บริการมุงหลังคาจาก SCG มีปัญหา

ใช้บริการมุงหลังคากระเบื้อง Excella จาก SCG แล้ว มีปัญหาว่า ช่างมุงหลังคาของ SCG เจียรกระเบื้องบนหลังคา
ทำให้ฝุ่นจากกระเบื้องปลิวเปื้อนบนกระเบื้องหลังคาที่มุงเสร็จแล้วทั้งรอบบนและรอบล่าง หลังคาบางส่วนมีฝุ่นกระเบื้องเปื้อนจนขาวโพลน

ได้แจ้งปัญหาให้ SCG ทราบแล้ว แต่ทาง SCG แจ้งว่า เป็นเรื่องปกติจริงหรือ ?!? และรอให้ฝนตก
แล้วหลังคาจะสะอาดเอง โดยไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดหลังคา ?!? หรือไม่ก็ให้จ้างช่างของ SCG มาล้างหลังคา
โดยลูกค้าต้องเสียเงินค่าล้างหลังคาเป็นราคาหลักหมื่นบาท และ SCG อาจจะช่วยให้ส่วนลดบ้าง

เกิดข้อสงสัยว่า ทำไมลูกค้าต้องจ่ายเงินค่าล้างหลังคาด้วย เพราะปัญหาหลังคาสกปรกเกิดจากการทำงานของช่างมุงหลังคาของ SCG เอง

อยากรู้ว่า มีใครใช้บริการนี้บ้างและมีปัญหาแบบนี้บ้างหรือเปล่า ทาง SCG ควรส่งมอบงานหลังคาให้ลูกค้าในสภาพหลังคาที่สะอาด
ไม่มีคราบฝุ่นสกปรกเกาะหลังคาหรือเปล่า

นอกจากนี้ ลูกค้าจ่ายเงินค่าเก็บขยะจากการมุงหลังคาให้กับทาง SCG แล้ว แต่ทางช่างของ SCG ก็เก็บขยะไม่หมด ยังคงทิ้งเกลื่อนสถานที่ก่อสร้างเลย
ทาง SC ของ SCG แจ้งลูกค้าว่า จะต้องมีขยะเหลือบ้าง สรุปแล้วคือ ลูกค้าจ่ายเงินเก็บขยะแล้ว และลูกค้าต้องเก็บขยะที่ช่างทิ้งไม่หมดเองอีกด้วยหรือ

ปัญหาอีกอย่างคือ ทาง SCG ประเมินกระเบื้องหลังคาให้ลูกค้าเกินมา 200 กว่าแผ่น Ultra cool อีก 15 ถุงและอุปกรณ์อื่นๆ อีก
อยากให้ทาง SCG ปรับปรุงการประเมินการวัสดุอุปกรณ์ให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากกว่านี้ ไม่ใช่เหลือของมากมายอย่างนี้

ปัญหาอื่นๆ เช่น ช่างทำแผ่น Utra cool ฉีกขาดมากมาย แต่ช่างและ SC ก็ไม่ตรวจสอบเจอเลย ต้องให้ลูกค้าแจ้งให้แก้ไขเอง
กระเบื้องมุงแล้วไม่แนบสนิท ไม่มีความสวยงามเท่าใดนัก ตรงตะเข้สันก็ไม่ค่อยตรงแนวและรอยต่อแผ่นก็ไม่แนบสนิทกัน ดูคล้ายเกล็ดปลา เป็นต้น

รู้สึกผิดหวังกับบริการมุงหลังคาจาก SCG มาก หรือว่าลูกค้าคาดหวังสูงเกินไปจากคุณภาพงานที่สวนทางกับราคาที่แพงของ SCG

