เราเป็นคนนึงที่ใช้บริการ Samsung บ่อยมาก เข้าไปใช้บริการในศูนย์ทีไร ก็มีเรื่องให้ไม่สบอารมณ์ตลอด โดยเฉพาะการบริการของพนักงาน
วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟัง ว่าด้วยเรื่องไปซื้อหูฟังที่ศูนย์ซัมซุงสาขาปิ่นเกล้า (customers service)
วันที่ 19 พย. 2559 เวลาประมาณ 11โมงกว่าๆ
เราก็เดินเข้าไปบอกเขาว่าซื้อสายหูฟัง s7edge ค่ะ
พนง.: ค่ะ 800นะคะ (เน้นเสียง)
เรา: ค่ะ
พนง.: เอาชุดนึงนะคะ?
เรา: ค่ะ
แม่: ช่วยออกใบกำกับภาษีให้ด้วยนะคะ
พนง.: ค่ะ ไปที่เค้าเตอร์ 10 นะคะ (แล้วนางก็นั่งที่โต๊ะข้างหน้าเหมือนเดิม)
นางให้เราเดินไปที่เค้าเตอร์เอง เราก็เดินไป
เรา: เอาสายหูฟังs7edge ชุดนึงค่ะ
พนง.เค้าเตอร์10: ต้องไปช่องข้างๆนะคะ
เราก็งงๆกับแม่ พนง. ที่เราถามตอนแรกนางก็เดินมาแล้วบอกลูกค้าออกใบกำกับภาษีนะ แล้วนางก็ไปนั่ง ของเราก็ไม่เห็นด้วยนะว่าเป็นไง ไม่มีให้ทงให้เทสอะไรเลย สินค้าเป็นไง เอามาประกันได้มั้ยถ้าพังหรือใช้ไม่ได้ ไม่มีบอกเลยค่ะ
พนง.เค้าเตอร์10: นั่งรอสักครู่นะคะ
ผ่านไปประมาณสัก15-20นาทีได้ เราก็แบบนานจัง ละของอะไรก็ไม่ให้ดูเลยว่าเป็นไง ก็นั่งรอไป สักพักมีพนง.คนนึงก็เดินเข้าไปเค้าเตอร์ละบอกแค่ สายหูฟัง s7edge ครับ เราก็จะลุกขึ้นไป ก็ไม่มีของสางไรให้ดูเลย เสร็จปุ๊ปก็ไปนรับใบเสร็จ ละก็พนง. เค้าเตอร์ 10 นางก็ให้เรามาทั้งกล่องแบบนั้นอ่ะค่ะ ไม่ใส่ถุงให้ด้วย ละก็ไม่แนะนำไม่อะไรเลย ประกันกี่เดือนอะไรยังไงไม่บอก ทดลองไรงี้ไม่มี เราก็นั่งตรงหน้าเค้อเตอร์แล้วลองสายหูฟังเองต่อหน้าพวกนางเลย คือแบบเราลูกค้านะเว้ย บริหารอย่างสุนัขอ่ะ(ขอหยาบคาย) แบบแย่มากจริงๆ ต้องใส่ชุดเดรสราตรีลากยาวหรือต้องใส่สร้อยทองเส้นโต แหวนเพชรเม็ดใหญ่หรอคะ ถึงจะได้รับบริการดีๆ สังคมไทย…. เฮ้อ……
นี่คือต้องถือกล่องหูฟังกลับบ้านทั้งอย่างนั้น แค่ถุงก็ยังงกหรอคะ หรืออะไร หรือต้องให้ลูกค้าไปขอถุงจากคุณอีก หรือจะให้เราซื้อถุงของคุณดีคะ????
