ขอพื้นที่นิดนึงค่ะ
เราเช่าคอนโดซอยหลังม.เกษตร คอนโดสีส้ม
มาเริ่มกันเลย .... เราย้ายมาครบ1ปีเต็ม เมื่อวันที่11 พย.ที่ผ่านมา
ประเด็นคือ เช่า ห้อง A8xx ฝั่งหลังคอนโด ในราคาเดือนละ 7000บาท ค่าประกัน 14,000 บาท มาใหม่ๆหาที่นอนไม่ได้ ก็เลยตัดสินใจเช่า
โดยที่ ไม่เคยจ่ายค่าเช่า เกินวันที่กำหนด แม้แต่น้อย จ่ายล่วงหน้าหลายวันมาก ด้วยความเป็นคนที่ ใจเค้า ใจเรา
ฝนตกหนัก ... น้ำล้นทะลักเข้าหน้าต่าง ซึมลงมาในห้องนอน ... แจ้งเจ้าของห้องรับทราบ
แอร์ ห้องนั่งเล่น พอเปิดนานๆกดรีโมท ไม่ติด ทั้งเอารีโมทในห้องนอนมากด ก็ไม่ติด
แจ้งเจ้าของห้อง รับทราบ ... ได้คำตอบคือ...เปลี่ยนถ่าน ... น้องใช้แอร์ไม่เป็นรึป่าว (หืม???)
พูดถึงคอนโด ช่วงเช่าแรกๆ ที่จอดรถ ว่าง หาที่จอดง่าย
แต่หลังๆ รถเต็ม ไม่มีที่จอด ต้องกลับบ้านเร็ว ไม่ออกไปไหน ไม่ก็ต้องจอดขวางชาวบ้าน ซึ่ง,.,เราก็กลัวรถเป็นรอยเอย รถไปจูบชาวบ้านเอย
หลังจากนั้น....เหตุการณ์รถเราโดนเฉี่ยว ก็เกิดขึ้น
ถามถึงกล้องวงจรปิด...รถ จอดอยู่ในมุมอับ พอดี กล้องไม่เห็น ...เห้ย
คือมันมีกล้องตรงหลังสระ พอถามว่ามีกล้องอยู่ ทางนิติ ก็ไม่ได้แจ้งอะไรและไม่ได้เปิดให้ดู(คือ...ไร)
แจ้งเจ้าของห้อง คำที่ได้มาคือ...พี่แจ้งนิติแล้ว(หืม???)
ดีนะ ที่มีป.ชั้น1 แจ้งเคลมเรียบร้อย ค่า เอกเซพ 1000 ทางจนท.ประกันก็บอกว่า อย่าเพิ่งไปแจ้งความ ถ้ายังไม่มีหลักฐานแน่ชัด (เห้ยยยยย ไรวะ)
คือ...มันไม่น่าจะเกิดขึ้นรึป่าว จอดรถไว้เฉยๆ
วันต่อมา ตอนเช้า เราก็เดินดูรถ ว่าคันไหนมีรอยบ้าง ... เห้ยยย เจอ ....รถจอดอยู่นี่ จึงถ่ายรูปไว้ ส่งให้สามีทำการแจ้งนิติ
ปรากฏว่า นิติอ้างว่า งานเยอะ จึงยังไม่ได้ไปดู พอไปดูรถคันที่ถ่ายไว้ หายไปแล้ว (เพราะว่า ช่วงนั้นหยุดยาว 5วัน จึงน่าจะเคลียงาน)
คือ...เราก็นอนไม่หลับหลายวัน เครียดมาก
เหตุการณ์ที่สอง ที่หลายๆคนที่จอดรถใต้ตึกจะต้องเจอบ่อยๆ คือ ...
รถจอดขวาง ดึงเบรกมือ (คือไร...)
เราก็แจ้งให้นิติ ให้ติดต่อเจ้าของรถ เลยรอ....
เวลาผ่านไปเกือบ 30นาที เราเลยไปถามอีกครั้ง นิติแจ้งว่า เจ้าของรถ ไม่รับสาย (หะะะ ... เราต้องไปทำงานป่ะ!!!)