ขอแชร์ข้อมูลให้คนที่สนใจใช้บริการของ SCG รับทราบปัญหาบางส่วนจากลูกค้าบ้าง

edit FC เป็น SC
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
.
.
.
........... " หากรูปแบบหลังคาที่สร้างจริงไม่ผิดไปจากแบบก่อสร้างที่ SCG ใช้ประมาณวัสดุตั้งแต่แรก "
.
.
.
ผลงานแบบนี้...ไซต์ไหนครับ ???  สถานที่... ( ส่งทางข้อความก็ได้ครับ )
.
ช่างผ่านร้านโฮมโซลูชั่น หรือ ช่าง ซีโฮม..
.
เดี๋ยวผมไล่ให้.............. ว่าแต่มีรูปไหมครับ  หากงานแย่จริงครับลงรูปชัด ๆ ลงเลยครับ...ผมจะช่วยย้ำอีกแรงหนึ่ง
.
แต่หาก จขกท ต้องการความเป็นส่วนตัวในการเผยแพร่รูปบ้านของตัวเอง..ไม่เป็นไรนะครับ  ผมไม่ได้คาดคั้นว่าต้องลง
.
.
.
ไอ้เรื่องการประมาณวัสดุเกินไปมากนี่  ผมทั้งแHกปากบอกโดยตรง...ทั้งคุยผ่านระดับปฎิบัติ
.
ไม่มีอะไรดีขึ้นมาซักอย่าง...  ผมเจอปัญหานี้บ่อยมาก
.
SCG  ส่วนที่รับผิดชอบไม่เคยแก้ปัญหานี้ตกเลย
.
สมมุติว่า....ผมสมมุตินะครับ  บ้านหลังหนึ่งใช้บริการท็อปแฮท..( เหมาทุกอย่างทั้งค่าวัสดุและค่าแรงงานมุง )
.
ด่านแรกคือการประมาณจำนวนวัสดุ  ผมสมมุติว่า..หากต้นทางประมาณวัสดุ ........" เผื่อไว้มากเกินเหตุ "...
.
เงินที่จ่ายเหมาไปหมดแล้วนั่นคือเงินของเจ้าของบ้านนะครับ  กระเบื้องที่เหลือ..ไปไหน ???  
.
หากเหลือในจำนวนค่าเผื่อผิดพลาด 50 +-  แผ่น .. ต่อบ้านหลังหนึงอย่าว่าแต่ผมรับได้เลย..เจ้าของบ้านหลายท่านคงรับได้
.
( ค่าผิดพลาด อาจเกิดขึ้นได้จากฝีมือของช่างบางส่วนที่เวลาตัดไม่เอากบาลวางแผนการเหลือเศษมากน้อยก่อนทำการตัด )
.
แต่หลายหลัง...เหลือเกือบเต็มพาเลท ( ที่รองสินค้า ) ..หรือ อย่างที่ จขกท. เขียนนี่.. 200 กว่าแผ่น
.
หากรูปแบบหลังคาที่ก่อสร้างไม่ได้เปลี่ยนไปจากพื้นฐานการคำนวณการประมาณจำนวนหลังคาครั้งแรก
.
คือ..ไม่ได้มีขนาดใหญ่ไปกว่าแบบก่อสร้างจริงว่างั้นเหอะ
.
ถ้าหน่วยประมาณหลังคาแล้วเหลือถึง 200 แผ่นนี่... ผมว่าคนประมาณจำนวนเอากบาลถูพื้นได้เลย  
.
พบบ่อยครับปัญหานี้....บ้านไหนมีเสียงขึ้นมา..  อ่ะ???..วิ่งไปซื้อคืน
.
แต่ถ้าเขาไม่ร้องไม่ออกเสียงขึ้นมาหละ   มันเป็นเงินกี่บาทหละนั่น ????
.
SCG ไม่มีหน่วยงานตรวจสอบตรวจทานจำนวนวัสดุเลย....ไม่มี
.
หากเจอต้นทางที่คิดเผื่อไว้เยอะ  จะด้วยว่าเผื่อกันเหนียว...  แบบนี้เจ้าของบ้าน..ตาย
.
.
ส่วนเหตุผลพื้นๆ เช่น.. ต้องเผื่อไว้กรณีเสียหายหากสั่งสินค้าต่างลอตกันสีจะเพี๊ยน, หรือการสั่งเพิ่มถ้าประมาณจำนวนผิดพลาดจะมีค่าขนส่งแพง
.
ตรงนั้น..มันใช่ปัญหาของเจ้าของบ้านบ่ ????
.
ปัญหาคือ..สูตรการคำนวณจำนวนที่ไม่เคยได้ตกผลึกกันเสียทีนั่นแล ว่าเอายังไง
.
.
.
**************************************************************************************
ได้แจ้งปัญหาให้ SCG ทราบแล้ว แต่ทาง SCG แจ้งว่า เป็นเรื่องปกติจริงหรือ ?!? และรอให้ฝนตก
แล้วหลังคาจะสะอาดเอง โดยไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดหลังคา ?!? หรือไม่ก็ให้จ้างช่างของ SCG มาล้างหลังคา
โดยลูกค้าต้องเสียเงินค่าล้างหลังคาเป็นราคาหลักหมื่นบาท และ SCG อาจจะช่วยให้ส่วนลดบ้าง
.
.
หน่วยงานไหนตอบลูกค้าแบบนี้ ???
.
**************************************************************************************
.
.
.
.
***************************************************************************************
.
นอกจากนี้ ลูกค้าจ่ายเงินค่าเก็บขยะจากการมุงหลังคาให้กับทาง SCG แล้ว แต่ทางช่างของ SCG ก็เก็บขยะไม่หมด ยังคงทิ้งเกลื่อนสถานที่ก่อสร้างเลย
ทาง FC ของ SCG แจ้งลูกค้าว่า จะต้องมีขยะเหลือบ้าง สรุปแล้วคือ ลูกค้าจ่ายเงินเก็บขยะแล้ว และลูกค้าต้องเก็บขยะที่ช่างทิ้งไม่หมดเองอีกด้วยหรือ
.
.
หน่วยงานไหนตอบลูกค้าแบบนี้ ???
.
**************************************************************************************
.
.
.
.
**************************************************************************************
ปัญหาอีกอย่างคือ ทาง SCG ประเมินกระเบื้องหลังคาให้ลูกค้าเกินมา 200 กว่าแผ่น Ultra cool อีก 15 ถุงและอุปกรณ์อื่นๆ อีก
อยากให้ทาง SCG ปรับปรุงการประเมินการวัสดุอุปกรณ์ให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริงมากกว่านี้ ไม่ใช่เหลือของมากมายอย่างนี้
.
.
ลำพัง 200 แผ่นนั่นก็หนักแล้ว  ไอ้อัลตร้าคูลเหลือ 15 ม้วนนี่...คนประมาณการเอากบาลไหนคำนวณ
.
.
**************************************************************************************
.
.
.

