สวัสดีครับวันนี้มีปัญหามาสอบถามทางดีแทคเกี่ยวกับเรื่องการโอนเงินจากเบอร์นึงไปยังอีกเบอร์นึง ซึ่งเป็นเครือข่ายดีแทคเหมือนกัน ว่าทำไมต้องใช้งานครบ 200 บาทก่อนถึงจะโอนให้ได้ สืบเนื่องมาจากผมมีเบอร์ดีแทคอยู่แล้วซึ่งก็ใช้งานมานานพอสมควร แล้วผมไปซื้อซิมดีแทคมาอีกเบอร์นึง แต่บังเอิญไม่ค่อยได้ใช้งาน จนมันเตือนมาว่าซิมจะโดนตัด ผมก็เลยนึกได้ว่าน่าจะเติมเงินเข้าเบอร์ใหม่เพื่อเพิ่มวัน แล้วค่อยโอนไปให้เบอร์หลักที่ใช้งานประจำน่าจะดี แต่ปารกฏว่ามันโอนไม่ได้ครับ ผมเคยรู้มาว่าซิมที่ใช้งานเกิน 3 เดือน หรือมียอดใช้งานรวม 200 บาทขึ้นไปจึงสามารถโอนเงินได้ แต่มาวันนี้เค้าเปลี่ยนเป็นต้องใช้งานครบ 200 บาทเท่านั้นถึงจะโอนได้ ผมโง่เลยครับ อันที่จริงผมก็โอนเงินไปใช้ในเครือข่ายเดียวกัน ไม่ได้ขอคืนเงินสักหน่อย ####
วันนี้ได้ลองโทรไปหาCCของดีแทค ก็ไม่สามารถทำไรได้ บอกให้ผมใช้งานให้ครบ 200 บาท แล้วค่อยโอน !!!!! ผมก็เลยบอกจะย้ายค่าย CCก็บอกถ้าย้ายค่ายสำเร็จจะสามารถขอโอนไปยังเบอร์อื่นได้ แต่ทำไมต้องย้ายค่ายก่อนถึงจะโอนได้ ทำไมไม่คิดว่าแค่โอนเงินให้ลูกค้า เบอร์ก็ยังเป็นเครือข่ายดีแทคอยู่ ยังไงหมดวันก็ต้องเติมเงินอยู่ดี เวลาโอนไปเบอร์อื่นก็ต้องจ่ายค่าโอนอีก ลูกค้าไม่เสียความรู้สึกด้วย ผมไม่โทษCCนะครับ เพราะเค้าเป็นแค่ระดับผู้ปฏิบัติ ผมโทษคนทั่คิดกำหนดขั้นต่ำนี้ออกมามากกว่าที่คุณมาบังคับลูกค้าทำไม ขนาดลูกค้าเก่า ใช้งานกับเครือข่ายนี้มานานระยะนึงคุณยังทำกับผมได้ จนรู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ อยากจะย้ายค่ายออกไปให้หมดทุกเบอร์ที่ใช้งานอยู่เลย เปลี่ยนเถอะครับนโยบายที่ฆ่าตัวเองแบบนี้ ให้อิสระกับลูกค้าเถอะ ยุคที่มีการแข่งขันแบบนี้มาตั้งกฏเกณฑ์บังคับ เอาเปรียบลูกค้าฐานลูกค้าที่มีอยู่อาจจะหายไปเรื่อยเพราะเสียความรู้สึกแบบผมก็ได้
เสียดายที่ใช้บริการและคอยลุ้นเอาใจช่วยให้ผ่านวิกฤตมาตลอด สุดท้ายคุณก็คิดแต่จะหาลูกค้าใหม่โดยไม่เห็นใจลูกค้าเก่าที่อยู่กับคุณมา ใหม่ก็ไม่ได้ เก่าก็จะค่อยๆหาย แล้วคุณจะรู้เองว่านโยบายที่ออกมามีผลกับดีแทคอย่างไร
ทำไมดีแทคต้องกำหนดขั้นต่ำ 200 บาท ในการใช้บริการด้วย??????
วันนี้ได้ลองโทรไปหาCCของดีแทค ก็ไม่สามารถทำไรได้ บอกให้ผมใช้งานให้ครบ 200 บาท แล้วค่อยโอน !!!!! ผมก็เลยบอกจะย้ายค่าย CCก็บอกถ้าย้ายค่ายสำเร็จจะสามารถขอโอนไปยังเบอร์อื่นได้ แต่ทำไมต้องย้ายค่ายก่อนถึงจะโอนได้ ทำไมไม่คิดว่าแค่โอนเงินให้ลูกค้า เบอร์ก็ยังเป็นเครือข่ายดีแทคอยู่ ยังไงหมดวันก็ต้องเติมเงินอยู่ดี เวลาโอนไปเบอร์อื่นก็ต้องจ่ายค่าโอนอีก ลูกค้าไม่เสียความรู้สึกด้วย ผมไม่โทษCCนะครับ เพราะเค้าเป็นแค่ระดับผู้ปฏิบัติ ผมโทษคนทั่คิดกำหนดขั้นต่ำนี้ออกมามากกว่าที่คุณมาบังคับลูกค้าทำไม ขนาดลูกค้าเก่า ใช้งานกับเครือข่ายนี้มานานระยะนึงคุณยังทำกับผมได้ จนรู้สึกเหมือนถูกเอาเปรียบ อยากจะย้ายค่ายออกไปให้หมดทุกเบอร์ที่ใช้งานอยู่เลย เปลี่ยนเถอะครับนโยบายที่ฆ่าตัวเองแบบนี้ ให้อิสระกับลูกค้าเถอะ ยุคที่มีการแข่งขันแบบนี้มาตั้งกฏเกณฑ์บังคับ เอาเปรียบลูกค้าฐานลูกค้าที่มีอยู่อาจจะหายไปเรื่อยเพราะเสียความรู้สึกแบบผมก็ได้
เสียดายที่ใช้บริการและคอยลุ้นเอาใจช่วยให้ผ่านวิกฤตมาตลอด สุดท้ายคุณก็คิดแต่จะหาลูกค้าใหม่โดยไม่เห็นใจลูกค้าเก่าที่อยู่กับคุณมา ใหม่ก็ไม่ได้ เก่าก็จะค่อยๆหาย แล้วคุณจะรู้เองว่านโยบายที่ออกมามีผลกับดีแทคอย่างไร