จึงตัดสินใจ ครบสัญญา ออกทนที เนื่องด้วยหลายๆ อย่าง
น้ำเหม็น น้ำดำ กลางวันน้ำร้อนมาก อาบไม่ได้
ลมไม่ผ่าน กลางวันร้อนมาก ต้องเปิดแอร์ ค่าไฟพุ่งกระฉูด
แอร์ราคาถูก ทีวีกาก เน็ตไม่ดี ต้องติดเอง
สีลอก บิ้วอินแตก ประตูห้องตรงลูกบิดแตก
โซฟาอย่าได้พูดถึง ราคา 2500 โลตัส
ที่นอนห่วย นอนมา 1ปี ฟองน้ำหาย เหลือแต่สปริง
หลังจากที่เจ้าของห้องมาตรวจสภาพ เงินมัดจำ 14000 เหลือเพียง 1,405 บาทถ้วน
มาบอกไว้ เพื่อเป็นอุทาหร ค่ะ
โอเค...ตอนเข้ามาใหม่ คือ...ห้องใหม่ บางอย่างก็ยอมรับ แต่บางอย่างมันก็เกินไป อยู่ไปนานๆ มันก็ให้เหมือนใหม่ เป็นไปไม่ได้
ดีนะ ไม่ได้ใช้ถ้วย ชาม ช้อน ของแก
เคนอ่ายหักค่ามัดจำหอโหดมาตั้งเยอะ ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง
เราเช่าคอนโดซอยหลังม.เกษตร คอนโดสีส้ม
มาเริ่มกันเลย .... เราย้ายมาครบ1ปีเต็ม เมื่อวันที่11 พย.ที่ผ่านมา
ประเด็นคือ เช่า ห้อง A8xx ฝั่งหลังคอนโด ในราคาเดือนละ 7000บาท ค่าประกัน 14,000 บาท มาใหม่ๆหาที่นอนไม่ได้ ก็เลยตัดสินใจเช่า
โดยที่ ไม่เคยจ่ายค่าเช่า เกินวันที่กำหนด แม้แต่น้อย จ่ายล่วงหน้าหลายวันมาก ด้วยความเป็นคนที่ ใจเค้า ใจเรา
ฝนตกหนัก ... น้ำล้นทะลักเข้าหน้าต่าง ซึมลงมาในห้องนอน ... แจ้งเจ้าของห้องรับทราบ
แอร์ ห้องนั่งเล่น พอเปิดนานๆกดรีโมท ไม่ติด ทั้งเอารีโมทในห้องนอนมากด ก็ไม่ติด
แจ้งเจ้าของห้อง รับทราบ ... ได้คำตอบคือ...เปลี่ยนถ่าน ... น้องใช้แอร์ไม่เป็นรึป่าว (หืม???)
พูดถึงคอนโด ช่วงเช่าแรกๆ ที่จอดรถ ว่าง หาที่จอดง่าย
แต่หลังๆ รถเต็ม ไม่มีที่จอด ต้องกลับบ้านเร็ว ไม่ออกไปไหน ไม่ก็ต้องจอดขวางชาวบ้าน ซึ่ง,.,เราก็กลัวรถเป็นรอยเอย รถไปจูบชาวบ้านเอย
หลังจากนั้น....เหตุการณ์รถเราโดนเฉี่ยว ก็เกิดขึ้น
ถามถึงกล้องวงจรปิด...รถ จอดอยู่ในมุมอับ พอดี กล้องไม่เห็น ...เห้ย
คือมันมีกล้องตรงหลังสระ พอถามว่ามีกล้องอยู่ ทางนิติ ก็ไม่ได้แจ้งอะไรและไม่ได้เปิดให้ดู(คือ...ไร)
แจ้งเจ้าของห้อง คำที่ได้มาคือ...พี่แจ้งนิติแล้ว(หืม???)
ดีนะ ที่มีป.ชั้น1 แจ้งเคลมเรียบร้อย ค่า เอกเซพ 1000 ทางจนท.ประกันก็บอกว่า อย่าเพิ่งไปแจ้งความ ถ้ายังไม่มีหลักฐานแน่ชัด (เห้ยยยยย ไรวะ)
คือ...มันไม่น่าจะเกิดขึ้นรึป่าว จอดรถไว้เฉยๆ
วันต่อมา ตอนเช้า เราก็เดินดูรถ ว่าคันไหนมีรอยบ้าง ... เห้ยยย เจอ ....รถจอดอยู่นี่ จึงถ่ายรูปไว้ ส่งให้สามีทำการแจ้งนิติ
ปรากฏว่า นิติอ้างว่า งานเยอะ จึงยังไม่ได้ไปดู พอไปดูรถคันที่ถ่ายไว้ หายไปแล้ว (เพราะว่า ช่วงนั้นหยุดยาว 5วัน จึงน่าจะเคลียงาน)
คือ...เราก็นอนไม่หลับหลายวัน เครียดมาก
เหตุการณ์ที่สอง ที่หลายๆคนที่จอดรถใต้ตึกจะต้องเจอบ่อยๆ คือ ...
รถจอดขวาง ดึงเบรกมือ (คือไร...)
เราก็แจ้งให้นิติ ให้ติดต่อเจ้าของรถ เลยรอ....
เวลาผ่านไปเกือบ 30นาที เราเลยไปถามอีกครั้ง นิติแจ้งว่า เจ้าของรถ ไม่รับสาย (หะะะ ... เราต้องไปทำงานป่ะ!!!)
จึงตัดสินใจ ครบสัญญา ออกทนที เนื่องด้วยหลายๆ อย่าง
น้ำเหม็น น้ำดำ กลางวันน้ำร้อนมาก อาบไม่ได้
ลมไม่ผ่าน กลางวันร้อนมาก ต้องเปิดแอร์ ค่าไฟพุ่งกระฉูด
แอร์ราคาถูก ทีวีกาก เน็ตไม่ดี ต้องติดเอง
สีลอก บิ้วอินแตก ประตูห้องตรงลูกบิดแตก
โซฟาอย่าได้พูดถึง ราคา 2500 โลตัส
ที่นอนห่วย นอนมา 1ปี ฟองน้ำหาย เหลือแต่สปริง
หลังจากที่เจ้าของห้องมาตรวจสภาพ เงินมัดจำ 14000 เหลือเพียง 1,405 บาทถ้วน
มาบอกไว้ เพื่อเป็นอุทาหร ค่ะ
โอเค...ตอนเข้ามาใหม่ คือ...ห้องใหม่ บางอย่างก็ยอมรับ แต่บางอย่างมันก็เกินไป อยู่ไปนานๆ มันก็ให้เหมือนใหม่ เป็นไปไม่ได้
ดีนะ ไม่ได้ใช้ถ้วย ชาม ช้อน ของแก