ความคิดเห็นที่ 27
.
.
ขอเข้ามาต่ออีกหน่อยนึง
.
.
คืนวันที่มีกระทู้นี้ขึ้นมา  มันพอดีกับผมเข้ามาเเสดงความคิดเห็นในกระทู้ด้านล่างกระทู้นี้ไป 2-3 กระทู้
.
พอผมรีเฟรชหน้าจอเพื่อจะอ่านที่ผมเขียน...ผมถึงเห็นกระทู้นี้  นั่นคือที่มาว่าทำไมผมถึงได้อ่านกระทู้นี้ในทันที่ที่เจ้าของบ้านตั้งขึ้นมา
.
จากนั้นผมถึงส่งข่าวให้ SCG ที่ยังไม่นอน ( ฮา ) ...รับทราบ  ขั้นตอนหลังจากแจ้งนั่น SCG ดำเนินการเองทั้งหมดนะครับ
.
.
.
.
.
.
.

.
ผมย้ำว่า....ทั้งหมดทั้งมวลคือการแสดงความรับชอบในนามของ SCG นะครับ
.
ผมบ่ได้มีอำนาจใด ๆ ใดๆ ทั้งสิ้น  เป็นเพียงแค่คนนำสารคนหนึ่งเหมือนคนทั่วไปที่สามารถนำสาร..ร้องเรียนได้ เช่นกัน
.
เพียงแต่ผมอาจจะ..ฝากเรื่อง ในกรณีที่มัน..." หนัก " ...กับส่วนรับผิดชอบโดยตรงได้ด้วยปากผมเท่านั้นเอง
.
.
จาการสอบถามจาก จขกท  ด้วยปากของผมเอง...ซึ่งจะไม่เจอ..ฤษีแปลงสาร..และดูรูปประกอบ ( แทนคำนับล้าน )
.
ต่อไปนี้ไม่ใช่การฟื้นเรื่องที่หลายคนว่าจบ..ขึ้นมาอีก  แต่ให้ทาง SCG ได้อ่านที่ผมเขียนแล้วควรนำไปพิจารณาไตร่ตรองจริง ๆ
.
อย่าปล่อยให้สิ่งที่ผิดพลาดนี้ลอยลม....อย่ารักลูกน้องและทีมงานแต่ละส่วนจนเกกินดี..ผิดคือผิด.. ต้องแก้ไข
.
.
.
******************************************************************************************
.
///////////////  ...การประมาณจำนวนวัสดุ... //////////////
.
หน่วยงานที่ทำงานนี้คือ..." เอ็กพีเรียน "... ประมาณจำนวนวัสดุออกมาได้อย่างไรที่ผิดพลาดมากมายขนาดนี้
.
สูตรของการคำนวณวัสดุหลังคาสำหรับกลุ่ม SCG  โดยเฉพาะจำนวนแผ่นหลังคา ผ่านการเปลี่ยนแปลงมา 8 ล้านรอบ..ก็ยังไม่นิ่ง
.
จะบอกว่าต่อให้ SCG เอาสูตรนอกโลกมาสอนพนักงาน  ถ้าพนักงานผู้คำนวณคนนั้นไม่ได้ทำตามสูตรนั้น...ทุกอย่างเอวัง...
.
จากการอบรม...จากการเทรน  ของทุกหน่วยงานของกลุ่ม SCG ..คำพูดนี้กรอกหูพนักงานทุกคน คือ
.
... " การประมาณวัสดุจะต้องไม่มีการเกิดกรณีปัญหาการวัสดุขาดหรือไม่ครบอย่างเด็ดขาด  "...
.
ในข้อนี้..หากมองไปที่ปัญหาใหญ่ที่จะเจอหากสั่งของเพิ่มเติมกรณีวัสดุขาดที่พนักงานชี้แจงจริง..บางส่วน
.
เช่น
.
หากแผ่นหลังคาสั่งต่างลอตสีไม่มีทางจะเหมือนกัน....อันนี้จริง
.
หากแผ่นหลังคาสั่งอีกครั้งในจำนวนที่น้อย  ค่าขนส่งจะถูกบวกเข้าไปทำให้สินค้าเกิดต่างราคากับลอตแรก....อันนี้จริง
.
.
แต่ปัญหาทุกวันนี้ของพนักงานก็คือ....   " พนักงานผู้ประมาณจำนวนวัสดุทั่วประเทศ " ...
.
