สำนักข่าวรอยเตอร์ส (Reuters) และอิปซอสโพลล์ (Ipsos poll) เปิดเผยผลสำรวจเกี่ยวกับความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ซัมซุง หลังจากเกิดกรณีซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 พบว่า การเรียกคืนกาแลคซี่ โน้ต 7 ทั่วโลกจากปัญหาแบตเตอรี่ลุกไหม้นั้น มิได้ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวอเมริกันในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของซัมซุงแต่อย่างใด โดยพบว่า 91% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนซัมซุงยังคงเลือกซื้อสมาร์ทโฟนซัมซุงต่อไป
ผลสำรวจล่าสุด โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ส และอิปซอสโพลล์ ที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่า 27% ของผู้บริโภคที่ทราบว่า ซัมซุงมีการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์นั้น จะยังคงเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของซัมซุงในครั้งต่อไป และ 25% ของผู้บริโภคที่ไม่ทราบว่า ซัมซุงมีการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์ ก็จะยังคงเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของซัมซุงต่อไปเช่นกัน
โดยผลการสำรวจดังกล่าวนี้ยังแสดงให้เห็นว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุงยังคงเชื่อมั่นในแบรนด์ซัมซุงในระดับสูงมาก ประมาณ 91% ของผู้บริโภคที่ใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุงอยู่ในปัจจุบันกล่าวว่า พวกเขาจะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของซัมซุงต่อไป และประมาณ 92% ของผู้บริโภคที่ใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุงอยู่ในปัจจุบันยังกล่าวว่า พวกเขาจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่นของซัมซุงต่อไปอีกด้วย
โดย แจน ดอว์สัน แห่งแจ็คดอว์ รีเสิร์ช กล่าวว่า การเรียกคืนผลิตภัณฑ์นั้น ส่งผลกระทบต่อผู้ที่ชอบซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ก่อนคนอื่น (Early Adopters) เป็นส่วนใหญ่ และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนซัมซุงอยู่แล้ว ส่งผลให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่ได้มีความคิดเห็นในแง่ลบต่อสมาร์ทโฟนซัมซุง
“ประสบการณ์ที่คุณประสบพบเจอด้วยตนเองมีผลต่อการตัดสินใจของคุณมากกว่าสิ่งที่คุณอ่าน หรือสิ่งที่คุณฟังมาจากผู้อื่น” ดอว์สัน กล่าว
นอกจากนี้ ซัมซุงยังให้ข้อมูลในคำแถลงการณ์ว่า ผู้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนกาแลคซี่โน้ต 7 ส่วนใหญ่ เลือกเปลี่ยนกาแลคซี่ โน้ต 7 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นของซัมซุงมากกว่าเลือกรับเงินคืน และ 85% ของสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ โน้ต 7 ที่มีการจัดจำหน่ายไปแล้วถูกส่งคืนมายังบริษัทฯ หรือได้รับการแลกเปลี่ยนเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นไปแล้ว นับตั้งแต่วันแรกที่ซัมซุงประกาศเรียกคืนสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ โน้ต 7 จนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
คำแถลงการณ์ของซัมซุง ยังกล่าวว่า ซัมซุงกำลัง “ค้นหาสาเหตุที่ทำให้กาแลคซี่ โน้ต 7 เกิดปัญหา และเพื่อให้ความมั่นใจในความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์กับผู้บริโภค”
การสำรวจครั้งนี้จัดทำโดยสำนักข่าวรอยเตอร์ส และอิปซอสโพลล์ ในระหว่างวันที่ 26 ตุลาคมถึง 9 พฤศจิกายน เป็นการสำรวจออนไลน์โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักของแบบสำรวจ มีการสำรวจครบทั้ง 50 รัฐของประเทศสหรัฐอเมริกา และมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุง จำนวน 2,375 คนตอบแบบสำรวจ ร่วมกับกลุ่มตัวอย่างอีก 3,158 คนที่ใช้ไอโฟน มีค่าความเบี่ยงเบนในการสำรวจ (credibility interval) อันเป็นค่าที่ใช้ชี้วัดความถูกต้องของการสำรวจอยู่ที่ 2 จุด
ข่าวจาก : MGR Online
