สั่งโจ๊กหมู สลัดแฮมไข่ พายสัปปะรด น้ำเปล่า
ชำระเงินเรียบร้อย ไม่ได้พายสัปปะรด
ถามพนักงาน เขาตอบว่า "หนูไม่ได้คีย์ค่ะ รับไหมคะ"
"รับครับ" จ่ายไปอีก 19 บาท แล้วไปนั่งกินสบายใจ
ไม่มีอะไรครับ ขอประทานโทษคนที่หลงเข้ามาอ่านด้วย
แค่รู้สึกว่าหลาย ๆ ครั้งที่เรารู้สึกไม่ดีกับการบริการ
แล้วก็เอามาแชร์ต่อ ๆ กัน จนรู้สึกว่าสังคมนี้อยู่ยากจังเลย
แล้วตอนที่เรารู้สึกดีล่ะ ไม่ค่อยจะมีใครมาแชร์กันบ้าง
ปกติไปสาขานี้พนักงานก็มารยาทดี ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอด
ไม่ค่อยจะเร่งให้เราสั่งสักเท่าไร ซึ่งส่วนตัวก็ชอบแบบนี้
แต่บางทีคนเยอะ ๆ เราก็รอนานเหมือนกัน 5555
เคยเจอสาขาหนึ่ง ทำหน้าไม่พอใจมากเหมือนจะเร่งให้เราสั่ง
ทั้ง ๆ ที่ตัวเขาเองก็วิ่งไปมา เราก็สั่งทีละรายการเพราะสั่งเยอะ
เขาก็ยิ่งหน้าบูดใหญ่ทำกระแทกกระทั้น แล้วก็รีบไปรับออเดอร์คนอื่น
เราทวนบิลเพราะไม่มั่นใจ ปรากฏว่ายอดเพิ่มมาร้อยกว่าบาทเพราะคีย์ผิด
ซ้ำแล้วยังเอาน้ำกับเฟรนซ์ฟรายขนาดเล็กมาให้ ทั้ง ๆ ที่เขาเองนั่นแหละที่เชียร์ให้เพิ่มไซส์
(แต่บิลก็ออกไซส์ใหญ่) พนักงานมีท่าทีอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด บอกแล้วไหมล่ะ อย่าใจร้อน 5555
ไปเข้าห้องน้ำที่บิ๊กซี เจอคุณป้าขัดโถปัสสาวะอย่างขะมักเขม้น เราก็ยืนรอ
ขัดไปสามโถ คุณป้าหันมาเจอเรา คุณป้าร้องเสียงดัง บิ๊กซียินดีต้อนรับค่าาาาา
แล้วก็ว่าขอประทานโทษค่าาา ขัดโถส้วมอยู่ค่าาาาา แล้วก็หลบไปอย่างรวดเร็ว
ได้ยิ้มก่อนทำธุระหน่อยนึง 5555
เดินมาหน่อยถามพนักงานว่ามีนาฬิกาปลุกไหม พนักงานว่ามีตรงแผนกเฟอร์นิเจอร์ด้านนู้นครับ
แต่มีไม่เยอะและส่วนใหญ่เป็นตัวเล็กครับ ร้านช้อปด้านนอกจะมีให้เลือกเยอะกว่า
แต่เชิญเลือกดูที่แผนกเฟอร์นิเจอร์ก่อนได้ครับ เผื่อถูกใจ
คนนี้ให้รางวัลพนักงานแนะนำยอดเยี่ยมไปเลย เพราะเป็นแบบที่เขาว่าเป๊ะ ๆ
แม้จะแนะนำให้ดูร้านด้านนอก แต่ก็ยังไม่ลืมให้เราไปดูที่แผนกก่อน สุดท้ายมาได้ที่ช้อปด้านนอก
เราอยากได้รับบริการดี ๆ แต่พนักงานก็คงชอบลูกค้าดี ๆ เช่นกัน
ไม่มีใครมีหน้าที่ต้องเอาใจใคร เพียงแค่เราเป็นลูกค้าที่ดี บางทีเขาก็เต็มใจบริการอยู่แล้ว
เงินอาจซื้อบริการดี ๆ ได้ แต่ซื้อความเต็มใจในการให้บริการไม่ได้หรอกครับ
มาแชร์เรื่องราวดี ๆ ที่มีอยู่เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ถ้าใครอยู่ใกล้แถวนี้ อยากให้เลี้ยงแมค บอกได้นะครับ จะขับรถไปรับ 5555
