ขอร้องเรียนค่ะ... วันที่ 16 พ.ย. 2559 ดิฉันซื้อ I phone 7 ที่ศูนย์ AIS เซ็นทรัลปิ่นเกล้า (Shop เล็ก) พนักงานขายชื่อคุณรุ่งทิพย์ วรรณภูงา เป็นผู้แนะนำสินค้าหลังจากทำการตกลงซื้อขาย ดิฉันได้ชำระเงินเรียบร้อยแล้ว พนักงานให้ตรวจสอบสินค้าพร้อมเซ็นเอกสาร
พนักงาน : อย่าเพิ่งเปิดเครื่องนะคะ ตรวจสอบภายนอกก่อน
ดิฉัน : ตัวเครื่องไม่มีปัญหา
พนักงาน : เปิดเครื่องและเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้ โดยให้ดิฉันตรวจสอบโปรแกรมการใช้งาน
ดิฉัน : โปรแกรมและระบบการใช้งานไม่มีปัญหา
พนักงาน : ลูกค้าจะติดฟิล์มกันรอยไปด้วยมั้ยคะ
ดิฉัน : ยังไม่ติดคะ พนักงาน : แจ้งโปรโมชั่น และสินค้ารับประกัน 1 ปี
ดิฉัน : สอบถามพนักงานว่า กรณีเครื่องมีปัญหาสามารถนำเครื่องมาเปลี่ยนได้มั้ย
พนักงาน : ได้ค่ะ (ก่อนเดินออกจากร้าน)
เมื่อนำกลับมาที่บ้านดิฉันปิดเครื่องเพื่อชาร์ตแบต วันที่ 17 พ.ย.2559 ดิฉันเปิดเครื่องใช้งานปกติ และไปที่ร้านโทรศัพท์เพื่อติดฟิล์มกันรอย ร้านติดฟิล์มทำการเช็ดหน้าจอให้ โดยสอบถามดิฉันว่าหน้าจอมีจุด 3 จุดไม่สามารถเช็คออกได้ เพราะไม่ได้เกิดจากหน้าจอ แต่เกิดจากด้านในของเครื่อง ดิฉันจึงไม่ให้ทางร้านติดฟิล์มให้แล้วรีบเดินทางกลับมาสอบถามที่ Shop AIS
เมื่อมาถึง Shop AIS ดิฉันได้แจ้งปัญหาให้พนักงานทราบเบื้องต้น และขอทำการเปลี่ยนเครื่อง แต่พนักงานแจ้งกลับว่าไม่สามารถทำการเปลี่ยนเครื่องได้ "Apple ไม่มีนโยบายให้เปลี่ยนเครื่อง ถ้าคุณนำเครื่องออกจากร้านไปแล้วทางร้านจะไม่รับผิดชอบคุณต้องส่งซ่อมเอง ร้านไม่มีการเคลมเครื่องให้ลูกค้าค่ะ" แล้วพนักงานก็ให้ดิฉันไปติดต่อซ่อมที่ ไอแคร์ โลตัส ปิ่นเกล้า
ดิฉันมาแจ้งซ่อมที่ไอแคร์ โลตัส ปิ่นเกล้า แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว และให้ดิฉันกลับไปที่ Shop AIS เพื่อให้ Shop AIS ดำเนินการแจ้งซ่อมให้
ดิฉันจึงกลับมาที่ Shop AIS อีกครั้งเพื่อให้ Shop AIS แจ้งซ่อมให้ ซึ่งดิฉันได้พบกับผู้จัดการร้านชื่อคุณกรรณิกา วงศ์ผดาย ดิฉันได้สอบถามถึงพนักงานขายเมื่อวาน แต่ได้คำตอบว่าพนักงานคนดังกล่าวไม่มา เนื่องจากเป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ ดังนั้นดิฉันจึงสอบถามความชัดเจนว่าตกลงเปลี่ยนเครื่องได้หรือไม่
ผู้จัดการร้าน : ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เมื่อคุณเดินออกจากร้านไปแล้ว ทางร้านไม่สามารถรับผิดชอบเครื่องได้คะ
ดิฉัน : เมื่อวานดิฉันได้สอบถามพนักงานขายแล้ว กรณีถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนเครื่องได้หรือไม่ พนักงานขายแจ้งว่าได้
ผู้จัดการร้าน : ดิฉันได้อบรมพนักงานทุกเช้า ก่อนเริ่มทำงาน เพื่อไม่ให้มีความผิดพลาดในการบริการลูกค้า เพราะฉะนั้นพนักงานจะไม่มีความผิดพลาดโดยเด็ดขาด (ดิฉันไม่ได้เข้าข้างพนักงาน) และลูกค้าก็เซ็นเอกสารรับทราบเงื่อนไขแล้ว
