ขอแชร์เรื่องสัญญาณ AIS ขาดๆหายๆในกรุงเทพ แนวBTSสุขุมวิท พบสัญญาณ No Service หรือมีสัญญาณแค่ 1 จุด จาก 4G เปลี่ยนเป็น 3G หรือแม้แต่ปรับเป็น TH GSM เลยก็มี ไม่สามารถส่ง Line ได้แม้แค่ประโยคสั้นๆ ทีแรกนึกว่าเป็นเฉพาะเครื่องเดียว ต่อมาพบผู้ใช้ในบริเวณนั้นหลายซอยมีปัญหาเช่นเดียวกัน
- ได้โทรสอบถามไป พนักงานAISให้รอ 14 วัน เพื่อทีมวิศวกรตรวจสอบ แต่ทางเราไม่เห็นด้วยกับการรอการตรวจปัญหาถึง 14 วัน จึงขอให้แจ้งด่วน วันที่ 26 Oct 2016 ได้รับmessageว่า “ขอขอบคุณที่ท่านแจ้งการใช้งานโทรศัพท์ ทีมวิศวกรขอตรวจสอบและจะแจ้งผลภายในวันที่ 9/11/2016 ฟังผลการแก้ไขได้ฟรีที่ *1175*78”
- วันที่ 28 Oct 2016 ได้messageว่า “ทีมวิศวกร AIS ได้ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ที่ท่านแจ้งแล้ว ฟังผล กด *1175*78 ฟรี” เมื่อฟังแล้ว สรุปว่าได้ทำการแก้ไขแล้ว ทางเราเห็นว่าโทรศัพท์ AIS ทุกเครื่องยังสัญญาณต่ำเหมือนเดิม จึงส่งmessage กลับไปว่ายังไม่ได้แก้ไขสัญญาณต่ำไม่มี 4G แต่ขึ้นว่า Not delivered แสดงว่า AIS ไม่เปิดรับ message จากลูกค้า (หลอกลวงครั้งที่ 1)
- ผู้ใช้SIM AISที่อยู่ในบริเวณเดียวกันยังคุยโทรศัพท์ไม่รู้เรื่องเสียงขาดๆสัญญาณหาย จึงโทรถาม AIS ได้คำตอบว่า พบว่าหมายเลขนี้มีการปรับเปลี่ยนสัญญาณไปมาระหว่าง 2G กับ 3G เจ้าของเครื่องเห็นว่าเครื่องที่ใช้เป็น AIS OLA คงไม่ดี จึงออกไปซื้อเครื่องใหม่แต่พบปัญหาเช่นเดิมอีก แสดงว่าถูกAIS หลอกลวงเรื่องสัญญาณปรับไปมา (หลอกลวงครั้งที่ 2)
- AIS ยังแจ้งว่าเนื่องจากมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น สัญญาณจึงต่ำ (หลอกลวงครั้งที่ 3)
- วันที่ 30 Oct 2016 ติดต่อไปอีก ได้SMSกลัลมาเช่นเดิมอีกว่า ขอบคุณที่ท่านแจ้ง…
- วันที่ 31 Oct 2016 ได้ข้อความให้ฟังผล ผลออกมาเช่นเดิม (ไม่ทำอะไร หลอกว่าตรวจแล้วส่งๆ) (หลอกลวงครั้งที่ 4)
- วันที่ 1 Nov 2016 จึงโทรไปถามว่า ทำไมต้องโกหก ทีมวิศวกรไม่ทำอะไรเลย สัญญาณต่ำไม่แตกต่าง แต่โกหกว่า ไม่พบปัญหาหรือแก้ปัญหาแล้ว พนักงานท่านนี้ไปหาข้อมูลมา แล้วแจ้งว่า โชว์รูมมิตซูบิชิปากซอยสุขุมวิท 87 ปิดตัว ไม่มีไฟเลี้ยงตัวส่งสัญญาณ จึงมีปัญหาสัญญาณต่ำบริเวณนี้ มีลูกค้าโทรมาบ่นเช่นกัน ถึงกับจะติดต่อการไฟฟ้าให้AIS หากAISทำเองจะใช้เวลา 1-2 เดือน ทางเราจึงเสนอตึก Walker ซึ่งสูงพอและมีไฟอยู่แล้วให้ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนอง
