ส่งเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ Iphone6plus #Dtac

พอดีเราอยากทราบว่า ทำไมบางคนส่งเคลมเครื่องใหม่เหมือนกันแต่ได้เครื่องเลย แล้วทำไมเราไม่ได้?!
     เมื่อประมาณวันที่19-20ตุลาคม59 ไม่ค่อยแน่ใจ เราได้นำโทรศัพท์เข้าไปทำเรื่องส่งเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ ณ ศูนย์ดีแทคพาราไดซ์ พาร์ค เราก็ทำตามขั้นตอนทุกอย่าง (ยื่นบัตรปชช.+ส่งเครื่อง) พนง.บอกกับเราว่าใช้เวลาดำเนินการประมาณ3อาทิตย์ หลังจากนี้ภายใน3อาทิตย์จะมีคนติดต่อกลับไปเพื่อยืนยันการเปลี่ยนเครื่อง เราก็โอเค เอาใบส่งเคลมกลับบ้าน
     ผ่านไป2อาทิตย์เราก็ว่ามันเงียบผิดปกติหลังจากกินข้าวกะเพื่อนเสร็จก็เลยเข้าไปติดต่อใหม่พอไปถึงก็กดบัตรคิวรอประมาณครึ่งชม.ได้(นานไปนะบางที)พอถึงคิวก็ยื่นใบเคลมให้พนง.บอกว่าเครื่องถูกตีกลับมาครับแนื่องจากทางเราติดต่อไปแล้วลูกค้าไม่ตอบรับ(ก็ยืนคิดไม่เห็นจะมีใครติดต่อมานิหว่า)เลยแจ้งไปว่าไม่มีใครติดต่อมานะครับ พอคุยไปคุยมาเลยขอดูข้อมูลติดต่อกลับ(เอ้ากรอกข้อมูลเบอร์โทรผิดไป1ตัวละจะติดต่อกูได้ไหม) พี่กรอบข้อมูลผิดนิ เอ้าละอย่างงี้ใครผิดผมเสียเวลาไหมเนี่ยละเครื่องอยู่ไหน  พนง.ก็ตอบมาว่าระบบบอกว่าอยู่ระหว่างการตีเครื่องกลับ ( ก่อนหน้านี้ พนักงานบอกว่า เครื่องต้องส่งไปตรวจที่อเมริกาให้ศูนย์ apple เช็คเครื่องแล้วจะติดต่อกลับมาอีกทีนึง) เราเลยบอกกับพนักงานว่างั้นโอเค เปลี่ยนเบอร์ติดต่อกลับเลยแล้วกัน (เป็นเบอร์ผมเอง) พี่ทวนเบอร์ ให้ผมฟังหน่อยครับ(ถูกต้อง) หลังจากนั้นก็ผ่านไปประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา เลยเข้าไปติดต่อเองใหม่อีกครั้ง เหมือนกับครั้งที่แล้ว ผมก็เข้าไปกดบัตรคิว รอประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงพอถึงคิว ผมก็ยื่นใบเคลม แล้วถามเขาว่าเครื่องมาหรือยังทำไมไม่มีใครติดต่อกลับมาหาผม แล้วพนักงานก็เดินไปเอาเครื่องมาให้ผม อ่าวเครื่องมาแล้วละทำไมไม่มีใครติดต่อกลับหาผม? จากนั้นผมก็ทำการส่งเคลมใหม่อีกครั้ง และทำการจ่ายค่าเคลมเครื่องเนื่องจากพนักงานบอกว่าโทรศัพท์ที่ส่งเครมยังอยู่ในเงื่อนไขของการเคลมเครื่องใหม่ (ผมเลยทำการชำระเงิน 1****) ลืมบอกไป วันที่ส่งเครมครั้งที่ 2 คือวันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ด้วยความที่ผมเคยเจอมาแล้วเมื่อไม่มีพนักงานติดต่อกลับมาในครั้งแรก ผมจึงเป็นคนติดต่อตามเรื่องเองตลอดเวลา จนผ่านมาแล้ว 2 อาทิตย์หลังจากที่ส่งเข็มเครื่องครั้งที่ 2 ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมาพอติดต่อไปก็บอกว่าวันที่ 21 เครื่องพึ่งส่งถึงศูนย์ซ่อม ผมได้ถามกับ call center ด้วยความหงุดหงิด ทำไมดำเนินงานช้าผมเดือดร้อนนะเนี่ยบ่นอยู่หลายรอบ โทรหาคอลเซ็นเตอร์อยู่หลายครั้ง เฉพาะวันนี้ 28 พฤศจิกายน 2559 ผมโทรไปหา call center ประมาณ 3-4 ครั้งด้วยอารมณ์หงุดหงิด (ลืมบอกไป ก่อนหน้านี้ผมเคยโทรเข้า call center ขอสายตรงไปยังสาขาพาราไดซ์ที่ผมส่งเคลม พนักงานตอบกลับมาว่า ไม่มีเบอร์ติดต่อค่ะ ศูนย์ดีแทคถูกที่ใช้เป็นเบอร์กลางคืน 1678 เท่านั้น) แต่มาวันนี้พนักงานตอบว่าเดี๋ยวทางเราจะเอาเบอร์ที่ศูนย์พาราไดซ์ให้นะคะ ผมเลยอุทาน ว่าเอ้า! เพียงเท่านี้พนักงานก็บอกกลับมาว่า ตอนนี้ นโยบายบริษัทเปลี่ยนเราสามารถให้ได้แล้วค่ะ ผมเลยพูดแย้งกับเขาไปว่า แล้วทำไมตอนแรกที่เคยโทรไปก่อนหน้านี้ผมเคยขอแล้วเขาบอกว่าไม่ได้ แปลกดีจัง ) ผมเลยจดเบอร์ของศูนย์ paradise และขอบคุณพนักงานจากนั้นก็วางสายไป
    ผมได้โพสต์ข้อความที่ โทรคุยกับพนักงาน call center และถ่ายรูป ใบเสร็จที่ชำระเงินลงใน facebook มีเพื่อนเข้ามาคอมเม้นและตอบผมทักแชทหาผมจำนวนมากว่าทำไมจ่ายตังค์แล้วยังไม่ได้เครื่อง บางคนบอกว่าเอ้าเราเคยไปเคลมเครื่องใหม่แล้วได้เลยนะ เราก็สงสัยว่าเราทำไมเราไม่ได้ เครื่องใหม่เลยล่ะเพราะเราก็จ่ายตังเปลี่ยนเครื่องใหม่นี่หว่า  หลังจากที่ได้อ่านคอมเม้นก็มีคำถามมากมายเกิดขึ้นในหัว เราพูดกับตัวเองว่ากูต้องรออีกต่อไปสินะ
    ใครพอรู้บ้างว่าเราต้องทำยังไง?! ไม่ได้เครียดนะที่ไม่ได้มีโทรศัพท์เล่นแต่เราต้องติดต่อคุยงานทำรายงานกันกับเพื่อนเพื่อนติดต่อเราอย่างมาก เราต้องทำยังไง??? สรุปการเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่เค้าดำเนินการยังไง ได้เลยหรือรอ?!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่