ขอระบายหน่อยนะครับ ยาวนิดแต่อยากให้พี่ๆเพื่อนได้อ่านครับจะได้ไม่เป็นอย่างผม
ผมซื้อ IPHONE 6 S พลัส 64 GB จากร้านประจำแต่เป็นเครื่องเปล่าของศูนย์ TURE ซื้อได้มาประมาณ 10 เดือนแต่มีอาการคือเข้าโหมดหูฟังแต่ ไม่ได้เสียบหูฟัง
นั่นหมายความว่าผมจะไม่ได้ยินเวลาคนโทรเข้ามา และทัชรับสายยากมาก จึงได้นำเครื่องไปส่งเคลมวันที่ 3/11/16 ที่ช้อป ทรู สาขาโรบินสัน สกลนคร
ผม.......เอ่อเอาเครื่องมาเคลมครับ
พนักงานทรู.......เป็นอะไรมาค่า
ผม.......เครื่องเข้าโหมดหูฟังครับ และ ทัชรับสายไม่ค่อยได้ครับ และขอเคลมสายชาร์ทด้วย.....9ล9
พนักงานทรู.......ได้คีย์เข้าระบบไปดังนี้ .....ลำโพงใช้สนทนาไม่มีเสียง/เวลาเพิ่มเสียงหน้าจอแจ้งเสียบหูฟัง /จอสัมผัสไม่ตอบสนองบ่อยครั้ง
แล้วจะมีอยู่ช่องนึงนะครับถ้าคนเคยส่งเคลมรู้จะเขียนว่า
ข้อ 3 ข้อมูลบริการหลังการขาย
อาการเสียที่ตรวจพบ ปุ่ม/สวิตซ์ - กลุ่มปัญหาที่เกียวกับปุ่ม Volume (B39) เสียง-กลุ่มปัญหาเรื่องเสียงที่เกี่ยวกับลำโพงเครื่อง (B63)USB ใช้งานไม่ได้ (E09)
อันนี้น่าจะเป็นโค๊ช อะไรสักอย่างครับ โอเค ต่อๆๆครับ
พนักงานทรู.......เด๋วทางเราจะส่งเครื่องไปให้ทางกรุงเทพเพื่อตรวจสอบนะค่าว่าเป็นอะไรแล้วจะมีช่างติดต่อมานะค่ะ
ผม.....นานมั่ยครับเพราะมีเครื่องเดียว
พนักงานทรู....... เครื่องจะส่งกลับมาภายใน 14 วันทำการนะค่ะ
โอ้วๆนานจังครับแต่หลังจากนั่นก็ต้องรอเพราะทำอะไรไม่ได้นอกจากรอครับหลังจากนั่นก็สบายใจและเพราะส่งเคลมแล้ว (แล้วยังเป็น บ.ทรู เป็นองค์กรที่หน้าเชื่อถือคงไม่หน้าจะมีปัญหาอะไร)
หลังจากนั่นครับก็มีคนจากทรูโทรมา 10/11/2016
ทรู....... สวัสดีค่ะโทรจากทรูนะค่ะใช่เบอร์ของคุณ............หรือป่าวพอดีจะแจ้งเรื่องที่นำเครื่องมาส่งซ่อมอะค่า
ผม..... ใช่ๆๆครับ
ทรู.....คือเครื่องของคุณ.....มีปัญหาคือฝุ่นเข้าไปติดในลำโพงนะค่ะจึงทำให้ไม่ได้ยินแลัวมันไม่ได้อยู่ในข่ายประกันอ่ะค่า..........(ทางเรามีข้อเสนอนะค่า) แต่เครื่องผมยังอยู่ในประกันนะครับ
ผม.......เด๋วๆๆๆๆครับคือมันไม่ใช้อาการที่ผมแจ้งซ่อมนะครับถ้าแค่ฝุ้นเข้าไปติดผมคงไม่ต้องไปส่งเคลมครับเพราะให้ร้านแถวนี้ทำให้ก็ได้ครับ
ทรู.......เงียบ..........ประมาณ 10 วินาที
ผม.....อัลโหล อัลโหล ยังอยู่ไหมครับ
ทรู......เด๋วจะให้ช่างติดต่อกลับไปอีกครั้งนะครับ