หากพนักงานคนนั้นเผื่อวัสดุไว้กันเหนียวเกินไปจากสูตรที่อบรมกันมา  จะด้วยคิดเองเออเอง...เกรงปัญหาที่จะตามมาถ้าของขาด
.
ต่อให้สูตรจากนอกโลก..หรือระดมมันสมองระดับกะทิกะลามาคิดค้น   ....ไม่ได้มีผลอะไรเลย
.
........อ่านชัด ๆนะครับว่า  " มันขึ้นอยู่กับพนักงานผู้ประมาณการ ".... SCG ไม่มีการสุ่มตรวจ  ไม่มีการหน่วยงานตรงนี้...บ่เคยมี
.
มาเจาะถึงงานนี้...บ้าน จขกท ยืนยันว่ารูปแบบหลังคาเหมือนแบบก่อสร้างที่ใช้ประมาณจำนวนวัสดุตั้งแต่เเรก
.
..............- กระเบื้องเหลือ 300 แผ่น...............เอากบาลไหนคิด
.
..............- ดรายเทคเหลือบาน  ไอ้ดรายเทคเหลือขนาดนี้หนักกว่าจำนวนแผ่นเสียอีกนะครับ  เพราะดรายเทคคิดจำนวนที่จะใช้ง่ายมาก
.               วิธีคิดคือ..วัดสันหลังคาจากแบบทุกด้านซึ่งเป็นเส้นตรง  ได้กี่เมตรเอาความยาวของดรายเทคแต่ละแผ่นหาร  จากนั้นเอาจำนวนที่ได้
.               ไปหารจำนวนกล่อง ( 1 กล่องบรรจุกี่ม้วนก็ว่าไป  ) เศษปัดเต็มกล่องอันนี้คงไม่มีลูกค้าคนไหนต่อว่า  สมมุติจำนวนดรายเทค
.               เกินมา 3 เมตรนั่นก็เหลือ ๆ แล้ว  แต่นี่เหลือ..กี่กล่อง ???   ดรายเทคไม่ใช่วัสดุสิ้นเปลืองหรือติดแล้วผิดพลาด...โอกาสน้อยมาก
.
..............- อัลตร้าคูลเหลือบาน  งานนี้เกิดจากหน้างาน SC ของซีโฮมเองเปลี่ยนแปลงหน้างาน  โดยแจ้งลูกค้าว่าบางจุดจะเกิด..น้ำกระเเทก..
.               จึงต้องสั่งแผ่นรองกันกระเเทกเพิ่ม  ทำให้พื้นที่ที่จะปูอัลตร้าคูลถูกแทนที่ด้วยแผ่นรองกันกระเเทกที่ว่า  อัลตร้าคูลจึงเหลือบาน
.               ข้อนี้..ผู้ประมาณจำนวนวัสดุผิดเต็ม ๆ ..ผิดหนักด้วย เพราะคุณต้องวิเคราะห์ตั้งแต่เเรกแล้วว่าพื้นที่ตรงไหนต้องใช้วัสดุอะไร
.               คุณจะมารวมกบาล...ยัดเยียดให้เจ้าของบ้านรับผิดชอบจำนวนที่เปลี่ยนแปลงนี้บ่ได้  
.
......................................... ผู้ประมาณจำนวนวัสดุสอบตกอย่างรุนแรง .............
.
.
.
******************************************************************************************
.
.
******************************************************************************************
.
//////////// ... การทำงานมุงหน่วยงานคือ ..ซีโฮม..,  ( ช่างมุง.., ผู้ควบคุมงาน..., ผู้ตรวจสอบ ).. ////////////
.
ข้อนี้จะอธิบายว่า..การตัดกระเบื้องเศษบริเวณสันหลังคาโดยการไปตตัดบนหลังคาตรงนี้ไม่ใช่เรื่องผิด  สามารถทำได้..
.
และการใช้วิธีทำแบบนี้โอกาสผิดพลาดน้อยกว่า  รวมถึงการเจียรแผ่นกรณีปรับขนาดบนหลังคาสามารถทำได้  
