[CR] ตัวช่วยขจัดความคัน !!! และ รังแค

สวัสดีค่ะเพื่อนๆช่วงนี้เริ่มจะเข้าหน้าหนาวแล้ว ป๊อปอายเลยอยากจะเข้ามาแชร์ประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยเป็นก็คือ ปัญหารังแค หนังหัวลอก คัน และมันชอบมากับหน้าหนาว55555 นี้ก็เตรียมพร้อมไว้ละเผื่อมันจะเป็นอีก ไหนๆก็เตรียมไว้ก็เลยมาบอกเผื่อใครที่มีปัญหาเดียวกันจะลองใช้ดูค่ะ
เล่าก่อนว่าทำไมถึงมาใช้ได้ก็เพราะว่าก่อนหน้านี้มีปัญหาคือ มีอาการคัน ถึง คันมาก และ หนังหัวเริ่มลอก รังแคเริ่มมา เป็นๆ หายๆ ยิ่งถ้าช่วงหน้าหนาวจะเป็นหนักเลยค่ะ หนังหัวลอกออกมาเป็นแผ่นๆเลย (สยอง แอนด์ ขนลุก -“- ) ก็เลยจัดแชมพูสระผมที่เขาเคลมว่าช่วยขจัดรังแคมาลองใช้ดู ที่เห็นโฆษณา มีไม่กี่ยี่ห้อ นั้นแหละค่ะ แต่ก็ไม่หายสักที ถ้าใครมีปัญหาเดียวกับป๊อบอาย เชื่อได้เลยว่าต้องผ่านการลองมาแล้วและไม่หายแน่นอน 5555 ตอนนั้นนึกไม่ออกจะถามใครเพื่อนๆก็ไม่มีใครเป็น เลยลองปรึกษาพี่สาวดูละกันเผื่อจะเคยเป็น หรือ มีอะไรที่เป็นสูตรของเค้าใช้แล้วหายงี้ คำตอบจากพี่สาวคือ ทำไมไม่ใช้แชมพูยา แชมพูปกติมันไม่ได้ผลอยู่แล้วถ้าเป็นขนาดนี้ (ไอ้เราก็ไม่ได้นึกถึงขนาดว่าต้องใช้อะไรที่เป็นยาเลยหรอ) พี่สาวเลยแนะนำให้ไปหา เซลซั่น มาใช้ พี่สาวบอกว่าแต่ก่อนที่พี่เป็นใช้แล้วพวกรังแคมันหายไปเลย (คิดในใจดีขนาดนี้เลยหรอ) พี่สาวป๊อปอายเล่าว่าแฟนพี่ก็เป็นหนักมากกกก แล้วก็ใช้ทั้งแชมพูต่างๆที่บอกว่าช่วยนั้น นี้ ไม่หายจ๊ะ รวมถึงแชมพูยา จนมาถูกกับ เซลซั่น อาการก็ค่อยๆดีขึ้น คือ เห็นผลชัดเจนสุดในบรรดาที่ได้ลองใช้มา แล้วก็ไม่กลับมาเป็นอีก
ได้ยินชื่อบอกตรงเลยว่าไม่รู้จัก และ ไม่เคยเห็นตามห้างด้วย แต่พี่บอกว่าจะมีขายตามร้านขายยา หรือ วัตสัน บู๊ท ก็น่าจะมี แต่ต้องเป็นโซนยาที่ต้องถามเภสัช แล้วพี่ก็บอกว่าให้เภสัชเค้าลองแนะนำดูก่อนก็ได้ว่าอาการแบบนี้จะใช้ยาตัวไหนดี พอได้ข้อมูลก็ร้านขายยาใกล้บ้านสุดละ ยังไม่บอกว่าจะซื้อแชมพูยาอะไรนะ เล่าๆอาการให้เค้าฟังก่อน เค้าก็จัด เซลซั่น มาให้เลย กลับมาบ้านก็เริ่มใช้เลย ใช้ไปเรื่อย และ ใช้เวลาไม่นาน มันหายไปจริงๆค่ะงงเลย 55555 ที่ผ่านมามัวแต่ไปลองอะไรไม่รู้ แต่บอกก่อนว่าช่วงแรกๆที่ใช้แล้วหายไป ก็มีกลับมาเป็นบ้างแต่น้อยมากพอใช้ เซลซั่น สระผมก็จะหายค่ะ รู้เลยว่าเป็นสิ่งที่ต้องมีติดไว้ในห้องน้ำเลยเผื่อว่าถ้ากลับมาเป็นอีกจะได้หยิบใช้ได้เลย 555555 แล้วนี่พอดีว่าขวดที่บ้านใกล้จะหมด พอไปซื้อของเข้าบ้านก็เลยซื้อมาเก็บสำรองไว้อีกขวดนึง คิดขึ้นได้ว่าอยากลองพูดเรื่องอื่นนอกเหนือจากเรื่อง ความสวยความงาม เครื่องสำอาง แต่งหน้า เอามาเมาส์มอยให้ฟังน่าพอจะมีประโยชน์กับใครที่มีปัญหาพวกนี้อยู่นะ