- วันที่ 4 Nov 2016 ช่วงเช้า โทรไปติดตามว่า AIS ทำอะไรบ้าง AIS บอกว่าไม่มีการบันทึกเรื่องโชว์รูมมิตซูบิชิปิดตัวจึงไม่มีสัญญาณ ตอบอะไรไม่ได้ ให้รอวิศวกรตรวจสอบ(เท่านั้นไม่ใช่แก้ไข) 14 วัน และแนะนำให้ “เว้นช่วงการใช้งาน” (ขออัดเสียงไว้แล้ว) จากนั้นขอให้หัวหน้ามาคุย ก็อ้างว่าหัวหน้าติดสาย (ขาดservice mind)
- ช่วงกลางคืนโทรไปอีก เหมือนว่าพนักงานจะติดตามให้ได้ เราขอความคืบหน้าในวันรุ่งขึ้น
- แต่ได้รับการติดต่อกลับวันที่ 9 Nov 2016 วิศวกรฝากถามว่า มีAISกี่หมายเลขที่ตึกWalker ทางเรางงว่า 1. คำถามนี้ควรถามเรา? 2. การที่เราเสนอทางแก้ปัญหาให้AIS แต่วิศกรกลับมามองเรื่องความคุ้มค่าที่จะติดตั้งในตึกWalker? เสาไฟฟ้าก็มีแต่อ้างว่าไม่มีมิเตอร์ ตึกนี้มีไฟแค่ขอมาติดตั้ง คิดให้แล้วแต่ไม่ทำ 3. แล้วเครื่องส่งสัญญาณเดิมใช้ไม่ได้ ไม่สนใจแก้ไขเลย? (ขาดความรับผิดชอบที่จะแก้ไข ความผิดที่เกิดขึ้น และไม่มีservice mind ไม่มีการแก้ปัญหาหลังการขาย)
วิธีแก้ไขของผู้ใช้AISในบริเวณนั้นคือ เริ่มหันไปใช้ True ซึ่งพอเอาซิมมาใส่ในมือถือเครื่องเดียวกับที่เคยใช้ SIM AIS พบว่าสัญญาณเต็ม โทรคุยได้ชัด จนถึงวันนี้AISไม่มีการปรับปรุงสัญญาณที่เคยใช้ได้บนแนวรถไฟฟ้า BTS ระหว่างอ่อนนุช-บางจาก ไม่มีการแก้ไขโดยทีมวิศวกร ไม่มีความตั้งใจแก้ไขอย่างเร่งด่วน โกหกจนทำให้ลูกค้าเดือดร้อนไปซื้อเครื่องใหม่ ผู้ใช้AIS บริเวณนั้นตั้งกลุ่มต่อว่าAIS ไม่มีความรับผิดชอบ โกหกว่าไม่มีปัญหา ให้ลูกค้าคาดคั้นจึงค่อยเจอปัญหา เมื่อเจอแล้วไม่มีการแก้ไข ทิ้งเรื่อง ไม่มีประสบการณ์ ไม่มี service mind ตั้งแต่แจ้งถึงวันนี้เกือบเดือนแล้ว โชว์รูมมิตซูบิชิปิดตัวเดือนกว่าแล้ว คาดว่าบริเวณนั้นมีเบอร์ที่ใช้ AIS กว่า 100 เบอร์ แต่AISยังปล่อยให้เครื่องไม่ส่งสัญญาณไม่มีการแก้ไข โดยไม่สนใจผู้ใช้งานปัจจุบัน
จึงขอเตือนผู้ที่คิดจะใช้ AIS หรือ ผู้ที่ใช้ AIS อยู่แล้ว ระวังอาจเกิดปัญหาเช่นนี้ได้ และAIS จะแนะนำให้เว้นช่วงการใช้งาน โดยไม่คำนึงถึงปัญหาที่ติดต่อไม่ได้ของผู้ใช้โทรศัพท์ เช่น ธุรกิจ/ เรื่องด่วนต่างๆ เกิดความเสียหาย
