กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกของผมในนี้เลย ถ้าผิดพลาดยังไง ต้องขออภัยทุกๆท่านด้วยครับ
ขอเริ่มเลยนะครับ
เนื่องจากผมได้ซื้อ Notebook HP (รุ่น HP15-ac647tx เป็น โมเดล ที่จอ Full HD) มาใช้ได้ประมาณ 4 เดือน เครื่องมีปัญหาดังนี้
- CPU ไม่ยอมปรับตัวคูณ ตามการใช้งาน อัพ Bios / ลง Windows ใหม่หลายรอบแล้ว ไม่หาย
- จอ มี แสงลอด เห็นชัดเวลาแสดงผลสีเทา หรือดำ
จึงได้ทำการแจ้งเคลมกับทาง HP (มี Onsite Service 1 ปี)
ทาง HP รับเรื่อง และได้ข้อสรุปว่า
1. อาการ CPU ไม่ปรับตัวคูณ จะเอาเมนบอร์ดมาลองเปลี่ยนเพื่อเช็คอาการ
2. จอจะเอาจอมาเคลมให้ ผมเลยย้ำไปว่า จอผม Full HD นะครับ เพราะรุ่นนี้มี จอ 2 แบบ ผมเลยย้ำไปก่อนวางสาย
3. โทรแจ้ง วันที่ 28/11/59 ช่าง นัดวันมาทำเครื่อง 29/11/59 เวลา 15:00 น.
ปัญหาที่เกิดขึ้น หลังจากการเคลม
1. จอที่เอามาเปลี่ยนให้ผม เอามาผิดรุ่น เอาจอ HD มาแทน พอใส่ไป มีอาการกระพริบ จอดำบางครั้ง แต่กลับโทษว่า Windowsไม่ดี ไดร์เวอร์พัง บลาๆ ทำให้ต้องถอดออก
2. บอร์ดที่บอกจะเอามาเทส ไม่ได้เอามาด้วยตามที่ตกลงกันและแจ้งไป
3. ช่างบอกว่าอาการนี้มันปกติ แต่ผมหยิบ Notebook HP อีกเครื่องมาวาง ซึ่ง CPU มีการปรับตัวคูณตามการใช้งานปกติ แต่ของผมไม่
(ผมเป็นคนดูแลเครื่องคอมที่ทำงานทั้งหมด ลงทุกอย่างเหมือนๆกัน)
4. ช่างแกะ Notebook ผม มีเศษแตกหักของตัว Body (ตัวล็อค ทำให้บริเวรบานพับยวบๆ กดไม่สนิท)
5. ให้ผมรอตามนัด แต่ผมไม่ได้อะไรเลย ไม่มีอะไรคืบหน้า ได้อย่างเดียว เสียความรู้สึก เสียเวลา
6. หลังจากแจ้งไปทาง HP ตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้คำตอบใดๆครับมา
จึงอยากสอบถามว่า ผมต้องทำยังไงต่อ เครื่องตัวล็อคแตกหัก เสียเวลา ทั้งๆที่ผมแจ้งรายละเอียดทุกอย่างชัดเจน
ผมพยายามใจเย็น แต่คำตอบที่ได้จากช่าง มันเป็นอะไรที่แย่มาก ผมเช็คทุกอย่าง ก่อนจะมาขอใช้ Service จาก HP กลับโทษไปเรื่อย จนผมต้องไปหยิบเครื่องอื่นมาวางให้ดูว่ามันไม่ใช่
ยังไงอยากให้ดูแลเคสผมหน่อย เมื่อต้นเดือนเคลม HP Omen ก็ไม่มีปัญหาอะไร หรือ คุณบริการตามราคาของสินค้านั้นๆ
ข้องใจกับ "บริการ" ของ HP
ขอเริ่มเลยนะครับ
เนื่องจากผมได้ซื้อ Notebook HP (รุ่น HP15-ac647tx เป็น โมเดล ที่จอ Full HD) มาใช้ได้ประมาณ 4 เดือน เครื่องมีปัญหาดังนี้
- CPU ไม่ยอมปรับตัวคูณ ตามการใช้งาน อัพ Bios / ลง Windows ใหม่หลายรอบแล้ว ไม่หาย
- จอ มี แสงลอด เห็นชัดเวลาแสดงผลสีเทา หรือดำ
จึงได้ทำการแจ้งเคลมกับทาง HP (มี Onsite Service 1 ปี)
ทาง HP รับเรื่อง และได้ข้อสรุปว่า
1. อาการ CPU ไม่ปรับตัวคูณ จะเอาเมนบอร์ดมาลองเปลี่ยนเพื่อเช็คอาการ
2. จอจะเอาจอมาเคลมให้ ผมเลยย้ำไปว่า จอผม Full HD นะครับ เพราะรุ่นนี้มี จอ 2 แบบ ผมเลยย้ำไปก่อนวางสาย
3. โทรแจ้ง วันที่ 28/11/59 ช่าง นัดวันมาทำเครื่อง 29/11/59 เวลา 15:00 น.
ปัญหาที่เกิดขึ้น หลังจากการเคลม
1. จอที่เอามาเปลี่ยนให้ผม เอามาผิดรุ่น เอาจอ HD มาแทน พอใส่ไป มีอาการกระพริบ จอดำบางครั้ง แต่กลับโทษว่า Windowsไม่ดี ไดร์เวอร์พัง บลาๆ ทำให้ต้องถอดออก
2. บอร์ดที่บอกจะเอามาเทส ไม่ได้เอามาด้วยตามที่ตกลงกันและแจ้งไป
3. ช่างบอกว่าอาการนี้มันปกติ แต่ผมหยิบ Notebook HP อีกเครื่องมาวาง ซึ่ง CPU มีการปรับตัวคูณตามการใช้งานปกติ แต่ของผมไม่
(ผมเป็นคนดูแลเครื่องคอมที่ทำงานทั้งหมด ลงทุกอย่างเหมือนๆกัน)
4. ช่างแกะ Notebook ผม มีเศษแตกหักของตัว Body (ตัวล็อค ทำให้บริเวรบานพับยวบๆ กดไม่สนิท)
5. ให้ผมรอตามนัด แต่ผมไม่ได้อะไรเลย ไม่มีอะไรคืบหน้า ได้อย่างเดียว เสียความรู้สึก เสียเวลา
6. หลังจากแจ้งไปทาง HP ตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้คำตอบใดๆครับมา
จึงอยากสอบถามว่า ผมต้องทำยังไงต่อ เครื่องตัวล็อคแตกหัก เสียเวลา ทั้งๆที่ผมแจ้งรายละเอียดทุกอย่างชัดเจน
ผมพยายามใจเย็น แต่คำตอบที่ได้จากช่าง มันเป็นอะไรที่แย่มาก ผมเช็คทุกอย่าง ก่อนจะมาขอใช้ Service จาก HP กลับโทษไปเรื่อย จนผมต้องไปหยิบเครื่องอื่นมาวางให้ดูว่ามันไม่ใช่
ยังไงอยากให้ดูแลเคสผมหน่อย เมื่อต้นเดือนเคลม HP Omen ก็ไม่มีปัญหาอะไร หรือ คุณบริการตามราคาของสินค้านั้นๆ