้รู้ หรือ ทาง Elextrolux ช่วยตอบด้วยนะคะ ใกล้ปีใหม่แล้ว มีคนสั่งขนมเรื่อยๆ ไม่อยากเสียรายได้ค่ะ
ถ้าแท็กผิด ขออภัยด้วยค่ะ ไม่แน่ใจว่าต้องแท็กที่ไหนอีกบ้าง
เตาอบ Zanussi 30 ลิตร ไม่ร้อน!!!
1. เราไม่แน่ใจว่าตัวทำความร้อนของเตาเสียหรือเปล่า? จะยกไปซ่อมตามร้านซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปได้มั้ย?
2. ถ้ายกไปซ่อมตามร้านซ่อมทั่วไปได้ ราคาค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่คะ? คุ้มที่จะซ่อมมั้ย? หรือควรทำใจเปลี่ยนใหม่ไปเลย แต่แอบเสียดาย เพราะใช้งานมาแค่ประมาณ 2 ปี
3. เราหาใบรับประกันไม่เจอค่ะ ซึ่งโดยปกติเราจะเก็บใบรับประกันเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิดที่ซื้อไว้ แต่ของเตาอบเราหาไม่เจอค่ะ จำได้ว่าเราเขียนใบรบประกันสินค้าแล้วให้กับพนักงานขายไปเลย แต่เราไม่ได้มีเก็บไว้ กรณีนี้ถ้าเราจะติดต่อศูนย์บริการเค้าจะยังมีข้อมูลการรับประกันสินค้าของเราไว้มั้ย? และไม่แน่ใจว่าหมดประกันรึยัง เท่าที่จำได้พนักงานบอกว่ารับประกัน 2 ปี (ซื้อที่โฮมโปร กิ่งแก้ว)
4. ถ้าส่งไปซ่อมกับศูนย์จะต้องยกไปให้ที่ไหนคะ? ใช้เวลานานเท่าไหร่? และค่าซ่อมจะถูกหรือแพงกว่าซ่อมข้างนอกคะ?
ขอรบกวนผู้รู้ หรือ ทาง Elextrolux ช่วยตอบด้วยนะคะ ใกล้ปีใหม่แล้ว มีคนสั่งขนมเรื่อยๆ ไม่อยากเสียรายได้ค่ะ
ถ้าแท็กผิด ขออภัยด้วยค่ะ ไม่แน่ใจว่าต้องแท็กที่ไหนอีกบ้าง