.
...............- "  ช่างไม่ทำความสะอาดให้เจ้าของบ้านให้ดีเท่าที่ควร...และต้องทำดีกว่านี้ ".....
.
...............- ผู้ดูแลควบคุมงาน ๆ นี้ ไม่ได้สร้างความเข้าใจหรือความประทับใจใดๆ ให้ลูกค้าเลย  อธิบายสิ่งใดออกไปให้ลูกค้าฟังลูกค้ากังขาทุกข้อ
.                นั่นคือ M สอบตกไปแล้ว
.            
...............- ผู้ควบคุมงานอ้างว่าเดี๋ยวจะมีผู้ตรวจงานมาตรวจอีกครั้งหนึ่งอยู่แล้ว... จะบอกว่าไอ้ QC ...Q8 อะไรนั่น มาดูผิวงานหลังทำงานเสร็จ
.                ลูกค้ากังขาและสงสัยว่าตรงนั้นตรงนี้ทำไมมันเบี้ยวมันเหลื่อมกัน  ผู้ควบคุมงานต้องอธิบายและแก้ไขก่อนมันจะเสร็จแบบเบี้ยว ๆ
.                ถ้า QC มาแล้วเจ้งว่าตรงนี้ต้องแก้ไขยกแผง  M จะแก้ไขให้เขาไหม???..  ถ้า M แก้ไขหรือดูแลให้ดีตั้งแต่แรก QC ก็ไม่ต้องแก้
.                สิ่งเหล่านี้มันเป็นหน้าที่หลักของผู้ควบคุมงานใช่ไหม   ... I - S - หาย ...
.
...............- ประเด็นช่างผู้มุงจะเป็นผู้รับเหมานอก , ซับ , ช่วง  ผมจะบอกทุกท่านว่าอย่าเสียเวลาไปสงสัยเลยครับเอากบาลไปคิดอย่างอื่นดีกว่า
.                เอาเป็นว่า...ทุกคนที่ก้าวเข้ามาในพื้นที่ก่อสร้างคือมาในนาม SCG ทั้งสิ้น
.
...............- อันนี้ฝากถึงซีโฮมแรง ๆ ว่า  ระหว่าง SC ( ผู้ควบคุมงานในพื้นที่ ) ..กับ.. QC ( ผู้ตรวจคุณภาพงาน ) ...อย่าให้ความสัมพันธ์ส่วนตัว
.                ว่าเป็นทีมเดียวกันบริษัทเดียวกันเข้ามามีส่วนในการทำงาน  อย่าไหลตามกัน... QC ของซีโฮมบางส่วนยัง..........  อ่อนโลก
.
...............- การรักษาความสะอาดในพื้นที่ก่อสร้าง  งานนี้ไม่ใช่แค่สอบตกสอบผ่าน  มันไม่มีคะแนนเลยด้วยซ้ำไป...งานนี้อายโลกไหม..ซีโฮม
.                แย่ที่สุดคือการทิ้งเศษกระเบื้องแหลมคมไว้ทั่วบริเวณ  
.
...............- ช่างมุงหยิบใช้ของอย่าง....สุรุ่ยสุร่าย....ต้องย้อนไปที่หน่วยงานฝึกอบรม  คุณฝึกอบรมยังไง..กมลสันดอนช่างที่ทำแบบนี้  
.                นั่นเท่ากับคุณสอนคุณอบรมคนไม่ได้แล้ว  หรือช่างทีมไหนไม่รับที่คุณสอนนั่นเท่ากับช่างชุดนั้นไม่สมควรมาทำงานต่อไป
.
.
.
******************************************************************************************
.
.
******************************************************************************************
.
///////////... คอลเซนเตอร์ SCG ... ////////////
.
คอลเซนเตอร์ต้องตระหนักว่างานก่อสร้างมันเป็นความสามารถ, ฝีมือ....  คอลเซนเตอร์อย่าวิเคราะห์..อย่าไหลตามกันในหน่วยงาน
