สืบเนื่องจากกระทู้ .....
http://pantip.com/topic/33232084
มาวันนี้ จะครบ 2 ปี ที่ร่วมเดินทาง ที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมากันพอสมควร จึงมาขอแบ่งปัน การใช้งานเจ้าสมพร หรือ "Suzuku SVF 650" ครับผม
รับรถวันแรก
26 ธันวาคม 2557

จบ
เซอร์วิสครั้งแรก
29 ธันวาคม 2557

ครั้งแรกกับการเข้าเช็คระยะ ที่ 1,7xx กิโลเมตรกับค่าใช้จ่าย 1,7xx บาทไทย
มั่วสุมครั้งแรก
16 มกราคม 2558

กับกลุ่มเล็กๆ เจ็กแถวบ้านเรียก อมตะบิ๊กไบค์ - ได้เรื่องราว ได้เพื่อนเพิ่มขึ้น เปิดสังคมให้กว้างมากขึ้น
ล้มแปะครั้งแรก
15 กรกฎาคม 2558

เกิดจากความผิดพลาด ชะล่าใจคิดว่าเลี้ยวข้ามถนน โดยใช้เกียร์ 2 แล้วจะไม่ดับ - เป้ก ปึก ปึ้งงงง - ล้มแบบแต๋วแตก ลีลายิมนาสติกนี่ยิ่งกว่าแชมป์โลก ได้มา 2 แผลเบาๆ ตุ้มก้านเบรกหัก
เจอเพื่อนครั้งแรก
06 กันยายน 2558

ห้างเซ็ลทรัลชลบุรี - ขี่มาจะค่อนปี พึ่งได้เจอรุ่นเดียวกัน - ทำใจไม่ไปงัดแงะของรถเขาอยู่ตั้งนาน
เดินทางไกลครั้งแรก
27 ธันวาคม 2558 - 03 มกราคม 2559

ชลบุรี - ปัตตานี ปัตตานี - ชลบุรี - เดินทางกลับบ้านเกิด - คันเดียวโดดๆ เจอทั้งฝน เจอทั้งฝุ่น ซ่อมทาง ดินถล่ม.....
รวมตัว Gladius มากที่สุดในโลก
03 กันยายน 2559

ครั้งที่ 2 ( แต่เป็นครั้งแรกของสมพร ) กับการรวมตัวคนขี่ Gladius ณ. Suzuki star motor world พระราม 3
เครมครั้งแรก
05 พฤษจิกายน 2559