ผมก็รอครับเพราะยังคุยกันไม่รู้เรื่องและทรูแจ้งกลับมาอาการก็ไม่ถูกตามที่แจ้งไปหลังจากนั่นพอไป ห้างเจอช้อปทรูที่สาขาอื่นก็ให้เข้าเช็คให้ครับปรากฏว่าสถานะคือ รอลูกค้าสั่งซ่อม
เราก็งงครับ อะไรคือ รอลูกค้าสั่งซ่อม เรายังคุยกะเขาไม่รู้เรื่องเลย แล้วผมก็ไม่ได้คิดอะไรหลังจากนั่นก็รอมาอีกแต่แล้วก็ไม่มีช่างตืดต่อกลับมาก็ไปเช็คอีกเพราะกลัวเขาจะส่งเครื่องกลับมา
เพราะไม่ได้คุยกะเรา แล้วสถานะก็คือ รอแจ้งซ่อมอีกเหมื่อนเคย สรุปคือไปตาม 3 ครั้ง สถานะคืรอลูกค้าสั่งซ่อม ครับครั้งที่ 4 ไปที่ช้อปทรูอีก แต่เป็นอีกสาขานึง
(และวลีเด็ดที่พนักงานทรูช็อปจะตอบได้คือ ทางเราไม่สามารถเช็คอะไรได้เลยค่ะนอกจากช่างจะติดต่อกลับอย่างเดียวเลยอะค่ะ) แล้วถ้าช่างของพวกคุณไม่ติดต่อมาล่ะ???
อยากถามถึงผู้บริหารทรูครับ ลูกค้าไม่มีสิทธิ์ที่จะทราบความเคลือนไหวของการบริการหลังการขายที่พวกคุณบอกว่าดีนักดีหนากว่า(ค่าย)อื่นเลยหรอครับ
วันที่ 21/11/16
ผม.......หวัดดีครับ พอดีอยากทราบว่าเครื่องที่ส่งเคลมสถานะเป็นไงบ้างครับไม่เห็นช่างโทรหาเลยครับ
ทรู.....เอ่อๆๆตอนนี้เครื่องอยู่สถานะส่งกลับยัง ช้อปทรูที่ลูกค้าส่งซ่อมไว้อะค่ะ อาจจะใช้เวลาสัก 3-4 วันอะค่ะเพราะทางนี้ก็ไม่สามารถเช็คแบบละเอียดได้อะค่ะ
ทางที่ดีเช็คจากที่ลูกค้าส่งซ่อมจะชัดเจนมากค่ะ
ผม....แล้วเขาซ่อมยังไงบ้างครับ
ทรู.......ไม่ทราบค่ะไม่เห็นช่าง MeMoอะไรมาเลยนะค่ะ เด๋วลองเช็คกับทางช็อปทรูที่โรบินสันก่อนนะค่ะ
ผม......????? ดีใจด้วยว่าจะได้เครื่อง
วันที่ 22/11/14 เวลา 20.20 น
พดดีได้มีโอกาสไปทำธุระที่ โรบินสันสกลนคร เลยแวะถามซะหน่อย
ผม.....หวัดดีครับพอดีอยากทราบเครื่องที่ส่งเคลมว่าเป็นไงบ้างแล้วครับ พอดีไป ห้างๆนึงมาพอดีมีช้อฟทรูเลยไปถามเขาแจ้งมาเครื่องกำลังส่งมาไม่ทราบถึงยังครับ
และเขาซ่อมอะไรไปบ้างหรือเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ครับ (แต่ยังไม่มีช่างติดต่อมาเลยนะครับ) มีแค่คนโทรมาแจ้งอาการๆแต่แจ้งผิดๆ บลาๆๆ
พนักงานทรู..... เอ้ายังไม่มีคนแจ้งเลยหรอค่ะ
ผม....ใช่ครับแล้วส่งเครื่องมานี่ซ่อมหรือยังครับ หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ
พนักงานทรู.....เอาอย่างนี้ค่ะทางเราไม่สามารถทราบรายละเอียดได้เลยค่ะนอกจากเครื่องมาถึงก่อนแล้วทางเราจะโทรแจ้งไปนะค่ะ
ผม.....เอ้าพนักงานของทรูแท้ๆแต่จะไม่ทราบอะไรเลยหรอครับ
พนักงาน.....ใช่ค่ะ
ผม....ขอเบอร์โทรหน่อยนะครับจะได้โทรถาม
