เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 59 ช่วงเที่ยงวันผมนอนป่วยอยู่ที่บ้าน หลับๆอยู่ก็ได้ยินเสียง SMS แจ้งเตือน
เลยหยิบมือถือมาดูก็พบว่ามาจาก Dtac เตือนว่าใช้เน็ตเกินแล้วดังรูป
ก็งงๆว่าหักได้ยังไง WiFi ก็ปิดไว้ ข้อมูลเครือข่ายมือถือก็ปิดไว้
เปิดใช้เน็ตเครือข่ายมือถือครั้งสุดท้ายคือ 4 พ.ย. 59 (ผมใช้ Dtac แบบเติมเงิน สมัครใช้เน็ตรายวันเป็นครั้งๆไป)
ปกติผมจะใช้งานจาก WiFi เป็นส่วนใหญ่ การเลือกใช้ข้อมูลเซลลูล่าร์หรือเน็ตมือถือจะถูกปิดไว้ตลอด
ดูจากการใช้งานในเครื่องก็ไม่มีการใช้ในวันนั้น (ในรูปจะเห็นว่าข้อมูลเซลลูล่าร์จะถูกปิดไว้ไม่ให้ใช้งาน)
เข้าไปดูในแอฟของ Dtac ก็พบว่าตอน 12.28 น. มีการใช้เน็ตไป 10 นาที จำนวน 980 KB หักเงินไป 10.70 บาท
หลังจากนั้นวันที่ 14 พ.ย. 59 ผมก็เข้าไปแจ้งต่อศูนย์บริการแถวรังสิตไว้ ทางศูนย์ฯ ก็ให้คำตอบตามสเต็ปเดิมคือ
เครื่อง Smart phone ที่โหลด app ได้อาจจะมีการเชื่อมต่อ Internet อัตโนมัติ หรือมี app ที่มีการเชื่อมต่อเน็ตตลอดเวลา
แนะนำให้ปิดการใช้งานผ่านระบบโดยกด *104*72#
ผมก็แย้งไปว่าเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อผมปิดการใช้ข้อมูลเซลลูล่าร์ไว้แล้ว WiFi ก็ปิด ไม่ว่าแอพไหนก็เข้าอินเตอร์เน็ตไม่ได้
หาก Dtac ยืนยันเช่นนั้น ผมก็ขอดู Log File ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ที่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตต้องเก็บข้อมูลการใช้งานไว้ไม่น้อยกว่า 90 วัน
ว่ามีแอพไหนใช้งาน? ผ่าน URL อะไร? port ไหน?
ทางศูนย์ฯ จึงขอรับเรื่องส่งต่อให้ฝ่ายเทคนิคติดต่อกลับอีกที (ผมให้อีเมลล์ไว้ด้วยเพื่อให้ส่ง log file มาให้ดู)
ผมเลยกดโทรปิดการใช้งานผ่านระบบไว้ก่อน และแจ้งปัญหาไปทางแอพ Dtac อีกทางด้วย
พอตอนค่ำวันเดียวกันก็มีสายแปลกๆโทรเข้ามา ขึ้นว่า "เบอร์ฟรีบริการฮิต"
ผมก็คิดว่าเป็นเบอร์โฆษณาทั่วไปจึงไม่รับ
สักพักเดียวก็ได้รับ SMS จาก Dtac แจ้งว่า
คุณพระช่วย! คือกุจะรู้มั้ยว่าเป็นเบอร์ support

ดดดดดด
แถมให้โทรกลับดันคิดเงินอีกนะ แหมๆๆๆ
ผมไม่ได้โทรกลับ แต่แจ้งปัญหาไปทางแอพ Dtac อีกครั้ง ถึงตอนนี้ยังเงียบอยู่ ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
เรื่องเงินที่หักไปจะได้คืนหรือไม่นั้นก็ส่วนนึง แต่ที่ผมติดใจคืออยากทราบว่าไอ้ที่บอกว่าเครื่องมีการใช้งานเน็ตเองนั้นจริงหรือมั่ว?
จึงต้องขอหลักฐานกันหน่อย ไม่ใช่กล่าวอ้างกันลอยๆ
และอีกจุดนึงคือเบอร์ที่โทรกลับติดต่อลูกค้า ชื่อมันควรแยกให้ชัดเจนหน่อยนะครับ คิดได้ยังไงกัน?
