จองไฟลท์ไปญี่ปุ่นช่วงเดือนเมษา-พฤษภา จองไว้ผ่าน Expedia แล้วขากลับจองกลัวไว้วันที่ 6 พค ตอน 21.40 ทีนี้ไฟลท์ถูกยกเลิก ตอนแรกก็โทรไปหาเอเจ้น เขาบอกว่ามีทางเลือกไฟลท์อื่นให้ แต่ไม่สามารถตัดสินใจอย่างอื่นได้นอกจากเปลี่ยนไฟลท์เพราะมันขึ้นกับทางสายการบิน เราเลยโทรไปหาทางสายการบิน โทรไปเขาบอกว่าให้เราเปลี่ยนไฟลท์ได้ มีวันที่6ตอน 10.30 ซึ่งเท่ากับเสียไป1วันเลย แล้วก็10.30ของวันที่ 7 กับ21.40ของวันที่ 7 เท่ากับว่าต้องจองโรงแรมเพิ่มอีก 1 คืน ซึ่งกลับถึงก็เลทออกไปอีกซึ่งก็ไม่สะดวก พอพูดแบบนี้เขาก็บอกอีกรอบมีวันที่ 6 ตอน 10.30 ซึ่งก็ไม่โอเค ถามหาความรับผิดชอบหรือทางเลือกอื่น เขาก็บอกไม่มีเลย มีให้แค่นี้ ทั้งที่สิ่งที่เกิดขึ้นมันก็ไม่ใช่ความผิดของผู้โดยสาร เราจองมาวันนี้เวลานี้เพราะสะดวกตอนนั้น แล้วเราจำเป็นต้องเสียวันไป1วัน หรือจำเป็นต้องเสียค่าจองโรงแรมเพิ่มไปอีก1คืน เพราะการเปลี่ยนแปลงของสายการบินที่คิดจะเลื่อนคิดจะยกเลิกก็ง่ายๆแบบนี้หรือ ทั้งที่มันก็อีกหลายเดือนแต่ไม่มีวิธีแก้ปัญหาหรือทางเลือกอื่นที่ดีกว่านี้แล้วเหรอ แล้วก็ไม่รับผิดชอบอะไรเลย ผลักภาระให้ผู้โดยสาร และที่สำคัญ พอโทรไปแล้วถามเขาว่าแล้วคุณไม่รับผิดชอบเลยเหรอ ให้ผู้โดยสารรับผิดชอบเอง เขาก็ทำเสียงไม่พอใจ และเงียบไปเลย เราก็ถือสายรอ แต่สักพักก็เปิดเพลงมาเลเซียแอร์ไลน์ให้ฟังแล้วก็หายไปเลย นี่คืออะไร? ตอบไม่ได้ก็ไม่พูดเลย เปิดเพลงให้เรารำคาญและวางสายไปเองแบบนี้ก็ได้เหรอ?
หรือเราเข้าใจผิดเองว่าถ้าสายการบินเปลี่ยนแปลงอะไร แล้วเขาจะรับผิดชอบอะไรให้เราได้บ้าง หรือเป็นเฉพาะสายการบินนี้ที่ไม่รับผิดชอบอะไรเลย หรือมันเป็นปกติอยู่แล้ว ว่าไม่ต่างกับสายการบินโลว์คอส เวลาที่เกิดอะไรผู้โดยสารก็ไปรับผิดชอบเอาเอง ถ้าเป็นแบบนั้นจะได้รู้ได้ว่ามันเป็นแบบนี้จะได้ไม่คาดหวังกับสายการบินฟูลเซอร์วิส5ดาว ว่าการแก้ปัญหาก็ไม่ต่างกับสายการบินโลว์คอส
Malaysia Airline ถ้าถูกยกเลิกไฟลท์(ล่วงหน้าหลายเดือน) ก็ต้องยอมบินไฟลท์เวลาอื่น โดยไม่มีข้อชดเชยอื่นเลยเหรอคะ
หรือเราเข้าใจผิดเองว่าถ้าสายการบินเปลี่ยนแปลงอะไร แล้วเขาจะรับผิดชอบอะไรให้เราได้บ้าง หรือเป็นเฉพาะสายการบินนี้ที่ไม่รับผิดชอบอะไรเลย หรือมันเป็นปกติอยู่แล้ว ว่าไม่ต่างกับสายการบินโลว์คอส เวลาที่เกิดอะไรผู้โดยสารก็ไปรับผิดชอบเอาเอง ถ้าเป็นแบบนั้นจะได้รู้ได้ว่ามันเป็นแบบนี้จะได้ไม่คาดหวังกับสายการบินฟูลเซอร์วิส5ดาว ว่าการแก้ปัญหาก็ไม่ต่างกับสายการบินโลว์คอส