ขี่มาสักประมาณ 1 ปีปลายๆ เริ่มรู้สึกว่าคอตึงๆ โช้คหน้าย้วยๆ น้ำมันซึมๆ - ด้วยความที่ไม่เคยชะลอเวลาเจอลูกระนาด ถนนขรุขระเนี่ย ยืนขี่อย่างเดียว - เลยสอบถามไปยังศูนย์บริการ ปรากฎว่าเครมได้ เขาเครมให้ทั้งลำ โช้คใหม่วิ้งๆ
ต่อด้วยรีวิว ประสิทธิภาพ ความประทับใจ, ข้อเสีย
ความประทับใจ (
ความคิดเห็นส่วนตัว )
1. ความทนทาน - จัดได้ว่า สมพรอยู่ในหมวดทนทายาดสุดๆ ไม่เคยงอแงเลย เหยียบตะปูก็มีรั่วบ้าง มีแค่อาการเดียวคือปัญหาช่วงล่าง ที่กร่อนไปตามการใช้งาน รูดถนนขรุขระไปกลับ บ้าน - ที่ทำงาน จันทร์ - ศุกร์ เป็นเวลา 1 ปี ปลายๆ
2. ค่าใช้จ่าย - นอกจากค่าน้ำมัน ค่าวัสดุสิ้นปลืองสิ้นเปลืองที่จำเป็นต้องเปลี่ยนตามรอบแล้วนั้น สมพรไม่เคยงอแง เรียกร้องอะไรที่มันเกินเลยไปจากนี้เลย โดยเฉลี่ยค่าน้ำมัน กิโลเมตรละ 1 บาท, ค่าเซอร์วิสต่างๆ ราวๆ 3,000 บาทต่อครั้ง ( เฉลี่ยรวมครั้งใหญ่ )
3. ไม่ร้อน
4. Top Speed - 23x km/H ( ดูมาจาก Youtube )
ข้อเสีย ( ความคิดเห็นส่วนตัว )
1. ศูนย์บริการค่อนข้างไกลจากบ้าน - ไม่รู้ว่าผมผิดที่อยู่ไกลเอง หรือศูนย์ผิดที่ตั้งไกลบ้านผม
2. วัสดุสิ้นเปลือง ( บางอย่าง ) ราคาค่อนข้างสูง - สำหรับผมที่หมดเงินไปกับค่านวดแผนโบราณเสียมาก บางเดือนเข้าเซอร์วิสที ต้องบอกลาหมดนวดเจ้าประจำไปเกือบ 10 วัน....
3. สืบเนื่องจากข้อ 2 ... ของแต่งตรงรุ่น ราคาค่อนข้างสูง และตัวเลือกน้อยมาก - อันไหนทำเองได้ผมก็ทำเอง งัดๆ แงะๆ
4. ด้วยความที่ตัวเล็ก และคนส่วนใหญ่ 97.2 % ไม่รู้จัก แต่ความที่โครงแดงจ๋า บวกกับหน้าตาของคนขับขี่ที่หล่อเหลา จึงมักโดนท้าทายจากวีรบุรุษนักบิดอยู่เป็นนิจ จึงได้แค่แอบๆข้างทางแล้วปล่อยให้เขาไปก่อน
[CR] 2 ปีจะผ่าน กับ ครั้งแรกของสมพร ( ซูซูกิ กราดิอุส หกร้อยห้าสิบ )
มาวันนี้ จะครบ 2 ปี ที่ร่วมเดินทาง ที่ผ่านเรื่องราวต่างๆมากันพอสมควร จึงมาขอแบ่งปัน การใช้งานเจ้าสมพร หรือ "Suzuku SVF 650" ครับผม
รับรถวันแรก
26 ธันวาคม 2557
จบ
เซอร์วิสครั้งแรก
29 ธันวาคม 2557
ครั้งแรกกับการเข้าเช็คระยะ ที่ 1,7xx กิโลเมตรกับค่าใช้จ่าย 1,7xx บาทไทย
มั่วสุมครั้งแรก
16 มกราคม 2558
กับกลุ่มเล็กๆ เจ็กแถวบ้านเรียก อมตะบิ๊กไบค์ - ได้เรื่องราว ได้เพื่อนเพิ่มขึ้น เปิดสังคมให้กว้างมากขึ้น
ล้มแปะครั้งแรก
15 กรกฎาคม 2558
เกิดจากความผิดพลาด ชะล่าใจคิดว่าเลี้ยวข้ามถนน โดยใช้เกียร์ 2 แล้วจะไม่ดับ - เป้ก ปึก ปึ้งงงง - ล้มแบบแต๋วแตก ลีลายิมนาสติกนี่ยิ่งกว่าแชมป์โลก ได้มา 2 แผลเบาๆ ตุ้มก้านเบรกหัก
เจอเพื่อนครั้งแรก
06 กันยายน 2558
ห้างเซ็ลทรัลชลบุรี - ขี่มาจะค่อนปี พึ่งได้เจอรุ่นเดียวกัน - ทำใจไม่ไปงัดแงะของรถเขาอยู่ตั้งนาน
เดินทางไกลครั้งแรก
27 ธันวาคม 2558 - 03 มกราคม 2559
ชลบุรี - ปัตตานี ปัตตานี - ชลบุรี - เดินทางกลับบ้านเกิด - คันเดียวโดดๆ เจอทั้งฝน เจอทั้งฝุ่น ซ่อมทาง ดินถล่ม.....
รวมตัว Gladius มากที่สุดในโลก
03 กันยายน 2559
ครั้งที่ 2 ( แต่เป็นครั้งแรกของสมพร ) กับการรวมตัวคนขี่ Gladius ณ. Suzuki star motor world พระราม 3
เครมครั้งแรก
05 พฤษจิกายน 2559
ขี่มาสักประมาณ 1 ปีปลายๆ เริ่มรู้สึกว่าคอตึงๆ โช้คหน้าย้วยๆ น้ำมันซึมๆ - ด้วยความที่ไม่เคยชะลอเวลาเจอลูกระนาด ถนนขรุขระเนี่ย ยืนขี่อย่างเดียว - เลยสอบถามไปยังศูนย์บริการ ปรากฎว่าเครมได้ เขาเครมให้ทั้งลำ โช้คใหม่วิ้งๆ
ต่อด้วยรีวิว ประสิทธิภาพ ความประทับใจ, ข้อเสีย
ความประทับใจ ( ความคิดเห็นส่วนตัว )
1. ความทนทาน - จัดได้ว่า สมพรอยู่ในหมวดทนทายาดสุดๆ ไม่เคยงอแงเลย เหยียบตะปูก็มีรั่วบ้าง มีแค่อาการเดียวคือปัญหาช่วงล่าง ที่กร่อนไปตามการใช้งาน รูดถนนขรุขระไปกลับ บ้าน - ที่ทำงาน จันทร์ - ศุกร์ เป็นเวลา 1 ปี ปลายๆ
2. ค่าใช้จ่าย - นอกจากค่าน้ำมัน ค่าวัสดุสิ้นปลืองสิ้นเปลืองที่จำเป็นต้องเปลี่ยนตามรอบแล้วนั้น สมพรไม่เคยงอแง เรียกร้องอะไรที่มันเกินเลยไปจากนี้เลย โดยเฉลี่ยค่าน้ำมัน กิโลเมตรละ 1 บาท, ค่าเซอร์วิสต่างๆ ราวๆ 3,000 บาทต่อครั้ง ( เฉลี่ยรวมครั้งใหญ่ )
3. ไม่ร้อน
4. Top Speed - 23x km/H ( ดูมาจาก Youtube )
ข้อเสีย ( ความคิดเห็นส่วนตัว )
1. ศูนย์บริการค่อนข้างไกลจากบ้าน - ไม่รู้ว่าผมผิดที่อยู่ไกลเอง หรือศูนย์ผิดที่ตั้งไกลบ้านผม
2. วัสดุสิ้นเปลือง ( บางอย่าง ) ราคาค่อนข้างสูง - สำหรับผมที่หมดเงินไปกับค่านวดแผนโบราณเสียมาก บางเดือนเข้าเซอร์วิสที ต้องบอกลาหมดนวดเจ้าประจำไปเกือบ 10 วัน....
3. สืบเนื่องจากข้อ 2 ... ของแต่งตรงรุ่น ราคาค่อนข้างสูง และตัวเลือกน้อยมาก - อันไหนทำเองได้ผมก็ทำเอง งัดๆ แงะๆ
4. ด้วยความที่ตัวเล็ก และคนส่วนใหญ่ 97.2 % ไม่รู้จัก แต่ความที่โครงแดงจ๋า บวกกับหน้าตาของคนขับขี่ที่หล่อเหลา จึงมักโดนท้าทายจากวีรบุรุษนักบิดอยู่เป็นนิจ จึงได้แค่แอบๆข้างทางแล้วปล่อยให้เขาไปก่อน