สอบถ้ามผู้ให้บริการโทรศัพท์ทุกข่ายต้องการความกระจ่าง

เรื่องเริ่มต้นที่ พ่อใช้โทรศัพท์ของทรู แล้วมีวันหนึ่งครับ มีโทรศัพท์เข้ามาเชิญให้ใช้บริการ SMS ของบริษัทหนึ่ง (ข้อความละ5บาท)
แล้วพอมีข้อความเข้ามาเลยรีบแจ้งยกเลิกที่เบอร์ 1331 ยกเลิกทันครับ ยังไม่มีการคิดค่าบริการใดๆ ที่นี้ด้วยความสงสัยเลยสอบถาม
เจ้าหน้าที่ ที่รับสายว่าทำไมถึงมีการปล่อยให้บริษัทพวกนี้มาคิดค่าใช้บริการแบบนี้กับเครือข่ายของคุณ ก็ได้คำตอบกลับมาว่ามีการกด
สมัครจากตัวเครื่อง แบบนี้ก็เลยคุยกันยาวสิครับ ต่อมามีเจ้าหน้าที่ทรูโทรมาบอกว่าที่จริงแล้วมีการสมัครจากการที่เจ้าหน้าที่บริษัทเจ้า
ของ SMS นั้นโทรเข้าไปประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าสมัคร แล้วลูกค้าตัดสินใจสมัครเอง พอถามทรูกลับไปว่าได้ยินคลิปเสียงที่ทางบริษัท SMS
อ้างแล้วหรือยัง ทางทรูกลับตอบมาว่ายังไม่ได้คลิปเสียงนั้นมา แล้วขอเวลาอีก3-7 วันในการตามหาคลิปเสียงนั้นมาก
ที่คือคำถามครับ
               1. ทางบริษัท SMS อ้างว่าปลายสายยินดีรับบริการนั้น รู้หรือไม่เจ้าของเครื่องเป็นใครมีการยืนยันตัวตนของเจ้าของเลขหมาย
หรือยัง (ไม่ทราบว่าให้ลงทะเบียนซิมการ์ดเพื่ออะไร) ไม่คิดจะใช้ตรงนี้ให้เป็นประโยชน์เลยหรือ
               2. ในเมื่อเจ้าของเบอร์ยังไม่แสดงตัวตนเลยรู้ได้ยังไงว่าต้องหักเงินให้บริษัทพวกนี้ การเรียกเก็บเงินให้บริษัท SMS ในลักษณะนี้
ผมเรียกว่าการฉ้อโกงได้หรือไม่
               3. ในเมื่อคุณเป็นผู้ให้บริการ ไม่มีความคิดที่จะปกป้องผลประโยชน์ของลูกค้าบางหรือครับ ปีหนึ่งมีคนต้องเสียเงินเพราะ SMS ขยะ
แบบนี้ตั้งเท่าไรแล้ววิธีการแก้ไขขั้นเด็ดขาดอยู่ตีตรงไหน
               สุดท้าย อาจจะไม่มีสาระอะไร ไม่หวังให้เกิดการแก้ไขอะไร แต่หวังว่าสักวันจะมีคดีตัวอย่าง ถูกฟ้องไปถึงศาลสักคดีซึ่งมันอาจจะ
เป็นความฝันสำหรับเรื่องนี้ แต่บริษัทมือถือครับ มีคนที่ใช้บริการของคุณที่เค้าไม่รู้เรื่องอีกมาก อย่าให้เกิดแบบนี้เลยครับ อย่างน้อยในเครื่อข่าย
ของคุณช่วยดูแลผู้ใช้บริการนิดหนึ่ง SMS มันเข้ามาง่ายเกินไปไหม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่