ปกติก็เคยได้ยินข่าวกลลวง เล่ห์เหลี่ยมของบริษัทนี้มาบ้าง แต่วันนี้เพิ่งจะได้เจอกับตัวเอง
เนื่องจากเห็นโฆษณา มาจาก App 7-อิเลเว่น ในมือถือบอกว่า
" ถ้าสมัคร CP Surprise ระหว่างวันที่ 26 พ.ย. 59 ถึง 5 ม.ค. 60 จะได้ ชิกเก้นแฟรงค์ ฟรี! "
เน้นคำว่าฟรี ตัวใหญ่ๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ดังนั้นจึงชักชวน พี่ๆ น้องๆ ที่ทำงานให้สมัครกันใหญ่ ที่ทำงานยังบอกว่าดีจังแจกของฟรี
ที่เราสมัครไปแล้วได้ของฟรี แต่จริงๆ แล้วก็เหมือนเราขายข้อมูลส่วนตัวเราแต่ละคนให้เค้าไปนั่นแหละ
เค้าก็เอาข้อมูลส่วนตัวของเราไปวิเคราะห์ทางการตลาดเป็นผลประโยชน์กับบริษัทเค้าต่อไป ไม่ใช่เราได้ของมาฟรีๆ หรอก
พอสมัครเสร็จเรียบร้อย ก็พยายามหากันว่า จะไปรับชิกเก้นแฟรงค์ได้อย่างไร
ก็หากันไม่เจอ ก็พยายามดูว่าเราทำอะไรผิดโปรโมชั่นเค้าหรือไม่ถึงได้ไม่มีข้อมูลแจ้ง
ก็พยายามหาข้อมูลในอินเทอเน็ต แต่ก็ไม่พบ เลยหาเบอร์ ติดต่อ ศูนย์ผู้บริโภคซีพีเอฟ : 02 800 8000
โทรไปถามประมาณเวลา 14:10 29/11/2016 พบเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าได้แจ้งว่าของที่จะแจกตาม Promotion
ที่แจ้งนั้นหมดไปแล้วตั้งแต่คืนวันที่ 27 พ.ย. 59 อ้าว.......... 1 วันของหมด

แจกของกี่ชิ้นกันนี่?
ถ้าเรารู้ว่าไม่มีของแจกเราคงไม่เอาข้อมูลส่วนตัวไปสมัครแน่ๆ ที่สมัครก็ถือว่าแลกกันระหว่างข้อมูลของเรากับของ
เราก็ถามว่าแล้วทำไมไม่ถอดโฆษณาว่าแจกฟรีออก เจ้าหน้าที่ตอบว่า โฆษณาก็ส่วนโฆษณาค่ะ เอิ่ม.......????

แบบนี้ก็เหมือนหลอกลวงผู้บริโภคสิ เอาแต่ได้หรือเปล่า?
ถ้าจะไม่ถอดโฆษณา ก็ควรชัดเจนในโฆษณาไปเลย เช่น "ของแจกมีแค่ 100 ชิ้นเท่านั้น" อะไรแบบนี้
ไม่ใช่มีของไม่กี่ชิ้น แต่เอามาหลอกลวงเอาข้อมูลผู้บริโภคได้ข้ามปีแบบนี้
แบบนี้ใครมาเห็นตัวโฆษณาบน App 7-อิเลเว่น ก็ต้องเข้าใจว่าได้ของทั้งนั้น
ยังเหลือเวลาตามโปรโมชั่นดังกล่าวอีกเป็นเดือน ทางการตลาดของ CP คงได้ข้อมูลลูกค้าไปอีกมาก
คุ้มจริงๆ เสียไส้กรอกไม่กี่แพค กับข้อมูลลูกค้าถล่มทลาย

