[SR] ++ รีวิวเที่ยวเกาหลี รอบเดียวเที่ยวคุ้ม ปูซาน-เคียงจู-ทงยอง-โกเจ จัดมาหนักๆ! ++

ถึงแม้ครั้งนี้จะไม่ใช่การเดินทางไปเที่ยวเกาหลีใต้ครั้งแรก แต่ความพิเศษของทริปนี้ คือเราจะไม่ไปเมืองหลวงอย่าง "โซล" ที่คุ้นเคย แต่จะเบี่ยงเข็มทิศมุ่งหน้าไปยัง “ปูซาน” เมืองใหญ่ลำดับที่ 2 แห่งประเทศเกาหลีใต้แทน บอกเลยว่าการเดินทางในครั้งนี้ทำให้พบว่า เกาหลีใต้ไม่ได้มีดีแค่โซล .. ปูซานก็แซ่บไม่แพ้กัน ตามไปเที่ยวด้วยกันเล้ยยย มาๆ



Busan Gamcheon Culture Village หมู่บ้านสีลูกกวาด ซานโตรินี่แห่งเกาหลี
เริ่มต้นกันที่ปูซานเป็นที่แรก มาปูซาน ถ้าไม่มาหมู่บ้านคัมชอน ถือว่ามาไม่ถึง ..



กาลครั้งหนึ่ง ย้อนไปเมื่อนานมาแล้ว Busan Gamcheon Culture Village หรือหมู่บ้านคัมชอน เคยเป็นที่อยู่อาศัยของผู้ลี้ภัยจากสงครามเกาหลีที่มาสร้างบ้านกันอยู่ตามเนินเขา ต่อมาได้มีการปรับปรุงทัศนียภาพให้น่าอยู่มากขึ้นด้วยการทาสีและวาดภาพตามกำแพงและตัวบ้านให้ดูน่ารักสดใส จนทำให้หมู่บ้านคัมชอนเปรียบเหมือนซานโตรินี่เกาหลี ที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาสัมผัสถึงความสดใสของทัศนียภาพและผู้คน








การเดินทาง :
วิธีที่ 1
- รถไฟใต้ดิน ลงที่  Toseong Station ทางออก 6
- เดินไปป้ายรถเมล์หน้า Busan Cancer Center ขึ้นรถเมล์สาย 1-1 หรือ 2-2
วิธีที่ 2
- รถไฟใต้ดิน ลงที่ Jagalchi Station ทางออก 3 แล้วเดินหันหลังกลับมา
- ข้ามถนนแล้วเลี้ยวซ้าย ป้ายรถเมล์จะอยู่ตรงข้ามร้านขายยาและ GS 25 ขึ้นรถเมล์สาย 1-1 หรือ 2-2
- ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็ถึง ลงป้ายที่คนลงเยอะๆ ไม่ผิดที่แน่นอน

Songdo Beach Skywalk ทางเดินลอยฟ้า หาดทราย และลมทะเล



มาถึงสถานที่ต่อไป บอกเลยว่าพิเศษสุดๆ โดยเฉพาะกับติ่งสามแฝด แทฮัน มินกุก มันเซ เพราะที่นี่เคยเป็นสถานที่ที่อัปป้าซงเคยพาสามหนุ่มมาเล่นทรายกัน บอกแค่นี้ก็กรี๊ดแล้วใช่มั้ยล่ะ!
นอกจากชายหาดแล้ว ที่นี่ยังมีสะพานเดินทะเล หรือ Skywalk ที่ยื่นออกไปกลางทะเลอีกด้วย ตัวสะพานมีระยะทางสั้นๆเพียง 104 เมตร นอกจากนี้ยังสามารถมองเห็นผิวน้ำผ่านพื้นกระจกได้ด้วย เดินชมวิวไปตามทาง รับลมทะเลเย็นๆ ไม่ต้องบอกเลยว่าจะฟินขนาดไหน
อ่อ นอกจากรายการ The Return of Superman แล้ว ใครที่เป็นแฟนรายการ We got married ยกมือขึ้น เพราะที่นี่ก็เคยเป็นที่ถ่ายทำรายการคู่ของอีจงฮยอน CNBLUE กับนักแสดงสาว กงซึงยอน ด้วยนะ บอกแล้วว่าไม่ธรรมดาจริงๆ ติ่งฟินจ้า