ตอนนี้แหละครับที่ผมหมดความเชื่อมั่นของ บ.ทรู แบบทันทีเลย
24/11/16 .. พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร โทรมา
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................สวัสดีค่าโทรจากทรูนะค่าพอดีจะแจ้งว่าเครื่องถึงแล้วนะครับ
ผม......แล้วเป็นไงบ้างครับ
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................ทางช่างไปมีการซ่อมหรือเช็คใดๆนะค่า........(เนื่องจากลูกค้าไม่ได้รับข้อเสนอจากทางช่าง)
ผม......ข้อเสนออะไรครับ โทรมาแจ้งแต่ก็แจ้งอาการผิดแล้วก็บอกจะโทรมาแล้วก็หายไปเลยต้องให้ผมไม่ตามเองยังจะต้องให้ผมรับข้อเสนออะไรอีกหรอครับ
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................ทางช่างได้แจ้งหรือไม่ค่ะว่าถ้าลูกค้ารับข้อเสนอเปลี่ยนเครื่องใหม่จะต้องชำระ 12,500
ผม.....แล้วทำไมผมจะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วทำไมแล้วจะต้องจ่ายเงินเพื่ม 12,500 (เครื่องผมอยู่ในประกันนะครับ หน้าจอไม่แตกตัวเครื่องไม่เบียดเบียว)
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................ก็ทางช่างเขาเเจ้งมาเเบบนี้อ่ะค่ะ ทางนี้ก็ทำอะไรไม่ได้
ผม.....แล้วผมจะต้องทำอย่างไรครับ
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................ ก็มารับเครื่องกลับอ่ะค่ะ
ผม.....แล้วทางช่างไม่ได้เช็คในสิ่งที่ผมเเจ้งเคลมไปเลยหรอครับ
คำตอบจากพนักงานต่อไปนี้เป็นคำตอบที่ปวดใจที่สุดเลยครับ
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................คุณลูกค้าไม่ได้ตอบตกลงรับข้อเสนอว่าจะชำระ 12,500 บาทอะค่ะทางช่างจึงไม่ดำเนิการใดต่ออะค่ะๆ
ผม......ยอมรับนะครับว่าเริ่มโมโหและทั้งที่เครื่องมีประกันและก็อยู่ในภายเงือนไขการรับประกันแต่กับต้องโดนให้จ่ายเงินแล้วพนักงานเหมือนจะรู้ว่าเรื่มโมโหนิดๆจึงถามต่อว่า
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร...............จะส่งเคลมไปอีกรอบไหมล่ะค่ะแต่ว่า..............จะต้องมีค่าใช้จ่ายนะค่ะเพราะลูกค้าต้องการให้ส่งเอง
ผม......โอ้วอะไรวะเนี่ยมันเกิดอะไรขึ้นช่างของคุณไม่เช็คเครื่องตามที่ผมแจ้งไปแล้วแล้วยังมาบอกอีกว่าผมไม่รับข้อเสนอทั้งที่คุณโทรหาผมแค่ครั้งเดียวแถมยังแจ้งอาการผิดอีก
แล้วยังมีหน้าให้ผมจ่ายเงิน 12,500 โอ้วๆๆ
