ใครเคยคิดในใจ "ไม่มีครั้งต่อไปกับ Samsung"

เรียน ทุกท่าน (ทั้งสมาชิกและเจ้าหน้าที่ประสานงาน Samsung)

ไม่เคยคิดว่าต้องมาตั้งกระทู้สนทนา หรือ รีวิว หรือบ่นเป็นครั้งที่ 2 เพราะคิดว่าคราวที่แล้วฟาดเคราะห์ไปแล้ว
รอบนี้เหมือนโดนฟาดเคราะห์หนักกว่าเดิม



ข้อความจากกระทู้เดิมเมื่อวันที่ 19 ส.ค. 59

รบกวนสอบถาม ผู้รู้และทาง Samsung

เนื่องด้วยคุณพ่อใช้ Samsung มาตั้งแต่ S4 S5 S6 แต่พอมาถึง S6 ได้ทำมือถือหล่นและส่งซ่อมไปเมื่อ 6 เดือนที่แล้ว
มีการเปลี่ยนบอร์ดและอื่นๆ (เสียเงิน) และกลับมาใช้ได้ดังปกติ แต่หลังจากนั้นไม่ 2-3 สัปดาห์
เห็นลูกๆใช้ Iphone และคล้อยตามลูก(ผม) แนะนำว่าดีกว่า จึงเปลี่ยนมาซื้อ Iphone6 มาใช้ และได้เก็บเจ้าเครื่อง S6 ไว้ที่บ้านนับแต่วันนั้นมา...(สำรอง)

ผมได้ทำ Iphone 6s ตกน้ำและนำเครื่องไปซ่อม จึงนำ S6 กลับมาใช้ชั่วคราว
ใช้ได้ 2-3 วัน(ใช้จนแบตหมดเครื่องดับไป) นำไปชาร์จ ปรากฏว่า ชาร์จไม่เข้าแต่เครื่องร้อน เปลี่ยนสายไป 3-4 เส้น เอาของเพื่อนบ้าง ของแฟนบ้างมาชาร์จ ปรากฏว่าอาการเดิม ชาร์จไม่เข้าแต่เครื่องร้อน

โทรหา call center สอนวิธีรีเซ็ตทั้งหมด ก็ไม่ได้
จึงนำส่งศูนย์ซ่อมในเซ็นทรัลพระราม2 (ศูนย์ที่อยู่พระราม2 นอกห้างที่เลยไปหน่อย เห็นว่าปิดแล้ว)
ในวันที่ 11/8/16 เวลา 15:54:25
Service Request No : 42194325xx (ไม่รู้ต้องปิดป่าว ปิดไว้ก่อน)
ตามใบซ่อม

หลังจากนั้น 2 วันเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมา แจ้งว่า บอร์ดพัง (พังอีกแล้ว) แบตเสีย (อืม เป็นไปได้) ขั้วแบตเสีย (เอ๊ะ)
ค่าซ่อม แบต+ขั้ว 5-6 พันบาท บอร์ดอีก 5-6 พันบาท ไม่รวมค่าซ่อม ค่ากาว ค่าอะไรที่ช่างแจ้ง เบ็ดเสร็จหมื่นกว่าบาท

ผมเลยอยากขอความรู้ว่า...ก่อนไปรับซาก S6(กลับมาจัดงานที่บ้าน)

มือถือวางเป็นเครื่องสำรองไม่ได้ใช้ (บอร์ดมันพังได้ด้วยเหรอ เพราะหลังจากซ่อมบอร์ดไปรอบหนึ่ง ก็ได้เปลี่ยนและเก็บเป็นเครื่องสำรองไว้ แล้วมันจะช็อตยังไง ยังนึกไม่ออก - -") แบตเสื่อมก็เป็นไปได้นะครับ อันนี้ไม่ได้เถียงเลย แล้วขั้วแบตอีก พังได้ยังไง

หรือว่า..........................................................................

หรือว่า.................................................................................................

มือถือ Samsung S6 : วางอยู่เฉยๆแล้วอายุตัวเครื่องและไหล่จะสั้นลงและเสียในที่สุด บอร์ดมือถือต้องใช้ตลอด ไม่ใช้แล้วเสีย หรือ.... พนักงานซัมซุงแอบเอาอะไหล่อะไรมาเปลี่ยนให้ผมรึเปล่าเมื่อหลายเดือนที่ซ่อมก่อนเก็บเข้ากรุ ลูกค้าไม่มีสิทธิรู้ใดๆทั้งสิ้นเลย

เลยขอความรู้ให้ทาง Samsung ช่วยตอบหน่อยได้ไหมครับ

ปล.ดีนะ มือถือ Samsung ทิ้งไว้เฉยๆแล้วไม่จอม่วงตามกระแสเค้าไปด้วย.....






