[CR] เชียงคานคนเดียวไม่มีเหงา วันธรรมดาก็เที่ยวได้ไปลุยยย !!!!!!

สวัสดีค่ะทุกคน ไปเที่ยวกันเถอะทริปนี้เราไม่มีแพลนแค่รู้สึกว่าอยากออกไปเที่ยวถ่ายรูปเล่นที่ไหนก็ได้ แล้วเชียงคานก็คือคำตอบ เราเดินทางโดยรถทัวร์ของ บขสจองแบบ ม.1ข ไม่แน่ใจว่าเรียกอีกอย่างว่า ป.1 ใช่รึเปล่าราคาตั๋วจะถูกกว่าแบบ VIP จองผ่านเวปก่อนไปขึ้นเพราะอยากเลือกที่นั่งไปกลับรวม 882 บาทไม่เคยใช้บริการรถทัวร์นานมากๆ ก่อนจะเดินทางเราคิดว่าต้องปวดตู๊ดดแน่ๆ เพราะใช้เวลานั่ง 10 ชั่วโมงยังจำภาพเดิมๆการนั่งรถทัวร์แบบเบาะสีน้ำเงินนั่งหลังตรงๆ นานขนาดไหนคิดดู 55555 แต่อยากไปแบบชิลชิลเราไม่ได้รีบร้อนอะไรประหยัดเงินลงไปอีกด้วย แต่ผิดคาดเห็นรถแล้วแบบว๊าวเปลี่ยนไปขนาดนี้แล้วหรอเราไปอยู่ไหนมารถใหม่สะอาดกลิ่นหอมมากทุกอย่างเหมือนบนเครื่องบินเลย มีที่ชาร์ตแบต ไฟอ่านหนังสือ มีน้ำและขนมแอร์เย็นสบายแต่เราไม่ชอบตรงผ้าห่มมันสากๆขุยติดกางเกงเต็มเลยแต่ไม่เป็นไรแค่นี้ก็โอเค เบาะนวดปรับเอนได้แต่อาจจะไม่เท่าแบบ VIP แต่มันก็ทำให้ 10 ชั่วโมงของการเดินทางถึงจุดหมายแบบไม่เมื่อยตัวหลับสบายปลอดภัยขับไม่น่ากลัว

กรุงเทพฯ - เชียงคาน รอบ 20.00 น. ถึงเชียงคาน 06.15 น. 7/11/2559



มีถาดวางอาหารและที่ห้อยถุงไม่ต้องวางกับพื้นด้านบนมีช่องเก็บกระเป๋าใส่ใบเล็กๆได้ ถ้าคนตัวสูงมากๆ อาจจะเมื่อยเพราะตรงขาไม่ได้กว้างมาก


รถทัวร์จอดแถวๆ หน้าตลาดสดเชียงคานจะมีลุงที่ขับรถสกายแลปมาถามว่าจะไปไหนต่อเราตั้งใจว่าจะขึ้นภูทอกเพราะยังเช้าอยู่ ก่อนหน้าวันที่เราจะมามีเพจท่องเที่ยว Live สดที่ภูทอกคือทะเลหมอกสวยงามอลังการมากเราต้องเห็นแบบนี้ให้ได้  แต่ดูเหมือนฟ้าไม่เป็นใจกลั่นแกล้งกันสุดๆ เราไป 2 เช้าเจอแต่ฝน 5555+ คิดในใจไม่เป็นไรไม่ใช่วันของเราหึหึ ลุงพาไปทางอะไรไม่รู้เราคิดว่าดาวอังคารหลุมเยอะมากถ้ากินข้าวมาอิ่มๆ มีอ๊วกแน่ลุงจอดส่งเราตรงทางขึ้นภูต้องซื้อตั๋วรถไป - กลับราคา25 บาท