.
อะไร..สิ่งใดที่ไม่ถนัด  อย่าตอบส่งเดช...
.
ยกตัวอย่างกรณีที่ผมเจอกับตัวเอง...มีสมาชิกท่านหนึ่งอยู่ที่ จังหวัดเลย..ส่งข้อความมาปรึกษาผมว่ากระเบื้องลอนคู่มุงแล้วมีรอยน้ำซึมหลังฝนตก
.
มีรูปมาส่งให้ผมดู..เพียบบบบบ  พอดีผมรู้จักว่าหน่วยงานหนึ่งของ SCG มีหน้าที่คือ บริการเทคนิคหลังคา... ผมยกหูหาเขาทันที
.
ผมฝากไปว่า..หากมีเวลา M ไปดูบ้านหลังนี้ให้หน่อย  เขาสงสัยเรื่องนี้...แต่ M ไม่ต้องไปวันนี้พรุ่งนี้  จัดเวลาแล้วถึงค่อยไป..เขารอได้
.
ผ่านไป..บริการเทคนิคก็นัดแนะเจ้าของบ้าน..ไปอรรถาธิบาย..ตัวต่อตัว ว่าอะไรเป็นอะไร ..สร้างความเข้าใจให้ลูกค้าได้..จบไปขั้นหนึ่ง
.
แต่กรณีนี้  เจ้าของบ้านแจ้งผมว่าส่งเรื่องผ่านคอลเซนเตอร์แล้ว  คอลเซนเตอร์ตอบผ่านทางสายและทางเมล์ว่า..อาการนี้เป็นปกติ
.
แม้ว่าคอลเซนเตอร์จะไปสอบถามผู้เกี่ยวข้องมา..แล้วถึงมาตอบลูกค้าก็ตาม  แต่มันมีหน่วยงานในพื้นที่อยู่..ทำไมไม่แจ้งเขาให้ไปดูด้วยตา
.
ทำไมคอลเซนเตอร์ทำตัวเป็น...พหูสูตร   ..ปัญหาการก่อสร้างในพื้นที่จริงหลายปัญหามันต้องไปดูงานจริง...อย่าไปตอบเพียงแค่เห็นรูป
.
กรณีบ้านหลังนี้ ... เจ้าของบ้านได้โทรแจ้ง 2-3 เรื่อง .( เรื่องรถมิกซ์ CPAC เหยียบหัวเข็ม..ข้อนี้ได้ผลคือมีการมาขอโทษเจ้าของบ้าน )
.
แต่กรณีฝีมือช่าง...กรณีของเหลือ  เจ้าของบ้านแจ้งว่าคอลเซนเตอร์แจ้งว่า..เป็นเรื่องปกติ ??? .....เอิ่ม
.
.
.
*************************************************************************************
.
.
.
*************************************************************************************
//////////... การตอบข้อสงสัยกับเจ้าของบ้านหลังนี้ ... ////////////
.
ต่อกรณีของเหลือ... ทั้งตัวแทนของเอ็กพีเรียน , ผู้ควบคุมงานของซีโฮม , คอลเซนเตอร์...
.
รวมกบาลกันตอบว่า...." เป็นเรื่องปกติ " .....
.
ฝากผู้รับผิดชอบระดับสูงของทั้ง 3 - 4 หน่วยงาน.. ใช้สติอ่านนะครับว่าลูกน้องท่านแจ้งกับลูกค้าแบบนี้
.
แล้วย้อนไปดูจำนวนของเหลือ, ผลงานที่มีรูปลง ,....
.
บ่ายสุดท้ายก่อนที่เจ้าของบ้านจะตัดสินใจตั้งกระทู้  ...3-4 ท่านยืนยันว่า..ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นหน้างานเป็นเรื่องปกติ
.
นั่นคือ....เส้นด้ายเส้นสุดท้ายที่ขาดผึง.... เจ้าของบ้านถึงมาตั้งกระทู้ในนี้
.
หากตัวแทนทั้งหมดรู้จัดการจัดการด้วยวิจารณญาณ....ด้วยวิญญูชน....กระทู้นี้ก็จะไม่เกิดขึ้น
.
.
.
.
.

