เสียงส่วนใหญ่บอกเกย์เปลี่ยนไม่ได้ แต่ทำไมยังมีคนบอกว่าเกย์เปลี่ยนได้?

เสียงส่วนใหญ่บอกเกย์เปลี่ยนแปลงด้วยการบังคับไม่ได้ สำหรับผมเข้าใจว่าเป็นรสนิยมความพึงพอใจส่วนบุคคล รสนิยมเพศเป็นจินตนาการภาพอย่างนึงที่มีผลทำให้เกิดความสุขทั้งทางกายและจิตใจ ทางกายคือความสุขทางเพศ อยากจับเขาหรือให้เขาจับ อยากโอบกอดลูบไล้ ทางจิตใจคือความสุขที่เกิดจากทั้งทางเพศ การโอบกอดปกป้อง การให้ด้วยสิ่งของ ให้ความรู้สึกห่วงใย และความเข้าใจ เอาง่าย ๆ คือทุกอย่างมีความคล้ายกัน ซึ่งเป็นธรรมชาติของมนุษย์ที่ต้องการเพศที่คิดว่าเหมาะสมแก่ตนเองมาร่วมราคะทางเพศกันเพื่อเติมเต็มความพึงพอใจตามที่ตนเองตั้งสเปกหรือจินตนาการไว้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับเหตุที่กระตุ้นให้ชอบหญิงหรือชาย รสนิยมจึงไม่ใช่สิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ด้วยการบังคับให้เลือกเป็นหรือเลือกรักเพศตรงข้าม

แต่ทำไมยังมีคนบอกว่าเกย์เปลี่ยนได้ด้วยการบังคับ? ดูขัดแย้งกันไหมครับ เป็นประเด็นที่น่าสนใจนะ ผมเชื่อว่าเกย์ทุกคนต่างก็ต้องการคำตอบที่เป็นไปได้ การที่สังคมตื่นตัวและกดดันกับเพศที่สาม อาจเพราะยึดพื้นฐานทางสังคมเป็นตัวตั้งและมีความสุดโต่ง นั่นหมายความว่า เกิดเป็นชายต้องคู่กับหญิง เกิดเป็นหญิงต้องคู่กับชาย ไม่งั้นคงไม่มีคำถามด้วยเหตุผลต่าง ๆ มาแลกคำตอบเพื่อเป้าประสงค์ส่วนตัว เช่น แอบชอบผู้ชายคนนึง แต่เขาเป็นเกย์ ทำอย่างไรให้เขามาชอบเราคะ บ้างก็ตั้งคำถามว่า ทำยังไงให้หายจากการเป็นเกย์บ้างครับ บางคนก็ให้คำตอบว่า เปลี่ยนได้เราต้องเข้มแข็งอดทนใช้ธรรมะบำบัด เปลี่ยนได้เพราะเรามีหัวใจแล้วแต่เราจะกำหนด บ้างก็ว่าอย่าคบคนเป็นเพศที่สามหันมามองผู้หญิงแทน คำตอบนั้นคงจะเทพมาก ผมเลยเก็บมานั่งคิดว่า เฮ้ย! ที่ผ่านมาทำไมกูเปลี่ยนไม่ได้วะ กำหนดใจตัวเองไปรักหญิงก็ไม่ได้ บำบัดก็ไม่หาย จีบผู้หญิงก็แล้ว  เออ ก็เป็น คห ที่แปลกดี แต่ใช้กับเราไม่ได้อ่ะนะ 555

ผมก็ไม่รู้นะ แต่ละคนมีความเข้าใจรสนิยมคนเพศที่สามยังไงบ้าง หมายถึงภาพรวมทั้ง เกย์ ไบ กระเทย เลสเบี้ยน ทอม ดี้ คืออะไร? ในเมื่อเข้าใจคนเพศที่สามแล้วคุณนิยามลักษณะความพึงพอใจต่อพฤติกรรมทางเพศเหล่านี้เป็นยังไงบ้าง? คนเพศที่สามเองปรับตัวอยู่กับรสนิยมตัวเองยังไง? แล้วคุณปรับตัวอยู่กับคนเพศที่สามยังไงบ้าง? คำถามเหล่านี้เป็นประเด็นพื้นฐานที่ทำให้หลายคนมีคำตอบในใจว่า เปลี่ยนได้/ไม่ได้   

สำหรับคุณแล้วคิดยังไงกันบ้างครับ ทำไมคิดว่าเปลี่ยนได้ หรือเปลี่ยนไม่ได้ เพราะอะไร?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่