บัตร ATM และแอพพลิเคชั่น MyMo ของธนาคารออมสิน

คือผมมีบัตร ATM ของธนาคารออมสินครับ เป็นบัตรประกันชีวิตด้วย .. เริ่มทำบัตรนี้ปีก่อน ตั้งรหัสที่ตัวเองจำได้แม่น
แต่พอใช้ไปได้ 1 ปี พร้อมธนาคารหักค่าบัตรไปแล้ว และเร็ว ๆนี้ผมใช้บัตรตัวนี้กดตู้ ATM ไม่ได้เพราะหน้าตู้แจ้งว่ารหัสผิด
ซึ่งทุกทีผมใช้รหัสนี้อยู่แล้ว ไม่เคยเปลี่ยน ผมไปแจ้งจนท.ธนาคารออมสิน .. จนท.พูดเหมือนว่าผมจำรหัสผ่านผิดเอง และไม่สามารถขอเปลี่ยนรหัสผ่านได้ใหม่ นอกจากจะทำบัตรใหม่เท่านั้น! ... แต่ประกันชีวิตที่บัตรตัวนี้จะยังอยู่ถึงครบรอบปีหน้า หากยกเลิกบัตรนี้

ส่วน แอพพลิเคชั่น MyMo ผมสมัครไว้ตั้งแต่วันที่เปิดบัญชี หรือ 1 ปีก่อน (ทำบัตรดังกล่าว+สมัครบริการ MyMo)
ใช้งานได้ปกติ จนกระทั่งผมเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่และต้องโหลดแอพพลิเคชั่น MyMo มาใหม่
ระบบจึงแจ้งให้ยืนยันเลขบัตรประชาชน .. ซึ่งผมกรอกเลขบัตรประชาชนผมไป
พบว่าระบบแจ้งว่า :พบข้อผิดพลาด หมายเลขบัตรประชาชนยังไม่ถูกลงทะเบียน?

คำถามคือ
1.บัตร ATM ผมใช้กดประจำ รหัส PIN 4 หลักถูกต้อง ผมตั้งรหัสนี้ แต่หน้าตู้แจ้งรหัสผิด ทำไมถึงเป็นแบบนี้เกิดอะไรขึ้นหรือเปล่า?
2.กรณีพบปัญหาดังกล่าว ไม่สามารถขอเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ได้เลยหรอครับ?
3.แอพพลิเคชั่น MyMo ผมใช้มาตลอด แต่แจ้งว่าหมายเลขบัตรประชาชนยังไม่ถูกลงทะเบียน เกิดปัญหาอะไร?

ปล.ผมเป็นเจ้าของบัญชี เจ้าของบัตร ATM เองนะครับ
รบกวนให้คำแนะนำด้วยครับ '
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่