การเดินทาง : (ขอบคุณข้อมูลวิธีการเดินทางจาก www.nateecnx.com)
- รถไฟใต้ดิน ลงที่ Jagalchi Station ทางออก 2 แล้วเดินตรงข้ามถนนหนึ่งครั้งแล้วหันซ้าย
- เดินตรงต่อไปที่ป้ายรถเมล์ ขึ้นรถเมล์สาย 96 หรือ 71 หรือ 30 หรือ 26 หรือ 9-1
- จะเลือกลงป้ายที่ 6 (암남동주민센터:อัมนัมดงจูมินเซ็นเตอร์) แล้วเดินต่อประมาณ 500 เมตรไปที่ Songdo Skywalk หรือลงป้ายที่ 8 (송도해수욕장:ซงโดแฮซูยกจัง) แล้วเดินข้ามถนนไป Songdo Beach ได้เลย

Busan Tower ณ อุทยานแห่งชาติยองดูซาน
ที่โซลมี NSeoul Tower ที่ปูซานเค้าก็มี Busan Tower นะจ๊ะ



ปูซานทาวเวอร์ (Busan Tower) ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติยองดูซาน (Yongdusan Park) เป็นจุดชมวิวเมืองปูซานมุมสูงที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากทั้งชาวเกาหลีและชาวต่างชาติ ด้วยความสูงกว่าระดับน้ำทะเล 120 เมตร  สำหรับชั้นแรกของหอคอยเป็นบริเวณขายของที่ระลึก และงานหัตถกรรมแบบดั้งเดิมของเกาหลี ส่วนด้านบนจะเป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ของเมืองปูซานแบบพาโนราม่า 360 องศา ที่สามารถมาชื่นชมบรรยากาศได้ทั้งกลางวันและกลางคืน (ค่าเข้าชมวิวด้านบนทาวน์เวอร์ : อายุ 16 ปีขึ้นไป คนละ 4,000วอน, อายุ 3-15 ปี คนละ 3,500วอน, เด็กต่ำกว่า 3 ปี เข้าฟรี)





นอกเหนือจากจุดชมวิวแล้ว ที่นี่ยังมีที่ให้สำหรับคู่รักมาคล้องกุญแจกันด้วยนะ ใครคล้องที่โซลแล้ว จะแวะมาคล้องปูซานด้วยก็ได้ เพราะคนเกาหลีเค้าเชื่อกันว่าคู่รักที่ได้มาคล้องกุญแจที่นี่จะรักกันยาวนานตลอดไป ..ส่วนใครไม่มีคู่ก็เดินเล่น กินลม ชมวิวกันต่อไป ฮ่าๆ



การเดินทาง :
- รถไฟฟ้าใต้ดิน ลงที่ Nampo-dong Station / Nampo Station ทางออก 1 หรือ 3 เดินขึ้นบันไดเลื่อนบนถนนนัมโพดง และตรงไปอีกประมาณ 10 นาที

Taejongdae Cliff สวนสาธารณะขนาดใหญ่มากกก ก.ไก่หลายสิบตัว



สวนแทจงแด (Taejongdae Park) ตั้งอยู่ที่เกาะยงโด ทางตะวันตกเฉียงใต้ของย่านธุรกิจปูซาน มีขนาดพื้นที่ประมาณ 1,100 ไร่ ประกอบไปด้วยต้นไม้สีเขียวอย่างต้นสน ดอกไม้นานาชนิด และหน้าผาหิน รอบๆ เกาะจะมีทางเดินไว้ออกกำลังกาย เดินเล่น กินลมชมวิว ปิกนิกของชาวเมืองปูซาน เรียกว่าถ้าใครมีเวลาแนะนำว่าควรมาเดินเล่น แวะชมวิวจากจุดชมวิวที่สูงถึง 250 เมตร หรือจะเดินตัดตรงลงไปในทะเลเพื่อรับลมตรงหน้าผาหินและชายหาดหินกรวดที่เป็นสัญลักษณ์หนึ่งของสวนแห่งนี้ แต่สำหรับใครที่มีเวลาไม่มากนัก ภายในสวนแทจงแดมีบริการรถนำเที่ยว “Danubi Train” ที่จะคอยแวะจอดตามสถานีให้ได้ลงไปสัมผัสกับบรรยากาศ ความสวยงามของทะเล  ไม่ต้องเดินให้เหนื่อย แต่ได้ความฟินระดับสิบเหมือนกัน






ใครที่มีโอกาสไปปูซาน จขกท. แนะนำว่าต้องไปที่สวนแทจงแดให้ได้ แวะไปสูดอากาศสดชื่นจากต้นไม้บนหน้าผาสูง ความสุขที่ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเอง



การเดินทาง :
- จากสถานีรถไฟใต้ดินปูซานให้ขึ้นรถบัสเลข 88 หรือ 101 ลงที่ป้าย Taejongdae
ชื่อสินค้า:   ปูซาน-เกาหลีใต้
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่