สวัสดีครับพี่ๆชาวพัทพิพย์
ผมอยากจะรบกวนขอคำชี้แนะ/ความคิดเห็นจากทุกๆท่านเกี่ยวกับปัญหาที่ผมกำลังเจออยู่ในตอนนี้ครับ
กล่าวคือ ณ.เวลานี้รถจักรยานยนต์ที่เป็นคันสำรองของผม มีปัญหา นมค.ซึม ไม่รู้ว่ามันมาได้อย่างไรสงสัยมาก
ตอนแรกก็คิดว่ามันเกิดจากปะเก็นอาจจะขาด/เสื่อมสภาพ อาจทำให้รั้วซึม

อีกมุมครับ
วันนึงผมก็ล้างรถแล้วเน้นตรงที่รั่วซึมเป็นพิเศษ แล้วเร่งเครื่องแรงๆ ก็พบว่ามี นมค. (เหมือนจะซึมมาตามแนวโค้งๆ / คิดว่าแตกร้าว)
ปุดๆๆเป็นฟองอากาศขึ้นมา

คิดในหัวว่ามันคงจะมีรอยร้าว เมื่อวันศุกร์ก็เลยไปถามราคา ฝาแท้ที่ศูนย์บริการ 1700 กว่าบาทยังไม่รวมค่าแรง
และเมื่อวันเสาร์ ก็ไปเดินดูของที่ตลาดทรัพย์เจริญ แถวๆสุขาภิบาล (ก็เจอของอยู่ แต่ร้านค้าขายเสื้อ+ฝาอย่างเดียว 1500-2000)
ไม่แยก ก็เลยคิดว่ามันค่อนข้างจะแพง + กับไม่รู้ว่าอะไหร่จะจับได้ของดีๆหรือไม่ คิดไปต่างๆ นา ๆ
กลับมาห้องเอ้า ลองรื้อ มันมันดู งูๆปลาๆ เอ้าตามภาพครับ
ต่อๆครับ
1. เป็นจุดที่มีซึมบ้าง / เยิ้มบ้างเล็กน้อย
2. เป็นร่องรอยยุยลงไปในเนื้อฝา เกิดจากตัวรองโซ่ ใส่ไม่ได้ที่แล้วขันอัดจึงยุบตามภาพ (แต่มันนานแล้ว มีมาก่อนอาการ นมค.ซึม)
ต่อๆครับทีนี้ผมลองเอามาพลิกดู ดีๆ พยายามจะหารอยแตกร้าว ก็ ไม่พบร่องรอย (หรือตาเราไม่สามารถมองเห็นได้ก็ไม่แน่ใจ)

