มรรยาทของผู้กู้ยืม กยศ. ต่อผู้ให้กู้

ตามอ่านมาก็หลายกระทู้ ซึ่งมากมายหลายหลากคำถาม
แต่ประเด็นสำคัญคือ การสอบถามเกี่ยวกับเงินที่จะเข้าบัญชี
แน่นอนว่า ผู้กู้ ต่างฝากความหวังไว้กับเงินกองทุนก้อนนี้
ทั้งในเรื่องค่าเล่าเรียน ค่าครองชีพ โดยแต่ละสถานศึกษา
ก็มีกำหนดการลงทะเบียนที่กระชั้นเข้ามา

เมื่อเงินยังไม่ได้ ผู้กู้ย่อมร้อนอกร้อนใจเป็นธรรมดา
หนทางที่สามารถทำได้ คือติดต่อสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ตรงนี้นี่เอง ที่เราจะได้เห็นมรรยาท การสื่อสารของบุคคล
หลายคนก็สุภาพ เรียบร้อย มีสัมมาคารวะ
แต่ก็มีอีกไม่น้อย ที่ทำราวกับว่า เจ้าหน้าที่ตัวแทนผู้ให้กู้ เป็นคนใต้บัญชา
ต้องให้ได้อย่างใจตนเอง คงจะลืมไปแล้วว่า ตนนั้นมาขอกู้เขา

ที่สำคัญ ทุกคนอย่าลืมว่า ผู้ที่เข้ามาตอบคำถาม ข้อสงสัย
เป็นคนวัยทำงาน โตกว่าพวกคุณที่กำลังอยู่ในวัยเรียน
และ มาขอกู้เงินเพื่อการศึกษา

เข้าใจถึงความเดือดร้อนของผู้กู้
แต่อยากให้นักเรียน นักศึกษาทุกคน
ดำรงตนแห่งผู้ได้ชื่อว่า มีการศึกษาอย่างแท้จริง


*edit คำผิด
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่