เราได้สมัครแพคเกจทรูวิชั่น+ทรูออนไลน์ ใช้บริการมาได้2ปี ซึ่งช่วงๆแรกสัญญาณ wifiไม่มีปัญหาอะไร ก็จะมีช้าบ้างเป็นครั้งคราว แล้วก็กลับเป็นปกติ
จนกระทั่งเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา สัญญาณ wifi มีปัญหา คือเปิด router ก็มีไฟติดปกติ ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อ wifiได้
แต่ไม่สามารถรับส่งข้อมูลใดๆได้เลย จึงได้โทรไปแจ้งcall center เมื่อได้คุยกับจนท. ก็แจ้งรายละเอียดไป
ซึ่งจนท.ไม่สามารถแก้ไขได้ บอกว่าต้องโอนสายให้คุยกับช่าง แต่โอนสายแล้ว สายไม่ว่าง จึงจะให้ช่างติดต่อกลับภายใน24ชม.
ผ่านไป24ชม. ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ มีเพียงข้อความเข้ามือถือว่าได้แก้ไขให้แล้ว ซึ่งก็ยังใช้งานไม่ได้อยู่ดี เราจึงติดต่อไปที่ call center อีกครั้ง (คราวนี้ต้องวีน) จนท.ก็รับปากว่าจะให้ช่างติดต่อกลับโดยเร็วที่สุดภายใน 24 ชม. แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
แต่คราวนี้ได้รับข้อความจากทรูว่าแก้ไขแล้ว และwifi ก็กลับมาใช้งานได้จริง เราเลยติดต่อไปที่ call centerอีกครั้ง เรื่องค่าบริการที่ใช้ไม่ได้2วัน
จะมีการปรับลดให้หรือไม่ จนท.ก็แจ้งว่าจะส่งเรื่องปรับปรุงยอดให้ ภายใน30วัน โดยจะเป็นยอดติดลบมาในใบแจ้งค่าบริการ
หลังจากนั้นผ่านไปจนเดือน พ.ย.ก็ยังไม่มีการปรับปรุงยอด เราจึงโทรไปถามcall center แต่จนท.กลับบอกว่าไม่มีการส่งเรื่องปรับปรุงยอดเข้ามา
ซึ่งจนท.ได้ขอโทษและบอกว่าจะส่งเรื่องให้เร็วที่สุด หลังจากนั้นไม่เกิน1สัปดาห์ เราก็ได้ข้อความแจ้งปรับลดยอดจำนวน 50กว่าบาท
ซึ่งจะหักเป็นส่วนลดในการชำระค่าบริการครั้งต่อไป
ต่อมาสัญญาณwifiเริ่มมีปัญหาอีก สัญญาณช้ามาก และหลุดๆติดๆตลอดเวลา เราจึงตัดสินใจจะยกเลิก
เราไปยกเลิกที่ทรูสาขาพรอมมานาด โดยนำทั้งกล่องwifi และtrue vision ไปคืน จนท.ก็ให้กรอกเอกสารการขอยกเลิก
และถ่ายสำเนาสมุดบช.ธนาคารไป เพื่อทำเรื่องคืนเงินมัดจำกล่อง รวมทั้งค่าบริการที่ติดลบอยู่คืนเข้าบัญชี โดยที่จนท.ไม่ได้ให้เอกสารยกเลิกใดๆมาให้
บอกแค่เพียงว่าจะคืนเงินภายใน45วัน แต่เราก็ไม่ได้เอะใจขอเอกสารอะไร
(วันครบรอบบิลของเราคือวันที่24 แต่เราไปทำเรื่องยกเลิกประมาณวันที่ 20/11/59 และได้สอบถามจนท.แล้ว
ยืนยันว่าไม่มีค่าบริการค้างชำระ เนื่องจากเป็นการชำระค่าบริการล่วงหน้า)
ต่อมาวันนี้ เราได้ใบแจ้งยอดค่าบริการของทรูอีก ในบิลเขียนว่าเป็นการสรุปยอดวันที่24/11/59 ซึ่งเป็นวันหลังจากที่เราทำเรื่องยกเลิกซะอีก
เราโทรไปถาม call center จนท.บอกว่าตอนนี้ที่เช็คในระบบ ยังไม่มีการยกเลิก สัญญาณยังเปิดใช้ตามปกติ แต่จนท.ได้ถามรายละเอียดสาขา วันที่ ที่เราไปทำเรื่องยกเลิก เพื่อประสานงานและติดต่อกลับภายใน3วัน แต่เราบอกจนท.ไปว่า 3วันมันนานไป
เราอยากให้เร็วกว่านั้น จนท.เลยบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน24ชม. ก็ต้องรอดูว่าคราวนี้จะ24 ชม.จริงรึป่าว
สรุป ไปทำเรื่องยกเลิกที่shopมาเป็นอาทิตย์ แต่ข้อมูลในระบบยังไม่update
true คุณไม่ต้องโฆษณาหรอกว่าเป็นผู้นำด้าน Internetความเร็วสูง เรื่องแค่นี้คุณยังทำให้ช้าได้
ทุกวันนี้บริการของคุณมีมากมาย ครอบคลุมทุกด้าน แต่กลับทำไม่ได้ดีเลยแม้แต่ด้านเดียว
การติดต่อ call center แต่ละครั้งก็ใช้เวลารอสายนาน เราเคยรอนานถึง20นาที จนต้องวางสายไปเอง
อย่าเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้เลย ปรับปรุงเถอะค่ะ
ฝากแชร์ถึงคนอื่นๆด้วยนะคะ ตรวจสอบบิลค่าบริการทุกครั้ง บางทีอาจโดนโกงโดยไม่รู้ตัว
ยกเลิกทรูแล้ว ยังมีบิลมาเก็บค่าบริการอยู่เลยค่ะ
จนกระทั่งเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา สัญญาณ wifi มีปัญหา คือเปิด router ก็มีไฟติดปกติ ใช้อุปกรณ์เชื่อมต่อ wifiได้
แต่ไม่สามารถรับส่งข้อมูลใดๆได้เลย จึงได้โทรไปแจ้งcall center เมื่อได้คุยกับจนท. ก็แจ้งรายละเอียดไป
ซึ่งจนท.ไม่สามารถแก้ไขได้ บอกว่าต้องโอนสายให้คุยกับช่าง แต่โอนสายแล้ว สายไม่ว่าง จึงจะให้ช่างติดต่อกลับภายใน24ชม.