เท่าที่ search มาพบว่ามีปัญหานี้มานานแล้ว แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
เชิญ feedback@dtac.co.th ลองใช้อากู๋ค้นดูได้เลยครับ "dtac หักค่าเน็ตเอง"
Dtac หักเงินค่าเน็ตเอง ทั้งที่ไม่ได้ใช้งาน ปัญหาซ้ำซากเดิมๆ
เลยหยิบมือถือมาดูก็พบว่ามาจาก Dtac เตือนว่าใช้เน็ตเกินแล้วดังรูป
ก็งงๆว่าหักได้ยังไง WiFi ก็ปิดไว้ ข้อมูลเครือข่ายมือถือก็ปิดไว้
เปิดใช้เน็ตเครือข่ายมือถือครั้งสุดท้ายคือ 4 พ.ย. 59 (ผมใช้ Dtac แบบเติมเงิน สมัครใช้เน็ตรายวันเป็นครั้งๆไป)
ปกติผมจะใช้งานจาก WiFi เป็นส่วนใหญ่ การเลือกใช้ข้อมูลเซลลูล่าร์หรือเน็ตมือถือจะถูกปิดไว้ตลอด
ดูจากการใช้งานในเครื่องก็ไม่มีการใช้ในวันนั้น (ในรูปจะเห็นว่าข้อมูลเซลลูล่าร์จะถูกปิดไว้ไม่ให้ใช้งาน)
เข้าไปดูในแอฟของ Dtac ก็พบว่าตอน 12.28 น. มีการใช้เน็ตไป 10 นาที จำนวน 980 KB หักเงินไป 10.70 บาท
หลังจากนั้นวันที่ 14 พ.ย. 59 ผมก็เข้าไปแจ้งต่อศูนย์บริการแถวรังสิตไว้ ทางศูนย์ฯ ก็ให้คำตอบตามสเต็ปเดิมคือ
เครื่อง Smart phone ที่โหลด app ได้อาจจะมีการเชื่อมต่อ Internet อัตโนมัติ หรือมี app ที่มีการเชื่อมต่อเน็ตตลอดเวลา
แนะนำให้ปิดการใช้งานผ่านระบบโดยกด *104*72#
ผมก็แย้งไปว่าเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อผมปิดการใช้ข้อมูลเซลลูล่าร์ไว้แล้ว WiFi ก็ปิด ไม่ว่าแอพไหนก็เข้าอินเตอร์เน็ตไม่ได้
หาก Dtac ยืนยันเช่นนั้น ผมก็ขอดู Log File ตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ ที่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตต้องเก็บข้อมูลการใช้งานไว้ไม่น้อยกว่า 90 วัน
ว่ามีแอพไหนใช้งาน? ผ่าน URL อะไร? port ไหน?
ทางศูนย์ฯ จึงขอรับเรื่องส่งต่อให้ฝ่ายเทคนิคติดต่อกลับอีกที (ผมให้อีเมลล์ไว้ด้วยเพื่อให้ส่ง log file มาให้ดู)
ผมเลยกดโทรปิดการใช้งานผ่านระบบไว้ก่อน และแจ้งปัญหาไปทางแอพ Dtac อีกทางด้วย
พอตอนค่ำวันเดียวกันก็มีสายแปลกๆโทรเข้ามา ขึ้นว่า "เบอร์ฟรีบริการฮิต"
ผมก็คิดว่าเป็นเบอร์โฆษณาทั่วไปจึงไม่รับ
สักพักเดียวก็ได้รับ SMS จาก Dtac แจ้งว่า
คุณพระช่วย! คือกุจะรู้มั้ยว่าเป็นเบอร์ support
แถมให้โทรกลับดันคิดเงินอีกนะ แหมๆๆๆ
ผมไม่ได้โทรกลับ แต่แจ้งปัญหาไปทางแอพ Dtac อีกครั้ง ถึงตอนนี้ยังเงียบอยู่ ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ
เรื่องเงินที่หักไปจะได้คืนหรือไม่นั้นก็ส่วนนึง แต่ที่ผมติดใจคืออยากทราบว่าไอ้ที่บอกว่าเครื่องมีการใช้งานเน็ตเองนั้นจริงหรือมั่ว?
จึงต้องขอหลักฐานกันหน่อย ไม่ใช่กล่าวอ้างกันลอยๆ
และอีกจุดนึงคือเบอร์ที่โทรกลับติดต่อลูกค้า ชื่อมันควรแยกให้ชัดเจนหน่อยนะครับ คิดได้ยังไงกัน?
เท่าที่ search มาพบว่ามีปัญหานี้มานานแล้ว แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
เชิญ feedback@dtac.co.th ลองใช้อากู๋ค้นดูได้เลยครับ "dtac หักค่าเน็ตเอง"