ข้างในบริเวณ ช่องโซ่ราวริ้น
จากข้อมูลข้างต้น ผมเองก็สงสัยมากครับ ไม่แตก / ไม่ร้าว แต่มีพองอากาศ ปุดๆๆตามคลิปข้างบน
หรือที่ผมคิดไว้มันผิดหมด
มันเป็นไปได้หรือไม่ครับที่ *มันอาจจะมีแรงดันผ่านรูร้อยน๊อตตัวนั้น* ดันออกมาจนสุดแล้วมาปะทะกับบ่าฝาสูบ แล้วค่อยๆ ไหลย้อยมาตามโล้ง
ตามแรงโน้นถ่วง ???
ผมไม่รู้ว่าไอ้ *น๊อตยึดเสื้อสูบ* ตัวนี้มันจำเป็นต้องมี นมค. ไหลเข้ามาข้างในหรือหรือป่าวครับ
ตัวที่ใช้สีแดงวงๆเอาไว้
ถ้าไม่จำเป็น ผมจะลองใช้กาวทาปะเก็นอัดลงไปในรูนี้หน๋าๆเลย
พอดีผมมีกาวทะปะเก็นตัวนี้อยู่ครับจะใช้ได้หรือป่าวเอ่ย
เลยต้องทิ้งไว้แบบนี้ก่อนชั่วราว 5555
.............................................................................................................................................
ท้ายที่สุดนี้ก็อยากจะรบกวนพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์สาเหตุรวมถึงแนวทางแก้ไขให้ผมหน่อยครับ อาจจะมีแนวคิดดีๆ
จากประสพการณ์เจ๋งๆ ของทุกๆท่าน ช่วยเป็นแนวทางให้ผมแก้ไขได้สำเร็จครับ
ขอบคุณไว้ล่วงหน้ามา ณ. ที่นี้ครับ
ช่วยวิเคราะห์ทีครับ *นมค.ซึมแบบนี้* มันจะมาจากไหน / จะแก้อย่างไร
ผมอยากจะรบกวนขอคำชี้แนะ/ความคิดเห็นจากทุกๆท่านเกี่ยวกับปัญหาที่ผมกำลังเจออยู่ในตอนนี้ครับ
กล่าวคือ ณ.เวลานี้รถจักรยานยนต์ที่เป็นคันสำรองของผม มีปัญหา นมค.ซึม ไม่รู้ว่ามันมาได้อย่างไรสงสัยมาก
ตอนแรกก็คิดว่ามันเกิดจากปะเก็นอาจจะขาด/เสื่อมสภาพ อาจทำให้รั้วซึม
อีกมุมครับ
วันนึงผมก็ล้างรถแล้วเน้นตรงที่รั่วซึมเป็นพิเศษ แล้วเร่งเครื่องแรงๆ ก็พบว่ามี นมค. (เหมือนจะซึมมาตามแนวโค้งๆ / คิดว่าแตกร้าว)
ปุดๆๆเป็นฟองอากาศขึ้นมา
คิดในหัวว่ามันคงจะมีรอยร้าว เมื่อวันศุกร์ก็เลยไปถามราคา ฝาแท้ที่ศูนย์บริการ 1700 กว่าบาทยังไม่รวมค่าแรง
และเมื่อวันเสาร์ ก็ไปเดินดูของที่ตลาดทรัพย์เจริญ แถวๆสุขาภิบาล (ก็เจอของอยู่ แต่ร้านค้าขายเสื้อ+ฝาอย่างเดียว 1500-2000)
ไม่แยก ก็เลยคิดว่ามันค่อนข้างจะแพง + กับไม่รู้ว่าอะไหร่จะจับได้ของดีๆหรือไม่ คิดไปต่างๆ นา ๆ
กลับมาห้องเอ้า ลองรื้อ มันมันดู งูๆปลาๆ เอ้าตามภาพครับ
ต่อๆครับ
1. เป็นจุดที่มีซึมบ้าง / เยิ้มบ้างเล็กน้อย
2. เป็นร่องรอยยุยลงไปในเนื้อฝา เกิดจากตัวรองโซ่ ใส่ไม่ได้ที่แล้วขันอัดจึงยุบตามภาพ (แต่มันนานแล้ว มีมาก่อนอาการ นมค.ซึม)
ต่อๆครับทีนี้ผมลองเอามาพลิกดู ดีๆ พยายามจะหารอยแตกร้าว ก็ ไม่พบร่องรอย (หรือตาเราไม่สามารถมองเห็นได้ก็ไม่แน่ใจ)
ข้างในบริเวณ ช่องโซ่ราวริ้น
จากข้อมูลข้างต้น ผมเองก็สงสัยมากครับ ไม่แตก / ไม่ร้าว แต่มีพองอากาศ ปุดๆๆตามคลิปข้างบน
หรือที่ผมคิดไว้มันผิดหมด
มันเป็นไปได้หรือไม่ครับที่ *มันอาจจะมีแรงดันผ่านรูร้อยน๊อตตัวนั้น* ดันออกมาจนสุดแล้วมาปะทะกับบ่าฝาสูบ แล้วค่อยๆ ไหลย้อยมาตามโล้ง
ตามแรงโน้นถ่วง ???
ผมไม่รู้ว่าไอ้ *น๊อตยึดเสื้อสูบ* ตัวนี้มันจำเป็นต้องมี นมค. ไหลเข้ามาข้างในหรือหรือป่าวครับ
ตัวที่ใช้สีแดงวงๆเอาไว้ ถ้าไม่จำเป็น ผมจะลองใช้กาวทาปะเก็นอัดลงไปในรูนี้หน๋าๆเลย
พอดีผมมีกาวทะปะเก็นตัวนี้อยู่ครับจะใช้ได้หรือป่าวเอ่ย
เลยต้องทิ้งไว้แบบนี้ก่อนชั่วราว 5555
.............................................................................................................................................
ท้ายที่สุดนี้ก็อยากจะรบกวนพี่ๆ ช่วยวิเคราะห์สาเหตุรวมถึงแนวทางแก้ไขให้ผมหน่อยครับ อาจจะมีแนวคิดดีๆ
จากประสพการณ์เจ๋งๆ ของทุกๆท่าน ช่วยเป็นแนวทางให้ผมแก้ไขได้สำเร็จครับ
ขอบคุณไว้ล่วงหน้ามา ณ. ที่นี้ครับ