พอไม่ตั้งกระทู้ ก็ว่าโม้ พอตั้งกระทู้ ก็หมั่นไส้ ขอชี้แจงหน่อยเถอะ

กระทู้คำถาม
ดีใจกับประชาชนที่รายได้น้อยครับ รัฐบาลกำลังจะให้ของขวัญวันปีใหม่
หวังว่า จะนำเงินไปไช้จ่ายอย่างคุ้มค่านะครับ...

กลับมาที่กระทู้บ้าง

อยากจะถามพวกคุณที่เป็นเจ้าของธุรกิจ
ที่มาบ่นว่าแย่ๆ คุณได้ทำเต็มที่หรือยัง
หรือจ้างลูกน้องดูแลร้าน หรือขายไปเล่นมือถือไป
หรือไม่ได้เอาใจใส่เท่าที่ควร หรือขายแพงไป หรือสินค้าไม่มีคุณภาพ
หรือสินค้าไม่แตกต่างจากร้านคู่แข่ง หรือบริการห่วย ไม่ใส่ใจลูกค้า..

ถ้าคุณอยากประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว คุณต้องทำเกินกว่าเงินที่คุณลูกค้าจ่ายมา
ให้คุณลูกค้ารู้สึกว่า โห ราคาหลักสิบ บริการหลักร้อย เอาให้แตกต่างจากคู่แข่ง
ชนิดว่า ทิ้งห่างครับ

เกียนเชื่อมั่นนะว่า การบริการของเกียน ไม่มีร้านไหนในระแวก สู้เกียนได้ หาไม่ได้แน่นอน
เพราะการบริการ คุณไม่ต้องไช้เงินสักบาท คุณได้รอยยิ้มของคุณลูกค้ากลับมาก็คุ้มค่ากว่าเงินที่คุณได้รับซะอีก.

คุณลองถ
ามตัวเองดูว่า คุณได้ทำอะไรที่คิดว่า คุณลูกค้า ได้รับมากกว่าเงินที่จ่ายไป
คุณอย่ามองแค่ผลกำไร คุณต้องเพื่อวันหน้า คุณลูกค้าจะกลับมาอีก เพราะเขามั่นใจว่า
ร้านอื่น ไม่มีแบบนี้ ร้านอื่นไม่บริการเช่นนี้ครับ

ลองมองหาอะไรให้คุณลูกค้าได้รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่างร้านคุณ กับคู่แข่งของคุณ
ปัจจุบันนี้ เกียนเป็นเถ้าแก่มาเกือบจะสี่เดือนแล้ว เกียนเชื่อมั่นว่า อีกไม่กี่ปี ร้านเกียน
จะขึ้นเป็นเบอร์1ในย่านนี้ อย่างแน่นอนครับ



ขอเพียงคุณคิดถึงคุณลูกค้าให้มากกว่าเมียตัวเอง คุณจะประสบความสำเร็จ อย่างแน่นอนครับ

ปอลอ คุณลูกค้า เจ้าของรถคันนี้ มาร้านเกียน หลายครั้งละ และทุกครั้งที่เกียนอยู่
เกียนจะไม่พลาดออกมาต้อนรับและเดินมาส่งด้วยตัวเองเสมอครับ และเกียนก็ทำแบบนี้กับทุกคน

ตอนคุณลูกค้ามา


ตอนคุณลูกค้ากลับ



เห็นไหม ไม่ยากเลย ถ้าเอาใจใส่ดูแล ใครๆก็ทำได้

ระหว่างลูกน้องมาขอบคุณ
กับเถ้าแก่มาขอบคุณ
ความรู้สึกผิดกันเยอะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่