เพิ่งติดตั้งเมื่อวันเสาร์ที่ 12 พย นะคะ ย้ายมาจากอีกเจ้า
1. วันที่ 16 พย เพิ่งสังเกตว่าช่างเดินสายไม่เรียบร้อย คือสายภายนอกไม่เรียบร้อย ภายนอกในที่นี้คืออยู่บริเวณบ้าน แต่ไม่ใช่ภายในตัวบ้านนะคะ ที่บอกไม่เรียบร้อยคือ ช่างไม่ตอกหมุด/ตีกิ๊ปยึดสายกับผนัง/เพดาน แต่ใช้ตัวล็อคพลาสติกยึดสาย AIS Fiber ไว้กับสายของ TrueVisions แบบเคเบิ้ลมาตลอดทาง นั่นหมายความว่า ถ้าเรายกเลิก TrueVisions และให้ช่างมารื้อสายเคเบิ้ลออก สายของ AIS Fiber จะไม่มีที่เกาะเลย
เราโทรแจ้ง cc ทาง 1185 วันที่ 16 พย ทาง cc แจ้งว่ารอติดต่อกลับสามวัน จนวันนี้วันที่สามไม่มีคนติดต่อกลับ เราจึงโทรไปตาม ทาง 1185 แจ้งว่าได้ตามไปให้อีกรอบแล้ว และได้ตามให้แบบเร่งด่วน แต่เราก็ยังไม้ได้รับการติดต่อกลับ
ที่มาตั้งกระทู้ตอนนี้เพราะเห็นช่าง AIS Fiber มาติดตั้งที่บ้านตรงข้ามพอดี เลยสงสัยว่า ทำไมทาง AIS ไม่ประสานงานให้ช่างเข้ามาแก้ไขบ้านเราด้วยเลย เพราะเราก็แจ้งมาสามวันแล้ว
เราเป็นลูกค้า AIS Fiber รายแรกในซอยนี้ และเราได้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนในหมู่บ้านย้ายมาติด AIS Fiber เพราะเชื่อมั่นใน AIS และคนในหมู่บ้านก็เจอปัญหาจาก cc เจ้าอื่นมาเหมือนกับเรา แต่ถ้า cc AIS Fiber รับคำแล้วไม่ทำตามที่สัญญา คุณก็ไม่ต่างจากเจ้าที่เราหนีมาเท่าไหร่นัก และเราจะบอกคนในหมู่บ้านไปว่า อย่าหนีเสือมาปะจระเข้แบบนี้
2. สาย HDMI ที่ให้มากับ AIS Playbox น่าจะมีหน้า contact ที่หลวม เพราะสัญญาณหายบ่อย และถ้าเราขยับกล่องนิดนึง บางครั้งสัญญาณจะหายไป ต้องขยับสายไปมาหลายหน ทีแรกเราเข้าใจว่าเป็นที่ HDMI port จึงไก้ดปลี่ยน port ดู แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเวลาเราขยับกล่องยังคงเกิดขึ้น (บางครั้งดูทีวีอยู่แล้วแม่บ้านมาเช็ดทำความสะอาด พอโดนกล่องขยับ สัญญาณก็จะหาย) พอเราเอาสาย HDMI ที่มีอยู่ในบ้านมาต่อแทน ปัญหาก็หายไป ขยับกล่องระหว่างดูทีวีก็ไม่เป็นไรแล้ว
ทีแรกก็ว่าจะใช้สายของตัวเองไป แต่ในเมื่อคุณไม่ตามช่างมาแก้เรื่องการเดินสายภายนอกตามข้อ 1 ให้ซักที เราก็จะเริ่ม demand ในสิ่งที่ลูกค้าควรจะได้ เพราะฉนั้นเราขอให้ช่างเอาสาย HDMI ใหม่สำหรับ AIS Playbox มาเปลี่ยนให้เราด้วย หรือหากต้องเปลี่ยนทั้งชุดคือเปลี่ยนตัว box ไปพร้อมกัน ก็ให้เอามาเปลี่ยนด้วย เพราะคุณไม่ควรจะเอาของ defect มาให้ลูกค้า
ตั้งแต่ติดตั้งมา พอใจในสัญญาณมาก นอกจากช่วยบอกคนในหมู่บ้านให้ย้ายมาติดแล้ว ยังมาช่วยให้ข้อมูลคนในพันทิปที่จะย้ายมาติดตั้ง AIS Fiber อีกด้วย (ดูประวัติการตอบกระทู้ได้) เสียดายมากที่ไปช่วยโฆษณาให้เพราะสุดท้ายบริการหลังการขายคุณก็ไม่ดีนัก ไม่เหมือนของส่วนมือถือเลย
ช่วยตามงานให้ด้วยนะคะ อย่าให้เราต้องโทรตามอีก เราไม่ได้ demand ให้ช่างเข้ามาทันทีนะคะแต่เราต้องการการติดต่อกลับตามที่คุณสัญญาไว้ อย่าให้เรารออีกสามวัน เพราะวันนี้คือวันที่สามหลังจากที่เราแจ้งไปครั้งแรก
*** แก้ไขโพสต์เอาเลขอินเตอร์เน็ตออกค่ะ เพราะทาง AIS จัดการรับเรื่องให้แล้ว ***
AIS Fiber cc ช่วยหน่อยค่ะ
