เห็นหลายคนชอบพูด กระผมก็ไม่เข้าใจ
1. ชอบรถหนักๆ เหล็กเยอะๆ บอกเกาะอย่างนั้นอย่างนี้ ผมสงสัย ทำไมเราเดินทางจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง มันจำเป็นต้องลากเหล็กอีกหลายร้อยโลที่เกินความจำเป็นไปด้วยหรือ แล้วถ้าไม่เพิ่มเหล็ก รถมันจะคว่ำไม่ปลอดภัยเหรอ
2. หลายคนบอกพวงมาลัยเบาๆ โหวงๆ รับไม่ได้ ชอบแบบหนักๆ อ้าว แล้วพาวเวอร์จะทำมาทำไม ไม่ล่อต่อล้อตรงไปเลยล่ะแบบสมัยก่อน ทำพาวเวอร์ก็เพื่อผ่อนแรง แต่ดันบอกชอบหนักๆ ยิ่งหนักยิ่งดี เบาๆ มันไม่มั่นใจ รับไม่ได้ อ้าว ไม่ได้ชอบเบาๆ กันเหรอ มันไม่เมื่อยนะ
3. ช่วงล่างต้องแข็งๆ จะได้มั่นใจ ยิ่งแข็งยิ่งเจ๋ง อ้าว แล้วออกแบบโช๊คสปริงเพื่ออะไร เบาะอีก ทำมาทำไมให้นุ่ม ถนนคอนกรีตก็แข็งมาก ยางก็จะเอาแก้มเตี้ย แข็งหนักเข้าไปอีก สปริงเปลี่ยน โช๊คเปลี่ยน ชุดแต่งเพิ่มเงิน ต้องแข็งถึงจะดี
ผมล่ะไม่เข้าใจจริงๆ แต่ถ้าเอาตามที่ผมเข้าใจนะ ก็คือ "คนที่ชอบ 3 แบบข้างบน เป็นคนส่วนน้อย ไม่ใช่คนส่วนใหญ่ใช่ป่ะ แต่ชอบพูดบ่อยๆ เลยดูเหมือนคนส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนั้น ซึ่งผมคิดว่า ไม่จิ๊ง ไม่จิง"
ขอเติม จากที่อ่านมาหลายๆ ความเห็น ท่านต้องหลับตานึกภาพนะครับ เอาแบบจริง ไม่เอาแบบหลักการ
1. รถธรรมดา น้ำหนักปกติ พวกบอกกระป๋องนม งง เลย ถ้ารถแท้ ต้องล่อ 1.5-1.7 ตันสำหรับรถเก๋งรรมดาๆ ยิ่งเจอยุโรปนี่หนักโคตร ไปไหนมาไหนลากกันเหงื่อตก พวกบอก สุดยอดยนตรกรรม
2. พวงมาลัย หลายท่านบอก เบาตอนช้า หนักตอนเร็ว โอ้โหท่านลองไปหมุนไอที่เขาบอกๆว่าน้ำหนักพอดีสิ หนักโคตรเลย
3. ช่วงล่างเกาะหนึบหนับ โอ้โหเจอของจริงแต่ละคัน อย่างกับนั่งเกวียน ยิ่งเจอชุดแต่งเมืองนอกที่พวกบอกเทพโคตร ยิ่งสงสัยว่า เขาชอบ หรือ เขาแค่บอกว่าเทพ ไปงั้นๆ
สุดท้ายมันก็คงต้องแล้วแต่คนชอบล่ะครับ แต่ผมแค่เกรงว่าที่บอกว่าชอบๆ มันจะจริงเหรอ ขับรถทีโคตรเหนื่อยเลย
ทำไมชอบรถหนักๆ แข็งๆ เพื่ออะไร
1. ชอบรถหนักๆ เหล็กเยอะๆ บอกเกาะอย่างนั้นอย่างนี้ ผมสงสัย ทำไมเราเดินทางจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง มันจำเป็นต้องลากเหล็กอีกหลายร้อยโลที่เกินความจำเป็นไปด้วยหรือ แล้วถ้าไม่เพิ่มเหล็ก รถมันจะคว่ำไม่ปลอดภัยเหรอ
2. หลายคนบอกพวงมาลัยเบาๆ โหวงๆ รับไม่ได้ ชอบแบบหนักๆ อ้าว แล้วพาวเวอร์จะทำมาทำไม ไม่ล่อต่อล้อตรงไปเลยล่ะแบบสมัยก่อน ทำพาวเวอร์ก็เพื่อผ่อนแรง แต่ดันบอกชอบหนักๆ ยิ่งหนักยิ่งดี เบาๆ มันไม่มั่นใจ รับไม่ได้ อ้าว ไม่ได้ชอบเบาๆ กันเหรอ มันไม่เมื่อยนะ
3. ช่วงล่างต้องแข็งๆ จะได้มั่นใจ ยิ่งแข็งยิ่งเจ๋ง อ้าว แล้วออกแบบโช๊คสปริงเพื่ออะไร เบาะอีก ทำมาทำไมให้นุ่ม ถนนคอนกรีตก็แข็งมาก ยางก็จะเอาแก้มเตี้ย แข็งหนักเข้าไปอีก สปริงเปลี่ยน โช๊คเปลี่ยน ชุดแต่งเพิ่มเงิน ต้องแข็งถึงจะดี
ผมล่ะไม่เข้าใจจริงๆ แต่ถ้าเอาตามที่ผมเข้าใจนะ ก็คือ "คนที่ชอบ 3 แบบข้างบน เป็นคนส่วนน้อย ไม่ใช่คนส่วนใหญ่ใช่ป่ะ แต่ชอบพูดบ่อยๆ เลยดูเหมือนคนส่วนใหญ่จะเป็นอย่างนั้น ซึ่งผมคิดว่า ไม่จิ๊ง ไม่จิง"
ขอเติม จากที่อ่านมาหลายๆ ความเห็น ท่านต้องหลับตานึกภาพนะครับ เอาแบบจริง ไม่เอาแบบหลักการ
1. รถธรรมดา น้ำหนักปกติ พวกบอกกระป๋องนม งง เลย ถ้ารถแท้ ต้องล่อ 1.5-1.7 ตันสำหรับรถเก๋งรรมดาๆ ยิ่งเจอยุโรปนี่หนักโคตร ไปไหนมาไหนลากกันเหงื่อตก พวกบอก สุดยอดยนตรกรรม
2. พวงมาลัย หลายท่านบอก เบาตอนช้า หนักตอนเร็ว โอ้โหท่านลองไปหมุนไอที่เขาบอกๆว่าน้ำหนักพอดีสิ หนักโคตรเลย
3. ช่วงล่างเกาะหนึบหนับ โอ้โหเจอของจริงแต่ละคัน อย่างกับนั่งเกวียน ยิ่งเจอชุดแต่งเมืองนอกที่พวกบอกเทพโคตร ยิ่งสงสัยว่า เขาชอบ หรือ เขาแค่บอกว่าเทพ ไปงั้นๆ
สุดท้ายมันก็คงต้องแล้วแต่คนชอบล่ะครับ แต่ผมแค่เกรงว่าที่บอกว่าชอบๆ มันจะจริงเหรอ ขับรถทีโคตรเหนื่อยเลย