จริงๆออกจากศูนย์ซ่อมคราวที่แล้ว ก็ได้ใช้เป็นมือถืออีกเครื่อง(เบอร์ที่ไม่ค่อยได้ใช้) เพราะมีเบอร์ใหม่ที่ใช้กับโปรอยู่
วันๆก็สแตนบายซะส่วนใหญ่ โทรออกบ้างเดือนหนึ่งไม่กี่ครั้ง และใช้โทรออกอย่างเดียว แทบไม่เคยได้รับสาย
จนพึ่งมารู้ว่า ลำโพงมันเสียเมื่อเดือนที่แล้ว....(จริงๆไม่รู้ว่าเสียตั้งแต่ออกจากศูนย์เลยรึเปล่า เพราะไม่ได้รับสายเลยจริงๆ โทรออกอย่างเดียว)
แต่ไม่มีเวลาจริงๆที่จะไปศูนย์ วันนี้มีโอกาสผ่านไปศูนย์สีลม (แวะสักหน่อย)
@ศูนย์ เวลา 12:3x กดบัดรคิว  B64  และให้ช่างตรวจสอบ....

"ช่างแจ้งว่า ลำโพงช็อตครับ ไฟไม่เข้าลำโพง ต้องเปลี่ยนยกชุด(จขกท ไม่แน่ใจว่ายกชุดนี่พร้อมบอร์ดอะไรรึเปล่า) ราคา 4,6xx จำตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้
ช็อคอยู่...

วันที่ตรวจสอบ 21/8/2016
Job No. 4220019799
Model SM-G920F

Symtom already fixed by : ANUPONG XXXXXXXX

มี QC check list มาให้..... ว่าทำงานได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมรับประกัน 3 เดือน (ศูนย์พระรามสอง)



คือ จขกท งงครับ เลยรบกวนขอความเห็นและประสบการณ์จากหลายๆท่าน ขอเป็นวิทยาทานครับ
จขกท ไม่เคยทำหล่น ไม่เคยใกล้ความชื้น(ห้องแอร์ในออฟฟิศนับไหมครับ) แบตไม่เคยปล่อยให้หมดอีกเลย (ช่างซ่อมเขาสั่งไว้)

ทำไมมันถึงเสียไล่มาเรื่อยๆครับ จอเสีย,บอร์ดเสีย,แบตเสีย,ขั้วแบตเสีย  มือถือประมาณ 11-12 เดือนน่าจะครบปี 30 วัน +/- นี่แหละครับ
สินค้า Samsung โดยปกติเสื่อมสภาพ ง่ายขนาดนี้เลยรึเปล่าครับ?
หรือผมฟาดเคราะห์.... ป้าบใหญ่หลายป้าบเลย

ผมควรเปลี่ยนลำโพงไหม ปัจจุบันใช้ก็ต่อบลูทูธ เข้ากับรถ อ่ะระบุรถให้ด้วยครับ เผื่อว่าอาการลำโพงเสียทาง Samsung จะบอกว่าเป็นเพราะต่อบลูทูธรถยนต์ ปัจจุบันใช้ Nissan Teana J32 200xl (เกี่ยวกันไหมครับ ไม่ได้กวนทีนนะครับ คือผมไม่เชี่ยวชาญอิเล็กโทรนิกส์จริงๆ แต่ Marketing พอได้ครับ)

ถ้าผมเปลี่ยนลำโพง... มันจะมีอะไรเสียตามมาอีกไหมครับ? ตอนนี้เปลี่ยนจอ เปลี่ยนบอร์ด แบต ขั้วแบต มันเหลืออะไหล่อะไรที่ต้องเปลี่ยนอีกไหมครับ
จริงๆจนท.ตรวจสอบ แอบทำสีหน้าแปลกๆนะครับ เขาบอกผมมาว่า...ไม่ลองไปให้สาขาพระรามสองตรวจสอบก่อนเหรอครับ อาจจะเป็นข้อผิดพลาดทางด้านการเชื่อมต่อลำโพง (ผมแปลได้ว่า ลำโพงพี่เสียจริงรึเปล่า หรือลืมเสียบสายอะไรสักอย่าง?)

เห้อออออออออ ผมควรทำอย่างไรต่อไป....
อย่างไรก็ตาม ขอบพระคุณ Samsung ใน pantip ที่ประสายงานดี รวดเร็ว แต่เคสนี้ใจผมเกือบ 80% บอกว่าอย่าซ่อม ใช้ๆไปแล้วไปซื้อยี่ห้ออื่น
นี่ผมสั่งซื้อ Note7 ไปแล้วยกเลิกการผลิต ได้ voucher มาซื้อ S7 ในราคา 10,000 เดียวยังไม่ได้กดใช้สิทธิเลย
ทิง voucher ดีไหมเนี่ย

พ่อ Samsung มาหลายรุ่นมาก สุดท้ายไปยี่ห้ออื่น
แม่ก็ Samsung ตามพ่อมา...สุดท้ายเชื่อผมไปยี่ห้ออื่น
แฟนไม่ใช้ ส่วนน้องชายแฟนพันธ์แท้โน้ต
แล้วผมล่ะ หลวมตัวมาหนึ่งเครื่อง แถมซื้อ Note7 ไปอีก เอาตีนก่ายหน้าผากแล้วครับ


ขอความกรุณาในความรู้ที่พี่ๆแชร์ล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่