ผ่านไป24ชม. ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ มีเพียงข้อความเข้ามือถือว่าได้แก้ไขให้แล้ว ซึ่งก็ยังใช้งานไม่ได้อยู่ดี เราจึงติดต่อไปที่ call center อีกครั้ง (คราวนี้ต้องวีน) จนท.ก็รับปากว่าจะให้ช่างติดต่อกลับโดยเร็วที่สุดภายใน 24 ชม. แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับแต่อย่างใด
แต่คราวนี้ได้รับข้อความจากทรูว่าแก้ไขแล้ว และwifi ก็กลับมาใช้งานได้จริง เราเลยติดต่อไปที่ call centerอีกครั้ง เรื่องค่าบริการที่ใช้ไม่ได้2วัน
จะมีการปรับลดให้หรือไม่ จนท.ก็แจ้งว่าจะส่งเรื่องปรับปรุงยอดให้ ภายใน30วัน โดยจะเป็นยอดติดลบมาในใบแจ้งค่าบริการ
หลังจากนั้นผ่านไปจนเดือน พ.ย.ก็ยังไม่มีการปรับปรุงยอด เราจึงโทรไปถามcall center แต่จนท.กลับบอกว่าไม่มีการส่งเรื่องปรับปรุงยอดเข้ามา
ซึ่งจนท.ได้ขอโทษและบอกว่าจะส่งเรื่องให้เร็วที่สุด หลังจากนั้นไม่เกิน1สัปดาห์ เราก็ได้ข้อความแจ้งปรับลดยอดจำนวน 50กว่าบาท
ซึ่งจะหักเป็นส่วนลดในการชำระค่าบริการครั้งต่อไป
ต่อมาสัญญาณwifiเริ่มมีปัญหาอีก สัญญาณช้ามาก และหลุดๆติดๆตลอดเวลา เราจึงตัดสินใจจะยกเลิก
เราไปยกเลิกที่ทรูสาขาพรอมมานาด โดยนำทั้งกล่องwifi และtrue vision ไปคืน จนท.ก็ให้กรอกเอกสารการขอยกเลิก
และถ่ายสำเนาสมุดบช.ธนาคารไป เพื่อทำเรื่องคืนเงินมัดจำกล่อง รวมทั้งค่าบริการที่ติดลบอยู่คืนเข้าบัญชี โดยที่จนท.ไม่ได้ให้เอกสารยกเลิกใดๆมาให้
บอกแค่เพียงว่าจะคืนเงินภายใน45วัน แต่เราก็ไม่ได้เอะใจขอเอกสารอะไร
(วันครบรอบบิลของเราคือวันที่24 แต่เราไปทำเรื่องยกเลิกประมาณวันที่ 20/11/59 และได้สอบถามจนท.แล้ว
ยืนยันว่าไม่มีค่าบริการค้างชำระ เนื่องจากเป็นการชำระค่าบริการล่วงหน้า)
ต่อมาวันนี้ เราได้ใบแจ้งยอดค่าบริการของทรูอีก ในบิลเขียนว่าเป็นการสรุปยอดวันที่24/11/59 ซึ่งเป็นวันหลังจากที่เราทำเรื่องยกเลิกซะอีก
เราโทรไปถาม call center จนท.บอกว่าตอนนี้ที่เช็คในระบบ ยังไม่มีการยกเลิก สัญญาณยังเปิดใช้ตามปกติ แต่จนท.ได้ถามรายละเอียดสาขา วันที่ ที่เราไปทำเรื่องยกเลิก เพื่อประสานงานและติดต่อกลับภายใน3วัน แต่เราบอกจนท.ไปว่า 3วันมันนานไป
เราอยากให้เร็วกว่านั้น จนท.เลยบอกว่าจะติดต่อกลับภายใน24ชม. ก็ต้องรอดูว่าคราวนี้จะ24 ชม.จริงรึป่าว
สรุป ไปทำเรื่องยกเลิกที่shopมาเป็นอาทิตย์ แต่ข้อมูลในระบบยังไม่update
true คุณไม่ต้องโฆษณาหรอกว่าเป็นผู้นำด้าน Internetความเร็วสูง เรื่องแค่นี้คุณยังทำให้ช้าได้
ทุกวันนี้บริการของคุณมีมากมาย ครอบคลุมทุกด้าน แต่กลับทำไม่ได้ดีเลยแม้แต่ด้านเดียว
การติดต่อ call center แต่ละครั้งก็ใช้เวลารอสายนาน เราเคยรอนานถึง20นาที จนต้องวางสายไปเอง
อย่าเอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้เลย ปรับปรุงเถอะค่ะ
ฝากแชร์ถึงคนอื่นๆด้วยนะคะ ตรวจสอบบิลค่าบริการทุกครั้ง บางทีอาจโดนโกงโดยไม่รู้ตัว