ใครจะใช้ AIS อ่านก่อน มีการหยุดส่งสัญญาณในกรุงเทพ พนักงานAISให้เว้นช่วงการใช้งาน 1-2 เดือน เสียงขาดๆก็ให้หยุดใช้มือถือ
- ได้โทรสอบถามไป พนักงานAISให้รอ 14 วัน เพื่อทีมวิศวกรตรวจสอบ แต่ทางเราไม่เห็นด้วยกับการรอการตรวจปัญหาถึง 14 วัน จึงขอให้แจ้งด่วน วันที่ 26 Oct 2016 ได้รับmessageว่า “ขอขอบคุณที่ท่านแจ้งการใช้งานโทรศัพท์ ทีมวิศวกรขอตรวจสอบและจะแจ้งผลภายในวันที่ 9/11/2016 ฟังผลการแก้ไขได้ฟรีที่ *1175*78”
- วันที่ 28 Oct 2016 ได้messageว่า “ทีมวิศวกร AIS ได้ตรวจสอบการใช้งานโทรศัพท์ที่ท่านแจ้งแล้ว ฟังผล กด *1175*78 ฟรี” เมื่อฟังแล้ว สรุปว่าได้ทำการแก้ไขแล้ว ทางเราเห็นว่าโทรศัพท์ AIS ทุกเครื่องยังสัญญาณต่ำเหมือนเดิม จึงส่งmessage กลับไปว่ายังไม่ได้แก้ไขสัญญาณต่ำไม่มี 4G แต่ขึ้นว่า Not delivered แสดงว่า AIS ไม่เปิดรับ message จากลูกค้า (หลอกลวงครั้งที่ 1)
- ผู้ใช้SIM AISที่อยู่ในบริเวณเดียวกันยังคุยโทรศัพท์ไม่รู้เรื่องเสียงขาดๆสัญญาณหาย จึงโทรถาม AIS ได้คำตอบว่า พบว่าหมายเลขนี้มีการปรับเปลี่ยนสัญญาณไปมาระหว่าง 2G กับ 3G เจ้าของเครื่องเห็นว่าเครื่องที่ใช้เป็น AIS OLA คงไม่ดี จึงออกไปซื้อเครื่องใหม่แต่พบปัญหาเช่นเดิมอีก แสดงว่าถูกAIS หลอกลวงเรื่องสัญญาณปรับไปมา (หลอกลวงครั้งที่ 2)
- AIS ยังแจ้งว่าเนื่องจากมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น สัญญาณจึงต่ำ (หลอกลวงครั้งที่ 3)
- วันที่ 30 Oct 2016 ติดต่อไปอีก ได้SMSกลัลมาเช่นเดิมอีกว่า ขอบคุณที่ท่านแจ้ง…
- วันที่ 31 Oct 2016 ได้ข้อความให้ฟังผล ผลออกมาเช่นเดิม (ไม่ทำอะไร หลอกว่าตรวจแล้วส่งๆ) (หลอกลวงครั้งที่ 4)
- วันที่ 1 Nov 2016 จึงโทรไปถามว่า ทำไมต้องโกหก ทีมวิศวกรไม่ทำอะไรเลย สัญญาณต่ำไม่แตกต่าง แต่โกหกว่า ไม่พบปัญหาหรือแก้ปัญหาแล้ว พนักงานท่านนี้ไปหาข้อมูลมา แล้วแจ้งว่า โชว์รูมมิตซูบิชิปากซอยสุขุมวิท 87 ปิดตัว ไม่มีไฟเลี้ยงตัวส่งสัญญาณ จึงมีปัญหาสัญญาณต่ำบริเวณนี้ มีลูกค้าโทรมาบ่นเช่นกัน ถึงกับจะติดต่อการไฟฟ้าให้AIS หากAISทำเองจะใช้เวลา 1-2 เดือน ทางเราจึงเสนอตึก Walker ซึ่งสูงพอและมีไฟอยู่แล้วให้ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนอง
- วันที่ 4 Nov 2016 ช่วงเช้า โทรไปติดตามว่า AIS ทำอะไรบ้าง AIS บอกว่าไม่มีการบันทึกเรื่องโชว์รูมมิตซูบิชิปิดตัวจึงไม่มีสัญญาณ ตอบอะไรไม่ได้ ให้รอวิศวกรตรวจสอบ(เท่านั้นไม่ใช่แก้ไข) 14 วัน และแนะนำให้ “เว้นช่วงการใช้งาน” (ขออัดเสียงไว้แล้ว) จากนั้นขอให้หัวหน้ามาคุย ก็อ้างว่าหัวหน้าติดสาย (ขาดservice mind)
- ช่วงกลางคืนโทรไปอีก เหมือนว่าพนักงานจะติดตามให้ได้ เราขอความคืบหน้าในวันรุ่งขึ้น
- แต่ได้รับการติดต่อกลับวันที่ 9 Nov 2016 วิศวกรฝากถามว่า มีAISกี่หมายเลขที่ตึกWalker ทางเรางงว่า 1. คำถามนี้ควรถามเรา? 2. การที่เราเสนอทางแก้ปัญหาให้AIS แต่วิศกรกลับมามองเรื่องความคุ้มค่าที่จะติดตั้งในตึกWalker? เสาไฟฟ้าก็มีแต่อ้างว่าไม่มีมิเตอร์ ตึกนี้มีไฟแค่ขอมาติดตั้ง คิดให้แล้วแต่ไม่ทำ 3. แล้วเครื่องส่งสัญญาณเดิมใช้ไม่ได้ ไม่สนใจแก้ไขเลย? (ขาดความรับผิดชอบที่จะแก้ไข ความผิดที่เกิดขึ้น และไม่มีservice mind ไม่มีการแก้ปัญหาหลังการขาย)
วิธีแก้ไขของผู้ใช้AISในบริเวณนั้นคือ เริ่มหันไปใช้ True ซึ่งพอเอาซิมมาใส่ในมือถือเครื่องเดียวกับที่เคยใช้ SIM AIS พบว่าสัญญาณเต็ม โทรคุยได้ชัด จนถึงวันนี้AISไม่มีการปรับปรุงสัญญาณที่เคยใช้ได้บนแนวรถไฟฟ้า BTS ระหว่างอ่อนนุช-บางจาก ไม่มีการแก้ไขโดยทีมวิศวกร ไม่มีความตั้งใจแก้ไขอย่างเร่งด่วน โกหกจนทำให้ลูกค้าเดือดร้อนไปซื้อเครื่องใหม่ ผู้ใช้AIS บริเวณนั้นตั้งกลุ่มต่อว่าAIS ไม่มีความรับผิดชอบ โกหกว่าไม่มีปัญหา ให้ลูกค้าคาดคั้นจึงค่อยเจอปัญหา เมื่อเจอแล้วไม่มีการแก้ไข ทิ้งเรื่อง ไม่มีประสบการณ์ ไม่มี service mind ตั้งแต่แจ้งถึงวันนี้เกือบเดือนแล้ว โชว์รูมมิตซูบิชิปิดตัวเดือนกว่าแล้ว คาดว่าบริเวณนั้นมีเบอร์ที่ใช้ AIS กว่า 100 เบอร์ แต่AISยังปล่อยให้เครื่องไม่ส่งสัญญาณไม่มีการแก้ไข โดยไม่สนใจผู้ใช้งานปัจจุบัน
จึงขอเตือนผู้ที่คิดจะใช้ AIS หรือ ผู้ที่ใช้ AIS อยู่แล้ว ระวังอาจเกิดปัญหาเช่นนี้ได้ และAIS จะแนะนำให้เว้นช่วงการใช้งาน โดยไม่คำนึงถึงปัญหาที่ติดต่อไม่ได้ของผู้ใช้โทรศัพท์ เช่น ธุรกิจ/ เรื่องด่วนต่างๆ เกิดความเสียหาย