ครั้งแรกกับการนอนโลง สะเดาะเคราะห์ เลยเจอแบบจังๆ

เรื่องจริง ที่เกิดขึ้นจริงโดยตรงสดๆร้อนๆเมื่อตอนต้นเดือนที่ผ่านมา
          เราเป็นคนที่โตมากับความเชื่อในเรื่องลี้ลับ  เนื่องจากคุณตาเป็นตำรวจเก่าประจำชายแดนเขมร ทางภาคอิสาน ไปรบที่เขมรอยู่บ่อยครั้ง (ที่มีเรื่องกระทบกระทั่งเรื่องเขตแดน) มีสาวเขมรติดพันธ์อยู่ คนสองคนเหมือนกัน (อันนี้นอกเรื่อง)  จึงมีวิชาของขลังอยู่บ้าง หลายแขนง  (เดี๋ยวจะมาเล่าให้ฟังทั้งที่เจอมากับตา ทั้งลุงป้าน้าอา คนในหมู่บ้านเล่าให้ฟัง) ก็เลยพอจะเชื่อว่ามีอยู่จริง เคารพศัทธาเรื่องการสักน้ำมัน แต่ไม่เคยงมงาย หรือเคร่งอะไรมาก (เราจบ ป. โท ด้านวิทยาศาสตร์ แต่ก็ยังเชื่อค่ะ)
            เมื่อปลายเดือนที่แล้วเรารู้สึกจิตตก รู้สึกไม่ดีมีลางสังหรณ์แปลกๆ  รู้สึกนึกถึงแต่พระ นึกถึงวัดเหมือนอะไรมาดลใจ  อยากไปนั่งสงบจิตใจในโบสถ์  ก็เลยชวนคุณแฟนไป  เราตกลงไปที่วัดแถวบางปู  นั่งสมาธิสักพักใหญ่ๆ ทำบุญแผ่เมตตา ก็รู้สึกดีขึ้น จึงพากันกลับคอนโด ตอนก่อนนอนก็สวดมนต์ยาว ทั้งพุทธคุณ  ทั้งพาหุง แผ่เมตตา ตอนนั้นก็ยังไม่มีอะไร วันต่อๆมาก็รู้สึกจิตตก ใจหายอีกแล้ว  เลยตัดสินใจหาดูในเน็ตเรื่องการสะเดาะเคราะห์  จึงมาจบที่การนอนโลง  ไม่รอช้าค่ะ  พรุ่งนี้วันอังคารเลยชวนคุณแฟนไปเลย   แฟนเห็นเราไม่สบายใจเขาก็พาไป  ว่าง่าย
            ตอนนั้นไปวัดแถวนนทบุรีค่ะ  พอไปถึงวัดก็จัดแจงไหว้พระ ทำบุญบริจาคโลงศพ  เพื่อรอเวลา พิธีนอนโลงตอนเที่ยงครึ่ง  พอใกล้เวลาก็จะทำบุญถวายสังฆทานกันก่อน จากนั้นก็เข้าไปทำพิธีข้างในศาลา  และนอนโลง   ตอนทำพิธีก็ไม่ได้กลัวอะไรค่ะ จิตใจรำรึกถึงแต่พระ  ครูบาอาจารย์ที่เคารพนับถือ และอุทิศส่วนกุศล  บอกคุณแฟนถ่ายรูปมาด้วยนะ นางก็ไม่ถ่ายค่ะนางกลัว  เสร็จพิธีก็กลับคอนโดเลย มาถึงก็อาบน้ำเลยค่ะ  แล้วเปิดประตูห้องระบายอากาศ สักพัก ชั้น 6 (เราอยู่ชั้น 7) มีเสียงเคาะประตูแรงมาก และเคาะโหดมาก ดังขึ้นมาถึงชั้นที่เราอยู่  เคาะอยู่เกือบครึ่ง ชม. จนคนอื่นๆในชั้นเราเปิดประตูออกมาดูหลายห้อง ห้องเราติดบันไดได้ยินชัดเจน จนแฟนเราออกมาดู และพูดว่าถ้าจะเคาะขนาดนี้พังประตูเข้าไปเหอะ  จะอะไรขนาดนั้น  (เราก็คิดว่าอาจเป็นผัวเมียทะเลาะกันก็ไม่ได้สงสัยอะไร )   ก็ปกติไม่มีอะไร จนแฟนกลับ  เราอยู่คนเดียว ก็เปิดทีวี เล่นเน็ตไปเรื่อยๆ  สักเที่ยงคืนค่ะ  ปัญหาเกิด
