ใช้ True Fiber Optic อยู่มีปัญหาเรื่อง routerมากๆ มีrouterที่ใช้แทนตัวที่แถมมาได้ไหม

พอดีถูกทางทรูบังคับเปลี่ยนเนต 599 /เดือนให้เป็นfiber optic โดยมีตัวrouter แถมมาให้ด้วย เดิมนั้นผมใช้adsl มานานมากๆแล้ว โดยใช้ตัวrouter adsl แบบซื้อมาเองของsmc แบบเสาเดียว สัญญาณไม่ได้แรงเท่าไหร่แต่นิ่งมากๆ ไม่มีหลุดเลย ผมใช้เล่นเกมส์บ้างดูหนังonline ผ่านnotebookบนห้องบ้าง ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร จนถูกบังคับเปลี่ยน พอเปลี่ยนแรกๆเนตที่ใช้ผ่านwifiมีอาการหลุดบ้างคิดว่าอาจจะเป็นแค่ช่วงแรกๆที่ระบบยังไม่นิ่งจนใช้มาเกือบเดือนนึงแล้วว่ามันแปลกคือใช้เนตอยู่ มันจะมีอาการเนตหลุด ไม่เสถียร เป็นเฉพาะกับ wifiนะครับ ที่รู้เพราะเล่นเกมส์ online อยู่มันมีอาการหยุดนิ่งค้างเป็นจังหวะๆ เลยประมาณ 20-30 นาที ค้าไป 1 ครั้ง ค้างครั้งนึงประมาณ 30 วินาทีได้ก็เลยเรียกช่างมาดูก็ลองแล้วบอกเนตวิ่งดีไม่มีปัญหาตอนทดสอบกับเครื่องpc ที่ต่อสาบlan ติดกับตัวrouter ไว้โดยตรง แต่ช่างก็บอกเองว่าตัว wifi ตัวที่แถมมาให้นี้ของ Huawei มันค่อยดีเท่าไหร่นะครับ ผมแนะนำให้พี่ไปซื้อตัวaccess pointของasus มาต่อเพิ่มจะดีกว่าไว้กระจายสัญญาณ wifi ช่างยังบอกอีกว่าถ้าซื้อมาแล้ว setไม่เป็นเรียกผมได้เลยครับเดี๋ยวมาเซตให้

ปล.ก็เลยว่า จะหาroter แบบfiber optic ดีๆซักตัวมาใช้งาน จะสบายใจกว่ามีตัวไหนแนะนำบ้างครับ คือไม่ต้องสัญญาณไกลมากก็ได้แต่ขอให้สัญญาณเสถียร ไม่หลุดไม่ค้างแบบตอนนี้ มีงบ 3-5 พันโดยประมาณ หรือถูกกว่าแพงกว่านั้นนิดหน่อยครับ
ปล.2 แล้ววิธีการsetตัวUser passwordของ fiber optic นี่ต้องทำแบบadslรึเปล่าครับพอดีตอนติดคือผมไม่อยู่บ้านแต่พ่อเป็นคนคอยดูช่างเรื่องการติดตั้งให้ครับ





ปล.นี่รูป routerที่แถมมาให้ซึ่งช่างบอกว่าตัวwifi มันห่วยมาก ซึ่งก็จริงตามช่างเขาบอก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่