เราใช้dtacมานานเกือบ7ปีแล้วค่ะ แล้วตอนหลังก็เปลี่ยนมาใช้แบบรายเดือน เดือนละ599(เปลี่ยนมาได้เกือบ4ปีแล้วค่ะ) ปัญหาที่พบมาตลอด4ปีคือ สัญญาญโทรศัพท์หาย นี่คืออ่าวเห้ยมาก มันหายได้ไง นี่ไม่ใช่มุมอับหรือซอกตึกเลยนะ อีกอย่างที่พีคกว่าและคนอื่นอาจเป็นเหมือนกันคือเพิ่งจ่ายค่าบริการไปทำไมเน็ตหมดเร็วจังและขึ้นว่า4G แต่สปีดระดับเต่าชนิดที่ว่าไถทวิตแล้วรูปไม่ขึ้น
และนี่เพิ่งเกิดสดๆร้อนๆเลยค่ะ ย้อนกลับไป2สัปดาห์ที่แล้วเราเพิ่งจ่ายค่าบริการไป วันรุ่งขึ้น 'คุณใช้เน็ตครบแล้ว สมัครเน็ตเพิ่มกด****' เราก็แบบ เอ้า เห้ย ฟ้ากกกก กุเพิ่งจ่ายมั๊ยละ (บอกตรงๆว่าช็อคซีนีม่ามาก)
วันรุ่งขึ้นหลังเลิกเรียนพิเศษ เราก็ไปที่0กับเพื่อน กดคิวแล้วรอ(นานๆ)กันไปตามระเบียบ พอถึงคิวเราปุ๊บ 'ดีเทคสวัสดีค่ะ!' เราก็แบบ หืม วัสโกอิ้งออน ไปโกรธใครมา (คุยกันดีๆก็ได้กลัวจะตายอยู่แล้ว) เราก็เล่าไปว่า 'วันก่อนเพิ่งจ่ายค่าบริการไป แล้วเมื่อวานมีข้อความมาว่าเน็ตหมด เลยอยากให้ตรวจสอบว่ามีอะไรผิดพลาดรึป่าว'
พี่แกก็ตอบกลับทันทีว่า 'ลูกค้าเปิดเน็ตค้างไว้รึป่าว!' ไอ่เราก็คิด เอ้ถ้าเปิดทิ้งไว้1วันนี่มันหมดเลยหรอวะ แต่เราก็ไม่ได้เปิดทิ้งไว้จริงๆอ่ะเพราะมีสอบมิดเทอมอยู่ กลัวเปิดไว้ละอยู่ดีๆโทรศัพท์ดังขึ้นมาเดี๋ยวงานงอก เราก็บอกว่า 'ไม่ได้เปิดค่ะ'
พี่พนง.ก็บอกว่า 'ลูกค้าใช้เน็ตครบแล้ว ถ้าอยากได้เพิ่มต้องสมัครโปรเพิ่ม' เรากับเพื่อนก็ทำได้เพียงมองบนแล้วเพื่อนเราที่เดือดแทนเรียบร้อยก็ถามกลับว่า 'มันจะหมดได้ไงก็ไม่ได้เปิดเน็ตทิ้งไว้ ถึงเปิดไว้มันก็ไม่มีทางหมดเร็วขนาดนี้ เรียกได้ว่าเถียงกับพี่พนักงานอย่างดุเดือด คือเราก็ยังเป็นนักเรียนอ่ะนะ เราก็ดุเดือดแบบเบาๆหน่อยถือว่าพี่เค้าแก่กว่า แต่ก็นะ พี่เค้าเล่นใส่มาซะพรุนเลย เราก็บอก 'แกใจเย็นๆ ช่างมัน ไม่เป็นไรหรอก ออกไปข้างนอกก่อนดีกว่า' (จริงๆคือกลัวมันพังศูนย์เค้า5555)