24/11/16 17.30 น. สุดท้ายแล้วผมก็ไปที่ ทรูช้อป สาขาโรบินสัน สกลนคร อีกพนักงานก็ได้เอาเครื่องมาแต่ก็ไม่ได้รับการซ่อมใดๆ
จึงได้คุยกันแบบเสียงดังๆแต่ไม่ได้ด่านะครับ ก็คำตอบเดิม( วดีเด็ด ทางเราไม่สามารถเช็คอะไรได้เลยค่ะนอกจากช่างจะติดต่อกลับอย่างเดียวเลย)
คือทางนี้เปรียบเหมือนหน้าบ้าน ส่วนช่างเปรียบเหมือนหลังบ้านอ่ะค่ะ ไม่สามารถที่จะติดต่อกันแบบตรงๆได้ ผมก็เลยตอบไปว่ามันเป็นปัญหาของพวกคุณ
ในส่วนของลูกค้าเขาอยากได้ยินว่าคุณหรือพวกคุณๆจะจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร ไม่ใช่จะตอบว่าไม่รู้ๆๆรอส่วนกลางติดมาอย่างเดียว
ควรที่จะมัวิธีแก้ปัญหาให้ดีกว่านี้นะครับและก็ควรติดต่อหรือติดตามลูกค้าคุณหน่อยเวลา ที่ (ลูกค้าต้องการบริการหลังการขาย) ไม่ใช่ตอบแต่ไม่รู้ และแล้ว
ผมก็ต้องรออีก 14 วันทำการนะครับกับการเคลมรอบ 2 ที่ไม่รู้จะเป็นไง และสายชาร์ทที่ส่งเคลมไปยังไม่มีการตรวจเช็คใดๆทั้งสิ้นเพราะมันไม่มีเอกสารอะไรแนบกับมาเลยครับ นั่นมันบ่งบอกวิธีการทำงานของพวกคุณ นะครับว่าละเลยต่อการปฎิบัติหน้าที่ขนาดไหน
แต่คงเป็นเครื่องสุดท้ายนะครับที่จะซื้อกับ ทรู อีก และคิดว่าจะยกเลิกทุกอย่างที่บ้านที่เป็นของทรูด้วย
ฝากถึงผู้บริหารทรูนะครับ ช้อบที่เปิดไว้หลายๆที่ใน 1 จังหวัดมีไว้ทำไมครับ ถ้ามีแล้วแก้ปัญหาอะไรให้กับลูกค้าไม่ได้หรือมีไว้รับเงินเข้าองค์กรอย่างเดียวครับ
อย่าต้องให้ส่งเมล์ถึง CEO APPLE เหมือนที่เคยมีเลยครับมันน่าละอายใจครับ ที่คนไทยทำกับคนไทยด้วยกันเอง
(ลืมบอกไปเครื่องนี้เป็นเครื่องที่2แล้วครับเพราะเครื่องแรกซื้อได้2 วันก็เคลมเครืองใหม่จากอาการนี้ครับ)
จะซื้อ IPHONE จาก บ. ทรู ควรอ่านก่อนนะครับจะได้ไม่เจอแบบผม (เสียทั้งเงินเสียทั้งความรู้สึก)
ผมซื้อ IPHONE 6 S พลัส 64 GB จากร้านประจำแต่เป็นเครื่องเปล่าของศูนย์ TURE ซื้อได้มาประมาณ 10 เดือนแต่มีอาการคือเข้าโหมดหูฟังแต่ ไม่ได้เสียบหูฟัง
นั่นหมายความว่าผมจะไม่ได้ยินเวลาคนโทรเข้ามา และทัชรับสายยากมาก จึงได้นำเครื่องไปส่งเคลมวันที่ 3/11/16 ที่ช้อป ทรู สาขาโรบินสัน สกลนคร
ผม.......เอ่อเอาเครื่องมาเคลมครับ
พนักงานทรู.......เป็นอะไรมาค่า
ผม.......เครื่องเข้าโหมดหูฟังครับ และ ทัชรับสายไม่ค่อยได้ครับ และขอเคลมสายชาร์ทด้วย.....9ล9
พนักงานทรู.......ได้คีย์เข้าระบบไปดังนี้ .....ลำโพงใช้สนทนาไม่มีเสียง/เวลาเพิ่มเสียงหน้าจอแจ้งเสียบหูฟัง /จอสัมผัสไม่ตอบสนองบ่อยครั้ง