ป.ล. แต่ละกระทู้ ไม่เข้ากับแท็กไหนเลย
แมคโดนัลด์ ถนนกาญจนภิเษก แถวเดอะมอลล์บางแค
ชำระเงินเรียบร้อย ไม่ได้พายสัปปะรด
ถามพนักงาน เขาตอบว่า "หนูไม่ได้คีย์ค่ะ รับไหมคะ"
"รับครับ" จ่ายไปอีก 19 บาท แล้วไปนั่งกินสบายใจ
ไม่มีอะไรครับ ขอประทานโทษคนที่หลงเข้ามาอ่านด้วย
แค่รู้สึกว่าหลาย ๆ ครั้งที่เรารู้สึกไม่ดีกับการบริการ
แล้วก็เอามาแชร์ต่อ ๆ กัน จนรู้สึกว่าสังคมนี้อยู่ยากจังเลย
แล้วตอนที่เรารู้สึกดีล่ะ ไม่ค่อยจะมีใครมาแชร์กันบ้าง
ปกติไปสาขานี้พนักงานก็มารยาทดี ยิ้มแย้มแจ่มใสตลอด
ไม่ค่อยจะเร่งให้เราสั่งสักเท่าไร ซึ่งส่วนตัวก็ชอบแบบนี้
แต่บางทีคนเยอะ ๆ เราก็รอนานเหมือนกัน 5555
เคยเจอสาขาหนึ่ง ทำหน้าไม่พอใจมากเหมือนจะเร่งให้เราสั่ง
ทั้ง ๆ ที่ตัวเขาเองก็วิ่งไปมา เราก็สั่งทีละรายการเพราะสั่งเยอะ
เขาก็ยิ่งหน้าบูดใหญ่ทำกระแทกกระทั้น แล้วก็รีบไปรับออเดอร์คนอื่น
เราทวนบิลเพราะไม่มั่นใจ ปรากฏว่ายอดเพิ่มมาร้อยกว่าบาทเพราะคีย์ผิด
ซ้ำแล้วยังเอาน้ำกับเฟรนซ์ฟรายขนาดเล็กมาให้ ทั้ง ๆ ที่เขาเองนั่นแหละที่เชียร์ให้เพิ่มไซส์
(แต่บิลก็ออกไซส์ใหญ่) พนักงานมีท่าทีอ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด บอกแล้วไหมล่ะ อย่าใจร้อน 5555
ไปเข้าห้องน้ำที่บิ๊กซี เจอคุณป้าขัดโถปัสสาวะอย่างขะมักเขม้น เราก็ยืนรอ
ขัดไปสามโถ คุณป้าหันมาเจอเรา คุณป้าร้องเสียงดัง บิ๊กซียินดีต้อนรับค่าาาาา
แล้วก็ว่าขอประทานโทษค่าาา ขัดโถส้วมอยู่ค่าาาาา แล้วก็หลบไปอย่างรวดเร็ว
ได้ยิ้มก่อนทำธุระหน่อยนึง 5555
เดินมาหน่อยถามพนักงานว่ามีนาฬิกาปลุกไหม พนักงานว่ามีตรงแผนกเฟอร์นิเจอร์ด้านนู้นครับ
แต่มีไม่เยอะและส่วนใหญ่เป็นตัวเล็กครับ ร้านช้อปด้านนอกจะมีให้เลือกเยอะกว่า
แต่เชิญเลือกดูที่แผนกเฟอร์นิเจอร์ก่อนได้ครับ เผื่อถูกใจ
คนนี้ให้รางวัลพนักงานแนะนำยอดเยี่ยมไปเลย เพราะเป็นแบบที่เขาว่าเป๊ะ ๆ
แม้จะแนะนำให้ดูร้านด้านนอก แต่ก็ยังไม่ลืมให้เราไปดูที่แผนกก่อน สุดท้ายมาได้ที่ช้อปด้านนอก
เราอยากได้รับบริการดี ๆ แต่พนักงานก็คงชอบลูกค้าดี ๆ เช่นกัน
ไม่มีใครมีหน้าที่ต้องเอาใจใคร เพียงแค่เราเป็นลูกค้าที่ดี บางทีเขาก็เต็มใจบริการอยู่แล้ว
เงินอาจซื้อบริการดี ๆ ได้ แต่ซื้อความเต็มใจในการให้บริการไม่ได้หรอกครับ
มาแชร์เรื่องราวดี ๆ ที่มีอยู่เล็ก ๆ น้อย ๆ แต่ถ้าใครอยู่ใกล้แถวนี้ อยากให้เลี้ยงแมค บอกได้นะครับ จะขับรถไปรับ 5555
ป.ล. แต่ละกระทู้ ไม่เข้ากับแท็กไหนเลย