บอกเลยว่ารอบนี้คือเหลืออดแล้วจริงๆ เราเป็นคนไม่ค่อยเถียงใคร แต่เราก็เหลืออดเป็น เราบอกเลยว่าเงินเก็บว่าจะเอามาซื้อ i7+จากdtacนี่แหละ เพราะคิดว่าซื้อโปรมันต้องอัพโปรเป็น899/เดือน ทุกอย่างมันน่าจะดีขึ้น แต่เจอวันนั้นเค้าไปบอกได้คำเดียวว่าพอกันที เราเลยว่าจะย้ายค่ายไปทรูมูฟเพราะอีกเดี๋ยวก็ต้องเข้ามาอยู่กรุงเทพแล้ว เราก็แว๊บเค้าไปดู พี่พนง.พูดดีมาก(เราก็คิดในใจแน่นอนล่ะคงเพราะอยากได้ลูกค้าใหม่) เราเลยถามเรื่องย้ายค่ายว่าต้องทำยังไง เค้าบอก3-5วันทำการ เราก็เออเอาวะลองดูยังไงก็เบอร์เดิม ได้เปลี่ยนโทรศัพท์ด้วย เค้าก็ขอทำเรื่องย้าย
3วันต่อมา มีข้อความเค้ามา เราก็ดีใจเย่ๆย้ายเสร็จแล้ว เปิดดูข้อความ เอ่าdtacไม่อนุมัติ กรุณาติดต่อ เราก็โทรไปเค้าบอกเรามียอดค้างชำระถ้าเป็นไปได้ให้ชำระวันนี้ ไม่รอช้าค่ะ รีบโอนทันที และอีก3วันต่อมา ก็เหมือนเดิมค่ะ ย้ายไม่ผ่าน แต่ทีนี้เราลืมโทร.ถามว่าทำไมย้ายไม่ผ่าน จนอีก2วันต่อมาdtacโทร.เข้ามาบอกจะย้ายให้ เราก็โอเค(พี่ควรจะพูดอย่างนี้ตั้งแต่3วันแรกละ) แต่สุดท้าย3วันต่อมา ข้อความเดิมค่ะ ย้ายไม่ผ่าน แล้วก็CCโทรมาบอกว่าขอโอกาสนู่นนี่นั่น จะลดโปรพันกว่าบาทให้50% บลาๆๆ เราก็บอกว่าไม่สนใจค่ะ(หืมมม ตอนชั้นอยู่ไม่เห็นเป็นแบบนี้ ขอโทษนะยะชั้นหมดเยื่อใยกับเธอแล้วจ่ะ ชั้นให้โอกาสเธอมา4ปี แต่เธอไม่ทำอะไรเลย พอกันที!!!) แล้วสุดท้ายพี่CCก็ถามว่า ลูกค้าสนใจโปรไหนอยู่หรือเปล่าคะ ด้วยความรำคาญค่ะ เราบอกเลยว่า ขอไม่ตอบค่ะ สุดท้ายพี่CCก็บอกสวัสดีแล้ววางสายไป แล้วอีก5วันต่อมาถึงย้ายค่ายได้สำเร็จ
มันเป็นการเดินทางที่แสนยาวไกลจริงๆค่ะ แล้วถามว่าเสียใจมั๊ยที่ย้ายมา บอกเลยว่าไม่เสียใจเลยค่ะ มันดีด้วยซ้ำ แต่มีอย่างนึงที่ยังรู้สึกผิดและเสียใจคือ เราพูดไม่ดีกับพี่CCคนนั้น ที่บอกว่าขอไม่ตอบค่ะ คือพี่เค้ามายื้อลูกค้าอ่ะ พี่เค้า/ม่ผิด แต่เราโมโหพี่ที่ศูนย์แล้วพาลมาลงพี่CC ถึงมันจะไม่ใช่คำหยาบอะไรแต่เราคิดว่าเราแรงไป ถ้าพี่คนนั้นเห็นหนูขอโทษนะคะ หนูไม่ได้ตั้งใจจริงๆฮื่ออออ
สุดท้ายนี้ต้องขออภัยที่มีคำหยาบคายนะคะ แล้วนี่ก็เรียกได้ว่าเป็นกระทู้ด่าอันแรกที่เคยเขียนเลยค่ะ มีอะไรถามได้นะ เพราะเราอาจเขียนบรรยายไม่ค่อยดีเท่าไหร่55555 แล้วใครมีอะไรอยากมาคุยแลกเปลี่ยนเชิญได้เลยนะคะ เราก็อยากฟังความคิดเห็นคนอื่นเหมือนกัน ส่วนใครคิดจะย้ายค่ายใจต้องนิ่งนะคะ เพราะตอนพี่CCโทรมาเราแอบใจสั่นนิดนึงค่ะ ก็โหหห ลดครึ่งราคานะเธอ และใครที่กำลังทำเรื่องย้ายอยู่เราขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ เพราะมันช่างยาวนานเหลือเกิน