มองเห็นไกลๆ นั่นแม่น้ำโขง





เราอยู่บนนั้นนานเหมือนกันหวังว่าจะมีแสงแดดให้ชื่นใจ แต่ก็ไม่เลยฝนตกลงมาอีกจ้าโถ่ชีวิต 5555 ตอนขาลงไม่ต้องรอรถคันเดิมที่ขึ้นมาจะลงตอนไหนก็ได้ ลงจากภูทอกให้ลุงสกายแลปไปส่งที่ถนนคนเดินคืนแรกเรานอนชานเคียง ที่ บ้านเชียงคานอยู่ถนนชายโขงระหว่างซอย 13-14 เป็นบ้านไม้เก่าๆ ออกแนวอินดี้มี 3 ห้องเรานอนชั้นล่างที่นี่เป็นห้องน้ำรวมแยกช/ญ มี WiFi ฟรี ส่วนหน้าบ้านพี่เขาทำเป็นร้านกาแฟ ด้านหลังบ้านจะเป็นวิวแม่น้ำโขงด้านหน้าคือถนนคนเดินสะดวกใกล้ร้านอาหาร










มีน้องแมวด้วยน่ารักมากตัวอ้วนๆป้าคนที่ดูแลบ้านบอกว่าชื่อจีจี้ ทำหน้าที่เฝ้าบ้านแอบหลับตลอด


หลังจากเก็บกระเป๋าเราก็ออกมาหาข้าวกิน ที่ร้านเปียกเส้นซอย20สั่งข้าวเปียกเส้น กับ ไข่กระทะอร่อยดีแต่กินไม่หมดไข่เยอะไป 55555


หลังจากกินข้าวเสร็จเราก็ไปเดินเล่นที่ถนนริมโขงเดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆ จนถึงที่พัก









กลับมาถึงห้องไม่รู้จะทำไรออกไปหาเดินเล่นดีกว่าออกไปเจอลุงสกายแลปจอดอยู่แถวๆหน้าบ้าน เราเลยให้ลุงพาไปแก่งคุ้ดคู้ เคยอ่านเจอบอกปั่นจักรยานไปไม่ไกลตอนแรกเราจะปั่นแต่ลุงบอกไกลอยู่นะหนูลุงคิดไปกลับ 100 บาท อยู่นานแค่ไหนก็ได้ไปกับลุงก็ได้จ้าาาดีนะที่ไม่ปั่นไปเราว่าไกล และทางก็ไม่รู้จักด้วยไปคนเดียวถ้ากลับเย็นๆ ก็ไม่ค่อยโอเค






ลุงเป็นไกด์ให้ด้วย 5555 น่ารักมากลุงเล่าประวัติเราฟังไม่ค่อยรู้เรื่องเหมือนมีนายพรานเอาหินมากั้นแม่น้ำเวลาน้ำลงตรงนี้จะเป็นโขดหิน


สักพักเราก็แยกกับลุงบอกตามสบายเลยเดี๋ยวลุงไปรอ อยากกลับตอนไหนก็เดินมาที่รถเราตั้งใจมากินกุ้งฝอยทอดแถวนั้นมีร้านอาหารเยอะเราเลือกมั่วๆ เลยจ้าาา อยากสั่งหลายๆ อย่างแต่ไปคนเดียวเลยสั่งแค่กุ้งทอดและกุ้งเต้น


กุ้งฝอยชุบแป้งทอดมีน้ำจิ้มแบบทอดมันมาให้ อร่อยมากอ่าาากัดไปคำแรกหืมมมมกรอบไปไหนเนี่ย เรากินไม่หมดเอากลับมาห้องเช้าอีกวันยังกรอบอยู่เลยต้องใส่อะไรที่ไม่ธรรมดาลงไปแน่ ๆ 55555555


เมนูนี้เด็ดมากจ้าาากุ้งเต้นมันสดมากกกกตอนเขายกมาให้มีจานปิดเสียงมันดังมาก พอเปิดจานเท่านั้นแหละนางเต้นออกจากจานใหญ่เลยจ้ารีบปิดแทบไม่ทัน สักพักค่อยเปิดมันอร่อยมากอ่ะถึงแม้วิธีทำจะทรมานมันไปหน่อย แซบมากเปรี้ยวเผ็ดใส่ตะไคร้+ปลาร้านัวไปอีกพูดละน้ำลายไหล