http://manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000119043
เผยผลสำรวจล่าสุดชี้ 91% ยังภักดีแบรนด์ “ซัมซุง”
สำนักข่าวรอยเตอร์ส (Reuters) และอิปซอสโพลล์ (Ipsos poll) เปิดเผยผลสำรวจเกี่ยวกับความภักดีของลูกค้าต่อแบรนด์ซัมซุง หลังจากเกิดกรณีซัมซุง กาแลคซี่ โน้ต 7 พบว่า การเรียกคืนกาแลคซี่ โน้ต 7 ทั่วโลกจากปัญหาแบตเตอรี่ลุกไหม้นั้น มิได้ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของผู้บริโภคชาวอเมริกันในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของซัมซุงแต่อย่างใด โดยพบว่า 91% ของผู้ใช้สมาร์ทโฟนซัมซุงยังคงเลือกซื้อสมาร์ทโฟนซัมซุงต่อไป
ผลสำรวจล่าสุด โดยสำนักข่าวรอยเตอร์ส และอิปซอสโพลล์ ที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่า 27% ของผู้บริโภคที่ทราบว่า ซัมซุงมีการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์นั้น จะยังคงเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของซัมซุงในครั้งต่อไป และ 25% ของผู้บริโภคที่ไม่ทราบว่า ซัมซุงมีการประกาศเรียกคืนผลิตภัณฑ์ ก็จะยังคงเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของซัมซุงต่อไปเช่นกัน
โดยผลการสำรวจดังกล่าวนี้ยังแสดงให้เห็นว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุงยังคงเชื่อมั่นในแบรนด์ซัมซุงในระดับสูงมาก ประมาณ 91% ของผู้บริโภคที่ใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุงอยู่ในปัจจุบันกล่าวว่า พวกเขาจะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของซัมซุงต่อไป และประมาณ 92% ของผู้บริโภคที่ใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุงอยู่ในปัจจุบันยังกล่าวว่า พวกเขาจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อื่นของซัมซุงต่อไปอีกด้วย
โดย แจน ดอว์สัน แห่งแจ็คดอว์ รีเสิร์ช กล่าวว่า การเรียกคืนผลิตภัณฑ์นั้น ส่งผลกระทบต่อผู้ที่ชอบซื้อผลิตภัณฑ์ใหม่ก่อนคนอื่น (Early Adopters) เป็นส่วนใหญ่ และไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้ที่ใช้สมาร์ทโฟนซัมซุงอยู่แล้ว ส่งผลให้ผู้บริโภคส่วนใหญ่ไม่ได้มีความคิดเห็นในแง่ลบต่อสมาร์ทโฟนซัมซุง
“ประสบการณ์ที่คุณประสบพบเจอด้วยตนเองมีผลต่อการตัดสินใจของคุณมากกว่าสิ่งที่คุณอ่าน หรือสิ่งที่คุณฟังมาจากผู้อื่น” ดอว์สัน กล่าว
นอกจากนี้ ซัมซุงยังให้ข้อมูลในคำแถลงการณ์ว่า ผู้เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนกาแลคซี่โน้ต 7 ส่วนใหญ่ เลือกเปลี่ยนกาแลคซี่ โน้ต 7 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นของซัมซุงมากกว่าเลือกรับเงินคืน และ 85% ของสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ โน้ต 7 ที่มีการจัดจำหน่ายไปแล้วถูกส่งคืนมายังบริษัทฯ หรือได้รับการแลกเปลี่ยนเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นไปแล้ว นับตั้งแต่วันแรกที่ซัมซุงประกาศเรียกคืนสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ โน้ต 7 จนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา
คำแถลงการณ์ของซัมซุง ยังกล่าวว่า ซัมซุงกำลัง “ค้นหาสาเหตุที่ทำให้กาแลคซี่ โน้ต 7 เกิดปัญหา และเพื่อให้ความมั่นใจในความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์กับผู้บริโภค”
การสำรวจครั้งนี้จัดทำโดยสำนักข่าวรอยเตอร์ส และอิปซอสโพลล์ ในระหว่างวันที่ 26 ตุลาคมถึง 9 พฤศจิกายน เป็นการสำรวจออนไลน์โดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักของแบบสำรวจ มีการสำรวจครบทั้ง 50 รัฐของประเทศสหรัฐอเมริกา และมีผู้ใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุง จำนวน 2,375 คนตอบแบบสำรวจ ร่วมกับกลุ่มตัวอย่างอีก 3,158 คนที่ใช้ไอโฟน มีค่าความเบี่ยงเบนในการสำรวจ (credibility interval) อันเป็นค่าที่ใช้ชี้วัดความถูกต้องของการสำรวจอยู่ที่ 2 จุด
ข่าวจาก : MGR Online
http://manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9590000119043