เป็นกำลังใจให้คนกำลังย้ายค่ายโทรศัพท์มือถือค่ะ^^
และนี่เพิ่งเกิดสดๆร้อนๆเลยค่ะ ย้อนกลับไป2สัปดาห์ที่แล้วเราเพิ่งจ่ายค่าบริการไป วันรุ่งขึ้น 'คุณใช้เน็ตครบแล้ว สมัครเน็ตเพิ่มกด****' เราก็แบบ เอ้า เห้ย ฟ้ากกกก กุเพิ่งจ่ายมั๊ยละ (บอกตรงๆว่าช็อคซีนีม่ามาก)
วันรุ่งขึ้นหลังเลิกเรียนพิเศษ เราก็ไปที่0กับเพื่อน กดคิวแล้วรอ(นานๆ)กันไปตามระเบียบ พอถึงคิวเราปุ๊บ 'ดีเทคสวัสดีค่ะ!' เราก็แบบ หืม วัสโกอิ้งออน ไปโกรธใครมา (คุยกันดีๆก็ได้กลัวจะตายอยู่แล้ว) เราก็เล่าไปว่า 'วันก่อนเพิ่งจ่ายค่าบริการไป แล้วเมื่อวานมีข้อความมาว่าเน็ตหมด เลยอยากให้ตรวจสอบว่ามีอะไรผิดพลาดรึป่าว'
พี่แกก็ตอบกลับทันทีว่า 'ลูกค้าเปิดเน็ตค้างไว้รึป่าว!' ไอ่เราก็คิด เอ้ถ้าเปิดทิ้งไว้1วันนี่มันหมดเลยหรอวะ แต่เราก็ไม่ได้เปิดทิ้งไว้จริงๆอ่ะเพราะมีสอบมิดเทอมอยู่ กลัวเปิดไว้ละอยู่ดีๆโทรศัพท์ดังขึ้นมาเดี๋ยวงานงอก เราก็บอกว่า 'ไม่ได้เปิดค่ะ'
พี่พนง.ก็บอกว่า 'ลูกค้าใช้เน็ตครบแล้ว ถ้าอยากได้เพิ่มต้องสมัครโปรเพิ่ม' เรากับเพื่อนก็ทำได้เพียงมองบนแล้วเพื่อนเราที่เดือดแทนเรียบร้อยก็ถามกลับว่า 'มันจะหมดได้ไงก็ไม่ได้เปิดเน็ตทิ้งไว้ ถึงเปิดไว้มันก็ไม่มีทางหมดเร็วขนาดนี้ เรียกได้ว่าเถียงกับพี่พนักงานอย่างดุเดือด คือเราก็ยังเป็นนักเรียนอ่ะนะ เราก็ดุเดือดแบบเบาๆหน่อยถือว่าพี่เค้าแก่กว่า แต่ก็นะ พี่เค้าเล่นใส่มาซะพรุนเลย เราก็บอก 'แกใจเย็นๆ ช่างมัน ไม่เป็นไรหรอก ออกไปข้างนอกก่อนดีกว่า' (จริงๆคือกลัวมันพังศูนย์เค้า5555)
บอกเลยว่ารอบนี้คือเหลืออดแล้วจริงๆ เราเป็นคนไม่ค่อยเถียงใคร แต่เราก็เหลืออดเป็น เราบอกเลยว่าเงินเก็บว่าจะเอามาซื้อ i7+จากdtacนี่แหละ เพราะคิดว่าซื้อโปรมันต้องอัพโปรเป็น899/เดือน ทุกอย่างมันน่าจะดีขึ้น แต่เจอวันนั้นเค้าไปบอกได้คำเดียวว่าพอกันที เราเลยว่าจะย้ายค่ายไปทรูมูฟเพราะอีกเดี๋ยวก็ต้องเข้ามาอยู่กรุงเทพแล้ว เราก็แว๊บเค้าไปดู พี่พนง.พูดดีมาก(เราก็คิดในใจแน่นอนล่ะคงเพราะอยากได้ลูกค้าใหม่) เราเลยถามเรื่องย้ายค่ายว่าต้องทำยังไง เค้าบอก3-5วันทำการ เราก็เออเอาวะลองดูยังไงก็เบอร์เดิม ได้เปลี่ยนโทรศัพท์ด้วย เค้าก็ขอทำเรื่องย้าย
