ร้านอาหารที่พยายามเปิดน้ำขายลูกค้าให้มากที่สุดผิดจรรยาบรรณหรือไม่

กระทู้คำถาม
คุณแม่เป็นคนที่จะหงุดหงิดเวลาไปทานอาหารที่ร้านไหนแล้วถ้าพี่พนักงานเสริฟมีทีท่าว่าจะเปิดน้ำขวดแบบเยอะๆ จะแบนร้านนั้นทันทีทั้งทีอาหารเค้าอร่อย พอชวนไปอีกทีก็จะไม่ยอมไปแล้ว ร้านที่คุณแม่แบนล่าสุดคือ สามเสนวิลล่าที่เชียงใหม่ พี่เด็กเสริฟเปิดน้ำ 7 ขวดให้กับพวกเรา 4 คน พวกเรากินน้ำน้อยค่ะ ต้องบอกก่อน แต่เค้าจะเปิดทีเดียว 2 ขวด ไม่เปิดทีละขวด โดยที่น้ำขวดเก่ายังไม่หมด พวกเราก็พยายามกินให้หมด เพราะกลัวแม่หงุดหงิด จนก่อนจะเช็คบิล มีแก้วคุณพ่อกินหมด แต่แก้วพวกเรากินไม่หมด เราก็มัวแต่เม้าท์กัน พนักงานเสริฟก็เดินมาเอาขวดที่เหลือครึ่งขวดมาเทจนเต็มแก้วแล้วก็เดินไปเปิดอีกขวดมาเทอีกแค่นิดเดียวเท่านั้น คือจริงๆไม่จำเป็นต้องเปิดก็ได้ เพราะมันเต็มแล้วจริงๆ ขวดนั้นเลยมีน้ำเกือบเต็มขวดวางอยู่ คุณแม่หันไปเห็นและเกิดอาการหงุดหงิดลุกออกไปทันที ทุกคนก็พยามที่จะปลอบ แม่บอกว่าผิดจรรยาบรรณมาก เอาเปรียบลูกค้า หนูก็เถียงแม่ไปว่าเค้าอาจจะอยากให้เราเห็นว่าเค้าบริการให้น้ำไม่พร่อง แม่โกรธมาก หนูไม่แน่ใจว่ามันผิดจริงหรือเปล่าหรือว่ามันคือวิธีการทำกำไรของร้านอาหารคะ?
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่