ดิฉัน : แต่เมื่อวานดิฉันได้สอบถามกับพนักงานขายแล้ว และย้ำว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องได้หรือไม่ กรณีเครื่องมีปัญหาพนักงานก็ยืนยันว่าเปลี่ยนได้ แล้วดิฉันสามารถเปลี่ยนเครื่องหรือแจ้งเคลมได้หรือไม่
ผู้จัดการร้าน : ถ้าเป็น I Phone 7 ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้เหมือนกับ I Phone 5 ค่ะ
ดิฉัน : แล้วแบบนี้ทางร้านจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยใช่มั้ยคะ (โมโหมาก)
ผู้จัดการร้าน : ลูกค้าสามารถไปแจ้งซ่อมที่ Shop AIS ใหญ่ หรือไปที่ไอแคร์ เองได้เลยคะ กรณีถ้าให้ทางร้านส่งซ่อมให้จะใช้เวลานาน แต่ถ้าลูกค้าไปที่ไอแคร์จะได้เครื่องเร็วกว่า
ดิฉัน : แบบนี้เหมือนทางร้านไม่รับผิดชอบอะไรเลย ดิฉันซื้อเครื่องมายังไม่ถึง 24 ชม. ก็ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ กรณีแบบนี้ใครจะมาซื้อ ทำไมตอนทำเรื่องซื้อขายกันพนักงานไม่แจ้ง เพราะดิฉันก็ย้ำว่าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่ พนักงานก็ยืนยันว่าได้
ดิฉันเดินออกจากร้านและไปติดต่อ Shop AIS (ใหญ่) เพื่อปรึกษา และขอเอกสารแสดงความคิดเห็น ซึ่งพนักงานบริการดีกว่าร้านเล็กมาก และให้คำปรึกษาดีกว่า ดิฉันได้ไว้วางใจในการบริการของ AIS มาโดยแต่พอมีปัญหากลับไม่มีการช่วยเหลือใดๆ เลย พนักงานในร้านบริการแย่มากตอนนี้ดิฉันจึงตัดสินใจว่าจะยกเลิกสัญญา และทำการย้ายค่าย ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ
ร้องเรียน AIS ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้
พนักงาน : อย่าเพิ่งเปิดเครื่องนะคะ ตรวจสอบภายนอกก่อน
ดิฉัน : ตัวเครื่องไม่มีปัญหา
พนักงาน : เปิดเครื่องและเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตให้ โดยให้ดิฉันตรวจสอบโปรแกรมการใช้งาน
ดิฉัน : โปรแกรมและระบบการใช้งานไม่มีปัญหา
พนักงาน : ลูกค้าจะติดฟิล์มกันรอยไปด้วยมั้ยคะ
ดิฉัน : ยังไม่ติดคะ พนักงาน : แจ้งโปรโมชั่น และสินค้ารับประกัน 1 ปี
ดิฉัน : สอบถามพนักงานว่า กรณีเครื่องมีปัญหาสามารถนำเครื่องมาเปลี่ยนได้มั้ย
พนักงาน : ได้ค่ะ (ก่อนเดินออกจากร้าน)
เมื่อนำกลับมาที่บ้านดิฉันปิดเครื่องเพื่อชาร์ตแบต วันที่ 17 พ.ย.2559 ดิฉันเปิดเครื่องใช้งานปกติ และไปที่ร้านโทรศัพท์เพื่อติดฟิล์มกันรอย ร้านติดฟิล์มทำการเช็ดหน้าจอให้ โดยสอบถามดิฉันว่าหน้าจอมีจุด 3 จุดไม่สามารถเช็คออกได้ เพราะไม่ได้เกิดจากหน้าจอ แต่เกิดจากด้านในของเครื่อง ดิฉันจึงไม่ให้ทางร้านติดฟิล์มให้แล้วรีบเดินทางกลับมาสอบถามที่ Shop AIS
เมื่อมาถึง Shop AIS ดิฉันได้แจ้งปัญหาให้พนักงานทราบเบื้องต้น และขอทำการเปลี่ยนเครื่อง แต่พนักงานแจ้งกลับว่าไม่สามารถทำการเปลี่ยนเครื่องได้ "Apple ไม่มีนโยบายให้เปลี่ยนเครื่อง ถ้าคุณนำเครื่องออกจากร้านไปแล้วทางร้านจะไม่รับผิดชอบคุณต้องส่งซ่อมเอง ร้านไม่มีการเคลมเครื่องให้ลูกค้าค่ะ" แล้วพนักงานก็ให้ดิฉันไปติดต่อซ่อมที่ ไอแคร์ โลตัส ปิ่นเกล้า
