ความเดิม
ส่งผมส่ง Iphone ซึ่งอาการร้อนจนเครื่องดับไปตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา
ในใบส่งสินค้าเคลมเขียนว่า ส่ง Apple ตรวจ 2-3 สัปดาห์ จ่ายค่าเคลมไป 4,500 บาท
โทรไปประสานเจ้าหน้าที่ 3 ครั้ง ตั้งแต่เวลาล่วง สัปดาห์ที่ 2 มา ก็ได้คำตอบว่า
เพิ่งส่งไปศูนย์ apple เดี๊ยวทางศูนย์ apple จะโทรมาถาม apple ID
คำตอบก็เป็นแบบนี้ทุกรอบ จนล่วงเลยมาถึงปัจจุบัน ยังไม่มีใครโทรมาติดต่อเรื่อง apple ID
หลังจากนั้นได้โพสกระทู้นี้
http://pantip.com/topic/35818071/comment1
จนท. ที่รับเรื่องทางพันทิพได้ตามเรื่องให้โดยสอบถามเลข IMEI ไป ปรากฏว่า
ผมได้รับข้อความนี้มาครับ
"น้องฟ้าตรวจสอบ IMEI XXXXXXX ไม่พบข้อมูลค่ะ รบกวนคุณMarcuss13 ตรวจสอบให้เพิ่มเติมอีกครั้งนะคะ หรือ แจ้งเลขที่ใบส่งซ่อมกลับมาก็ได้ค่ะ เพื่อดูแลเพิ่มเติมให้ต่อไปค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ" (ขออนุมญาต xxxx ตรงเลข IMEI นะครับ)
หลังจากนั้นผมก็ได้ถ่ายภาพ ใบเสร็จรับเงินชั่วคราว และใบส่งสินค้าเคลม ซึ่งมาเลขเอกสารชัดทั้ง 2 ใบชัดเจน ผ่านทางแชทไป เมื่อวันที่ 17 พย 59 ปรากฏว่าวันนี้ ผมได้รับข้อความนี้มาครับ
"เพิ่มเติมค่ะ >> น้องฟ้าส่งเรื่องประสานงานตรวจสอบการเคลมจาก เลขที่ IMEI : XXXXXXX และ จากหมายเลขเอกสาร XXXX ปัจจุบันไม่พบข้อมูล
อย่างไรน้องฟ้ารบกวนขอทราบข้อมูลเป็นเลขที่การเคลม ที่ขึ้นต้นด้วย 2016 เพิ่มเติมนะคะ"
จึงขอทราบดังนี้นะครับ
1. เลขที่การเคลมที่ขึ้นต้นด้วย 2016 ในเอกสารทั้งหมดที่ผมมี ไม่มีเลขนี้เลย มีแต่ หมายเลขเอกสาร XXXXXX ในใบส่งสินค้าเคลม ซึ่งไม่ได้ขึ้นต้นด้วย 2016
2. มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ยังเหรอครับ ที่หาเลข IMEI เครื่องที่ส่งไปแล้วเดือนนึงไม่เจอ เลขเอกสารใบส่งสินค้าเคลม ที่ส่งไปก็ไม่เจอ แล้วจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จาก apple ท่านใดโทรมาถามเลข apple ID ตามที่พนักงานกล่าวอ้างเลย
*** เคสนี้เป็นปกติป่าวครับ ผมก็เพิ่งเคยส่งแบบนี้ครั้งแรก
****เหตุการณ์แบบนี้เป็นไปได้เหรอครับ ส่งเครื่องเข้าศูนย์ ดีแทค ที่พารากอน
ส่งผมส่ง Iphone ซึ่งอาการร้อนจนเครื่องดับไปตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา
ในใบส่งสินค้าเคลมเขียนว่า ส่ง Apple ตรวจ 2-3 สัปดาห์ จ่ายค่าเคลมไป 4,500 บาท
โทรไปประสานเจ้าหน้าที่ 3 ครั้ง ตั้งแต่เวลาล่วง สัปดาห์ที่ 2 มา ก็ได้คำตอบว่า
เพิ่งส่งไปศูนย์ apple เดี๊ยวทางศูนย์ apple จะโทรมาถาม apple ID
คำตอบก็เป็นแบบนี้ทุกรอบ จนล่วงเลยมาถึงปัจจุบัน ยังไม่มีใครโทรมาติดต่อเรื่อง apple ID
หลังจากนั้นได้โพสกระทู้นี้ http://pantip.com/topic/35818071/comment1
จนท. ที่รับเรื่องทางพันทิพได้ตามเรื่องให้โดยสอบถามเลข IMEI ไป ปรากฏว่า
ผมได้รับข้อความนี้มาครับ
"น้องฟ้าตรวจสอบ IMEI XXXXXXX ไม่พบข้อมูลค่ะ รบกวนคุณMarcuss13 ตรวจสอบให้เพิ่มเติมอีกครั้งนะคะ หรือ แจ้งเลขที่ใบส่งซ่อมกลับมาก็ได้ค่ะ เพื่อดูแลเพิ่มเติมให้ต่อไปค่ะ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ" (ขออนุมญาต xxxx ตรงเลข IMEI นะครับ)
หลังจากนั้นผมก็ได้ถ่ายภาพ ใบเสร็จรับเงินชั่วคราว และใบส่งสินค้าเคลม ซึ่งมาเลขเอกสารชัดทั้ง 2 ใบชัดเจน ผ่านทางแชทไป เมื่อวันที่ 17 พย 59 ปรากฏว่าวันนี้ ผมได้รับข้อความนี้มาครับ
"เพิ่มเติมค่ะ >> น้องฟ้าส่งเรื่องประสานงานตรวจสอบการเคลมจาก เลขที่ IMEI : XXXXXXX และ จากหมายเลขเอกสาร XXXX ปัจจุบันไม่พบข้อมูล
อย่างไรน้องฟ้ารบกวนขอทราบข้อมูลเป็นเลขที่การเคลม ที่ขึ้นต้นด้วย 2016 เพิ่มเติมนะคะ"
จึงขอทราบดังนี้นะครับ
1. เลขที่การเคลมที่ขึ้นต้นด้วย 2016 ในเอกสารทั้งหมดที่ผมมี ไม่มีเลขนี้เลย มีแต่ หมายเลขเอกสาร XXXXXX ในใบส่งสินค้าเคลม ซึ่งไม่ได้ขึ้นต้นด้วย 2016
2. มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ยังเหรอครับ ที่หาเลข IMEI เครื่องที่ส่งไปแล้วเดือนนึงไม่เจอ เลขเอกสารใบส่งสินค้าเคลม ที่ส่งไปก็ไม่เจอ แล้วจนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่จาก apple ท่านใดโทรมาถามเลข apple ID ตามที่พนักงานกล่าวอ้างเลย
*** เคสนี้เป็นปกติป่าวครับ ผมก็เพิ่งเคยส่งแบบนี้ครั้งแรก