1. วันที่ 16 พย เพิ่งสังเกตว่าช่างเดินสายไม่เรียบร้อย คือสายภายนอกไม่เรียบร้อย ภายนอกในที่นี้คืออยู่บริเวณบ้าน แต่ไม่ใช่ภายในตัวบ้านนะคะ ที่บอกไม่เรียบร้อยคือ ช่างไม่ตอกหมุด/ตีกิ๊ปยึดสายกับผนัง/เพดาน แต่ใช้ตัวล็อคพลาสติกยึดสาย AIS Fiber ไว้กับสายของ TrueVisions แบบเคเบิ้ลมาตลอดทาง นั่นหมายความว่า ถ้าเรายกเลิก TrueVisions และให้ช่างมารื้อสายเคเบิ้ลออก สายของ AIS Fiber จะไม่มีที่เกาะเลย
เราโทรแจ้ง cc ทาง 1185 วันที่ 16 พย ทาง cc แจ้งว่ารอติดต่อกลับสามวัน จนวันนี้วันที่สามไม่มีคนติดต่อกลับ เราจึงโทรไปตาม ทาง 1185 แจ้งว่าได้ตามไปให้อีกรอบแล้ว และได้ตามให้แบบเร่งด่วน แต่เราก็ยังไม้ได้รับการติดต่อกลับ
ที่มาตั้งกระทู้ตอนนี้เพราะเห็นช่าง AIS Fiber มาติดตั้งที่บ้านตรงข้ามพอดี เลยสงสัยว่า ทำไมทาง AIS ไม่ประสานงานให้ช่างเข้ามาแก้ไขบ้านเราด้วยเลย เพราะเราก็แจ้งมาสามวันแล้ว
เราเป็นลูกค้า AIS Fiber รายแรกในซอยนี้ และเราได้ช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนในหมู่บ้านย้ายมาติด AIS Fiber เพราะเชื่อมั่นใน AIS และคนในหมู่บ้านก็เจอปัญหาจาก cc เจ้าอื่นมาเหมือนกับเรา แต่ถ้า cc AIS Fiber รับคำแล้วไม่ทำตามที่สัญญา คุณก็ไม่ต่างจากเจ้าที่เราหนีมาเท่าไหร่นัก และเราจะบอกคนในหมู่บ้านไปว่า อย่าหนีเสือมาปะจระเข้แบบนี้
2. สาย HDMI ที่ให้มากับ AIS Playbox น่าจะมีหน้า contact ที่หลวม เพราะสัญญาณหายบ่อย และถ้าเราขยับกล่องนิดนึง บางครั้งสัญญาณจะหายไป ต้องขยับสายไปมาหลายหน ทีแรกเราเข้าใจว่าเป็นที่ HDMI port จึงไก้ดปลี่ยน port ดู แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นเวลาเราขยับกล่องยังคงเกิดขึ้น (บางครั้งดูทีวีอยู่แล้วแม่บ้านมาเช็ดทำความสะอาด พอโดนกล่องขยับ สัญญาณก็จะหาย) พอเราเอาสาย HDMI ที่มีอยู่ในบ้านมาต่อแทน ปัญหาก็หายไป ขยับกล่องระหว่างดูทีวีก็ไม่เป็นไรแล้ว
ทีแรกก็ว่าจะใช้สายของตัวเองไป แต่ในเมื่อคุณไม่ตามช่างมาแก้เรื่องการเดินสายภายนอกตามข้อ 1 ให้ซักที เราก็จะเริ่ม demand ในสิ่งที่ลูกค้าควรจะได้ เพราะฉนั้นเราขอให้ช่างเอาสาย HDMI ใหม่สำหรับ AIS Playbox มาเปลี่ยนให้เราด้วย หรือหากต้องเปลี่ยนทั้งชุดคือเปลี่ยนตัว box ไปพร้อมกัน ก็ให้เอามาเปลี่ยนด้วย เพราะคุณไม่ควรจะเอาของ defect มาให้ลูกค้า
ตั้งแต่ติดตั้งมา พอใจในสัญญาณมาก นอกจากช่วยบอกคนในหมู่บ้านให้ย้ายมาติดแล้ว ยังมาช่วยให้ข้อมูลคนในพันทิปที่จะย้ายมาติดตั้ง AIS Fiber อีกด้วย (ดูประวัติการตอบกระทู้ได้) เสียดายมากที่ไปช่วยโฆษณาให้เพราะสุดท้ายบริการหลังการขายคุณก็ไม่ดีนัก ไม่เหมือนของส่วนมือถือเลย
ช่วยตามงานให้ด้วยนะคะ อย่าให้เราต้องโทรตามอีก เราไม่ได้ demand ให้ช่างเข้ามาทันทีนะคะแต่เราต้องการการติดต่อกลับตามที่คุณสัญญาไว้ อย่าให้เรารออีกสามวัน เพราะวันนี้คือวันที่สามหลังจากที่เราแจ้งไปครั้งแรก
*** แก้ไขโพสต์เอาเลขอินเตอร์เน็ตออกค่ะ เพราะทาง AIS จัดการรับเรื่องให้แล้ว ***