ดิฉันมาแจ้งซ่อมที่ไอแคร์ โลตัส ปิ่นเกล้า แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว และให้ดิฉันกลับไปที่ Shop AIS เพื่อให้ Shop AIS ดำเนินการแจ้งซ่อมให้
ดิฉันจึงกลับมาที่ Shop AIS อีกครั้งเพื่อให้ Shop AIS แจ้งซ่อมให้ ซึ่งดิฉันได้พบกับผู้จัดการร้านชื่อคุณกรรณิกา วงศ์ผดาย ดิฉันได้สอบถามถึงพนักงานขายเมื่อวาน แต่ได้คำตอบว่าพนักงานคนดังกล่าวไม่มา เนื่องจากเป็นวันหยุดประจำสัปดาห์ ดังนั้นดิฉันจึงสอบถามความชัดเจนว่าตกลงเปลี่ยนเครื่องได้หรือไม่
ผู้จัดการร้าน : ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เมื่อคุณเดินออกจากร้านไปแล้ว ทางร้านไม่สามารถรับผิดชอบเครื่องได้คะ
ดิฉัน : เมื่อวานดิฉันได้สอบถามพนักงานขายแล้ว กรณีถ้าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนเครื่องได้หรือไม่ พนักงานขายแจ้งว่าได้
ผู้จัดการร้าน : ดิฉันได้อบรมพนักงานทุกเช้า ก่อนเริ่มทำงาน เพื่อไม่ให้มีความผิดพลาดในการบริการลูกค้า เพราะฉะนั้นพนักงานจะไม่มีความผิดพลาดโดยเด็ดขาด (ดิฉันไม่ได้เข้าข้างพนักงาน) และลูกค้าก็เซ็นเอกสารรับทราบเงื่อนไขแล้ว
ดิฉัน : แต่เมื่อวานดิฉันได้สอบถามกับพนักงานขายแล้ว และย้ำว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องได้หรือไม่ กรณีเครื่องมีปัญหาพนักงานก็ยืนยันว่าเปลี่ยนได้ แล้วดิฉันสามารถเปลี่ยนเครื่องหรือแจ้งเคลมได้หรือไม่
ผู้จัดการร้าน : ถ้าเป็น I Phone 7 ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้เหมือนกับ I Phone 5 ค่ะ
ดิฉัน : แล้วแบบนี้ทางร้านจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยใช่มั้ยคะ (โมโหมาก)
ผู้จัดการร้าน : ลูกค้าสามารถไปแจ้งซ่อมที่ Shop AIS ใหญ่ หรือไปที่ไอแคร์ เองได้เลยคะ กรณีถ้าให้ทางร้านส่งซ่อมให้จะใช้เวลานาน แต่ถ้าลูกค้าไปที่ไอแคร์จะได้เครื่องเร็วกว่า
ดิฉัน : แบบนี้เหมือนทางร้านไม่รับผิดชอบอะไรเลย ดิฉันซื้อเครื่องมายังไม่ถึง 24 ชม. ก็ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ กรณีแบบนี้ใครจะมาซื้อ ทำไมตอนทำเรื่องซื้อขายกันพนักงานไม่แจ้ง เพราะดิฉันก็ย้ำว่าเครื่องมีปัญหาสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่ พนักงานก็ยืนยันว่าได้
ดิฉันเดินออกจากร้านและไปติดต่อ Shop AIS (ใหญ่) เพื่อปรึกษา และขอเอกสารแสดงความคิดเห็น ซึ่งพนักงานบริการดีกว่าร้านเล็กมาก และให้คำปรึกษาดีกว่า ดิฉันได้ไว้วางใจในการบริการของ AIS มาโดยแต่พอมีปัญหากลับไม่มีการช่วยเหลือใดๆ เลย พนักงานในร้านบริการแย่มากตอนนี้ดิฉันจึงตัดสินใจว่าจะยกเลิกสัญญา และทำการย้ายค่าย ไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