ก่อนกลับแวะซื้อของฝากที่นี้จะดังเรื่องมะพร้าวแก้วมีหลายแบบ เกรด A B แบบAจะเนื้อนิ่มกว่าBและแบบเส้นๆ อร่อยดีหอมๆแต่เราว่าหวานไปกินมากๆอาจจะน้ำตาลขึ้นเลยแหละ


ขากลับลุงขอแวะเอามะพร้าวแก้วที่เขาฝากสั่งให้เอาไปส่ง 2 ข้างทางไปแก่งจะเห็นว่ามีบ้านที่ทำมะพร้าวแก้วเยอะมากกลิ่นหอมตลอดทางเลย


กลับมาถึงที่พักเอาของเก็บแล้วออกไปเดินเล่นที่ริมโขงกัน ไปดูวิถีชีวิตชาวบ้านริมแม่น้ำหาปลา นั่งมองแม่น้ำไหลเอื่อยมีวิวภูเขามีความสุขจังได้สูดอากาศดีๆ ฝั่งตรงข้ามเป็นประเทศลาวเพื่อนบ้านเรา




เริ่มหิวแล้วไปเดินเล่นหาไรกินถนนคนเดินกัน เจอร้านปาท่องโก๋ยัดไส้ลุงมุขที่ร้านเป็นร้านนั่งกินได้ ไม่ได้มีแค่ปาท่องโก๋อย่างเดียวมีน้ำเต้าหู้ น้ำขิง กาแฟ น้ำหวาน และโจ๊กด้วย เราสั่งชาดำเย็นแก้วละ 40 แพงมากกกกกกกกก  

ปาท่องโก๋ยัดไส้ขายชิ้นละ 30 บาท เราสั่งใส้หมูอร่อยดีนะไม่มีกลิ่นเหม็นๆเลย ปาท่องโก๋บางที่แป้งจะมีกลิ่นฉุนๆ ปาท่องโก๋ยัดไส้จะกินกับน้ำจิ้ม คล้ายๆกับน้ำจิ้มเต้าหู้ทอดที่ใส่ถั่ว




โจ๊กอร่อยมากๆเหมือนเขาทำน้ำซุปมาราดข้าวที่ต้มไว้น้ำซุปหอมๆ นั่งติดฝนอยู่ในร้านานมากจนจะหลับ

ฝนเริ่มหยุดแล้วไปเดินเล่นก่อนเข้าที่พัก เชียงคานวันธรรมดาคือเงียบสงบมาก 3 ทุ่มแทบจะไม่ได้ยินเสียงรถวิ่งเราชอบนะไม่ต้องเดินเบียดๆ เขาบอกว่า ส-อคนจะเยอะมากตอนกลางคืนนอนฟังเสียงจิ้งหรีดร้องธรรมชาติไปอีก ไม่มีแอร์ก็หลับได้สบายมาก ๆ


ยัง ยังไม่หยุดกินทั้งๆ ที่อิ่มแล้วเดินไปเจอร้านส้มตำมีตำด๊องแด๊งของขึ้นชื่อมาเชียงคานต้องกิน รอไรละสั่งเลยจ้าตำป่าด๊องแด๊งป้าแกใส่ผักเป็นสวนบางอย่างก็ไม่เคยกิน ใส่ปูต้มด้วยนัวๆ ปลาร้า กะปิ ใส่ไม่ยั้ง60 บาทให้เยอะมากกินไม่หมด




อีกเมนูหนึ่งมาที่นี่ห้ามพลาด!!!!!!!!! กุ้งแม่น้ำโขงย่างเสียบไม้ขอกราบในความพยายามการเสียบไม้ยอมใจป้า 5555555 เล็ก 10 ใหญ่ 20 บาทอร่อยนะเค็มๆมันๆ กินกับส้มตำฟินเลยอิ่มแล้วนอนได้




เดี๋ยวมาเขียนต่อวันที่ 2 นะคะ
ชื่อสินค้า:   เชียงคาน ถนนคนเดิน ภูทอก จ.เลย
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่