บอกเล่าความ ”ไม่ประทับใจ” กับบริการ True Online

เราเป็นลูกค้า True Move H มานานพอสมควร  ถึงแม้บริษัทให้เราใช้มือถืออีกเครื่องที่มาจากอีกค่าย ซึ่งโปรแรงกว่าเครื่องของเรามาก  เราก็ไม่คิดจะนอกใจ True  เนื่องจากเราพอใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์  และถูกใจในการบริการของ Call Center จึงไม่คิดจะปันใจไปค่ายไหนเลย ถึงแม้จะมีโปรโมชั่นย้ายค่ายที่น่าตื่นตาตื่นใจขนาดไหนก็ตาม เราเลยคิดว่าบริการอื่นๆของ True น่าจะดีเช่นกัน  เวลาชำระค่าบริการ หรือทำรายการอะไรก็เดินเข้า  True  Shop ทีเดียวจบ แต่ตอนนี้เราคิดว่า...เราคิดผิดมากๆ  เกริ่นซะยาวเข้าขอเรื่องเลยดีกว่า

          เราต้องการติดตั้งอินเตอร์เน็ตที่คอนโด  โดยมีตัวเลือกอยู่ถึง 3 ค่าย  แต่เราก็เลือกใช้บริการ True Online  เพราะเหตุผลข้างต้น  เราเริ่มติดต่อ True Online ผ่าน Sale ที่วางโบรชัวร์ไว้ใต้คอนโด  โดยสมัครแพ็กเกจ ทรู สมาร์ท ชอยส์ เดือนละ  599 บาท  สิ่งที่จะได้รับจากแพ็กเกจนี้คือ  อินเตอร์เน็ต /ทรูวิชั่น / และเบอร์โทรศัพท์บ้าน รายละเอียดตามรูปด้านล่างค่ะ



          จากนั้น Sale ก็ให้ถ่ายบัตร ปปช.  เซนต์รับรองสำเนา  ขีดค่อมสำเนา ส่งให้ Sale ทางไลน์  และ Sale ก็แจ้งว่าให้รอข้อความนัดติดตั้ง  
          วันที่ 5/11/2559 เวลา 17.02น. มีข้อความส่งมาว่านัดติดตั้งวันที่ 4/11/2559  แต่ยังไม่ทันเปิดดูก็มีข้อความส่งมาใหม่ นัดติดตั้งวันที่ 7/11/2559  ข้อความตามรูปค่ะ



          เนื่องจากเราไม่สะดวกให้ติดตั้งในวันที่ 7/11/2559 ซึ่งตรงกับวันจันทร์  จึงเลื่อนนัดเป็นวันเสาร์ที่  12/11/2559   โดยช่างก็เข้ามาติดตั้งวันเสาร์ที่ 12 เวลาประมาณ 16.00น. โดยติดตั้งเฉพาะอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ส่วนทรูวิชั่น และโทรศัพท์บ้าน  ช่างแจ้งว่าเป็นคนละทีมกัน ตรงส่วนนี้เราเข้าใจดี และเราก็ยินดีที่จะรอการนัดหมายเข้ามาติดตั้งทรูวิชั่น และโทรศัพท์บ้าน

        เรารอตั้งแต่วันที่ 12/11/59  จนถึงวันนี้ 20/11/2559 รวมแล้ว 8 วัน ก็ยังไม่ได้รับการนัดหมายจาก True เพื่อมาติดตั้งบริการอื่นๆที่ยังค้างอยู่  ระหว่างการรอก็มีสอบถามจาก Sale บ้าง  Sale ก็แจ้งว่าจะตามให้  แต่ก็ไม่มีอะไรเกินขึ้นจนถึงวันนี้  เราไม่รู้ว่าการติดตั้งล่าช้าแบบนี้มันปกติหรือเปล่า หรือทางทีมช่างมีงานติดตั้งเยอะจึงไม่สามารถมาติดตั้งทรูวิชั่น และโทรศัพท์บ้านให้เราได้ แต่ก็ควรมีการแจ้งอะไรให้ลูกค้าทราบบ้าง ไม่ใช่ให้รอแบบนี้  เรารู้สึกว่ากลิ่นมันแปลกๆ  เลยโทรหา Call Center 1686 วันนี้ 20/11/2559 เวลา 11.38 น. เพื่อสอบถามข้อมูลตามที่เราสงสัย โดย Call Center แจ้งว่า  
          1.    ปกติถ้าติดตั้งอินเตอร์เน็ตแล้ว ทรูวิชั่นจะตามมาไม่เกิน 1 สัปดาห์ (แต่ของเราเกินละ)
          2.    มีการเปิดใบงานว่าเข้ามาติดตั้งแล้ว ทั้งทรูออนไลน์ ทรูวิชั่น และโทรศัพท์บ้าน  ในระบบลง วันที่ 4/11/2559 (แต่เราได้รับข้อความนัดหมายวันที่ 5/11/2559 และเราเลื่อนเข้ามาติดตั้งเป็นวันที่ 12/11/2559 เอ๊ะนี่เกิดอะไรขึ้น ทำไมข้อมูลหน้างาน กับข้อมูลในระบบไม่ตรงกัน?)
          3.    Call Center อีกท่านก็นัดหมายใช้ช่างมาติดตั้ง ทรูวิชั่นให้ในวันเสาร์หน้า (26/11/2559) เพราะเราว่างวันนี้  แต่ก่อนจะนัดหมาย Call Center พยายามพูดว่านัดหมายเพราะเราเลื่อนการติดตั้ง แต่เราก็แจ้งไปว่า ไม่ใช่เลื่อน  แต่เราไม่เคยได้รับการนัดหมายการติดตั้งทรูวิชั่นเลยต่างหาก  แต่ยังงัยก็ขอขอบคุณ Call Center มากๆเลยนะคะ ที่ให้ความช่วยเหลือในวันนี้

          ก่อนตัดสินใจตั้งกระทู้ เรานั่งคิดดู ถ้าเราไม่โทรตามเอง จะมีเจ้าหน้าที่จาก True ติดต่อกลับมาไหมนะ เราไม่รู้ว่าต้องรอไปถึงเมื่อไร ทำไมต้องให้ลูกค้าตามเองถึงจะดำเนินการให้ คิดไปก็โมโหไป  เริ่มต้นด้วยความไม่ประทับใจ ได้แต่หวังว่าจะจบลงด้วยความประทับใจ อย่างเช่นที่ผ่านมา

          อ่อ…เกือบลืมอีกเรื่องที่สำคัญ การคิดค่าบริการแพ็คเกจนี้ Call Center 1686 แจ้งว่า เริ่มตั้งแต่วันที่ 12/11/2559 แต่เรายังได้รับบริการอื่นๆไม่ครบ ก็ต้องก้มหน้าก้มตาจ่ายไปสินะ และเราหวังว่า (หวังอีกแล้ว) วันที่ 26/11/2559 จะได้รับบริการส่วนที่เหลือ ทั้งทรูวิชั่น และโทรศัพท์บ้านอย่างครบถ้วน

มีใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเราบ้างไหมคะ   เราคงไม่ได้เป็นผู้โชคร้ายรายเดียวที่เจออะไรแบบนี้ใช่ไหม ร้องไห้ร้องไห้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่