แล้วจะมีอยู่ช่องนึงนะครับถ้าคนเคยส่งเคลมรู้จะเขียนว่า
ข้อ 3 ข้อมูลบริการหลังการขาย
อาการเสียที่ตรวจพบ ปุ่ม/สวิตซ์ - กลุ่มปัญหาที่เกียวกับปุ่ม Volume (B39) เสียง-กลุ่มปัญหาเรื่องเสียงที่เกี่ยวกับลำโพงเครื่อง (B63)USB ใช้งานไม่ได้ (E09)
อันนี้น่าจะเป็นโค๊ช อะไรสักอย่างครับ โอเค ต่อๆๆครับ
พนักงานทรู.......เด๋วทางเราจะส่งเครื่องไปให้ทางกรุงเทพเพื่อตรวจสอบนะค่าว่าเป็นอะไรแล้วจะมีช่างติดต่อมานะค่ะ
ผม.....นานมั่ยครับเพราะมีเครื่องเดียว
พนักงานทรู....... เครื่องจะส่งกลับมาภายใน 14 วันทำการนะค่ะ
โอ้วๆนานจังครับแต่หลังจากนั่นก็ต้องรอเพราะทำอะไรไม่ได้นอกจากรอครับหลังจากนั่นก็สบายใจและเพราะส่งเคลมแล้ว (แล้วยังเป็น บ.ทรู เป็นองค์กรที่หน้าเชื่อถือคงไม่หน้าจะมีปัญหาอะไร)
หลังจากนั่นครับก็มีคนจากทรูโทรมา 10/11/2016
ทรู....... สวัสดีค่ะโทรจากทรูนะค่ะใช่เบอร์ของคุณ............หรือป่าวพอดีจะแจ้งเรื่องที่นำเครื่องมาส่งซ่อมอะค่า
ผม..... ใช่ๆๆครับ
ทรู.....คือเครื่องของคุณ.....มีปัญหาคือฝุ่นเข้าไปติดในลำโพงนะค่ะจึงทำให้ไม่ได้ยินแลัวมันไม่ได้อยู่ในข่ายประกันอ่ะค่า..........(ทางเรามีข้อเสนอนะค่า) แต่เครื่องผมยังอยู่ในประกันนะครับ
ผม.......เด๋วๆๆๆๆครับคือมันไม่ใช้อาการที่ผมแจ้งซ่อมนะครับถ้าแค่ฝุ้นเข้าไปติดผมคงไม่ต้องไปส่งเคลมครับเพราะให้ร้านแถวนี้ทำให้ก็ได้ครับ
ทรู.......เงียบ..........ประมาณ 10 วินาที
ผม.....อัลโหล อัลโหล ยังอยู่ไหมครับ
ทรู......เด๋วจะให้ช่างติดต่อกลับไปอีกครั้งนะครับ
ผมก็รอครับเพราะยังคุยกันไม่รู้เรื่องและทรูแจ้งกลับมาอาการก็ไม่ถูกตามที่แจ้งไปหลังจากนั่นพอไป ห้างเจอช้อปทรูที่สาขาอื่นก็ให้เข้าเช็คให้ครับปรากฏว่าสถานะคือ รอลูกค้าสั่งซ่อม
เราก็งงครับ อะไรคือ รอลูกค้าสั่งซ่อม เรายังคุยกะเขาไม่รู้เรื่องเลย แล้วผมก็ไม่ได้คิดอะไรหลังจากนั่นก็รอมาอีกแต่แล้วก็ไม่มีช่างตืดต่อกลับมาก็ไปเช็คอีกเพราะกลัวเขาจะส่งเครื่องกลับมา
เพราะไม่ได้คุยกะเรา แล้วสถานะก็คือ รอแจ้งซ่อมอีกเหมื่อนเคย สรุปคือไปตาม 3 ครั้ง สถานะคืรอลูกค้าสั่งซ่อม ครับครั้งที่ 4 ไปที่ช้อปทรูอีก แต่เป็นอีกสาขานึง
(และวลีเด็ดที่พนักงานทรูช็อปจะตอบได้คือ ทางเราไม่สามารถเช็คอะไรได้เลยค่ะนอกจากช่างจะติดต่อกลับอย่างเดียวเลยอะค่ะ) แล้วถ้าช่างของพวกคุณไม่ติดต่อมาล่ะ???