3วันต่อมา มีข้อความเค้ามา เราก็ดีใจเย่ๆย้ายเสร็จแล้ว เปิดดูข้อความ เอ่าdtacไม่อนุมัติ กรุณาติดต่อ เราก็โทรไปเค้าบอกเรามียอดค้างชำระถ้าเป็นไปได้ให้ชำระวันนี้ ไม่รอช้าค่ะ รีบโอนทันที และอีก3วันต่อมา ก็เหมือนเดิมค่ะ ย้ายไม่ผ่าน แต่ทีนี้เราลืมโทร.ถามว่าทำไมย้ายไม่ผ่าน จนอีก2วันต่อมาdtacโทร.เข้ามาบอกจะย้ายให้ เราก็โอเค(พี่ควรจะพูดอย่างนี้ตั้งแต่3วันแรกละ) แต่สุดท้าย3วันต่อมา ข้อความเดิมค่ะ ย้ายไม่ผ่าน แล้วก็CCโทรมาบอกว่าขอโอกาสนู่นนี่นั่น จะลดโปรพันกว่าบาทให้50% บลาๆๆ เราก็บอกว่าไม่สนใจค่ะ(หืมมม ตอนชั้นอยู่ไม่เห็นเป็นแบบนี้ ขอโทษนะยะชั้นหมดเยื่อใยกับเธอแล้วจ่ะ ชั้นให้โอกาสเธอมา4ปี แต่เธอไม่ทำอะไรเลย พอกันที!!!) แล้วสุดท้ายพี่CCก็ถามว่า ลูกค้าสนใจโปรไหนอยู่หรือเปล่าคะ ด้วยความรำคาญค่ะ เราบอกเลยว่า ขอไม่ตอบค่ะ สุดท้ายพี่CCก็บอกสวัสดีแล้ววางสายไป แล้วอีก5วันต่อมาถึงย้ายค่ายได้สำเร็จ
มันเป็นการเดินทางที่แสนยาวไกลจริงๆค่ะ แล้วถามว่าเสียใจมั๊ยที่ย้ายมา บอกเลยว่าไม่เสียใจเลยค่ะ มันดีด้วยซ้ำ แต่มีอย่างนึงที่ยังรู้สึกผิดและเสียใจคือ เราพูดไม่ดีกับพี่CCคนนั้น ที่บอกว่าขอไม่ตอบค่ะ คือพี่เค้ามายื้อลูกค้าอ่ะ พี่เค้า/ม่ผิด แต่เราโมโหพี่ที่ศูนย์แล้วพาลมาลงพี่CC ถึงมันจะไม่ใช่คำหยาบอะไรแต่เราคิดว่าเราแรงไป ถ้าพี่คนนั้นเห็นหนูขอโทษนะคะ หนูไม่ได้ตั้งใจจริงๆฮื่ออออ
สุดท้ายนี้ต้องขออภัยที่มีคำหยาบคายนะคะ แล้วนี่ก็เรียกได้ว่าเป็นกระทู้ด่าอันแรกที่เคยเขียนเลยค่ะ มีอะไรถามได้นะ เพราะเราอาจเขียนบรรยายไม่ค่อยดีเท่าไหร่55555 แล้วใครมีอะไรอยากมาคุยแลกเปลี่ยนเชิญได้เลยนะคะ เราก็อยากฟังความคิดเห็นคนอื่นเหมือนกัน ส่วนใครคิดจะย้ายค่ายใจต้องนิ่งนะคะ เพราะตอนพี่CCโทรมาเราแอบใจสั่นนิดนึงค่ะ ก็โหหห ลดครึ่งราคานะเธอ และใครที่กำลังทำเรื่องย้ายอยู่เราขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ เพราะมันช่างยาวนานเหลือเกิน