นี่เป็นหน้าตาขวดของเขานะคะ หน้าตาขวดจะคล้ายๆคารามาย จริงๆ กลิ่นก็แอบคล้ายนะ 5555555  


ชื่อผลิตภัณฑ์ Selsun Selenium Sulfide 2.5%
คุณสมบัติที่เขาเคลมไว้ ช่วยขจัดรังแค บรรเทาอาการคันศีรษะและรักษาเกลื้อน
สีของแชมพูยาจะออกสีนวลๆ ตามรูปเลยค่ะ ส่วนเรื่องฟองจะไม่ค่อยเยอะเหมือนยาสระผมทั่วๆไปค่ะ



วิธีใช้ เขาจะมีเขียนวิธีใช้ไว้อยู่แล้วหลังขวดนะ แต่ส่วนตัวเวลาจะใช้ป๊อบอายจะสระผมด้วยแชมพูสูตรอ่อนๆ ก่อนเพื่อเป็นการล้างสิ่งสกปรกออก 1 รอบ แล้วค่อยใช้ เซลซั่น สระตามไปต้องเขย่าขวดก่อนใช้ด้วยนะคะตัวยาของเขาจะได้เข้ากันกับแชมพูจ้าแล้วปิดท้ายด้วยครีมนวดผมค่ะ เพราะเค้าเป็นแชมพูยา เวลาใช้ผมจะกระด้าง ไม่มีความนุ่ม ลื่น หรือ นิ่มใดๆ ฉะนั้น ควรตาม! ด้วยครีมนวดผมด้วยนะคะ แต่เวลาป๊อบอายลงครีมนวด จะให้โดนแค่เส้นผมนะ และไม่ลงเยอะ ส่วนตัวไม่อยากให้ตีกับแชมพูยาที่รักษาอยู่แต่ก็อยากให้ผมหวีง่าย แค่นั้นนะ

ส่วนวิธีในการใช้แชมพูยาของป๊อบอายนะคะ จะสระผมสัปดาห์ละ 2-3ครั้ง และหมักทิ้งไว้ประมาณ 3-5นาที จากนั้นก็ล้างออกแล้วตามด้วยครีมนวดผม พอปัญหารังแคค่อยๆหายไปแล้วก็ค่อยๆ ลดลงมาใช้สัปดาห์ละ 1 ครั้ง แล้วถ้าหายแล้วก็ค่อยเลิกใช้ไปค่ะ หรือช่วงไหนกลับมาเป็นอีกก็ค่อยหยิบกลับมาใช้ค่ะ คือมันช่วยให้หายไปได้แบบดีเลย

เรื่องราคาไม่แพงนะถ้าเทียบกับคุณภาพที่ช่วยหยุดรังแคกับอาการคันได้ชะงักเชียวแหละ ราคาตามขนาดโดยจะมีทั้งหมด 3 ขนาด คือ เล็ก กลาง ใหญ่ ทีซื้อประจำจะเป็นขนาดกลาง 60 มล. ราคา135 บาท ค่ะ ส่วนขนาดเล็กไม่แน่ใจราคา รู้สึกจะราคาไม่ถึงร้อย และ ขนาดใหญ่น่าจะอยู่ที่ประมาณสองร้อยต้นๆค่า (เรื่องราคาเพื่อนๆคนไหนทราบว่าขายเท่าไหร่มาบอกได้ในคอมเม้นเลยนะคะ)

ข้อดี แน่นอนที่สุด คือ เรื่องรังแคกับลดอาการคันช่วยได้มากจริงๆค่ะ คือดีงามบอกได้แค่ว่าควรมีติดบ้านไว้เลย

ข้อเสีย ของเขาก็มีคือ 1. เรื่องของกลิ่นที่คล้ายๆกับกลิ่นยา อย่างที่บอกไปว่าเราคิดว่ากลิ่นคล้ายคารามาย แต่ก็พอรับได้ 2. ผมอาจจะกระด้าง แต่ทางแก้ก็ให้ใช้ครีมนวดหรือทรีทเม้นท์ควบคู่ไปด้วยค่ะเพราะเขาก็ไม่ได้เคลมเรื่องผมสวยมาอยู่แล้ว

สถานที่ซื้อ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยา วัตสัน บู๊ท ตรงแผนกขายยา เภสัชกรจะเป็นคนจ่ายยาให้นะคะ

วันนี้ขอเข้ามาเมาส์มอยแค่นี้นะ เผื่อว่าจะพอมีประโยชน์กับคนที่มีปัญหารังแคกวนใจอยู่ แต่จริงๆแนะนำนำให้ลองปรึกษากับเภสัช หรือ ขอคำแนะนำดูก่อนที่จะตัดสินใจซื้อมาค่ะ เพราะปัญหาของแต่ละคนอาจเกิดจากคนละสาเหตุ จะได้แก้ปัญหาที่ตรงจุดจริงๆ แต่ถ้าเป็นมากๆอันนี้แนะนำให้ไปหาหมอนะคะอย่ามัวแต่ลองนั่นนี้ เป็นมากๆเข้ามันจะไม่คุ้มเลย วันนี้ไปแล้วนะคะ บ๊ายบายจ้า ^^
ชื่อสินค้า:   แชมพูยาเซลซั่น
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่