ต่อไปคงจะมีโฆษณาที่ว่า
"สมัครสมาชิก XXX กลุ่ม CP วันนี้ ถึง
31 ธันวาคม 3000 รับ XXX ฟรีทันที"
เอาให้ข้ามปีข้ามชาติกันไปเลย แล้วรอให้คนโทรไปถาม แล้วก็ตั้งเครื่องตอบรับอัตโนมัติไว้ว่า
"ของแจกมีจำนวนจำกัด ซึ่งหมดไปตั้งแต่ชาติที่แล้วละค่ะ"
ในกรณีนี้เราสามารถร้องเรียน หรือ แจ้งได้ที่ไหนบ้างครับ?
โดน CP หลอกให้สมัคร CP Surprise แจ้งกล่าวโทษแบบนี้ได้ที่ไหน?
เนื่องจากเห็นโฆษณา มาจาก App 7-อิเลเว่น ในมือถือบอกว่า
" ถ้าสมัคร CP Surprise ระหว่างวันที่ 26 พ.ย. 59 ถึง 5 ม.ค. 60 จะได้ ชิกเก้นแฟรงค์ ฟรี! "
เน้นคำว่าฟรี ตัวใหญ่ๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ดังนั้นจึงชักชวน พี่ๆ น้องๆ ที่ทำงานให้สมัครกันใหญ่ ที่ทำงานยังบอกว่าดีจังแจกของฟรี
ที่เราสมัครไปแล้วได้ของฟรี แต่จริงๆ แล้วก็เหมือนเราขายข้อมูลส่วนตัวเราแต่ละคนให้เค้าไปนั่นแหละ
เค้าก็เอาข้อมูลส่วนตัวของเราไปวิเคราะห์ทางการตลาดเป็นผลประโยชน์กับบริษัทเค้าต่อไป ไม่ใช่เราได้ของมาฟรีๆ หรอก
พอสมัครเสร็จเรียบร้อย ก็พยายามหากันว่า จะไปรับชิกเก้นแฟรงค์ได้อย่างไร
ก็หากันไม่เจอ ก็พยายามดูว่าเราทำอะไรผิดโปรโมชั่นเค้าหรือไม่ถึงได้ไม่มีข้อมูลแจ้ง
ก็พยายามหาข้อมูลในอินเทอเน็ต แต่ก็ไม่พบ เลยหาเบอร์ ติดต่อ ศูนย์ผู้บริโภคซีพีเอฟ : 02 800 8000
โทรไปถามประมาณเวลา 14:10 29/11/2016 พบเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าได้แจ้งว่าของที่จะแจกตาม Promotion
ที่แจ้งนั้นหมดไปแล้วตั้งแต่คืนวันที่ 27 พ.ย. 59 อ้าว.......... 1 วันของหมด
ถ้าเรารู้ว่าไม่มีของแจกเราคงไม่เอาข้อมูลส่วนตัวไปสมัครแน่ๆ ที่สมัครก็ถือว่าแลกกันระหว่างข้อมูลของเรากับของ
เราก็ถามว่าแล้วทำไมไม่ถอดโฆษณาว่าแจกฟรีออก เจ้าหน้าที่ตอบว่า โฆษณาก็ส่วนโฆษณาค่ะ เอิ่ม.......????
แบบนี้ก็เหมือนหลอกลวงผู้บริโภคสิ เอาแต่ได้หรือเปล่า?
ถ้าจะไม่ถอดโฆษณา ก็ควรชัดเจนในโฆษณาไปเลย เช่น "ของแจกมีแค่ 100 ชิ้นเท่านั้น" อะไรแบบนี้
ไม่ใช่มีของไม่กี่ชิ้น แต่เอามาหลอกลวงเอาข้อมูลผู้บริโภคได้ข้ามปีแบบนี้
แบบนี้ใครมาเห็นตัวโฆษณาบน App 7-อิเลเว่น ก็ต้องเข้าใจว่าได้ของทั้งนั้น
ยังเหลือเวลาตามโปรโมชั่นดังกล่าวอีกเป็นเดือน ทางการตลาดของ CP คงได้ข้อมูลลูกค้าไปอีกมาก
คุ้มจริงๆ เสียไส้กรอกไม่กี่แพค กับข้อมูลลูกค้าถล่มทลาย
ต่อไปคงจะมีโฆษณาที่ว่า
"สมัครสมาชิก XXX กลุ่ม CP วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 3000 รับ XXX ฟรีทันที"
เอาให้ข้ามปีข้ามชาติกันไปเลย แล้วรอให้คนโทรไปถาม แล้วก็ตั้งเครื่องตอบรับอัตโนมัติไว้ว่า
"ของแจกมีจำนวนจำกัด ซึ่งหมดไปตั้งแต่ชาติที่แล้วละค่ะ"
ในกรณีนี้เราสามารถร้องเรียน หรือ แจ้งได้ที่ไหนบ้างครับ?