            ระหว่างที่เรานอนดูสารคดี ในมือถือ (ไม่เกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ) ก็ได้ยินเสียง ตึก ตึก เราก็มองไปที่ต้นเสียงค่ะ  ยังไม่ใส่ใจอะไรมาก  ก็เดาไปว่า เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นไม้มันคงลั่น ไปเอง (มโนปลอบใจตัวเอง)  ก็ดูสารคดีต่อ สักพักเกิดเสียงขึ้นอีกค่ะ  ครื้นนนนนนนน ด้านบน  เราก็ตกใจนิดหน่อยมองขึ้นไป  ใจก็ยังคิดว่าชั้นข้างบนทำอะไรตกมั้ง (มโนเองอีก)  ดูสารคดีต่อ  ประมาณ10 นาที เอาอีก ครื้นนนนนนน ครื้นๆๆๆ  เราเลยลุกจากที่นอนด้วยความหงุดหงิด ประมาณว่าเขาทำอะไรตก หรือลากอะไรตอนดึกหรือ  เปิดประตูระเบียงซึงเป็นประตูกระจก ชะโงกหน้าออกไปดูข้างบน  ปรากฏว่าห้องมืดค่ะ  ไฟปิดสนิท ไม่มีเสียงแอร์  เหมือนไม่มีใครอยู่ห้อง   เราก็เอิ่มมมมม  โอเคไม่มีใครอยู่  ตอนนั้นรู้สึกตะหงิดในใจละแต่ยังไม่กลัวค่ะ  เดินเข้าห้องปิดประตูระเบียงและล๊อค!   ซึ่งปกติไม่เคยล๊อคประตูระเบียงเลย  เนื่องจากอยู่ชั้น 7 และระเบียงไม่ติดห้องใคร  มันไม่สามารถปีนหากันได้ ปิดผ้าม่านมิดชิด กลับมานั่งดูสารคดีต่อ  จนเกือบๆจะตี 1 ครึ่ง  ประตูระเบียงดังตึ้ง!  ตึ้ง!   คราวนี้เราสะดุ้งเลยค่ะ  เลยพูดกับตัวเองว่า ลมปะว๊า  จะพัดอะไรแรงขนาดนั้น  พูดดังกว่าที่ควรจะเป็น  ทั้งๆที่อยู่คนเดียว (เราจะไม่รู้สึกอะไรเลย ถ้าเราเปิดประตูหน้าห้อง และเปิดประตูระเบียง ลมมันจะผ่านเข้าห้องเย็นสบาย  นี่ประตูหน้าห้องก็ไม่เปิด  ลมมาจากไหน  ซึ่งก่อนหน้าที่ออกไปนอกระเบียงก็พอรู้ว่าวันนี้มันไม่มีลม อากาศนิ่งมากๆ)  นั่งมองไปที่ประตูระเบียงรู้สึกเหมือนผ้าม่านจะไหว  ซึ่งเราเปิดแอร์ พัดลมต่ำ และแอร์ไม่ตกโดนผ้าม่านแน่ๆ  เราเลยรีบมองไปทางทีวี แล้วพูดเสียงค่อนข้างดังอีกว่า  โอ๊ยหิว ไปหาไรกินดีกว่า  เลยหยิบเสื้อคลุม กระเป๋าตัง โทรศัพย์ กุญแจห้องออกมา กะว่าจะโทรหาเพื่อน หรือโทรหาแฟน หรือใครสักคน เปิดประตูห้องเดินมาที่ลิฟท์กดชั้น 1  พอประตูลิฟท์ปิดก็รู้สึกโล่งใจค่ะ ถอนหายใจยาวๆ แล้วมาหยุดที่ชั้น4 เราก็มองขึ้นป้ายชั้นด้านบน ประตูก็ไม่เปิด เราก็กดๆไปที่ชั้น 1 พอไฟปุ่มกดติดเลข 1 ไฟเลข4 ก็ติดอีกเหมือนมีคนกด  เราก็นิ่ง ถอยห่างออกจากที่กด  คราวนี้เหงื่อแตกละค่ะ  ขนลุกเลย  แล้วจึงพูดว่าอย่ามาเสียตอนนี้นะ หิวข้าววว  ก็กลั่นใจกดชั้นหนึ่งอีก ไฟที่ชั้น 1 ก็ติด  แล้วลิฟท์ก็ไม่ลง  เรานึกในใจ กุโดนละ ใช่เลย  ก็ได้ๆ  เลยบอกว่าไม่กินก็ได้วะเดี๋ยวอ้วน กดลิฟท์ขึ้นชั้น7   ปรากฏลิฟท์ขึ้นคร่าาาาาาา  ประตูเปิดที่ชั้น 7  เราออกจากลิฟท์  ยืนมองไฟที่ลิฟท์ ก็ยังเห็นมันเลื่อนลงที่ชั้น 1ปกติ  คิดในใจว่า แล้วเมื่อกี๊ไม่ให้กุไปล่าาาาาาา  เดินกลับห้องมาปิดประตู เปิดไฟทุกดวง เปิดทีวี  นอนไม่หลับเลย ประมาณตี2 กว่าๆ เกิดเสียงครื้นนนนนนนนบนเพดานอีก  โอ๊ยตายยยยจะประสาทเอา  สักพักประตูห้องเลยคร่าาาาาาาดังเหมือนมีคนเคาะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่