[CR] อัซซูโร่ ร้านตัดเสื้อที่ดูเรียบง่าย แต่บริการและคุณภาพเกินระดับห้าดาว

ส่วนตัวผมเป็นคนที่ไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับการแต่งตัวอะไรมากนัก เพราะไม่ใช่คนชอบแฟชั่นและด้วยLifestyleที่ไม่ค่อยเกี่ยวข้องกับเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมเท่าไรยิ่งทำให้ความรู้เรื่องการแต่งตัวให้ดูดีเหมาะกับรูปร่างนี่เป็นศูนย์เลย แต่เพราะต้องเตรียมตัวหาชุดใช้สำหรับงานแต่งงาน ว่าที่สุภาพสตรีหมายเลข1ของผมก็เลยแนะนำให้หาร้านตัดเสื้อดีๆสักร้านเพื่อจะได้ใช้ตัดชุดที่จะใช้ในวันงาน แต่ผ่านไปหลายสัปดาห์ผมก็ยังหาร้านสูทที่ถูกใจไม่ได้สักที

จนกระทั่งวันนึงได้คุยกับเพื่อนคนนึงเล่าให้ฟังว่าพึ่งไปตัดชุดที่ร้านนึงมาและโม้ซะเหลือเกินว่าชอบในบริการกับคุณภาพของผ้าและการตัดเย็บมากกกก ผมเลยขอเบอร์เจ้าของร้านและลองโทรไปคุยดู จากการพูดคุยและเข้าไปดูในเวบไซด์ของร้านทำให้ผมรู้ว่าร้านนี้เปิดให้บริการมานานกว่า50ปีแล้ว เจ้าของร้านคนปัจจุบันเป็นรุ่นที่2 ชื่อคุณเจย์รับช่วงกิจการมาจากคุณพ่อและที่ร้านนี้ตัดเสื้อผ้าสไตล์อิตาเลียน(ที่เข้าใจคือพอดีตัว ไม่หลวมจนเกินไป เข้ากับรูปร่างของผู้สวมใส่ที่สุด) คุณเจย์คุยดีมากครับ ให้ความรู้เรื่องสูทและคำแนะนำเกี่ยวกับสูทอีกเยอะแยะมากมาย ทำให้ผมได้เปิดโลกเลยว่าสูทนี่มีเรื่องอะไรให้เราได้เรียนรู้อีกมากจริงๆแฮะ (คุณเจย์และพี่สาวไปศึกษาเพิ่มเติมด้านการตัดสูท การออกแบบและ Fashion Design ที่ Milan, Italy)

เมื่อได้ฤกษ์ดี ก็เริ่มจากการที่ผมเอาแบบสูทที่ชอบมาปรึกษาคุณเจย์ที่ร้านให้ช่วยดูว่าเข้ากับรูปร่างของผมมั้ย ก่อนที่คุณเจย์จะเอาแบบผ้ามาให้ผมเลือก สำหรับคนที่ยังไม่มีแบบในใจอาจจะมาลองปรึกษากับทางร้านก่อนก็ได้ครับ ในส่วนของผ้าที่ร้านมีให้เลือกเยอะมากมากจริงๆ ผ้าส่วนใหญ่ที่ทางร้านเอามาให้ผมเลือกจะเป็นผ้านำเข้าเกรดpremium แต่สุดท้ายผมเลือกผ้าผืนนึงที่ทำขึ้นในอังกฤษเนื่องจากชอบในสัมผัส, ความละเอียด และสีของผ้า จากนั้นก็จะเป็นการวัดตัวตามปกติ ก่อนที่ทางร้านจะเอาขนาดที่วัดตัวเราไปตัดชุด ซึ่งกรณีของผมระหว่างทางทางร้านก็จะมีการนัดมาลองวัดตัวเป็นระยะๆ (เพราะตอนไปครั้งแรกผมอ้วน เลยต้องลดน้ำหนัก เพื่อให้สูทที่ตัดออกมาใส่แล้วดูสวยดูดีที่สุดครับ -  -")


ระหว่างที่ทางร้านตัดชุด ผมก็ไปฟิตซ้อมลดน้ำหนักจนกระทั่งใกล้วันงานก็มาวัดตัวอีกที สรุปว่าไปรบกวนให้ทางร้านวัดตัวไปไม่ต่ำกว่า3-4รอบและก็ไปได้ชุดคืนก่อนวันงานพอดี คุณเจย์ก็น่ารักมากเลยครับ ช่วยเอาชุดที่ตัดเสร็จทั้งหมดมาส่งให้ฟรีถึงโรงแรมเลย ไม่เคยเจอบริการแบบนี้ที่ไหนเลยครับ ทำเอาผมประทับใจมากกับบริการของร้าน ต้องออกตัวก่อนว่าจริงๆแล้วที่ร้านไม่ได้บริการส่งชุดนะครับ พอดีว่าผมขอคุณเจย์มาวัดตัวครั้งสุดท้ายก่อนวันงาน+โรงแรมที่ผมจัดงานแต่งงานอยู่ไม่ไกลจากร้านเท่าไรเลยค่อนข้างสะดวก ท่านอื่นที่สนใจยังไงก็ลองสอบถามทางร้านเพื่อความสะดวกก่อนได้นะครับจะได้ไม่มีปัญหาเข้าใจผิดกันทีหลัง