อยากถามถึงผู้บริหารทรูครับ ลูกค้าไม่มีสิทธิ์ที่จะทราบความเคลือนไหวของการบริการหลังการขายที่พวกคุณบอกว่าดีนักดีหนากว่า(ค่าย)อื่นเลยหรอครับ
วันที่ 21/11/16
ผม.......หวัดดีครับ พอดีอยากทราบว่าเครื่องที่ส่งเคลมสถานะเป็นไงบ้างครับไม่เห็นช่างโทรหาเลยครับ
ทรู.....เอ่อๆๆตอนนี้เครื่องอยู่สถานะส่งกลับยัง ช้อปทรูที่ลูกค้าส่งซ่อมไว้อะค่ะ อาจจะใช้เวลาสัก 3-4 วันอะค่ะเพราะทางนี้ก็ไม่สามารถเช็คแบบละเอียดได้อะค่ะ
ทางที่ดีเช็คจากที่ลูกค้าส่งซ่อมจะชัดเจนมากค่ะ
ผม....แล้วเขาซ่อมยังไงบ้างครับ
ทรู.......ไม่ทราบค่ะไม่เห็นช่าง MeMoอะไรมาเลยนะค่ะ เด๋วลองเช็คกับทางช็อปทรูที่โรบินสันก่อนนะค่ะ
ผม......????? ดีใจด้วยว่าจะได้เครื่อง
วันที่ 22/11/14 เวลา 20.20 น
พดดีได้มีโอกาสไปทำธุระที่ โรบินสันสกลนคร เลยแวะถามซะหน่อย
ผม.....หวัดดีครับพอดีอยากทราบเครื่องที่ส่งเคลมว่าเป็นไงบ้างแล้วครับ พอดีไป ห้างๆนึงมาพอดีมีช้อฟทรูเลยไปถามเขาแจ้งมาเครื่องกำลังส่งมาไม่ทราบถึงยังครับ
และเขาซ่อมอะไรไปบ้างหรือเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ครับ (แต่ยังไม่มีช่างติดต่อมาเลยนะครับ) มีแค่คนโทรมาแจ้งอาการๆแต่แจ้งผิดๆ บลาๆๆ
พนักงานทรู..... เอ้ายังไม่มีคนแจ้งเลยหรอค่ะ
ผม....ใช่ครับแล้วส่งเครื่องมานี่ซ่อมหรือยังครับ หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ
พนักงานทรู.....เอาอย่างนี้ค่ะทางเราไม่สามารถทราบรายละเอียดได้เลยค่ะนอกจากเครื่องมาถึงก่อนแล้วทางเราจะโทรแจ้งไปนะค่ะ
ผม.....เอ้าพนักงานของทรูแท้ๆแต่จะไม่ทราบอะไรเลยหรอครับ
พนักงาน.....ใช่ค่ะ
ผม....ขอเบอร์โทรหน่อยนะครับจะได้โทรถาม
ตอนนี้แหละครับที่ผมหมดความเชื่อมั่นของ บ.ทรู แบบทันทีเลย
24/11/16 .. พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร โทรมา
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................สวัสดีค่าโทรจากทรูนะค่าพอดีจะแจ้งว่าเครื่องถึงแล้วนะครับ
ผม......แล้วเป็นไงบ้างครับ
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................ทางช่างไปมีการซ่อมหรือเช็คใดๆนะค่า........(เนื่องจากลูกค้าไม่ได้รับข้อเสนอจากทางช่าง)
ผม......ข้อเสนออะไรครับ โทรมาแจ้งแต่ก็แจ้งอาการผิดแล้วก็บอกจะโทรมาแล้วก็หายไปเลยต้องให้ผมไม่ตามเองยังจะต้องให้ผมรับข้อเสนออะไรอีกหรอครับ
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................ทางช่างได้แจ้งหรือไม่ค่ะว่าถ้าลูกค้ารับข้อเสนอเปลี่ยนเครื่องใหม่จะต้องชำระ 12,500
ผม.....แล้วทำไมผมจะต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่แล้วทำไมแล้วจะต้องจ่ายเงินเพื่ม 12,500 (เครื่องผมอยู่ในประกันนะครับ หน้าจอไม่แตกตัวเครื่องไม่เบียดเบียว)