นี่ยังไม่นับตอนเราไปใช้บริการอื่นๆ นะ ทั้งไปซ่อม ไปเปลี่ยนแบต คุณบริการเราไม่ดีทุกครั้งเลย แต่ถ้าจะไปที่อื่น ก็ไกลบ้านไม่สะดวกอีก ก็เลยต้องจำใจไปสาขานี้ น่าจะปรับปรุงกันบ้างนะคะ
พนักงาน Samsung นี่เค้าผ่านการอบรมแบบไหนมาคะ ถึงได้มีมารยาทแย่แบบนี้
วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟัง ว่าด้วยเรื่องไปซื้อหูฟังที่ศูนย์ซัมซุงสาขาปิ่นเกล้า (customers service)
วันที่ 19 พย. 2559 เวลาประมาณ 11โมงกว่าๆ
เราก็เดินเข้าไปบอกเขาว่าซื้อสายหูฟัง s7edge ค่ะ
พนง.: ค่ะ 800นะคะ (เน้นเสียง)
เรา: ค่ะ
พนง.: เอาชุดนึงนะคะ?
เรา: ค่ะ
แม่: ช่วยออกใบกำกับภาษีให้ด้วยนะคะ
พนง.: ค่ะ ไปที่เค้าเตอร์ 10 นะคะ (แล้วนางก็นั่งที่โต๊ะข้างหน้าเหมือนเดิม)
นางให้เราเดินไปที่เค้าเตอร์เอง เราก็เดินไป
เรา: เอาสายหูฟังs7edge ชุดนึงค่ะ
พนง.เค้าเตอร์10: ต้องไปช่องข้างๆนะคะ
เราก็งงๆกับแม่ พนง. ที่เราถามตอนแรกนางก็เดินมาแล้วบอกลูกค้าออกใบกำกับภาษีนะ แล้วนางก็ไปนั่ง ของเราก็ไม่เห็นด้วยนะว่าเป็นไง ไม่มีให้ทงให้เทสอะไรเลย สินค้าเป็นไง เอามาประกันได้มั้ยถ้าพังหรือใช้ไม่ได้ ไม่มีบอกเลยค่ะ
พนง.เค้าเตอร์10: นั่งรอสักครู่นะคะ
ผ่านไปประมาณสัก15-20นาทีได้ เราก็แบบนานจัง ละของอะไรก็ไม่ให้ดูเลยว่าเป็นไง ก็นั่งรอไป สักพักมีพนง.คนนึงก็เดินเข้าไปเค้าเตอร์ละบอกแค่ สายหูฟัง s7edge ครับ เราก็จะลุกขึ้นไป ก็ไม่มีของสางไรให้ดูเลย เสร็จปุ๊ปก็ไปนรับใบเสร็จ ละก็พนง. เค้าเตอร์ 10 นางก็ให้เรามาทั้งกล่องแบบนั้นอ่ะค่ะ ไม่ใส่ถุงให้ด้วย ละก็ไม่แนะนำไม่อะไรเลย ประกันกี่เดือนอะไรยังไงไม่บอก ทดลองไรงี้ไม่มี เราก็นั่งตรงหน้าเค้อเตอร์แล้วลองสายหูฟังเองต่อหน้าพวกนางเลย คือแบบเราลูกค้านะเว้ย บริหารอย่างสุนัขอ่ะ(ขอหยาบคาย) แบบแย่มากจริงๆ ต้องใส่ชุดเดรสราตรีลากยาวหรือต้องใส่สร้อยทองเส้นโต แหวนเพชรเม็ดใหญ่หรอคะ ถึงจะได้รับบริการดีๆ สังคมไทย…. เฮ้อ……
นี่คือต้องถือกล่องหูฟังกลับบ้านทั้งอย่างนั้น แค่ถุงก็ยังงกหรอคะ หรืออะไร หรือต้องให้ลูกค้าไปขอถุงจากคุณอีก หรือจะให้เราซื้อถุงของคุณดีคะ????
นี่ยังไม่นับตอนเราไปใช้บริการอื่นๆ นะ ทั้งไปซ่อม ไปเปลี่ยนแบต คุณบริการเราไม่ดีทุกครั้งเลย แต่ถ้าจะไปที่อื่น ก็ไกลบ้านไม่สะดวกอีก ก็เลยต้องจำใจไปสาขานี้ น่าจะปรับปรุงกันบ้างนะคะ