สวัสดีครับ ผมก็เป็นคนๆนึงที่พึ่งจะติดตั้งอินเตอร์เน็ต เนื่องจากพึ่งย้ายบ้านใหม่ ซึ่งผมได้เสาะหาแล้วว่าซอยบ้านผมได้เน็ตเร็วสุด ก็แค่ VDSL จึงตรงดิ่งไปสมัครใช้บริการ 3BB ที่ห้างดังย่านพระราม2
__ หลังจากนั้นไม่กี่วันพบว่าความเร็วไม่ถึงตามที่สมัครไว้ (VDSL 50Mbps) จึงโทรหา 1530 และแจ้งไป หลังจากนั้นเขาส่งทีมช่างมาหลังจากนัดวันกัน ช่างมาตรวจสอบพบว่า สายที่ลากมา (ที่ 3BB จ้าง outsource มาติดตั้ง)
มีระยะ 800 เมตร ซึ่งช่างที่มาตรวจสอบแนะนำว่า(vdsl 50mbps) ไม่ควรเกิน 500เมตร ให้ไปเปลี่ยนเป็น 30 Mbps จะคุ้มกว่า หลังจากนั้นผมก็ไปทำการเปลี่ยนแปลงแพคอเก็จเหลือ 30 Mbps แต่ยังคงต้องจ่ายราคา 700ของ 50 Mbps ไปก่อน1 เดือน (พนักงานอ้างว่า ปิดงบปีแล้ว ไม่สามารถ ทำเรื่องลดหย่อนได้ ต้องข้ามไปปีหน้า ..โอเคร ผมไม่ติดไรปีหน้า ก็ปีหน้า
แต่....จุดคลายแม็ค มันอยู่ตรงนี้ครับ
หลังจากเปลี่ยนแพ็คเหลือ 30 Mbps แค่วันเดียว บ่ายวันรุ่งขึ้น เน็ตใช้งานไม่ไดัแล้ว ผมก็โทรไปแจ้งตอนค่ำของวันนั้น (โทรกลางคืนเพราะทำงานกลับมาถึงพบว่าเล่นไม่ได้) พนักงานcall center รับเรื่องเข้าระบบเรียบร้อย วันต่อมาผมก็รอ ๆ ๆ ก็ไม่มีช่างนัดวัน ผมก็โทรไปอีกรอบแต่ ฝ่ายเท็คนิคของ 3bb ก็ให้ตั้งค่าเราเตอร์ตามเคแต่ก็ไม่สำเร็จ เค้าก็บอกว่าจะประสานงานต่อ(เข้าอีหลอบเดิม)
ตั้งแต่ว้นจันทร์ ที่ 21 พย. จนถึงวันนี้ 24 พย. ยังไม่สามารถ ใช้อินเตอร์เน็ตได้ ผมขอถามหน่อยว่า 3BB มีมาตรฐานดูแลลูกค้าหลังการขายยังไงครับ
3BB บริการลูกค้าเท่าเทียมกันหรือไม่ ??
__ หลังจากนั้นไม่กี่วันพบว่าความเร็วไม่ถึงตามที่สมัครไว้ (VDSL 50Mbps) จึงโทรหา 1530 และแจ้งไป หลังจากนั้นเขาส่งทีมช่างมาหลังจากนัดวันกัน ช่างมาตรวจสอบพบว่า สายที่ลากมา (ที่ 3BB จ้าง outsource มาติดตั้ง)
มีระยะ 800 เมตร ซึ่งช่างที่มาตรวจสอบแนะนำว่า(vdsl 50mbps) ไม่ควรเกิน 500เมตร ให้ไปเปลี่ยนเป็น 30 Mbps จะคุ้มกว่า หลังจากนั้นผมก็ไปทำการเปลี่ยนแปลงแพคอเก็จเหลือ 30 Mbps แต่ยังคงต้องจ่ายราคา 700ของ 50 Mbps ไปก่อน1 เดือน (พนักงานอ้างว่า ปิดงบปีแล้ว ไม่สามารถ ทำเรื่องลดหย่อนได้ ต้องข้ามไปปีหน้า ..โอเคร ผมไม่ติดไรปีหน้า ก็ปีหน้า
แต่....จุดคลายแม็ค มันอยู่ตรงนี้ครับ
หลังจากเปลี่ยนแพ็คเหลือ 30 Mbps แค่วันเดียว บ่ายวันรุ่งขึ้น เน็ตใช้งานไม่ไดัแล้ว ผมก็โทรไปแจ้งตอนค่ำของวันนั้น (โทรกลางคืนเพราะทำงานกลับมาถึงพบว่าเล่นไม่ได้) พนักงานcall center รับเรื่องเข้าระบบเรียบร้อย วันต่อมาผมก็รอ ๆ ๆ ก็ไม่มีช่างนัดวัน ผมก็โทรไปอีกรอบแต่ ฝ่ายเท็คนิคของ 3bb ก็ให้ตั้งค่าเราเตอร์ตามเคแต่ก็ไม่สำเร็จ เค้าก็บอกว่าจะประสานงานต่อ(เข้าอีหลอบเดิม)
ตั้งแต่ว้นจันทร์ ที่ 21 พย. จนถึงวันนี้ 24 พย. ยังไม่สามารถ ใช้อินเตอร์เน็ตได้ ผมขอถามหน่อยว่า 3BB มีมาตรฐานดูแลลูกค้าหลังการขายยังไงครับ