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................ก็ทางช่างเขาเเจ้งมาเเบบนี้อ่ะค่ะ ทางนี้ก็ทำอะไรไม่ได้
ผม.....แล้วผมจะต้องทำอย่างไรครับ
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................ ก็มารับเครื่องกลับอ่ะค่ะ
ผม.....แล้วทางช่างไม่ได้เช็คในสิ่งที่ผมเเจ้งเคลมไปเลยหรอครับ
คำตอบจากพนักงานต่อไปนี้เป็นคำตอบที่ปวดใจที่สุดเลยครับ
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร................คุณลูกค้าไม่ได้ตอบตกลงรับข้อเสนอว่าจะชำระ 12,500 บาทอะค่ะทางช่างจึงไม่ดำเนิการใดต่ออะค่ะๆ
ผม......ยอมรับนะครับว่าเริ่มโมโหและทั้งที่เครื่องมีประกันและก็อยู่ในภายเงือนไขการรับประกันแต่กับต้องโดนให้จ่ายเงินแล้วพนักงานเหมือนจะรู้ว่าเรื่มโมโหนิดๆจึงถามต่อว่า
พนักงานทรูสาขาโรบินสัน สกลนคร...............จะส่งเคลมไปอีกรอบไหมล่ะค่ะแต่ว่า..............จะต้องมีค่าใช้จ่ายนะค่ะเพราะลูกค้าต้องการให้ส่งเอง
ผม......โอ้วอะไรวะเนี่ยมันเกิดอะไรขึ้นช่างของคุณไม่เช็คเครื่องตามที่ผมแจ้งไปแล้วแล้วยังมาบอกอีกว่าผมไม่รับข้อเสนอทั้งที่คุณโทรหาผมแค่ครั้งเดียวแถมยังแจ้งอาการผิดอีก
แล้วยังมีหน้าให้ผมจ่ายเงิน 12,500 โอ้วๆๆ
24/11/16 17.30 น. สุดท้ายแล้วผมก็ไปที่ ทรูช้อป สาขาโรบินสัน สกลนคร อีกพนักงานก็ได้เอาเครื่องมาแต่ก็ไม่ได้รับการซ่อมใดๆ
จึงได้คุยกันแบบเสียงดังๆแต่ไม่ได้ด่านะครับ ก็คำตอบเดิม( วดีเด็ด ทางเราไม่สามารถเช็คอะไรได้เลยค่ะนอกจากช่างจะติดต่อกลับอย่างเดียวเลย)
คือทางนี้เปรียบเหมือนหน้าบ้าน ส่วนช่างเปรียบเหมือนหลังบ้านอ่ะค่ะ ไม่สามารถที่จะติดต่อกันแบบตรงๆได้ ผมก็เลยตอบไปว่ามันเป็นปัญหาของพวกคุณ
ในส่วนของลูกค้าเขาอยากได้ยินว่าคุณหรือพวกคุณๆจะจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร ไม่ใช่จะตอบว่าไม่รู้ๆๆรอส่วนกลางติดมาอย่างเดียว
ควรที่จะมัวิธีแก้ปัญหาให้ดีกว่านี้นะครับและก็ควรติดต่อหรือติดตามลูกค้าคุณหน่อยเวลา ที่ (ลูกค้าต้องการบริการหลังการขาย) ไม่ใช่ตอบแต่ไม่รู้ และแล้ว
ผมก็ต้องรออีก 14 วันทำการนะครับกับการเคลมรอบ 2 ที่ไม่รู้จะเป็นไง และสายชาร์ทที่ส่งเคลมไปยังไม่มีการตรวจเช็คใดๆทั้งสิ้นเพราะมันไม่มีเอกสารอะไรแนบกับมาเลยครับ นั่นมันบ่งบอกวิธีการทำงานของพวกคุณ นะครับว่าละเลยต่อการปฎิบัติหน้าที่ขนาดไหน
แต่คงเป็นเครื่องสุดท้ายนะครับที่จะซื้อกับ ทรู อีก และคิดว่าจะยกเลิกทุกอย่างที่บ้านที่เป็นของทรูด้วย
ฝากถึงผู้บริหารทรูนะครับ ช้อบที่เปิดไว้หลายๆที่ใน 1 จังหวัดมีไว้ทำไมครับ ถ้ามีแล้วแก้ปัญหาอะไรให้กับลูกค้าไม่ได้หรือมีไว้รับเงินเข้าองค์กรอย่างเดียวครับ
อย่าต้องให้ส่งเมล์ถึง CEO APPLE เหมือนที่เคยมีเลยครับมันน่าละอายใจครับ ที่คนไทยทำกับคนไทยด้วยกันเอง
(ลืมบอกไปเครื่องนี้เป็นเครื่องที่2แล้วครับเพราะเครื่องแรกซื้อได้2 วันก็เคลมเครืองใหม่จากอาการนี้ครับ)