.................................. ใช่ไหมครับ SCG .............
.
.
.
.
ความคิดเห็นที่ 1


















ความคิดเห็นที่ 29
ปัญหาอีกข้อคือ พนักงานส่งกระเบื้องรอบล่างโทรปลุกเจ้าของบ้านให้ตื่นมารับกระเบื้องจำนวนเกือบ 10 พาเลทในเวลา 06.00 น.
แต่จขกท.ตอบกลับไปว่า จะมารับของเวลา 08.00-08.30 น.

พนักงานกลับแสดงอาการเหวี่ยงและไม่พอใจลูกค้าด้วยน้ำเสียงอย่างชัดเจน อีกทั้งการจัดวางกระเบื้องและตัวครอบหลังคาทั้งหมดของหลังคารอบล่าง พนักงานวางชิดกับตัวบ้านและติดกับนั่งร้านรอบบ้านมีระยะห่างจากตัวบ้านราวไม่เกิน 1 เมตร
ที่สำคัญคือตั้งวางอยู่บนกองทรายและกองหินของผรม. ซึ่งจะทำให้กระเบื้องแตกหักเสียหายจากการทำงานของช่างได้

หลักฐานภาพถ่ายที่รถปูนซีแพคของ SCG ถอยรถเข้ามาทับหัวเสาเข็มเจาะบ้านของจขกท.
จขกท.ได้ร้องอ้อนวอนขอให้คนขับรถถอยรถออกห่างออกจากปากเสาเข็มทันที แต่คนขับรถหาได้สนใจใยดีไม่
แต่กลับยิ้มเล่นหัวกับคนงานเจาะเสาเข็ม จขกท.ทำได้เพียงร้องเรียนไปที่ call center เท่านั้น





ขอให้เรื่องราวที่เกิดทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเรื่องรถปูนซีแพคถอยรถมาทับเสาเข็ม, พนักงานส่งสินค้าของ SCG, พนักงาน Call Center,
ทีมงานบริการมุงหลังคาของ SCG ทุกคนได้ตระหนักให้ดีว่า ทุกคนทำงานในนามของ SCG อยู่ และมีผลกระทบโดยตรงกับชื่อเสียงของ SCG

อยากให้ SCG ใส่ใจดูแลพนักงานทุกคนที่ทำงานในนามของ SCG ทั้งหมด ว่า ทุกคนคือภาพลักษณ์ของบริษัทมหาชนที่มีชื่อเสียงดีงาม
และลูกค้าก็คาดหวังว่า SCG จะรักษาเสียงชื่นชมจากลูกค้าไว้ได้ตลอดไป


จขกท.ได้สั่งซื้อหน้าต่าง Winsor รุ่น Signature จำนวน 32 บาน
หวังเป็นอย่างยิ่งว่า จขกท.จะไม่เจอ Big Surprise ใดๆ จากการใช้สินค้าและบริการจาก SCG อีก
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่