คุณภาพของสูทที่ได้น่าประทับใจจริงๆครับ งานตัดปราณีตละเอียดดีมาก เนื่องจากผ้าที่ทางร้านเลือกหามาให้ลูกค้าได้เลือกตัดนั้นเป็นผ้าชนิดที่มีการทอที่ค่อนข้างถี่ทำให้สูทของทางร้านสามารถเก็บรายละเอียดมีส่วนเว้าส่วนโค้งเข้ากับรูปร่างของผู้สวมใส่ ทำให้เวลาสวมออกมาแล้วดูดีครับ ทางร้านยังมีบริการปักชื่อของเราให้ฟรีไว้ที่ด้านซับในของสูท เผื่อเวลาเอาไปซักแห้งจะได้สามารถบอกพนักงานได้ครับว่าสูทของเรานั้นตัวไหน ไม่มีทางหยิบผิดแน่ๆ ผมว่าอันนี้เก๋ดีครับ ระหว่างพิมพ์ไปนึกขึ้นได้ว่าจะหารูปสูทที่ตัดมาให้ แต่ติดตรงที่ยังไม่ได้รูปจากทีมช่างภาพเพราะพึ่งจะใช้สวมในวันแต่งงานไปไม่นาน ไว้ถ้าผมได้รูปแล้วจะทยอยมาอัพเพิ่มให้ดูเป็นตัวอย่างนะครับ

มีอย่างนึงที่ผมรู้สึกชอบตัดสูทที่ร้านนี้คือการบริการครับ อย่างที่บอกไปก่อนหน้าที่ร้านมีคุณเจย์เป็นรุ่นที่2 ซึ่งคุณเจย์จะลงมาดูแลลูกค้าด้วยตัวเองเลยทำให้เข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้ดี อีกทั้งตัวคุณเจย์เป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ดีครับ คอยช่วยเหลือให้คำแนะนำดีๆตลอด ไม่เคยบ่นหรือทำอะไรให้เรารู้สึกว่ารำคาญหรือดูแคลนคนที่ไม่รู้เรื่องสูทอะไรอย่างผมเลย เป็นธรรมดาครับที่คนทั่วไปอย่างเราๆจะไม่รู้เรื่องสูทเพราะที่บ้านผมเองก็ทำอาชีพอื่น และไม่ได้มีความถนัดทางด้านนี้ แต่ก็ได้คุณเจย์นี่แหละครับ คอยแนะนำนู่นนี่นั้นให้จนทำให้ผมได้สูทในแบบที่ชอบในท้ายที่สุด สิ่งที่ได้เพิ่มเติมมาอีกอย่างคือมิตรภาพที่ผมไม่เคยเจอจากการไปตัดสูทร้านอื่นๆเลยครับ ถ้าจะให้ตัดสูทใหม่อีกสักชุด ตอนนี้ผมก็มีร้านอยู่ในใจแล้วล่ะครับ

สรุป ถ้าคุณกำลังมองหาร้านตัดสูทเท่ห์ๆ ใช้ผ้าคุณภาพดี ได้สูทที่เข้ากับบุคคลิกของคุณมากที่สุด ไม่ว่าคุณจะรู้หรือแทบไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับสูทเลย และอยากได้บริการดีๆหมือนไปตัดกับเพื่อนฝูงคนรู้จักละก็.... ถ้าคุณไม่ลองแวะมาคุยกับร้านนี้ คุณอาจจะเสียใจทีหลังได้ครับ

คุณภาพ         5 ดาว
บริการ          5 ดาว
ราคา             3 ดาว
ความรวดเร็ว   4 ดาว
ภาพรวม       4.5 ดาว

Credit Suit & Tailor

Atelier AZZURRO
390/11-12 Sukhumvit Rd. (Between Soi 18 & Asoke intersection) Klongtoey Bangkok 10110 Thailand

Tel. +662 663 4900-1
Cel. +6681 814 8826
Fax. +662 663 4902
E-mail: info@atelierazzurro.com

ชื่อสินค้า:   อัซซูโร่ AZZURRO
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่